Tình yêu - Gia đình

Valentine trắng là gì? Nguồn gốc và ý nghĩa ngày Valentine trắng (14-3)

CẬP NHẬT 23/07/2022 | BỞI Hương Lăng

Những người đang yêu nhau sẽ tận hưởng sự ngọt ngào của ngày Valentine đỏ 14-2 mang lại mà ít ai lại biết về câu chuyện đáng yêu của hình thành Valentine trắng 14-3 như thế nào. Tuy không quá phổ biến tại Việt Nam song ngày Valentine trắng là ngày được nhiều cặp đôi trên thế giới chờ đợi. Được diễn ra sau Valentine đỏ 1 tháng, ngày 14-3 – Valentine trắng sẽ là dịp để những cô gái đáp lại tình cảm của các chàng trai. Cùng tìm hiểu ngày trắng là gì? Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày lễ đặc biệt này!

1. Valentine trắng là ngày gì?

Valentine trắng còn được biết đến với tên gọi tiếng Anh là White Valentine, White Day… Ngày lễ này được diễn ra sau Ngày Lễ Tình nhân 14-2 đúng 1 tháng, tức là vào ngày 14/3 hàng năm. Đây là dịp để những bạn trẻ sẽ đáp lại người thương yêu những món quà mà họ nhận được trong ngày 14-2.

Tìm hiểu ngày Valentine Trắng
Tìm hiểu ngày Valentine Trắng

2. Nguồn gốc của ngày Valentine trắng

Người ta vẫn thường kể nhau nghe về ngày lễ Valentine đỏ (14-2) được đặt tên theo thánh Valentino, người đã bảo vệ những cặp đôi yêu nhau trong thời gian vua La Mã ra lệnh cấm yêu đương để tập trung cho cuộc chiến. Thì khi ngày Valentine trắng (14-2) được ra đời, mọi người cũng truyền tai nhau về câu chuyện khá nhẹ nhàng, dễ thương về một anh chàng người Nhật mộc mạc, giản dị.

Vào năm 1965, một chàng trai bán kẹo dẻo tại Nhật Bản vì muốn đáp lại cô gái đã bày tỏ tình cảm với mình vào ngày 14-2 đã tạo nên một cây kẹo tuyết để tặng cho cô vào đúng 1 tháng sau đó. Màu trắng của kẹo bông để trở thành tên gọi cho Valentine trắng.

Dù đây chỉ là câu chuyện tình yêu lãng mạn mà giới trẻ nghĩ ra cho ngày lễ này thôi. Nó chỉ đúng với điều duy nhất là ngày này được bắt nguồn từ Nhật Bản và nó không được lập ra bởi anh chàng nào hết, đây chỉ là chiến lược kinh doanh của một công ty bánh kẹo.

Ngày Valentine Trắng được bắt nguồn tại Nhật Bản
Ngày Valentine Trắng được bắt nguồn tại Nhật Bản

Vào năm 1977, công ty bánh kẹo có tên là Ishimura Manseido ở Fukuoka đã tiếp thị sản phẩm chiến lượng của mình là Marshmallow, hay còn gọi là kẹo dẻo dành cho nam giới ngày 14-3.Đến năm 1978, Hiệp hội công nghiệp bánh kẹo quốc gia đã chính thức thành lập ngày Valentine trắng như một hình thức để kích cầu mua bán.

Bắt nguồn từ màu trắng của marshmallow mà ngày lễ này được đặt tên là Valentine trắng. Ngoài ra, người Nhật còn tin rằng, màu trắng đại diện cho tình yêu đầu của những chàng trai, trong sáng và thuần khiết. Vào ngày này, ngoài chocolate trắng thì những cặp đôi thường tặng nhau những món đồ màu trắng khác như marshmallow, hoa hồng trắng…

3. Ý nghĩa ngày Valentine Trắng

Đến nay, ngày Valentine Trắng đã dần được mọi người chuyển thành ngày lễ đáp trả. Trong ngày này, sẽ không còn gì ý nghĩa hơn việc bạn sẽ đáp lại tình cảm của người con gái mình yêu thương bằng món quà hoặc lời nói cảm động, dễ thương và chân thành. Mặc dù ngày Valentine Trắng không phổ biến như ngày Lễ tình nhân 14-2 nhưng trong ngày này vẫn có nhiều người tặng quà cho một nửa của đời mình.

Nhiều người trẻ tuổi vẫn tin rằng, nếu một ai đó tặng bạn bánh quy vào ngày này thì điều đó có nghĩa là người đó yêu bạn, kẹo có nghĩa là đó thích bạn còn nếu là socola trắng thì có nghĩa là “Chúng ta hãy làm bạn nhé”. Bên cạnh đồ ăn thì những món quà khác cũng lựa chọn như đồ trang sức, túi xách, giày, khăn, thú nhồi bông. Ngoài ra, ở Mỹ một số chàng trai còn tặng đồ lót cho bạn gái của mình.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thể hiện sự quan tâm và gây bất ngờ bằng những món quà tặng độc đáo cho đối phương. Trong đó, một bộ chăn ga gối mới tươi sáng và êm ái sẽ như một lời yêu thương bạn dành tặng cho nửa kia của mình. Món quà sẽ đồng hành cùng chàng/nàng trong mỗi giấc ngủ ngon.

Chẳng hạn như bộ chăn ga Pyeoda Royal tơ tằm được làm từ vải gấm thượng hạng sở hữu độ mềm và thoáng mát, giúp người nằm không bị hầm nóng, bí bách, đặc biệt không gây kích ứng da. Bên cạnh đó, sản phẩm được thiết kế màu sắc tươi mới, tỉ mỉ trong từng họa tiết sẽ biến hóa không gian phòng ngủ trở nên sinh động, đẹp mắt.

bộ chăn ga Pyeoda Royal
Bộ chăn ga Pyeoda Royal

Mời bạn tham khảo thêm sản phẩm nệm & phụ kiện giấc ngủ của Vua Nệm tại đây: https://vuanem.com/

4. Những món quà thường được tặng trong ngày Valentine Trắng (14-3)

Mắc dù ngày Valentine Trắng không phổ biến như Lễ tình nhân 14-2 nhưng trong ngày này vẫn có rất nhiều người tặng quà cho một nửa của mình. Điểm đặc biệt là trong ngày Valentine Trắng, bánh quy, kẹo và socola trắng sẽ được ưa chuộng thay vì những loại socola thông thường.

4.1. Chocolate trắng

Đây là món quà đặc trưng trong ngày Valentine Trắng, chocolate trắng có rất nhiều loại, trong đó có 3 loại là Honmei choco (dành cho người yêu, vợ/chồng), tomo choco (dành cho bạn thân, thường là con gái với nhau) và giri choco (chocolate lịch sự, thường dành tặng cho bạn xã giao, đồng nghiệp hoặc… hàng xóm)

Tùy theo mỗi đối tượng tặng mà các loại chocolate này sẽ có mức đầu tư khác nhau, trong đó tomo choco thường rất chất lượng, đắt tiền và trang trí cầu kỳ.

Chocolate trắng
Chocolate trắng

4.2. Kẹo marshmallow

Món kẹo trắng tinh dễ thương này cũng rất phổ biến vào ngày 14-3 không kém chocolate. Người Nhật Bản quan niệm rằng nếu chàng trai có tình cảm với bạn, họ sẽ đáp trả bằng kẹo dẻo này thay vì gói giri chocolate xã giao.

Trước đây, marshmallow thường có hình dáng rất đơn giản và để trong hộp nhỏ. Giờ đây, nó đã được nâng cấp lên với hình thù vô cùng ngộ nghĩnh và đáng yêu.

Kẹo marshmallow
Kẹo marshmallow rất được yêu thích trong ngày Valentine Trắng

4.3. Bánh quy

Nếu như bạn tặng bạn trai một hộp chocolate vào ngày 14-2 và được đáp lại bằng quà tặng là bánh quy thì xin chúc mừng bạn, người ấy đã yêu bạn rồi đấy.

Theo đó, tặng bánh quy vào ngày Valentine Trắng ở Nhật có một ý nghĩa nghiêm túc và trang trọng, thể hiện tình cảm sâu đậm hơn cả kẹo nhiều. Các loại bánh quy bán vào ngày này thường được phủ bằng chocolate trắng hoặc tráng một lớp đường trên bề mặt tăng thêm sự ngọt ngào, hạnh phúc.

Bánh quy là món quà thể hiện tình yêu mà chàng trai dành tặng cô gái
Bánh quy là món quà thể hiện tình yêu mà chàng trai dành tặng cô gái

Hiện nay, ngày Valentine Trắng đang dần phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, Valentine Trắng tuy vẫn còn khá mờ nhạt nhưng vẫn có nhiều bạn trẻ yêu thích và hưởng ứng ngày lễ này.

Tuy một năm có đến 3 ngày Valentine là Lễ tình nhân, ngày Valentine Trắng, ngày Valentine Đen nhưng đối với các cặp đôi yêu nhau thì không bao giờ là đủ. Do đó, không phải cứ đến ngày Valentine thì chúng ta mới lại trao nhau những câu nói và cử chỉ yêu thương. Mà ngay cả trong ngày bình thường giản dị, hãy cứ yêu thương và dành cho nhau giây phút tuyệt vời. Bởi tình yêu là một quá trình cần vun đắp và nuôi dưỡng theo từng ngày! Chúc bạn có một ngày lễ Valentine Trắng vui vẻ, hạnh phúc và có một tình yêu viên mãn.

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng