Chuyện quanh ta

Ý nghĩa hoa Ly: loài hoa của sự chung thủy

CẬP NHẬT 07/11/2022 | BỞI Tiến Kiều

Không chỉ là biểu tượng của sắc đẹp và đức hạnh, mà hoa Ly còn là đại diện của lòng kiêu hãnh cùng tình yêu cao quý, chung thủy. Để tìm hiểu kỹ hơn về ý nghĩa hoa Ly, mời bạn cùng tham khảo ngay những thông tin thú vị mà Vua Nệm sắp mang đến nhé!

1. Đặc điểm của hoa Ly

Hoa Ly hay hoa Loa Kèn, hoa Bách Hợp có thân cây mập, màu xanh lá và khá cứng. Lá loài hoa này hình bầu dục, mọc thành từng tầng đối với nhau. Cánh hoa khá mềm mại và uốn cong về phía sau. Một cây hoa Ly có rất nhiều nụ, hoa nở rồi lại tàn, và hoa mới lại nở tiếp. Chính vì vậy mà hoa để “chơi” được khá lâu.

hoa ly
Hoa Ly hiện nay có rất nhiều loại với nhiều màu sắc bắt mắt

2. Ý nghĩa của hoa Ly theo từng màu sắc

Trên thị trường hiện nay hoa Ly có rất nhiều màu sắc khác nhau. Vậy ý nghĩa hoa Ly theo màu sắc như thế nào?

2.1. Ý nghĩa hoa Ly hồng

Hoa Ly hồng là biểu tượng cho sự thịnh vượng và giàu có. Ngoài ra, loài hoa này còn có thể là đại diện của sự ngưỡng mộ, lòng trắc ẩn, sự nữ tính và hiểu biết. Chính vì thế, hoa Ly hồng rất thường được dùng để làm quà tặng cho mẹ, chị, cô,… hoặc người đặc biệt quan trọng nào đó. 

ý nghĩa hoa ly hồng
Hoa Ly hồng là một trong những loài hoa Ly phổ biến nhất hiện nay

2.2. Ý nghĩa hoa Ly trắng

Từ lâu, hoa Ly trắng đã được xem là biểu tượng của sự trong sáng và tinh khiết. Những đóa hoa Ly trắng thường được sử dụng trong đám cưới hay sinh nở để biểu thị một tình yêu thuần khiết. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng loài hoa này để gửi đến những người mà bản thân yêu thương với thông điệp, họ là người vô cùng quan trọng với bạn. Đặc biệt, hoa Ly trắng còn thường được sử dụng trong đám tang với ý nghĩa chia buồn.

ý nghĩa hoa ly trắng
Hoa Ly trắng được sử dụng với rất nhiều mục đích khác nhau

2.3. Ý nghĩa hoa Ly đỏ

Hoa ly màu đỏ không chỉ được sử dụng như một biểu tượng của lòng đam mê. Mà chúng còn là hiện thân của những cảm xúc mạnh mẽ và khoảnh khắc đáng nhớ mà bạn có với người nửa kia của mình. 

ý nghĩa hoa ly đỏ
Hoa Ly đỏ là biểu tượng của sự đam mê, nhiệt huyết

2.4. Ý nghĩa hoa Ly cam

Hoa Ly màu cam có ý nghĩa là sự tự hào, tin tưởng thường được dùng để làm quà tặng cho bạn bè thân thiết. Không chỉ vậy, màu hoa Ly này còn là biểu tượng của thịnh vượng, giàu có. Nhiều người tin rằng, việc trang trí hoa Ly cam trong nhà sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trên phương diện tiền bạc.

ý nghĩa hoa ly cam
Hoa Ly cam sẽ giúp mang đến sự thịnh vượng và giàu có cho gia chủ

Ngoài ra, hoa Ly cam còn tượng trưng cho danh dự và sự tôn trọng. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc chọn hoa Ly cam nếu muốn tặng quà cho đồng nghiệp hoặc sếp để đánh giá cao công việc của họ, hoặc khi muốn bày tỏ sự tôn trọng,quý mến với 1 người nào đó. 

2.5. Ý nghĩa hoa Ly tím

Những đóa hoa Ly tím là biểu tượng của sự thành công, và sự ngưỡng mộ. Trên thực tế, hoa Ly tím được xem là độc quyền và vô cùng đặc biệt. Bởi loài hoa này là tượng trưng cho hoàng gia trong quá khứ. 

ý nghĩa hoa ly tím
Hoa Ly tím có ý nghĩa cực kỳ đặc biệt

2.6. Ý nghĩa hoa Ly vàng

Hoa Ly vàng là hiện thân của lòng biết ơn. Do đó, nếu bạn nhận được loài hoa này từ người khác, thì có nghĩa là họ đang cảm ơn bạn vì một chuyện gì đó trong quá khứ đấy.

ý nghĩa hoa ly vàng
Hoa Ly vàng được xem là biểu tượng của sự biết ơn

3. Ý nghĩa hoa Ly trong phong thủy

Theo phong thủy, hoa Ly có khả năng xua đuổi, tà ma, quỷ dữ nên thường được trồng xung quanh nhà, để bảo vệ các thành viên gia đình. Ngoài ra, hoa Ly còn thường được đặt trong phòng ngủ để gắn kết tình cảm vợ chồng. Nếu có người qua đời, hoa Ly còn mang ý nghĩa là lời động viên, an ủi, chia sẻ và cảm thông với gia đình người đã khuất.

ý nghĩa của hoa ly
Ý nghĩa hoa Ly trong phong thủy vô cùng đặc biệt nên bạn cần phải biết

4. Ý nghĩa hoa Ly trong cuộc sống

4.1. Lòng biết ơn và sự quan tâm

Hoa Ly là biểu tượng của lòng mến mộ, biết ơn và sự quan tâm. Chính vì vậy, có thể nói rằng, hoa Ly là sự quan tâm của bạn đến một ai đó. Ngoài ra, với những ai đang mệt mỏi, thì hoa Ly còn là “liều thuốc” giúp an ủi tâm hồn của họ vô cùng hiệu quả, nhờ vào vẻ đẹp ngọt ngào và thấu hiểu của chúng. 

4.2. Biểu tượng của sự giàu sang

Trong văn hóa của châu Âu thì hoa Ly là biểu tượng của sự sung túc, giàu có và thịnh vượng. Do đó, bạn có thể chọn hoa Ly để làm quà tân gia, khai trương,.. để cầu mong gia chủ luôn thành công và suôn sẻ.

hoa ly có ý nghĩa gì
Trong văn hóa của châu u thì hoa Ly là biểu tượng của sự giàu sang

5. Ý nghĩa tên gọi hoa Ly 

5.1. Tên gọi hoa Ly theo văn hóa Trung Quốc

Theo văn hóa Trung Quốc thì hoa Ly không chỉ là biểu tượng của sự mặn nồng và tình yêu vĩnh cửu. Mà loài hoa này còn là hiện thân của lòng thủy chung, son sắt. Bởi tại đây, hoa Ly còn được gọi là Bách Hợp, có nghĩa là bách niên hảo hợp. Dịch theo tiếng Việt là trăm năm hạnh phúc.

5.2. Tên gọi hoa Ly ở Nhật

Hoa Ly ở Nhật là Yuri, có nghĩa là sự lắng nghe, thấu hiểu, yêu thương, quan tâm và chăm sóc.

hoa ly ý nghĩa
Tên gọi hoa Ly ở Nhật là sự lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ

5.3. Tên gọi hoa Ly ở Anh

Trong văn hóa Anh Quốc thì hoa Ly là Lily, có nghĩa là trong sáng và thuần khiết.

5.3. Tên gọi hoa Ly ở một số nền văn hóa khác

Vào thời kỳ trung cổ thì hoa Ly là biểu tượng của sự giàu có và quyền quý. Ở Hy Lạp, loài hoa này thường được dùng để biết giới tính của thai nhi và xuất hiện khá phổ biến trong thơ ca và các tín ngưỡng.

chưng hoa ly có ý nghĩa gì
Tên gọi hoa Ly ở một số nền văn hóa khác nhau sẽ có ý nghĩa khác nhau

Ở Pháp, hoa Ly là biểu tượng của hoàng gia, đại diện cho công ly, lòng trắc ẩn và thương xót. Tại Ai Cập, loài hoa này là hiện thân của sự trong sáng, thuần khiết của một người phụ nữ. Và ở Đức, hoa Ly được dùng như một lời hối lỗi với một ai đó.

6. Biểu tượng của hoa Ly

Trên thực tế, hoa Ly được xem là một biểu tượng khá tốt trong cuộc sống.

6.1. Biểu tượng của sự trong sạch

Hoa Ly là một trong những loài hoa lâu đời nhất trên thế giới, mang ý nghĩa là sự trong sáng, thuần khiết. Những cánh hoa Ly trắng tinh, mỏng manh thường chỉ nở vào mùa hạ, gợi cho người ta những ý ức đậm sâu trong tình yêu. 

Thời xa xưa, nhiều người con tin rằng, hoa Ly sẽ mọc trên mộ của những người vô tội, trong sạch, bị xử chết oan.

hoa ly ý nghĩa gì
Hoa Ly được xem là biểu tượng của sự trong sạch, vô tội

6.2. Biểu tượng của vợ thần Zeus

Trong thần thoại Hy Lạp thì hoa Ly được sinh ra từ những giọt sữa của nữ thần Hera. Ngoài ra, trên những ngôi thành cổ ở Hy Lạp, người ta cũng tìm thấy hình ảnh của những đóa hoa Ly.

6.3. Biểu tượng của đức hạnh

Với Cơ đốc giáo thì hoa Ly là biểu tượng của sự trong trắng và đức hạnh. Đây cũng là loài hoa được dùng để dâng lên Đức mẹ đồng trinh, biểu tượng của sự trong trắng và thuần khiết.

>> Xem thêm: 

Qua bài viết của Vua Nệm, bạn đã biết ý nghĩa hoa Ly theo từng màu sắc là gì hay chưa? Hy vọng những chia sẻ của Vua Nệm đã giúp bạn hiểu rõ và thêm yêu thích loài hoa xinh đẹp này.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều