100+ loài hoa tặng người yêu đẹp, mang nhiều  ý nghĩa nhất

CẬP NHẬT 01/03/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Những đóa hoa tươi thắm chính là món quà mà các chàng trai nên lựa chọn để dành tặng cho người con gái của mình vào ngày đầu tiên hẹn hò, ngày kỷ niệm hay những dịp lễ đặc biệt,.. Vậy hoa tặng người yêu nên chọn loại nào. Cùng Vua Nệm tìm hiểu top những loại hoa tặng người yêu đẹp, mang nhiều  ý nghĩa nhất ngay tại bài viết dưới đây nhé!

1. Một số loại hoa tặng người yêu đẹp và ý nghĩa

1.1. Hoa Hồng

Mỗi một màu sắc của hoa Hồng sẽ mang những ý nghĩa riêng. Nếu bạn muốn tìm món quà dành tặng cho bạn gái vào ngày sinh nhật thì có thể chọn hoa Hồng Vàng. Màu sắc ấm áp của loài hoa này chính là lời chúc tuổi mới nhiều may mắn, thành công dành cho đối phương đấy.

hoa đẹp tặng người yêu
Mỗi một màu sắc của Hoa Hồng sẽ mang theo những ý nghĩa tốt đẹp khác nhau

Trong trường hợp bạn muốn cầu hôn thì chắc chắn phải chọn hoa Hồng Đỏ. Loài hoa này là biểu tượng của tình yêu mãnh liệt, nồng nàn, như một lời ước hẹn, cho dù cuộc sống sau này có gặp nhiều khó khăn thử thách như thế nào thì cả hai cũng sẽ mãi bên nhau.

1.2. Hoa Hướng Dương

Hoa Hướng Dương luôn hướng về phía Mặt Trời, là biểu tượng của tình yêu  chung thủy và niềm tin hy vọng về một tương lai tương sáng. Dù có xa cách hay khó khăn đến đâu thì chàng sẽ luôn nhìn về một hướng, giống như lời hứa trọn đời bên nhau.

tặng hoa cho người yêu
Hoa Hướng Dương sẽ là món quà chọn tuyệt vời cho các bạn gái đấy

1.3. Hoa Tulip

Nhắc đến những loài hoa tặng người yêu ý nghĩa thì chắc chắn không thể bỏ qua hoa Tulip. Hoa Tulip nhìn bên ngoài có vẻ mỏng manh yếu đuối, nhưng sâu bên trong lại là sự mạnh mẽ và một lòng tin kiên định. Không chỉ vậy, loài hoa này còn được xem là biểu tượng của tình yêu hoàn hảo, cháy bỏng và dài lâu.

bó hoa tặng người yêu
Hoa Tulip luôn nằm trong danh sách hoa tặng người yêu mà bạn có thể tham khảo

1.4. Hoa Oải Hương

Hoa Oải Hương là tượng trưng cho một tình yêu chung thủy và son sắt. Không chỉ vậy, với sắc tím nổi bật, cùng hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu, loài hoa này còn thể hiện vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ. Vì vậy, nếu bạn muốn gửi gắm tình cảm chân thành của mình, thì đừng quên dành tặng những bó hoa Oải Hương tuyệt vời, lãng mạn cho người mình yêu nhé!

hoa tặng người yêu đẹp nhất
Hoa Oải Hương là loài hoa mà bạn nên cân nhắc khi chọn quà cho người yêu

1.5. Hoa Baby

Vẻ ngoài mỏng manh thuần khiết, nhưng hoa Baby lại có sức sống vô cùng mãnh liệt. Thêm vào đó, loài hoa này còn là biểu tượng của tình yêu trong sáng, thuần khiết, nên rất thường được dùng để làm quà cho các nàng nhân dịp Valentine, lễ tình nhân,… với ý nghĩa tình yêu cả cả hai vẫn vẹn nguyên như ngày đầu. 

nên tặng hoa gì cho người yêu
Bạn có thể kết hợp hoa Baby cùng những loại hoa khác nếu muốn để thể hiện hết tầm lòng của bản thân

Thông thường, hoa Baby sẽ được kết hợp cùng với một số loại hoa khác như hoa Hồng, hoa Hướng Dương,… để thể hiện thêm nhiều tâm tư và tình cảm của chàng trai dành riêng cho nàng.

1.6. Hoa Thủy Tiên Trắng

Hoa Thủy Tiên Trắng mang trong mình vẻ đẹp dịu dàng, thơ ngây là biểu tượng của một tình yêu trong sáng và thuần khiết. Đồng thời, loài hoa này còn tượng trưng cho sự quan tâm hết lòng, hết dạ. Vì vậy, đây sẽ là món quà dành tặng cho người yêu vô cùng tuyệt vời đấy.

mua hoa tặng người yêu
Hoa Thủy Tiên Trắng không chỉ đẹp, mà còn mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp

1.7. Hoa Cát Tường

Mặc dù vẻ ngoài không thể quyến rũ như hoa Hồng, nhưng Cát Tường vẫn dễ dàng thu hút được ánh nhìn nhờ vào vẻ đẹp ngọt ngào và mỏng manh. Cát Tường là biểu tượng của tình yêu thuần khiết, ngọt ngào và là lời chúc cho một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, viên mãn.

1.8. Hoa Cẩm Tú Cầu

Hoa Cẩm Tú Cầu thường được sử dụng trong hôn lễ với mong muốn có được một cuộc hôn nhân hạnh phúc, viên mãn. Không chỉ vậy, loài hoa này còn thể hiện tình cảm thiêng liêng, chân thành, nhiệt tình của chú rể dành tặng cho cô dâu.

hoa tặng cho người yêu
Hoa Cẩm Tú cầu thường được dùng trong các hôn lễ ở nước ta

1.9. Hoa Ly

Hoa Ly cũng là một gợi ý vô cùng tuyệt vời trong danh sách những loại hoa tặng người yêu ý nghĩa nhất. Thêm vào đó, loại hoa này còn là biểu tượng của sắc đẹp, thanh tao và sự quý phái, sang trọng của người phụ nữ. Đặc biệt, hoa Ly mang ý nghĩa tình yêu thuần khiết, trong sáng và chung thủy của đôi lứa.

tặng hoa gì cho người yêu
Nếu bạn vẫn chưa biết chọn hoa tặng người yêu nào thì có thể tham khảo hoa Ly nhé

1.10. Hoa Cúc Họa Mi

Hoa Cúc Họa Mi mang ý nghĩa của một tình yêu âm thầm, mạnh mẽ nhưng dài lâu. Vì vậy, nếu muốn bày tỏ tấm chân thành của mình đến với người yêu, bạn nên chọn một bó Cúc Họa Mi để tặng cho đối phương nhân những ngày quan trọng của cả hai.

2. Kinh nghiệm tặng hoa cho người yêu mà bạn nên biết

2.1. Chọn hoa theo sở thích

Thông thường, hoa Hồng là loài hoa tặng người yêu được các chàng trai lựa chọn nhiều nhất. Dẫu vậy, bạn không nên nghĩ rằng, chỉ có hoa Hồng mới thể hiện được tình yêu chân thành và lãng mạn của mình. Trên thực tế, không phải lúc nào hoa Hồng cũng là món quà tuyệt vời, khiến nàng cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc.

Một số cô gái sẽ không thích hoa Hồng mà sẽ yêu thích loại hoa khác. Do đó, vào ngày sinh nhật, Valentine hay ngày kỷ niệm,… tốt hơn hết là bạn nên dành một chút thời gian để tìm hiểu nàng thích loại hoa nào. Từ đó, chọn được loài hoa thích hợp nhất với nàng. 

chọn hoa tặng người yêu
Chọn hoa theo sở thích của nàng là bước cực kỳ quan trọng mà bạn nên chú ý

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn chưa biết nên chọn hoa tặng người yêu như thế nào, thì có thể tham khảo những hướng dẫn dưới đây:

  • Với cô nàng thực tế: nếu bạn chỉ tặng 1 bông Hồng có thể khiến nàng cảm thấy bị thất vọng và cảm thấy không được đối phương tôn trọng.
  • Với cô nàng mê cung hoàng đạo: tốt nhất là bạn nên tìm hiểu loài hoa mà bản thân mình tặng có phù hợp với cung hoàng đạo và tuổi của nàng hay không nhé.

2.2. Số lượng hoa tặng

Ngoài chọn hoa, số lượng cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc tạo ra món quà ý nghĩa dành tặng cho đối phương đấy. Bạn có thể chọn số lượng phù hợp với độ tuổi hoặc trùng với số năm hai người quen nhau. Tuy đơn giản, nhưng điều này sẽ thể hiện được sự chân thành, khiến nàng cảm thấy cảm động và cực kỳ hạnh phúc đấy.

2.3. Thời điểm tặng hoa

Thời điểm tặng hoa cũng là một điều lưu ý mà bạn nên đặc biệt quan tâm khi tặng hoa cho các nàng. Với một cô nàng công sở thì tốt hơn hết là bạn nên tổ chức tiệc vào buổi tối. Dưới ánh nến lung linh cùng tiếng nhạc du dương, bạn hãy tặng cho nàng một bó hoa tươi thắm để thể hiện tấm chân tình và tình cảm của bản thân. Ngoài ra, việc tặng hoa vào cuối ngày cũng giúp khoảnh khắc này trở nên ý nghĩa và đáng nhớ hơn.

>> Xem thêm: 

Trên đây là những loại hoa tặng người yêu đẹp và ý nghĩa nhất mà bạn không nên bỏ qua. Hy vọng sau những chia sẻ của Vua Nệm, bạn đã có thêm gợi ý tuyệt vời cho món quà dành tặng nàng sắp đến.

Đánh giá post