Chuyện quanh ta

Điểm danh top 11 loài hoa đẹp nhất thế giới

CẬP NHẬT 29/07/2022 | BỞI Tôn Vân

Hoa vốn dĩ là nét chấm phá không thể thiếu trong một bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc. Chúng đại diện cho cái gọi là “vẻ đẹp mang tính hoàn mỹ”. Dù ở bất cứ nơi đâu, bất cứ thời điểm nào, hoa luôn tỏa sáng theo cách riêng của chúng. 

Tặng một bó hoa được gói ghém kỹ lưỡng cũng rất dễ làm cho ai đó xiêu lòng. Ngày nay, hoa không chỉ được dùng để biểu đạt cảm xúc của bản thân mà còn ứng dụng vào mảng trang trí nhà cửa, hoa để bàn cưới, …thậm chí là bào chế các loại thảo dược, chiết xuất nước hoa đóng chai..

Cùng Vua Nệm điểm qua top 11 loài hoa đẹp nhất thế giới trong bài viết dưới đây nhé!

1. Top 11 loài hoa đẹp nhất thế giới, bạn đã từng nghe?

1.1. Hoa hồng

Hoa hồng có màu sắc tương đối đa dạng
Hoa hồng có màu sắc tương đối đa dạng, tùy thuộc vào giống, điều kiện khí hậu hay cách chăm sóc

Đứng đầu danh sách các loài hoa đẹp nhất phải kể đến hoa hồng, được mệnh danh là nữ hoàng các loài hoa. Dù là về diện mạo hay mùi hương, hoa hồng luôn mang một sức hút lạ kỳ đối với những ai mong muốn sở hữu.

Đặc biệt, hoa hồng có màu sắc tương đối đa dạng, tùy thuộc vào giống, điều kiện khí hậu hay cách chăm sóc mà chúng sẽ có khoe sắc theo những hướng đi riêng biệt 

Nhiều người thường e ngại việc chạm vào thân của cành hoa hồng, bởi lẽ loài hoa này mang trên mình những chiếc gai sắc nhọn, không cẩn thận rất dễ xước vào da. 

Nhưng liệu bạn đã biết hoa hồng càng chứa nhiều gai, chúng càng ở thời điểm đỉnh cao của “nhan sắc”. Vì thế đừng ngần ngại từ bỏ niềm yêu thích với loài hoa này nhé. 

1.2. Thược dược

Thược dược
Thược dược mang trong mình độ chuyển màu lan tỏa từng tầng cánh từ thân đến ngọn.

Được đánh giá cao trong danh sách những loài hoa đẹp nhất thế giới, không đơn giản mà thược dược có thể chễm chệ giữ vị trí thứ hai quyền lực. Thông tin đây là quốc hoa của Mexico đã quá quen thuộc với những tín đồ yêu mến thược dược. 

Khi ngắm nhìn loài hoa này, bạn sẽ có cảm giác vẻ đẹp của chúng không chỉ được tạo nên từ một cá thể riêng lẻ, mà chúng là sự kết hợp tuyệt vời từ nhiều bông hoa ghép lại. Thược dược mang trong mình độ chuyển màu lan tỏa từng tầng cánh từ thân đến ngọn. 

1.3. Hoa anh đào

Những ai đã từng đi du lịch Nhật Bản, chắc chắn phải thưởng qua “chiếc view” xịn sò được ví như bồng lai tiên cảnh. Cứ đến mùa hoa anh đào nở, người dân địa phương cũng như các du khách nước ngoài đều sẽ không thể cưỡng lại vẻ đẹp mong manh như sương tinh khiết của loài hoa này. 

Hoa anh đào
Hoa anh đào thường nở đẹp nhất là vào giữa tháng 3 đến tháng 4, chúng có ý nghĩa như một sự khởi đầu mới mẻ

Hoa anh đào thường nở đẹp nhất là vào giữa tháng 3 đến tháng 4, chúng có ý nghĩa như một sự khởi đầu mới mẻ, do đó người Nhật Bản thường chọn thời điểm này để khởi nghiệp mở công ty.

1.4. Hoa hướng dương

Bạn đã từng ghé thăm khu vườn tràn ngập hoa hướng dương chưa nào? Thật vậy, loài hoa này có hình dạng được ví như mặt trời thu nhỏ, mang trong mình sắc vàng chói chang không lẫn vào đâu. 

Mỗi một bông hướng dương đều bao gồm phần nhụy có màu nâu sẫm đặc trưng, xung quanh là những cánh hoa dài xòe rộng đều tăm tắp. Độ dài của thân cây có thể đạt đến kích thước lớn nhất chỉ sau khoảng 6 tháng gieo trồng. Lợi ích mà loài hoa này mang lại thì nhiều vô số kể, nào là chế biến thức ăn, sử dụng làm thuốc nhuộm, chiết xuất dầu…

 bông hướng dương
Mỗi một bông hướng dương đều bao gồm phần nhụy có màu nâu sẫm đặc trưng

1.5. Hoa sen

Vị trí thứ 5 trong danh sách các loài hoa đẹp nhất thế giới sẽ thuộc về sen, quốc hoa của Ấn Độ. Ít ai biết rằng, hoa sen thực chất có nguồn gốc chính ở Châu Á và châu Úc. Hiện nay, bạn có thể dễ dàng bắt gặp loài hoa này tại những vùng quê ở Việt Nam, cụ thể là trong các ao hồ, đầm lầy âm u với ánh sáng chiếu trực tiếp.

Hoa sen tượng trưng cho vẻ đẹp hồi sinh, phản chiếu nét thuần khiết trong tâm hồn và luôn biết cách chối từ những ai đã bị vấy đục. Dẫu loài hoa này có độ phổ biến nhất định trên mọi vùng đất nước, tuy nhiên cơ chế nở-khép vào hai thời điểm riêng biệt trong ngày thì liệu bạn đã từng nghe nói đến. 

hoa sen
Vị trí thứ 5 trong danh sách các loài hoa đẹp nhất thế giới sẽ thuộc về sen, quốc hoa của Ấn Độ

1.6. Jade Vine

Jade Vine là một trong những loài hoa đẹp nhất sở hữu diện mạo độc đáo, từng cụm hoa hình móng vuốt có màu xanh lục nhạt lung linh, nở theo tầng và có độ trút xuống rõ rệt. Hiện người ta chỉ có thể tìm thấy và thưởng thức loài hoa này tại đất nước Philippines xa xôi.

Ngoài ra, Jade Vine cũng được liệt vào danh sách các loài hoa khan hiếm do nạn phá rừng hoành hành. Hoa nở đẹp nhất vào tiết trời mùa xuân, đông và tỏa ra thứ hương thơm ngào ngạt thu hút côn trùng đến thụ phấn.

Jade Vine
Jade Vine là một trong những loài hoa đẹp nhất sở hữu diện mạo độc đáo

1.7. Hoa chuông xanh (bluebells)

Tiếp nối danh sách các loài hoa đẹp nhất thế giới chắc chắn không thể bỏ qua dòng hoa chuông xanh. Đặc điểm nhận dạng loài hoa này là một sắc xanh lam độc lạ. 

Tuy vậy, từ lúc bắt đầu nở, hoa chuông xanh sẽ có màu hồng tía, dần dần chuyển sang màu xanh lam và trở về hồng nhạt sau khi thụ phấn thành công.

Hoa chuông xanh có hình dáng như một chiếc chuông, chỉ mọc theo chùm và trổ bông to từ tháng 4 trở đi. Bạn sẽ bắt gặp loài hoa này mọc rải rác trong các khu rừng ở vương quốc Anh. 

Hoa chuông xanh
Hoa chuông xanh có hình dáng như một chiếc chuông, chỉ mọc theo chùm và trổ bông to từ tháng 4 trở đi

Công dụng của hoa chuông xanh không chỉ dừng lại ở mục đích trang trí mà nhựa của cây hoa này còn có tác dụng để dán sách, tạo chất keo kết dính lông bay trên mũi tên của những cung thủ thời trung cổ…

1.8. Hoa lan

Đứng ở vị trí thứ 8 trong top các loài hoa đẹp nhất thế giới đó là hoa lan. Có thể nói nguồn gốc của loài hoa này tương đối bất định, chúng có thể được tìm thấy ở bất kỳ nơi nào trên trái đất. Hoa lan mang nhiều màu sắc, kích cỡ cũng như biến thể khác nhau. Thân cây hoa lan mọc thành 3 nhánh, vươn dài rủ xuống tạo thành một đường cong uyển chuyển. 

Ứng với từng nhánh sẽ gồm 5-6 bông nhỏ mọc so le. Nếu chịu khó để ý, bạn sẽ thấy mỗi bông hoa đều có 3 cánh nằm trên, hai cánh nằm xòe bên dưới đi cùng phần nhụy có màu tối hơn. Hương hoa lan không quá ngào ngạt, nứt mũi mà chỉ thoang thoảng nhẹ nhàng vị ngọt của hoa bưởi đầu mùa.

Hương hoa lan
Hương hoa lan không quá ngào ngạt, nứt mũi mà chỉ thoang thoảng nhẹ nhàng vị ngọt của hoa bưởi đầu mùa.

1.9. Hoa cẩm chướng

Nếu bạn muốn tìm kiếm một trong những loài hoa đẹp nhất thế giới gửi đến ai đó như một món quà nhằm bày tỏ tình cảm thì cẩm chướng là lựa chọn không hề tồi chút nào. Loài hoa này đã nổi tiếng từ thời Hy Lạp xa xưa với tên gọi “hoa của chúa”, chúng được sử dụng để kết trên vương miện của giới quý tộc trong các nghi lễ trang nghiêm. 

Bạn có thể tìm thấy hoa cẩm chướng trong các sắc vàng, đỏ, trắng, hồng. Loài hoa này rất dễ chiếm được tình cảm của mọi người nhờ vẻ đẹp quý phái, hấp dẫn đến lạ. 

hoa cẩm chướng
Bạn có thể tìm thấy hoa cẩm chướng trong các sắc vàng, đỏ, trắng, hồng.

1.10. Hoa diên vĩ (mống mắt)

Đứng ở vị trí gần cuối danh sách những loài hoa đẹp nhất thế giới, hoa diên vĩ không chỉ độc đáo trong cách gọi mà chúng còn độc đáo trong cả diện mạo. Khoác lên mình chiếc áo có màu gân tím trên nền vàng nhạt, “nàng” diên vĩ khiến những người thưởng hoa cũng phải thốt lên một tiếng u mê. Loại hoa này có hình dạng như chiếc quạt chứa 6 thùy đối xứng và ba lá đài mọc rủ xuống.  

Diên vĩ được tìm thấy nhiều nhất trong các khu vườn ở Ai Cập, tuy vậy quê hương gốc của loài hoa này vẫn là Syria. Người ta thường sử dụng hoa diên vĩ để sản xuất thuốc, nước hoa, rượu… 

Diên vĩ
Diên vĩ được tìm thấy nhiều nhất trong các khu vườn ở Ai Cập

1.11. Hoa cẩm tú cầu

Cẩm tú cầu chính là loài hoa cuối cùng chốt lại danh sách các loài hoa đẹp nhất thế giới mà Vua Nệm muốn giới thiệu đến bạn đọc. Cách mà những bông hoa này mọc cũng phần nào đã giải thích cho tên gọi của chúng.

Quê hương của loài hoa này xuất phát từ Châu Âu và Châu Mỹ. Từng bông hoa nhỏ mọc chụm vào nhau như một đàn bướm tranh mật, tổng thể tạo nên hình dáng một quả cầu tròn xoay. Tùy thuộc vào độ pH có trong đất mà màu sắc của loài hoa này cũng biến chuyển tương ứng, lan nhẹ từ trắng, vàng, hồng, tím đến xanh lam.

Cẩm tú cầu thường mọc theo bụi, hầu hết chúng sẽ ra nụ vào mùa hè và đợi đến xuân thì mới bung trổ. Loài hoa này không quá khó để trồng vì thế nếu nhà bạn có một khoảng đất nho nhỏ thì bụi hoa tú cầu cũng là sự lựa chọn hoàn hảo đấy!

Cẩm tú cầu
Cẩm tú cầu thường mọc theo bụi, hầu hết chúng sẽ ra nụ vào mùa hè và đợi đến xuân thì mới bung trổ.

2. Kết luận

Trên đây là top 11 loài hoa đẹp nhất thế giới Vua nệm muốn giới thiệu đến bạn đọc. Nếu có cơ hội được sở hữu một khu vườn đầy ắp những loài hoa này, bạn sẽ chọn vị trí nào trong đây?

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân