Tình yêu - Gia đình

Ngày Valentine ai tặng quà cho ai? Gợi ý những món quà ý nghĩa

CẬP NHẬT 16/02/2024 | BỞI Ngọc Hân

Những cặp đôi yêu nhau chắc hẳn không thể không biết đến ngày Valentine. Cứ vào dịp này, những cặp đôi lại dành tặng cho nhau những món quà ý nghĩa để thể hiện tình yêu dành cho đối phương. Vậy thực chất ngày Valentine ai tặng quà cho ai? Nên tặng gì là ý nghĩa? Vua Nệm sẽ làm rõ cho các cặp đôi về thắc mắc này nhé!

1. Ngày Valentine là ngày gì?

Ngày Valentine còn được biết đến với tên tiếng Anh là Saint Valentine’s Day hay Valentine’s Day. Cái tên này được lấy từ tên của vị thánh Valentine – một trong số những vị Thánh tử đầu tiên trong đạo Kitô. Nếu như trước đây, ngày Valentine chỉ phổ biến ở những nước châu Âu và Bắc Mỹ thì hiện nay đã lan rộng ra khắp toàn cầu.

valentine ai tặng quà cho ai
Ngày Valentine theo tiếng Việt được gọi là ngày lễ tình nhân

2. Ngày Valentine ai tặng quà cho ai?

Tuy ngày Valentine không còn xa lạ với nhiều cặp đôi nhưng thắc mắc vẫn được đặt ra rằng: Ngày Valentine ai tặng quà cho ai? Có đúng là người nam sẽ tặng quà cho người nữ như mọi người vẫn nghĩ hay không? Thực chất, tùy vào ý nghĩa của các ngày Valentine mà hình thức tặng quà cũng sẽ có sự khác nhau.

2.1. Valentine truyền thống

Valentine truyền thống, hay còn gọi là Valentine đỏ, là ngày lễ tình nhân phổ biến nhất, được diễn ra cứ mỗi 14/02 hằng năm. Đây là ngày mà những cặp đôi yêu nhau sẽ dành cho nhau những món quà Valentine ý nghĩa như socola, bông hồng, gấu bông,… cùng những lời chúc đầy ngọt ngào, yêu thương. Tuy nhiên thông thường, đây là dịp để các bạn nữ chủ động tặng quà cho những người con trai mà họ yêu hay ngược lại. 

2.2. Valentine trắng 

Valentine trắng là ngày lễ tình nhân cách Valentine truyền thống 1 tháng, tức là rơi vào  ngày 14/03 hằng năm. Đến ngày này, những chàng trai sẽ tặng lại cho người con gái họ yêu những món quà ngọt ngào. Hoặc cũng có thể gửi tặng những món quà thay cho lời tri ân đến những cô nàng đã tặng quà cho họ vào ngày Valentine đỏ.

valentine trắng tặng quà cho ai
Tùy vào từng ngày lễ mà việc tặng quà cũng sẽ có sự khác nhau

2.3. Valentine đen

Nếu bạn vẫn chưa có đối tượng để trả lời thắc mắc ngày Valentine ai tặng quà cho ai thì yên tâm, cũng có một ngày dành riêng cho những người độc thân rơi vào ngày 14/04 mỗi năm, hay còn gọi là Valentine đen. Vào ngày này, những người độc thân thường sẽ mặc đồ đen, thưởng thức món mì tương đen và tụ tập với nhau tán gẫu, vui chơi để khẳng định rằng họ độc thân nhưng vẫn luôn hạnh phúc, vui vẻ. 

3. Những hoạt động mà bạn nên làm trong ngày Valentine

Ngày Valentine là dịp để các cặp đôi cùng nhau làm những việc để hâm nóng tình yêu của mình. Sau đây là gợi ý những hoạt động đầy lãng mạn, ấm áp mà chắc chắn sẽ khiến tình yêu của bạn thêm ngọt ngào.

3.1. Viết thư tình

Còn gì tuyệt hơn là dành cho nhau những bức thư tình đầy ấm áp để bày tỏ những điều muốn gửi gắm đến đối phương. Dù người nhận là con trai hay con gái thì những tâm tình trong bức thư đều sẽ khiến họ tan chảy.

3.2. Tặng quà

Ngoài những lời có cánh thì đối phương cũng sẽ rung rinh trước những món quà chứa đựng đầy sự yêu thương. Do đó, hãy đặt tình cảm của mình vào món quà và dành tặng nó cho người mà bạn yêu nhé!

3.3. Hẹn hò

Nếu như cả hai đã quá lâu không dành cho nhau những giây phút ngọt ngào thì ngày Valentine chính là cơ hội để hâm nóng tình cảm. Hãy lựa chọn một không gian ấm cúng, riêng tư và lãng mạn để thể hiện tình cảm của mình.

ngày valentine thì ai tặng quà cho ai
Còn gì tuyệt hơn là một buổi hẹn hò lãng mạn vào lễ tình nhân

4. Bật mí những món quà tặng đầy ý nghĩa vào ngày Valentine

Như đã đề cập ở trên, ngoài thắc mắc ngày Valentine ai tặng quà cho ai thì bạn hãy suy nghĩ tặng cho nửa kia món quà gì để thể hiện tình cảm. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn để lựa chọn món quà ưng ý nhất cho người mình yêu.

4.1.  Kẹo dẻo

Sự tích ngày Valentine Đỏ kể rằng người con trai đã dành tặng cho cô gái của mình một hộp kẹo dẻo to màu trắng. Từ đó, bạn có thể nhận thấy rằng kẹo dẻo là món quà đem đến giá trị tinh thần đặc biệt vào ngày Valentine. Nó có ý nghĩa mong muốn tình yêu luôn dẻo dai, bền chặt để cả hai có thể cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, thử thách.

4.2. Bánh quy

Đối phương hẳn sẽ rất thích thú nếu bạn tự tay làm cho họ những chiếc bánh kia ngọt ngào. Tuy nhiên, hãy luôn chú ý đến hình dạng của bánh. Bánh có hình tròn và hình trái tim sẽ tượng trưng cho tình yêu đủ đầy, trọn vẹn và không bị khiếm khuyết. Đây cũng chính là lời hẹn thề và hy vọng của bạn về tình yêu của cả hai. Ngược lại, cần tránh làm bánh quy hình tam giác vì sẽ ám chỉ việc tình cảm đôi lứa vì người thứ ba xuất hiện và ngăn cản.

4.3. Socola trắng

Socola trắng tượng trưng cho một tình yêu ngọt ngào, trọn vẹn. Sẽ càng đặc biệt hơn khi bạn tự tay làm ra và dành tặng cho nửa kia vì chứa đựng thành ý và tình cảm ấm áp của bạn dành cho đối phương.

ngày valentine ai tặng quà gì
Socola trắng chứa đựng nhiều thành ý tình yêu

4.4. Gấu bông

Gấu bông là món quà mà bất cứ cô nàng nào cũng sẽ rất thích. Hơn thế, mỗi khi nhìn thấy chú gấu bông, nàng sẽ ngay lập tức nhớ ngay đến bạn cũng như những tình cảm đong đầy từ bạn chứa đựng trong chú gấu bông đó.

4.5. Trang sức

Nếu tặng cho chị em phụ nữ thì không thể bỏ qua những món trang sức lấp lánh. Đây cũng là cách để bày tỏ tình yêu thương với các nàng bằng những món quà có giá trị.

4.6. Hoa

Nhắc đến lễ tình nhân thì không thể nghĩ ngay đến những bó hoa tươi thắm. Tương truyền rằng hoa hồng đỏ tượng trưng cho thần Vệ Nữ và màu đỏ ám chỉ một tình yêu bền chặt. Do đó, họ thường dành tặng cho nhau những bó hoa thật đẹp để thể hiện tình cảm chân thành của mình.

ngày valentine ai tặng quà ai
Những đóa hoa hồng đỏ đầy lãng mạn thể hiện tình cảm chân thành

4.7. Nước hoa

Cả nam lẫn nữ đều sẽ dễ bị chinh phục bởi mùi nước hoa ngọt ngào, quyến rũ. Và sẽ thật đặc biệt hơn nếu bạn tìm được một mùi nước hoa làm tôn thêm giá trị của nửa kia.

4.8. Vòng đeo tay

Khác với những món trang sức khác, vòng đeo tay đem đến nhiều ý nghĩa lớn lao đối với cả nam lẫn nữ. Nếu tinh tế hơn, bạn có thể lựa chọn vòng tay đôi cho cả hai để thể hiện sự gắn kết.

4.9. Giày

Giày dép là món đồ luôn gắn bó cùng chúng ta trên mọi nẻo đường. Do đó khi tặng món quà này, nó chứa đựng ý nghĩa là bạn sẽ luôn đồng hành cùng đối phương suốt mọi thăng trầm của cuộc sống.

4.10. Đồng hồ

Khép lại danh sách là đồng hồ, một món quà thể hiện sự tri ân với toàn bộ những khoảnh khắc mà cả hai đã cùng vượt qua cũng như hướng đến những dự định rộng mở trong tương lai. Mặt khác, đồng hồ cũng chứa đựng thông điệp rằng bạn luôn muốn ở cạnh người mình yêu từng giây, từng phút và khoảng thời gian đó cực kỳ quý giá với bạn đến nhường nào.

valentine ai tặng quà ai
Đồng hồ là món quà chứa đựng sự trân quý từng khoảnh khắc bên đối phương

>> Xem thêm:

Trên đây là giải đáp thắc mắc ngày Valentine ai tặng quà cho ai mà nhiều cặp đôi quan tâm. Qua bài viết, Vua Nệm hy vọng rằng dù có phải ngày Valentine hay không thì những cặp đôi yêu nhau đừng ngần ngại bày tỏ tình cảm của mình đối với nửa kia nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân