Tình yêu - Gia đình

Tặng hoa gì ngày Valentine? Ý nghĩa của các loài hoa được tặng trong ngày lễ tình nhân

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Thúy Hằng

Những năm gần đây, Valentine đã trở thành ngày lễ phổ biến tại Việt Nam, là cơ hội để các cặp đôi hâm nóng tình cảm. Tuy nhiên, đây cũng là dịp khiến các chàng trai đau đầu không biết phải tặng hoa gì cho người yêu, cho vợ nhân ngày Valentine. Cùng Vua Nệm tìm hiểu nên tặng hoa gì ngày Valentine cũng như ý nghĩa của các loài hoa nhé!

ngày valentine nên tặng hoa gì
Tặng hoa gì ngày Valentine? Ý nghĩa của các loài hoa được tặng trong ngày lễ tình nhân

1. Tặng hoa gì ngày Valentine?

Ngày Valentine ở các nước trên thế giới chính là dịp để phái nữ tặng quà, bày tỏ tình cảm với phái nam. Tuy nhiên, ở Việt Nam, đây chính là cơ hội để các cánh mày râu tặng quà, hâm nóng tình cảm với bạn gái hoặc vợ của mình.

Thông thường, vào ngày Valentine, các đấng mày râu có thể chọn lựa những món quà quen thuộc cho tri kỷ của mình như: hoa, socola, trang sức… Trong số những vật phẩm quen thuộc, hoa dường như là món quà không thể thiếu vào dịp Valentine. Vậy đâu là lý do khiến hoa được các anh lựa chọn nhiều đến vậy?

Nguyên nhân là vì hầu hết phụ nữ đều rất yêu thích các loài hoa. Với phái nữ, hoa không chỉ làm họ vui tươi, phấn khởi mà còn có thể trang trí cho không gian sống thêm phần màu sắc, sống động hơn. Một số loài hoa còn mang nhiều ý nghĩa, biểu trưng cho tình yêu vĩnh cửu, giúp các quý cô cảm nhận được tình yêu sâu sắc của đối phương dành cho mình.

Một số loài hoa thường được phái nam tặng vào ngày Valentine có thể kể đến như: hoa hồng, hoa hướng dương, hoa tulip, hoa salem hay hoa cẩm tú cầu… Vậy những loài hoa này có ý nghĩa gì? Cùng Vua Nệm tìm hiểu nhé!

tặng hoa ngày valentine
Trong số những vật phẩm quen thuộc, hoa dường như là món quà không thể thiếu vào dịp Valentine

2. Ý nghĩa của các loài hoa được tặng trong ngày Valentine

Có rất nhiều loài hoa được bày bán mà các cánh mày râu có thể lựa chọn để tặng nửa kia trong ngày Valentine. Nếu bạn mua hoa không vì sở thích của đối phương hoặc sở thích cá nhân, bạn có thể tham khảo thêm ý nghĩa của các loài hoa để món quà trở nên ý nghĩa hơn, ngày vui cũng vì thế mà trọn vẹn hơn.

2.1. Ý nghĩa của hoa hồng

Là loài hoa phổ biến và được lựa chọn làm quà tặng nhiều nhất dành cho phái nữ, hoa hồng mang nhiều ý nghĩa biểu trưng cho các khía cạnh trong cuộc sống.

Trong tình yêu, hoa hồng với màu đỏ sẫm, tượng trưng cho một tình yêu son sắt, vĩnh cửu theo năm tháng. Khi tặng hoa cho vợ hoặc người yêu, bạn có thể ví von tình yêu của mình như hoa hồng. Dù có nhiều có nhiều gai thể hiện cho những thử thách trong hành trình yêu, cuối cùng hoa vẫn nở đỏ thẫm biểu trưng cho tình yêu nồng nàn, mãnh liệt và đầy nhiệt thành.

tặng hoa hồng ngày valentine
Hoa hồng mang nhiều ý nghĩa biểu trưng cho các khía cạnh trong cuộc sống

Không chỉ có ý nghĩa trong tình yêu, hoa hồng còn tượng trưng cho vẻ đẹp của người phụ nữ. Hoa hồng sở hữu vẻ đẹp quý phái, sang trọng, ẩn chứa sự mạnh mẽ, cá tính, tương tự như nét tính cách của đa số phụ nữ thế hệ mới ngày nay.

Trên thực tế, hoa hồng có hơn 150 loại khác nhau, với các màu sắc và những đặc điểm khác biệt, đem đến nhiều sự lựa chọn cho người mua.

2.2. Ý nghĩa của hoa hướng dương

Hoa hướng dương cũng là loài hoa phổ biến, thường được mua tặng trong các dịp lễ như: Ngày phụ nữ Việt Nam, Valentine, hay 8/3…

Hoa hướng dương có màu vàng rực, là loài hoa luôn hướng về phía mặt trời. Cảm quan của loài hoa này đã mang đến sự ấm áp, và đáng tin cậy. Trong tình yêu, hoa hướng dương tượng trưng cho niềm tin, hi vọng cũng như sự tươi mới mỗi ngày cho mối quan hệ mà cả hai vun đắp.

Thậm chí, nhiều người còn truyền tai nhau rằng, hoa hướng dương như một sự khẳng định của nam giới dành cho nửa kia của mình “Em là ánh nắng của đời anh”.

Trong khía cạnh cuộc sống nói chung, hoa hướng dương còn mang hàm nghĩa luôn hướng đến những điều hạnh phúc, may mắn với thái độ lạc quan và tích cực nhất.

2.3. Ý nghĩa của hoa baby

Là loài hoa sở hữu vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh khiết, hoa baby được rất nhiều chị em yêu thích và là món quà ý nghĩa vào các dịp lễ. Trong tình yêu, loài hoa này tượng trưng cho tình yêu trong sáng, nhẹ nhàng và đầy ngọt ngào.

tặng hoa baby ngày valentine
Những người thích hoa baby thường có tính cách rất nhẹ nhàng

Khi tặng hoa baby cho nửa kia, các chàng trai mong muốn gửi gắm thông điệp rằng, mong tình yêu của cả hai luôn bên nhau êm đềm, hạnh phúc như ngày mới yêu. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng, hoa baby còn mang ý nghĩa của một tình yêu  vĩnh cửu, kéo dài theo năm tháng.

Trên thực tế, những người thích hoa baby thường có tính cách rất nhẹ nhàng. Họ yêu thích vẻ đẹp thuần khiết, thanh tao và bình dị. Ở bất kỳ nơi nào, hoa baby cũng tỏa ra vẻ đẹp riêng, khiến ai ai ai cũng cảm thấy dễ chịu, xinh xắn.

2.4. Ý nghĩa của hoa tulip

Hoa tulip có nhiều màu sắc khác nhau, đem đến đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng. Loài hoa này tượng trưng cho một tình yêu hoàn hảo, vẹn tròn. Mặc dù sở hữu vẻ ngoài ngọt ngào, mong manh, bên trong hoa tulip lại vô cùng mạnh mẽ, mãnh liệt, như ngụ ý cho một tình yêu bền vững, mối quan hệ gắn chặt giữa hai cá thể.

Những chàng trai muốn thể hiện tình cảm đậm sâu, son sắt, một lòng chung thủy với cô gái của mình có thể tặng hoa tulip nhân dịp Valentine, để món quà càng thêm ý nghĩa và trọn vẹn hơn.

tặng hoa tulip ngày valentine
Hoa tulip có nhiều màu sắc khác nhau, đem đến đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng.

2.5. Ý nghĩa của hoa salem

Hoa salem có nhiều màu sắc khác nhau với kích thước bông hoa nhỏ, xinh xắn. Loài hoa này là một lựa chọn lý tưởng để làm quà cho phái đẹp nhân dịp Valentine. Không chỉ sở hữu cái tên độc đáo, hoa salem còn có đặc điểm nổi bật là khi tàn, cánh hoa salem khô và mỏng tựa như một mảnh giấy mỏng. Dù héo khô và bước vào giai đoạn tàn, hoa salem vẫn toát lên một vẻ đẹp vô cùng đặc trưng và độc đáo.

Đặc tính này ngụ ý như một tình yêu thủy chung, bất diệt, dù có qua bao thăng trầm, khó khăn, tình yêu vẫn tồn tại theo một cách rất riêng, tràn đầy hạnh phúc và niềm tin. Hoa salem sau khi tàn, có thể ép khô hoặc xếp hình thành các vật lưu niệm, mang giá trị tinh thần cao.

2.6. Ý nghĩa của hoa cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu là loài hoa đẹp, có giá trị cao và kích thước lớn hơn so với các loài hoa thông thường khác. Hoa cẩm tú cầu được tạo nên từ hàng ngàn cánh hoa nhỏ, chen chúc nhau, dựa vào nhau tạo thành từng chùm hoa tròn, với nhiều màu sắc rất đặc biệt.

tặng hoa cẩm tú cầu ngày valentine
Trong tình yêu, hoa cẩm tú cầu đại diện cho tình yêu chân thành, sự tôn trọng và nương tựa lẫn nhau

Trong tình yêu, hoa cẩm tú cầu đại diện cho tình yêu chân thành, sự tôn trọng và nương tựa lẫn nhau. Thậm chí, loài hoa này còn thường được dùng để trang trí trong những buổi tiệc cưới, nhằm thể hiện sự viên mãn của cô dâu, chú rể.

3. Cách tặng hoa nhân ngày Valentine

Sau khi hiểu tường tận về ý nghĩa của các loài hoa, bạn đã đủ tự tin để lựa chọn và tặng hoa cho người yêu nhân ngày Valentine chưa? Nếu câu trả lời là chưa thì đừng lo lắng, Vua Nệm sẽ bật mí một số cách tặng hoa nhân ngày Valentine sao cho thật ngọt ngào và lãng mạn nhé!

  • Gửi hoa đến nơi làm việc của nửa kia: Cách tặng hoa này sẽ khiến cho nàng bất ngờ, xen lẫn niềm vui sướng và sự tự hào, hãnh diện về tình yêu của mình với các bạn bè, đồng nghiệp. Cách tặng hoa này phù hợp với các cô nàng có tính cách hướng ngoại.
  • Tặng hoa trực tiếp cho nửa kia: Mặc dù là cách làm quen thuộc, việc tặng hoa trực tiếp vẫn đem lại hiệu quả cao. Hầu hết các cô gái sẽ vô cùng vui sướng khi được nhận hoa từ người mình yêu thương trong chính ngày lễ đặc biệt về tình yêu.
  • Tặng hoa kết hợp với các sự kiện bất ngờ: Ngày nay, các cô gái thường yêu thích sự bất ngờ xen lẫn lãng mạn mà nửa kia kỳ công chuẩn bị cho mình. Bạn có thể chuẩn bị một bữa tiệc bất ngờ, một chuyến đi chơi không báo trước hoặc một buổi xem phim chỉ có hai người…cùng một bó hoa xinh xắn, đúng như sở thích của nàng. Chắc chắn, hai bạn sẽ trở thành người hạnh phúc nhất đêm Valentine đấy!
cách tặng hoa nhân ngày valentine
Một số cách tặng hoa nhân ngày Valentine sao cho thật ngọt ngào

Valentine là cơ hội để các cặp đôi yêu nhau hâm nóng tình cảm, giúp mối quan hệ ngày càng thắt chặt và vững bền hơn. Đặc biệt, với các cánh mày râu, đây là dịp để các chàng bày tỏ tình cảm chân thành, thủy chung của mình với nàng. Bạn đã biết tặng hoa gì ngày Valentine rồi phải không? Chia sẻ cho Vua Nệm cùng biết với nhé! Tiếp tục đón đọc những thông tin bổ ích sắp tới của Vua Nệm nha!

XEM THÊM: 100+ loài hoa tặng người yêu đẹp, mang nhiều  ý nghĩa nhất

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng