Chuyện quanh ta

Ý nghĩa Hoa Hồng trắng là gì? Một số loại Hồng trắng phổ biến nhất

CẬP NHẬT 07/11/2022 | BỞI Tiến Kiều

Hoa Hồng trắng từ lâu đã luôn được xem là biểu tượng của một tình yêu thuần khiết và trong sáng. Nhưng liệu bạn có biết chính xác thì ý nghĩa Hoa Hồng trắng là gì? Có những loại hoa Hồng trắng nào phổ biến nhất hiện nay hay chưa? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay về loài hoa xinh đẹp này thật chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

1. Sự tích của hoa Hồng trắng

Sự tích của hoa Hồng trắng kể về câu chuyện tình yêu của 1 đôi trai gái lớn lên trên cùng một vùng quê. Cho đến ngày nọ, nhà Vua yêu cầu những chàng trai đôi mươi đều phải ra chiến trường chiến đấu, và tất nhiên là chàng cũng không phải là ngoại lệ. Ngày ra đi, chàng đã tặng cho cô gái 999 bông hoa Hồng đỏ và họ chia tay nhau trong sự đau buồn.

Chiến tranh qua đi, những chàng trai đi lính trong làng đều đã trở về, nhưng chàng lại không thấy đâu. Cô gái ngày ngày ngóng trông và luôn gọi tên chàng trong sự vô vọng. Thời gian dần qua đi và nàng cũng không có bất kỳ tin tức nào của chàng. Cô gái dần dần tuyệt vọng và đã khóc rất nhiều. Có người mách nước với cô rằng “chỉ khi nào cô tìm thấy hoa Hồng trắng thì chàng trai ấy mới bình an mà quay trở về”.

hoa hồng trắng có ý nghĩa gì
Sự tích của hoa Hồng trắng có thể khiến bạn buồn và suy nghĩ nhiều điều đấy

Từ ngày đó, cô vẫn luôn đi tìm những bông hoa Hồng trắng, nhưng đổi lại chỉ là sự thất vọng. Lúc này, cô vì quá nhớ chàng trai nên đã ra vườn và ôm vào lòng những bông hoa Hồng đỏ mà chàng trai tặng, mặc cho gai đâm vào người.

Và rồi điều kỳ diệu đã xảy ra, nước mắt của cô rơi xuống đã làm phai những đóa hoa Hồng đỏ. Sau đó biến thành hoa Hồng trắng. Chàng trai cuối cùng cũng trở về bên nàng. Kể từ đó, cả 2 sống với nhau hạnh phúc không tách rời. Họ gọi câu chuyện của 2 người là chuyện tình hoa Hồng trắng. Cho đến nay, truyền thuyết này vẫn được truyền tai nhau và không ít người vẫn ngưỡng mộ chuyện tình yêu đẹp đẽ này. 

2. Ý nghĩa Hoa Hồng trắng là gì?

Hoa Hồng trắng có rất nhiều ý nghĩa tốt đẹp trong cả tình yêu và tình bạn. Vậy hoa Hồng trắng có ý nghĩa gì?

2.1. Tình yêu thiêng liêng và vĩnh cửu

Từ trước đến nay, màu trắng luôn được biết đến như là đại diện của sự ngây thơ và trong sáng. Do đó, hoa Hồng trắng chính là biểu tượng của một tình yêu thiêng liêng. Đồng thời, tôn vinh một tình yêu thanh khiết, không bị cám dỗ bởi xác thịt, 2 người yêu nhau, bên nhau chính nhờ vào sự kết nối mạnh mẽ giữa hai tâm hồn. 

ý nghĩa của hoa hồng trắng
Tình yêu thiêng liêng và vĩnh cửu là ý nghĩa không thể không kể đến của hoa Hồng trắng

Nếu hoa Hồng đỏ là một tình yêu mãnh liệt, thì hoa Hồng trắng chính là biểu tượng của sự đơn giản, thuần khiết và bình dị. Không chỉ vậy, loài hoa này còn được biết như là một “loài hoa của ánh sáng”, với ý nghĩa là một tình yêu vĩnh cửu, bất diệt và mãi mãi trường tồn. 

2.2. Tình bạn ấm áp và bền chặt

Trên thực tế, không ít người dùng hoa Hồng trắng để làm quà tặng vào những dịp đặc biệt quan trọng như sinh nhật, lễ trưởng thành, tốt nghiệp,… để gửi gắm lời chúc tốt đẹp nhất của bản thân đến với bạn thân của mình. Đồng thời, khẳng định sự gắn kết mạnh mẽ của 2 người theo năm tháng. 

hoa hồng trắng ý nghĩa
Tình bạn ấm áp và bền chặt được thể hiện qua đóa hoa Hồng trắng xinh đẹp

2.3. Là khởi đầu cho một mối quan hệ

Ngày nay, trong những lễ cưới, không ít các cô dâu lựa chọn những bó hoa Hồng trắng để làm hoa cưới cầm tay cho mình. Bởi họ cho rằng, hoa Hồng trắng chính là sự khởi đầu tốt cho một mối quan hệ. Từ nay, cả 2 sẽ chính thức trở thành vợ chồng và bắt đầu một sự kết nối lâu dài, vĩnh cửu. 

ý nghĩa 1 bông hoa hồng trắng
Những bó hoa cưới từ hoa Hồng trắng luôn mang theo những ý nghĩa tốt đẹp

Ngoài ra, hoa Hồng trắng là sự lựa chọn rất tốt nếu bạn muốn chọn hoa trang trí cho tiệc cưới hay làm hoa cài áo chú rể,… Điều này sẽ giúp khung cảnh tiệc cưới thêm phần lãng mạn, gây ấn tượng mạnh với toàn bộ quan khách. 

2.3. Ý nghĩa hoa Hồng trắng trong Công giáo

Trong đạo Công giáo thì hoa Hồng trắng là đại diện cho phẩm hạnh và phẩm chất cao cả của Đức Mẹ Mary. Chính vì thế, những tín đồ theo đạo này thường sử dụng hoa Hồng trắng khi muốn trang trí bàn thờ của Đức Mẹ.

ý nghĩa của hoa hồng trắng trong tình yêu
Ý nghĩa Hồng trắng trong Công giáo cực kỳ quan trọng mà bạn nên biết

2.4. Là sự bày tỏ thương tiếc đến những người đã khuất

Những đóa hoa Hồng trắng là hình ảnh của sự an yên, thể hiện lòng thương tiếc của những người ở lại đến với những người đã khuất. Những lẵng hoa Hồng trắng trang trọng, không màu mè sặc sỡ, rất thích hợp để bạn gửi đến viếng lễ, nhằm bày tỏ sự kính trọng với người đã khuất và là sự an ủi tâm hồncho những ai ở lại. 

>> Xem thêm: Khám phá ngay ý nghĩa Hoa Hồng theo từng màu sắc

3. Một số loại hoa Hồng trắng phổ biến nhất hiện nay

Một số giống hoa Hồng trắng phổ biến, đẹp mắt nhất mà bạn hoàn toàn có thể tự trồng được ngay tại nhà phải kể đến như: 

3.1. Hoa Hồng leo Tố Quyên

Hoa hồng leo Tố Quyênlà giống Hồng được nhập khẩu từ Mỹ, với màu trắng tinh khôi và hương thơm cực kỳ dễ chịu. Thông thường, loài hoa này sẽ nở hoa thành từng chùm, mỗi chùm từ 3 – 5 bông, đường kính tối đa khoảng 10cm. Hoa hồng leo Tố Quyên là loại thực vật dây leo có thể ra hoa quanh năm, nhưng mùa nở hoa nhiều nhưng đẹp nhất vẫn là mùa xuân và mùa thu. 

ý nghĩa số lượng hoa hồng trắng
Hồng leo Tố Quyên với vẻ đẹp tinh khôi và hương thơm cực kỳ dễ chịu

Ngày nay, hoa hồng leo Tố Quyên chính là một trong những loại hoa Hồng trắng được yêu thích nhất. Bởi bạn có thể dễ dàng trồng chúng thành từng giàn để trang trí thêm cho ngôi nhà của mình.

3.2. Hoa Hồng leo Bạch Thảo

Hoa Hồng leo Bạch Thảo thường nở thành từng chùm từ 5-10 bông, với đường kính 3 – 5cm cùng mùi hương nhẹ nhàng. Bạn có thể trồng loại hoa này ở các bờ tường, cổng hoặc ban công, nhằm tạo điểm nhấn thêm cho không gian nhà ở của mình.

>> Xem thêm: Cách chăm sóc cây hoa hồng khỏe mạnh, ít sâu bệnh, ra nhiều hoa

3.3. Hoa Hồng trắng thân leo Bạch Thiên Kim

Hoa Hồng trắng thân leo Bạch Thiên Kim cũng là loài hoa được nhập ngoại, với đặc điểm đó là lá to bản, xanh tươi quanh năm. Thêm vào đó, hoa của loài cây này cũng được mọc thành từng chùm, với khoảng 3 – 7 bông.

tặng hoa hồng trắng có ý nghĩa gì
Hồng trắng thân leo Bạch Thiên Kimngày càng được trồng phổ biến

Nếu nhìn kỹ, bạn sẽ thấy hoa Hồng trắng thân leo Bạch Thiên Kim không có màu trắng muốt mà sẽ có màu cam nhạt ở tâmvà từ từ nhạt dần về phía cánh. 

3.4. Hoa Hồng trắng cây leo Lệ Băng

Hoa Hồng trắng cây leo Lệ Băng thường được so sánh với bông tuyết. Vì cánh hoa của chúng nở bung, mỏng, nhỏ, với màu trắng kem đặc trưng. Đặc biệt, không giống như một số loài hoa Hồng trắng khác, loài hoa này thường chỉ có 1 bông hoa duy nhất mọc ở đầu cành. Thêm vào đó, cách chăm sóc hoa Hồng trắng cây leo Lệ Băng cũng không quá phức tạp. Chúng có thể thích nghi với khí hậu nước ta khá tốt, nên bạn có thể thoải mái trồng tại nhà của mình. 

>> Xem thêm: 

Qua những gì mà Vua Nệm chia sẻ ở trên, bạn đã biết hoa Hồng trắng có ý nghĩa gì hay chưa? Hy vọng bài viết của chúng tôi đã giúp bạn hiểu thêm về loài hoa này, cũng như chọn được giống Hồng trắng phù hợp nhất với mình, nếu có ý định trồng hoa.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều