Tặng giày có ý nghĩa gì? Thực hư lời đồn tặng giày cho người yêu là chia tay?

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Đôi giày luôn là sự lựa chọn hàng để làm quà tặng vì tính thực tế và ứng dụng cao của món quà này. Bên cạnh đó, việc tặng đúng đôi giày vừa ý, vừa size người được tặng còn thể hiện sự chu đáo, quan tâm của bạn. Trong bài viết này, cùng đi tìm hiểu chi tiết tặng giày có nghĩa gì cho từng đối tượng cụ thể cũng như những lưu ý khi mua giày tặng nhé!

1. Tặng giày có ý nghĩa gì

1.1. Tặng giày cho ba mẹ

Nếu bạn muốn bày tỏ tình cảm đến cha mẹ nhưng ngại ngùng không thành lời thì việc tặng giày sẽ thay lời bạn muốn nói. Tặng giày cho ba mẹ là hành động thể hiện sự hiếu thảo, biết ơn, cho thấy bạn quan tâm đến ba mẹ từ những điều nhỏ nhặt nhất.

Tặng giày cho ba mẹ
Tặng giày cho ba mẹ mang hàm ý sâu sắc, cảm động

1.2. Tặng giày cho người yêu

Việc tặng giày cho người yêu là cách để bạn có thể gửi gắm sự quan tâm, nhắn nhủ ngọt ngào một cách đầy thú vị đến với đối phương với thông điệp rằng cầu chúc tình yêu của chúng ta sẽ vĩnh cửu. Dù chặng đường tới đây có khó khăn thế nào, thì chúng ta vẫn sẵn sàng đồng hành cùng nhau trên mọi bước chân. 

Không những vậy, giày còn là 1 món vật dụng thiết thực mà bất kỳ ai cũng cần trong sinh hoạt thường ngày. Bạn sẽ không lo lắng quà tặng của mình bị bỏ quên trong 1 góc nào đó. Khi mua giày tặng bạn trai, bạn hãy quan sát thật kỹ để xác định chính xác sở thích, phong cách thời trang cũng như kích cỡ đôi chân của người yêu.

Khi nhận được món quà là đôi giày vừa ý, chắc chắn chàng không khỏi ấn tượng về bạn là 1 cô gái cẩn thận, chu đáo và quan tâm đến sở thích của người yêu. Nhờ vậy tình cảm đôi lứa cũng khăng khít, bền chặt hơn. 

Nhiều người còn cho rằng tặng giày cho người yêu cũng là một cách khôn ngoan để “đánh dấu chủ quyền” nữa đấy!

1.3. Tặng giày cho sếp

Tặng giày cho sếp có ý nghĩa gì? Liệu bạn có gây bất kỳ hiểu nhầm nào khi tặng giày cho sếp không? Câu trả lời là không nhé!

Tặng giày cho sếp có ý nghĩa gì
Tặng giày cho sếp có ý nghĩa gì?

Thực tế, tặng giày cho sếp, đặc biệt là sếp nam, có ý nghĩa như 1 lời chúc của bạn dành cho cấp trên của mình rằng hy vọng công việc của sếp luôn thuận lợi và con đường danh vọng càng phát triển rực rỡ hơn nữa. 

Đối với sếp nữ, bên cạnh ý nghĩa tương tự như trên, việc tặng giày còn là một cách để bạn gửi những lời khen mang hàm ý tốt đẹp cũng như chúc cho sếp nữ luôn luôn xinh đẹp, tươi trẻ. 

1.4. Tặng giày cho bạn bè

Tương tự như tặng giày cho ba mẹ, việc tặng giày cho bạn bè cũng mang ý nghĩa thể hiện sự quan tâm của bạn tới người được tặng. Bên cạnh đó, đây cũng là lời cổ vũ tinh thần chúc người tặng luôn gặt hái được nhiều thành công, mọi bước đi trong cuộc sống đều suôn sẻ, thuận lợi. 

2. Giải mã thực hư tặng giày cho người yêu là dễ chia tay?

Có không ít người tin rằng việc tặng giày là điều không tốt, mang ý nghĩa dễ chia tay, xa nhau. Vậy điều này có đúng không?

 tặng giày cho người yêu
Việc tặng giày cho người yêu còn giúp các cặp đôi tăng thêm tình cảm.

Hóa ra, đây chỉ là những lời đồn ác ý nhằm gây hoang mang cho các cặp đôi đang yêu. Thực tế, chuyện tình cảm hợp hay thành là phụ thuộc vào cả 2, không thể chỉ vì 1 món đồ mà chia tay. Ngược lại, việc tặng giày cho người yêu còn giúp các cặp đôi tăng thêm tình cảm. 

Đôi khi, việc tặng 1 đôi giày đúng ý bạn trai cũng là cách bạn có thể giúp anh ấy xóa tan muộn phiền trong công việc và cuộc sống. Chính vì thế, 1 đôi giày chắc chắn không phải là dấu hiệu của sự chia lìa, mà là chỗ dựa, nâng đỡ cho người ấy vững bước trên đường đời. Ý nghĩa của việc tặng giày cho người yêu còn có thể hiểu là “anh sẽ luôn bên em”. 

3. Cách chọn giày đẹp tặng người yêu ý nghĩa nhất

Để bạn không phải lo lắng khi cần tặng giày cho người yêu, dưới đây là một số mẹo chọn giày đẹp và ý nghĩa nhất cho bạn trai.

3.1. Phù hợp thời trang 

Để chọn được đôi giày với thiết kế khiến người tặng vô cùng thích thú, trước hết bạn nên bỏ thời gian để tìm hiểu sở thích của đối phương đã nhé!

Tặng giày cho người yêu phù hợp
Tặng giày cho người yêu phù hợp với sở thích đối phương

Nếu người yêu của bạn là 1 chàng trai thích vẻ đẹp lịch lãm, sang trọng và cổ điển, bạn có thể tặng cho anh ấy giày Oxford, Moccasin, Derby,… 

Nếu người yêu của bạn là 1 người đàn ông theo đuổi phong cách quý ông nhưng không kém phần hiện đại, năng động thì những đôi giày lười là sự lựa chọn phù hợp nhất. 

Với đôi giày da, các chàng trai có thể phối đồ thoải mái, từ quần âu, quần jean cho đến những bộ vest sang trọng, phù hợp với thời trang công sở, dự tiệc và cả những buổi hẹn hò.

Bên cạnh đó, nếu bạn trai của bạn là người theo đuổi phong thể thao năng động thì những đôi giày Nike, Adidas,… đã đủ để khiến anh ấy hạnh phúc. 

3.2. Chuẩn Form, chất liệu da thật

Chọn giày cho người yêu
Chọn giày cho người yêu cần quan tâm là form giày và chất liệu da

Bên cạnh việc lựa chọn được đôi giày phù hợp với phong cách thời trang của người tặng, điểm tiếp theo bạn cần quan tâm là form giày và chất liệu da. Đây là 2 yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định đến độ sang trọng, cao cấp và tuổi thọ của 1 đôi giày. 

3.3. Thương hiệu mua

Giá trị của đôi giày còn được thể hiện qua thương hiệu giày. Chính vì thế, đây cũng là 1 yếu tố quan trọng góp phần tạo nên 1 món quà ý nghĩa. Tùy vào điều kiện tài chính mà bạn lựa chọn được giày của các thương hiệu thuộc các phân khúc phù hợp.

Dù cao cấp hay bình dân, cũng nên ưu tiên mua hàng chính hãng thay vì đồ fake, đồ nhái vì sẽ gây mất thiện cảm đối với người nhận quà. Để hạn chế được điều này, việc lựa chọn cửa hàng mua sắm uy tín, chất lượng là vô cùng cần thiết.

tặng giày cần chú ý thương hiệu
Giá trị của đôi giày còn được thể hiện qua thương hiệu giày

3.4 Màu sắc phù hợp

Đối với mỗi độ tuổi khác nhau thì màu sắc của giày cũng có sự thay đổi linh hoạt. Nếu lựa chọn màu sắc không phù hợp lứa tuổi bạn có thể khiến đối phương cảm thấy không thoải mái khi diện món đồ bạn tặng, thậm chí là không thể sử dụng. Để đảm bảo không mua nhầm, bạn nên ưu tiên chọn các mẫu giày có màu sắc trung tính, cơ bản như đen, kem, nâu,.. 

Có thể, việc tặng giày không phải là chuyện đơn giản khi trên thị trường có rất nhiều mẫu giày phong phú về kiểu dáng, màu sắc, mẫu mã, thương hiệu. Chính vì thế, để tìm kiếm được 1 đôi giày phù hợp với ý của người được tặng, trước hết bạn nên tìm hiểu thật kỹ phong cách thời trang và sở thích của họ.

Như vậy, việc tặng đôi giày sẽ giúp bạn thể hiện được tấm lòng chân thành của mình. Đối với các cặp đôi, việc này còn giúp bạn ghi được điểm trong mắt đối phương là người chu đáo, tỉ mỉ, tinh tế. 

 ưu tiên chọn các mẫu giày có màu sắc trung tính
Bạn nên ưu tiên chọn các mẫu giày có màu sắc trung tính khi tặng

XEM THÊM: Top 22 quà tặng khách hàng cuối năm đáng mua nhất hiện nay

Trên đây Vua Nệm đã đem đến những thông tin thú vị xoay quanh thắc mắc tặng giày có ý nghĩa gì. Giày là người bạn đồng hành của mọi người trên mọi nẻo đường nên nó cũng là một món đồ đại hiện cho sự quan tâm, chia sẻ, mong muốn luôn được bên cạnh đối phương. Kể cả những lúc gian nguy, chúng ta sẽ cùng nhau nỗ lực để bước đi. 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM