Nhà hay

Ngày 14/4 là ngày gì? Ý nghĩa và nguồn gốc của ngày 14/4

CẬP NHẬT 07/03/2022 | BỞI Tôn Vân

Vài năm trở lại đây, khi công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ cùng sự mở cửa của hầu hết các quốc gia trên thế giới, nhiều ngày lễ quốc tế được du nhập vào Việt Nam và được các thế hệ trẻ đón nhận, hưởng ứng. Các ngày lễ du nhập từ nước ngoài có thể kể đến như: Ngày lễ tình nhân, Ngày của ba, Ngày của mẹ… 

Ngày 14/4 cũng là một trong những ngày lễ khá thú vị ở một số quốc gia, tuy nhiên, nhiều người Việt lại không biết ý nghĩa, nguồn gốc và xuất xứ của ngày lễ này. Cùng Vua Nệm tìm hiểu ngày 14/4 là ngày gì? Ý nghĩa và nguồn gốc của ngày lễ này nhé!

14/4 là ngày gì?
14/4 là ngày gì?

1. Ngày 14/4 là ngày gì?

Theo văn hóa Nhật Bản, 14/2 là ngày Valentine Trắng, là dịp để các cô gái bày tỏ tình cảm với chàng trai mà mình yêu thương. 14/3 là ngày Valentine Đỏ chính là cơ hội để các chàng trai đáp trả lại cô gái trong mộng của mình. 

Vậy ngày 14/4 là ngày gì? 

Ngày 14/4 là ngày lễ dành cho những ai còn độc thân hay còn được gọi là ngày Valentine Đen (Black Valentine). Vào ngày này, mọi người có thể quây quần bên nhau, tận hưởng những giây phút độc thân vui vẻ, thoải mái và tự do.

Valentine Đen
Valentine Đen còn được gọi là Valentine Black

Mặc dù chưa phổ biến ở Việt Nam, ngày 14/4 được các thế hệ trẻ ở nhiều quốc gia trên thế giới nói chung và một số nước trong khu vực Châu Á nói riêng hưởng ứng và yêu thích.

2. Nguồn gốc xuất xứ ngày 14/4

Ngày lễ Valentine Đen có xuất xứ từ đất nước Hàn Quốc. Lý giải cho sự ra đời của ngày lễ này có thể kể đến việc Hàn Quốc là một đất nước Châu Á với tỉ lệ người dân tôn thờ chủ nghĩa độc thân rất cao. 

Sau khi các cặp đôi kỷ niệm tình yêu vào hai ngày lễ trước, ngày 14/4 chính là ngày dành cho những người theo chủ nghĩa độc thân hoặc những ai còn đang tìm kiếm nửa kia của đời mình.

Xuất xứ ngày 14/4
Xuất xứ ngày 14/4

Vào ngày này, đa số những người độc thân Hàn Quốc sẽ tận hưởng trọn vẹn những giây phút tự do, thoải mái bên cạnh những người bạn độc thân của mình. Họ thường mặc trang phục đen và thưởng thức món mì Jajangmyeon (mì tương đen) truyền thống vào ngày 14/4 hàng năm.

 dùng mì tương đen vào ngày 14/4
Người Hàn Quốc độc thân thường dùng mì tương đen vào ngày 14/4

Trái ngược với tên gọi, ngày 14/4 là ngày lễ rất náo nhiệt, vui tươi và được hưởng ứng nồng nhiệt tại xứ sở kim chi. Vài năm gần đây, một số nước Châu Á lân cận cũng đã du nhập nét văn hóa độc đáo này.

3. Các hoạt động ý nghĩa vào ngày 14/4

Bạn có thể kỷ niệm ngày lễ độc thân với nhiều hoạt động thú vị cùng với bạn bè, gia đình hoặc đơn giản là với chính mình. Đây cũng là cơ hội để mọi người nghỉ ngơi, thư giãn để tiếp thêm năng lượng cho chặng đường phía trước.

Cùng Vua Nệm tìm hiểu một số hoạt động vào ngày Valentine Đen 14/4 nhé!

3.1 Thay đổi kiểu tóc

Đây là một trong những hoạt động được phái nữ rất yêu thích, đặc biệt đối với những bạn nữ độc thân. Thay đổi kiểu tóc vào ngày Valentine Đen không chỉ giúp bạn sở hữu diện mạo mới, xinh đẹp và cuốn hút hơn, mà còn tạo ra nhiều cơ hội cho chính bản thân bạn vào ngày lễ đặc biệt này đấy. 

Thay đổi kiểu tóc
Việc thay đổi kiểu tóc cũng là một cách bạn thể hiện tình yêu với bản thân mình

Ngoài ra, việc thay đổi kiểu tóc cũng là một cách bạn thể hiện tình yêu với bản thân mình. Sau những ngày làm việc vất vả, bạn xứng đáng được chăm sóc và thư giãn. Mái tóc mới sẽ đem đến nguồn năng lượng dồi dào hơn, tích cực hơn, khiến bạn vui vẻ và yêu đời hơn.

Hãy lựa chọn một salon thật chất lượng để khoác chiếc áo mới cho mái tóc của mình vào ngày 14/4 hàng năm nhé!

3.2 Tặng quà cho chính mình

Nghe có vẻ thật điên rồ, kỳ quặc, nhưng không, đây thật sự là một ý tưởng thú vị đấy. Hãy thử nghĩ lại xem, lần gần nhất bạn mua sắm cho bản thân là khi nào? Món ăn yêu thích mà bạn ăn lần cuối là khi nào? Đã bao lâu rồi bạn chưa tặng mình một quà đúng với sở thích bản thân.

Tặng quà cho chính mình
Hãy tự dành tặng cho bản thân mình một món quà

Chúng ta thường dành những năm tháng tuổi trẻ để làm lụng vất vả lo cho cuộc sống hàng ngày, cho gia đình và tương lai, mà quên mất rằng bản thân cũng cần được yêu chiều. 

Đừng đắn đo, nhân ngày 14/4 Valentine Đen, hãy tự dành tặng cho bản thân mình một món quà nhé! Chắc chắn bạn sẽ được động viên và khích lệ rất nhiều đấy.

3.3 Tụ tập cùng bạn bè

Vào ngày 14/4, bạn có thể tụ tập cùng hội bạn thân hoặc hội bạn độc thân để kỷ niệm cùng nhau. Một bữa ăn, một buổi trà chanh chém gió hay đơn giản chỉ cần gặp nhau để trút bầu tâm sự, giải tỏa nỗi lòng. 

Tụ tập bạn bè
Vào ngày 14/4, bạn có thể tụ tập cùng hội bạn thân hoặc hội bạn độc thân để kỷ niệm cùng nhau.

Ý tưởng này thường được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng và áp dụng. Ở những quốc gia khu vực Châu Á, vào ngày Valentine Đen, các hội bạn độc thân thường ăn uống, ca hát với nhau đến tận khuya trong không khí vô cùng vui vẻ, như một lời tuyên bố với thế giới rằng, độc thân vẫn ổn. 

3.4 Đi du lịch

Một mình cũng có cái thú riêng của nó. Hãy thử đi du lịch một mình vào ngày Lễ độc thân để trải nghiệm cảm giác này nhé!

Khi đi du lịch một mình, bạn sẽ có nhiều thời gian cho bản thân hơn, để chiêm nghiệm và để khám phá những điều mình thực sự yêu thích. 

Hoặc bạn cũng có thể đi du lịch theo tour hoặc theo hội nhóm bạn bè để kỷ niệm ngày lễ độc thân hàng năm. Những trải nghiệm tuổi trẻ chắc chắn sẽ là những ký ức đẹp, đi theo chúng ta suốt cả cuộc đời.

Đi du lịch
Thử đi du lịch một mình

3.5 Nấu ăn

Vào bếp tự tay làm những món ăn thật thơm ngon và bổ dưỡng cho gia đình, bạn bè, chắc chắn là một hoạt động thú vị vào ngày lễ độc thân.

Nấu ăn không chỉ giúp đảm bảo vệ sinh, an toàn cho sức khỏe mà còn giúp bạn gắn kết hơn với gia đình cũng như những người xung quanh, tạo dựng mối quan hệ khăng khít, bền vững hơn.

Nấu ăn
Vào bếp tự tay làm những món ăn thật thơm ngon

3.6 Đi xem phim

Đi xem phim vào ngày lễ Valentine Đen không chỉ là một hoạt động giải trí thú vị mà còn giúp bạn gặp gỡ thêm nhiều những người bạn độc thân nữa đấy. Các hội nhóm độc thân cũng thường được ra đời từ những lần gặp gỡ đầy nhân duyên như thế. 

3.7 Thư giãn

Bạn có thể tận dụng ngày lễ này như một dịp để bản thân thư giãn sau những chuỗi ngày làm việc căng thẳng. Đọc sách, nghe nhạc hay ngồi thiền… là những ý tưởng tuyệt vời mà bạn có thể trải nghiệm vào ngày 14/4 hàng năm.

Tận dụng ngày lễ
Tận dụng ngày lễ này như một dịp để bản thân thư giãn

Những hoạt động này rất phù hợp với những người hướng nội và muốn dành thời gian cho bản thân nhiều hơn vào các dịp lễ tết, hội hè.

3.8 Chơi thể thao

Nếu ngày thường bạn quá bận rộn với công việc thì đây là dịp để bạn thỏa sức chơi các môn thể thao mà bản thân yêu thích. Một trận banh, một buổi cầu lông, hay bóng rổ…không chỉ đem đến nhiều niềm vui mà còn giúp bạn khỏe hơn, dẻo dai hơn.

Hãy lựa chọn và thực hiện những hoạt động yêu thích vào ngày 14/4 để có những trải nghiệm thật vui, thật thú vị vào ngày Valentine Đen hàng năm nhé!

chơi các môn thể thao
Đây là dịp để bạn thỏa sức chơi các môn thể thao mà bản thân yêu thích.

4. Tổng kết

Trên đây là tất tần tật những thông tin về ngày lễ Valentine Đen. Mọi người đều đã biết ý nghĩa, nguồn gốc và xuất xứ của ngày 14/4 rồi phải không? Thêm một ngày lễ, thêm nhiều niềm vui. Vua Nệm hi vọng bạn sẽ tận hưởng ngày lễ này thật vui và trọn vẹn theo cách riêng của mình.

Hãy tiếp tục theo dõi Vua Nệm để đón đọc những bài viết hấp dẫn sắp tới nhé!

Tham khảo: https://www.dienmayxanh.com/kinh-nghiem-hay/tim-hieu-y-nghia-ngay-valentine-trang-do-va-den-1234299

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân