Chuyện quanh ta

Ý nghĩa Hoa Cát Tường là gì? Nguồn gốc đặc điểm của Hoa Cát Tường

CẬP NHẬT 02/11/2022 | BỞI Tiến Kiều

Hoa Cát Tường  một trong những loài hoa đẹp, phổ biến và rất được ưa chuộng ở Việt Nam. Loài hoa này được lựa chọn để  trang trí hay làm quà biếu tặng trong các sự kiện đặc biệt trong năm như lễ, khai trương cửa hàng, ra mắt sản phẩm, hợp báo… Vậy ý nghĩa Hoa Cát Tường  là gì? Vua Nệm sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này thông qua bài viết dưới đây.

1. Nguồn Gốc Hoa Cát Tường 

Nghe đến Hoa Cát Tường, hầu như ai trong mỗi chúng ta đều nghĩ đến những điều tốt đẹp, viên mãn trong cuộc sống. Mặc dù là một loại hoa xứ lạnh nhưng chúng luôn đứng top đầu những loài hoa đẹp, ý nghĩa được nhiều người Phương Đông yêu thích. 

Không những đẹp ở cái tên, Hoa Cát Tường  còn có vẻ ngoài thanh khiết, đoan trang và nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, từng màu sắc khác nhau của loài hoa này  lại mang một ý nghĩa vô cùng đặc biệt.

hoa cat tuong
Hoa Cát Tường  là một loài hoa được rất nhiều người yêu thích bởi sự giản dị, mộc mạc của nó

Hoa Cát Tường  có nguồn gốc từ phía Tây nước Mỹ. Loài hoa này còn có tên khoa học là  Eustoma grandiflorum (Raf.) Shinn. Ở Việt Nam, Hoa được trồng rất nhiều tại Đà Lạt – nơi được mệnh danh là thành phố ngàn hoa. Đến với Đà Lạt, bạn sẽ có cơ hội đắm chìm vào thế giới của muôn ngàn loài hoa. Trong đó có Hoa Cát Tường với đa dạng chủng loại cùng màu sắc phong phú như kem, hồng, xanh lục, kem, vàng,… 

Dù không mang vẻ ngoài quý phái như hoa ly, cũng không lộng lẫy, kiêu sa như hồng những Hoa Cát Tường  vẫn khẳng định vị trí của mình bởi ý nghĩa bên trong nó. Cát Tường sở hữu cái đẹp giản đơn, mỏng manh nhưng không kém phần rực rỡ với nhiều sắc hoa, để lại ấn tượng đẹp trong mắt những người yêu hoa.

2. Đặc Điểm Của Hoa Cát Tường 

Cát Tường là một loài hoa thân thảo, thân mảnh, có chiều cao trung bình từ 20 – 125cm. Nhiều người lần đầu trông thấy loài hoa này thường bị nhầm lẫn với hoa hồng. Tuy nhiên, Hoa Cát Tường  có những đặc điểm rất riêng nếu chịu khó quan sát kĩ bạn có thể dễ dàng nhận ra như:

  • Cát Tường và hoa hồng không giống về cấu trúc xếp cánh hoa. Cánh Hoa Cát Tường mảnh mai, mềm mịn được xếp xoáy tròn từ trong ra ngoài. Số lượng cánh ít, tạo vẻ thanh tao, tinh khiết và nhẹ nhàng. Điều này làm cho loài hoa này trở nên giản dị, khác xa nét rực rỡ cháy bỏng như hoa hồng.
  • Hoa Cát Tường có nhiều chủng loại màu sắc như tối giản. Bên cạnh đó, còn có sự pha trộn, loang màu như trắng tím, trắng xanh,… màu chính sẽ là điểm nhấn ở phần rìa cánh hoa.
hoa cát tường
Hoa Cát Tường  là một loại hoa có cánh mỏng và thường bị nhầm lẫn với hoa hồng

3. Ý Nghĩa Hoa Cát Tường là gì

Hoa Cát Tường không chỉ đặc biệt bởi ý nghĩa bên trong hay kiểu dáng bên ngoài mà nó còn thể hiện sức hút ngay cả trong tên gọi. “Cát tường” thể hiện sự may mắn, tài lộc và thịnh vượng trong cuộc sống. Hơn thế nữa, còn mang hàm ý về chuyện tình duyên hay sự nghiệp mà người phương Đông thường chúc nhau “Như ý cát tường” trong các dịp lễ tết. Không chỉ đẹp ở cái tên mà ý nghĩa hoa Cát Tường cũng vô cùng đặc biệt.

3.1 Ý nghĩa Hoa Cát Tường  trong phong thủy 

Hoa Cát Tường là một trong những loài hoa được dùng trong phong thủy. Nhiều nhà phong thủy cho rằng Hoa Cát Tường  mang rất nhiều ý nghĩa về những điều tốt đẹp. 

Chính vì vậy mà chúng thường được lựa chọn làm quà tặng trong những dịp quan trọng như khai trương, khánh thành, lễ tết,… Ngoài ra, loài hoa này còn được đem biếu tặng để bày tỏ sự tôn trọng, tri ân với mong muốn mang đến sự may mắn, thịnh vượng và phát triển bền vững.

ý nghĩa của hoa cát tường
Ý nghĩa hoa Cát Tường đặc biệt nên được nhiều người trưng bày trong nhà nhằm giúp đem lại sự may mắn

3.2 Ý nghĩa Hoa Cát Tường  trong các dịp đặc biệt

  • Trong lễ cưới: đây có thể nói là một trong những ngày hạnh phúc nhất đời người. Ai cũng mong sẽ có một ngày sánh bước cùng người mình yêu trên lễ đường. Ngày trọng đại ấy sẽ càng trọn vẹn hơn khi có sự góp mặt của Hoa Cát Tường. Loài hoa này chẳng những có thể làm hoa cưới mà nó còn có thể trang trí cả không gian lễ đường. Bởi Hoa Cát Tường là biểu tượng của tình yêu thuần túy, hạnh phúc, nhẹ nhàng. Và mong muốn gắn bó bền chặt, dài lâu, cùng nhau đi đến cuối đời. 
  • Trong lễ tình nhân: Khi một chàng trai chọn Hoa Cát Tường  tặng người con gái mình thương thì chắc hẳn cô gái ấy phải có một vị trí rất đặc biệt. Hoa Cát Tường  mang đến một thông điệp cùng nhau đi đến cuối con đường. Thể hiện tình yêu nhẹ nhàng, hạnh phúc viên mãn.
  • Trong ngày của mẹ: Hoa Cát Tường  trang nghiêm và thuần khiết thể hiện sự tôn trọng, tình yêu thương đối với đấng sinh thành. Đồng thời, Hoa Cát Tường  còn mang một lời chúc sức khỏe, may mắn và mọi điều tốt đẹp sẽ đến với người mà chúng ta yêu thương. 
  • Trong ngày khai trương: Hoa Cát Tường  còn tượng trưng cho tài lộc. Trong ngày khai trương tặng Hoa Cát Tường  như khai mở tài vận, công việc suôn sẻ, thịnh vượng và phát triển lâu dài
hoa cát tường ý nghĩa
Ý nghĩa Hoa Cát Tường trong các dịp đặc biệt sẽ có sự khác nhau

3.3 Ý nghĩa Hoa Cát Tường theo màu sắc

Bao nhiêu loài hoa bấy nhiêu sắc thái, Hoa Cát Tường cũng vậy. Mỗi sắc hoa lại mang một thông điệp khác nhau. Hãy cùng Vua Nệm khám phá ý nghĩa Hoa Cát Tường  với từng màu sắc nhé:

  • Ý nghĩa hoa Cát Tường màu trắng: màu trắng luôn là màu tượng trưng cho sự thuần khiết, tinh tế. Và còn đại diện cho tình yêu nhẹ nhàng, sâu lắng. Cát tường trắng mang một ý nghĩa về tình yêu trong sáng, giản dị, giúp bạn để lại ấn tượng tốt trong lần đầu hẹn hò.
  • Ý nghĩa hoa Cát Tường màu đỏ: Cát tường đỏ đại diện cho tình yêu cháy bỏng, nồng nàn từ sâu trong tim mỗi người. Màu đỏ còn thể hiện sự tươi mới và may mắn trong đường tình duyên, hôn nhân hạnh phúc sau này. 
  • Ý nghĩa hoa Cát Tường màu vàng: Như một thông điệp của người tặng về sự tươi mới, may mắn và lời chúc phúc. Thích hợp sử dụng trong các dịp khai trương, tân gia,…
  • Ý nghĩa hoa Cát Tường màu xanh: Đại diện cho sự thịnh vượng, giàu có và thành đạt. Loại hoa này phù hợp làm quà tặng trong các dịp sinh nhật, lễ tốt nghiệp hay nhân dịp khai trường kèm lời chúc phúc tốt đẹp.
  • Ý nghĩa hoa Cát Tường màu tím: Tím thủy chung, tím đằm thắm biểu trưng cho tình yêu hạnh phúc, gắn bó bền chặt và viên mãn. Thông thường, Hoa Cát Tường  màu tím sẽ có mặt trong lễ cưới – ngày trọng đại của các cặp đôi. 
ý nghĩa hoa cát tường tím
Ý nghĩa hoa Cát Tường sẽ thay đổi tùy theo màu sắc
  • Ý nghĩa hoa Cát Tường màu cam: Mang lại sự tươi mới, làm cho cuộc sống thêm màu sắc và tràn đầy sức sống. Thích hợp cho một tình bạn gắn bó thân thiết, thể hiện tinh thần đoàn kết, mong muốn nhiều điều tốt đẹp, hạnh phúc trong cuộc sống.

>> Xem thêm:

Bên trên là những thông tin thú vị về ý nghĩa Hoa Cát Tường . Vua Nệm hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có được những thông tin hữu ích về Hoa Cát Tường  và có thể giúp bạn chọn được cho mình một bó hoa ưng ý dành tặng người mình yêu thương.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều