Chuyện quanh ta

Khám phá ngay ý nghĩa Hoa Hồng theo từng màu sắc

CẬP NHẬT 22/10/2022 | BỞI Tiến Kiều

Hoa Hồng là một trong những loài hoa đẹp nhất hiện nay, luôn được xem là biểu tượng của tình yêu đôi lứa. Thế nhưng, chính xác thì ý nghĩa Hoa Hồng là gì? Bài viết dưới đây của Vua Nệm sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về ý nghĩa của loài hoa này theo từng màu sắc. Để từ đó, bạn có thể dễ dàng chinh phục được người mà mình yêu thương. 

1. Nguồn gốc của Hoa Hồng

Hoa Hồng có nguồn gốc từ Ba Tư, là loài hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh hằng, tình cảm cao quý và đậm sâu. 

hoa hồng
Hoa Hồng là loại hoa có nguồn gốc từ Ba Tư xinh đẹp

Truyền thuyết kể lại rằng, Nữ thần tình yêu thật chất là được sinh ra cùng với một loài hoa xinh đẹp màu trắng. Tuy nhiên, sau khi người chồng của nàng chết, vì quá đau khổ mà nàng đã để gai loài hoa này đâm vào tay của mình. Máu của nàng lúc này đã rơi trên những bông hoa ấy. Từ đó về sau, loài hoa này cũng có màu đỏ, thay vì màu trắng như trước đây.

2. Ý nghĩa của Hoa Hồng

Hoa Hồng luôn gắn liền với một tình yêu nồng nàn, cháy bỏng hay nét đẹp quyến rũ kiêu sa. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng, loài hoa này còn là biểu tượng của 1 tình mẫu tử thiêng liêng. Do đó, bó hoa Hồng đỏ thắm dành tặng cho mẹ vào những dịp đặc biệt sẽ là món quà cực kỳ tuyệt vời, để bạn thể hiện tấm lòng chân thành và sự hiểu thảo của bản thân đến với “đấng sinh thành”. 

ý nghĩa của hoa hồng
Hoa Hồng là biểu tượng của một tình yêu mãnh liệt và cháy bỏng

Đặc biệt, mỗi màu sắc của Hoa Hồng sẽ mang những ý nghĩa khác nhau trong cả tình yêu và cuộc sống. Hoa Hồng luôn được xem là tượng trưng cho sự tôn kính, lòng tin, đam mê, sự ngưỡng mộ,…

3. Ý nghĩa của các màu sắc Hoa Hồng

Trên thực tế, Hoa Hồng có rất nhiều màu sắc khác nhau. Nhưng phổ biến nhất vẫn là Hoa Hồng đỏ, Hoa Hồng trắng,  Hoa Hồng vàng,….

3.1. Ý nghĩa Hoa Hồng đỏ

Hoa Hồng đỏ là biểu tượng của sự lãng mạn trong tình yêu cùng niềm đam mê mãnh liệt. Màu sắc này còn thể hiện tình cảm sâu đậm, cháy bỏng mà bạn dành cho một nửa của mình.

ý nghĩa hoa hồng đỏ
Hoa Hồng đỏ là biểu tượng của tình yêu sâu đậm, cháy bỏng

Trên thực tế, những bó Hoa Hồng đỏ chính là món quà tuyệt vời mà bạn có thể lựa chọn để dành tặng cho những người mình yêu thương, nhân dịp những ngày lễ đặc biệt.

3.2. Ý nghĩa Hoa Hồng màu hồng

Hoa Hồng màu hồng là đại diện cho một tình yêu ngọt ngào, êm dịu. Đồng thời, màu sắc này còn ẩn chứa 1 lời hứa tình yêu sâu đậm. Do đó, bạn nên chọn màu hoa này để tặng cho những cô gái của mình, để thể hiện tình yêu và sự ngưỡng mộ của bản thân đến với đối phương.

ý nghĩa của hoa hồng đỏ
Hoa Hồng màu hồng là tượng trưng của một tình yêu ngọt ngào dịu êm

3.3. Ý nghĩa Hoa Hồng vàng

Màu vàng là màu sắc của ánh sáng Mặt Trời, của sự rực rỡ, vui tươi và hân hoan. Do đó, ý nghĩa của Hoa Hồng vàng cũng vô cùng đặc biệt, giống như chính màu sắc của nó. 

ý nghĩa hoa hồng vàng
Hoa Hồng vàng luôn được xem như là một lời chúc tốt lành, may mắn

Từ lâu Hoa Hồng vàng được xem như một lời chúc tốt lành, may mắn dành cho những người mà bạn yêu thương nhất. Không chỉ vậy, đối với 1 số nước phương Tây, Hoa Hồng vàng còn là biểu tượng của sự quyền lực, trí tuệ và hạnh phúc.

3.4. Ý nghĩa Hoa Hồng trắng

Hoa Hồng trắng là biểu tượng của một tình yêu đôi lứa trong sáng, thuần khiết và tình bạn chân thành, không có vụ lợi. Thêm vào đó, loài hoa này còn thể hiện niềm hy vọng mãnh liệt vào một tương lai tương sáng hay một khởi đầu suôn sẻ, hanh thông. Do đó, ý nghĩa Hoa Hồng trắng chính là lời động viên chân thành và lời chúc may mắn, thành công của bạn dành cho bạn bè và người thân của mình. 

ý nghĩa hoa hồng trắng
Hoa Hồng trắng là biểu tượng của một tình yêu đôi lứa thuần khiết trong sáng

3.5. Ý nghĩa Hoa Hồng cam

Màu cam chính là sự kết hợp giữa màu đỏ và màu vàng. Do đó, ý nghĩa Hoa Hồng cam sẽ bao trọn ý nghĩa của 2 loài hoa trên. Bên cạnh đó, Hoa Hồng cam còn thể hiện sự quan tâm, cảm kích của bạn tới những người xung quanh.

ý nghĩa hoa hồng cam
Hoa Hồng cam là sự cảm kích chân thành của mình với người xung quanh

3.6. Ý nghĩa Hoa Hồng tím

Hoa Hồng tím từ lâu luôn được xem là biểu tượng của tình yêu chung thủy, chân thành, son sắt, bất diệt theo thời gian. Chính vì vậy, Hoa Hồng tím luôn là món quà tuyệt nhất để bạn dành tặng cho vợ nhân ngày 8.3 hay 20.10. Ngoài ra, loài hoa này còn thể hiện sự tinh tế và quyền lực. Vì thế, bạn có thể lựa chọn chúng khi muốn tặng cho những người mà bản thân tôn trọng.

ý nghĩa hoa hồng tím
Hoa Hồng là biểu tượng của tình yêu chung thủy, son sắt 1 lòng

3.7. Ý nghĩa Hoa Hồng kem

Nếu Hoa Hồng trắng là biểu tượng của sự ngây thơ, thì Hoa Hồng kem lại có ý nghĩa thanh thoát hơn một chút. Người ta thường ví Hoa Hồng kem với sự chu đáo và quyến rũ. Vì vậy, đây chính là cách hoàn hảo để bạn bộc lộ suy nghĩ của mình về đối phương.

ý nghĩa hoa hồng kem
Hoa Hồng kem là cách để bạn bộc lộ suy nghĩ của mình về đối phương

Ngoài ra, trong trường hợp bạn muốn cảm ơn ai đó vì những điều đặc biệt, hay chỉ đơn giản là muốn họ mỉm cười thì đừng quên cân nhắc chọn Hoa Hồng kem nhé.

3.8. Hoa Hồng màu xanh lá

Hoa Hồng xanh lá đại diện cho một khởi đầu mới, cũng như những mong muốn về tươi lai tươi sáng sắp đến. Khi trao đi những bó Hoa Hồng xanh là bạn cũng đang gửi gắm những hy vọng của bản thân vào đó. Nếu là tình yêu đơn phương thì màu sắc này sẽ mang thông điệp là một tình yêu thuần khiết, sẵn sàng hy sinh vì đối phương. Còn nếu bạn đang trong một mối quan hệ thì Hoa Hồng xanh mang ý nghĩa là tình yêu trong sáng và khôi nguyên.

ý nghĩa hoa hồng xanh
Hoa Hồng màu xanh lá mang rất nhiều ý nghĩa và thông điệp tốt đẹp

3.9. Hoa Hồng màu hồng nhạt

Thỉnh thoảng, bạn có thể cân nhắc đến việc sử dụng Hoa Hồng màu hồng nhạt để thay thế cho Hoa Hồng trắng. Những đóa hoa xinh đẹp màu sắc này sẽ là món quà tuyệt vời mà bạn mang đến cho mẹ, chị gái hay thậm chí là bạn thân. Không chỉ vậy, loài hoa này còn là lựa chọn tốt nhất khi bạn muốn gửi lời thông cảm, an ủi cho ai đó, khi họ gặp chuyện buồn. 

hoa hồng ý nghĩa
Hoa Hồng màu hồng nhạt là quà tặng tuyệt vời dành cho mẹ và chị gái

>> Xem thêm: Cách chăm sóc cây hoa hồng khỏe mạnh, ít sâu bệnh, ra nhiều hoa

4. Ý nghĩa của số lượng Hoa Hồng

Thông thường khi nhận hoa từ ai đó, nếu bạn để ý thì bó hoa sẽ có 1 số lượng hoa nhất định nào đó. Và tất nhiên với từng số lượng hoa, người tặng sẽ muốn gửi đến cho bạn những thông điệp khác nhau.

  • 1 bông: trái tim này chỉ có duy nhất 1 mình em mà thôi.
  • 3 bông: anh thật sự yêu em
  • 3 bông: yêu em từ tận sâu đáy lòng
  • 7 bông: thầm thương trộm nhớ. 
  • 9 bông: suốt đời yêu em
  • 10 bông: tình yêu của đôi ta thật hoàn hảo
  • 11 bông: anh chỉ yêu duy nhất 1 mình em
  • 15 bông: anh đã có lỗi với em
  • 20 bông: nguyện yêu em bằng cả con tim này
  • 21 bông: tình yêu chân thật
  • 999 bông: mãi mãi yêu em
  • 1001 bông: suốt đời bên nhau.
ý nghĩa số lượng hoa hồng
Số lượng hoa quyết định đến thông điệp mà người tặng muốn gửi đến cho bạn

>> Xem thêm: 

Trên đây là ý nghĩa Hoa Hồng theo từng màu sắc khác nhau. Hy vọng sau bài viết trên của Vua Nệm, bạn đã hiểu thêm về loài hoa xinh đẹp này, cũng như chọn được loài hoa phù hợp để bày tỏ tình cảm của mình đến những người mà bản thân yêu thương.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều