Quần skinny là gì? Phối đồ thời trang với quần skinny 

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Thời trang là một vòng lặp không giới hạn, các item nối tiếp nhau trở thành Hot trend. Trước sự bảo hòa của thị trường quần thì quần skinny như một làn gió được thổi quay trở lại. Tưởng chừng chúng đã bị lãng quên nhưng lại gây ra một cơn sốt trong lĩnh vực thời trang. Vậy quần skinny là gì? Phối đồ với quần skinny ra sao để không bị lỗi thời. Hãy cùng Vua Nệm đi tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé!

1. Quần skinny là gì?

Skinny dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt có nghĩa là bé, gầy, ý chỉ sự thanh mảnh, gầy gò. Skin trong skinny chỉ da, vì vậy mà quần skinny là dạng quần ôm sát cơ thể từ phần hông đến cẳng chân. Quần skinny còn có nhiều tên gọi khác như stovepipes, drainpipes, tight pants, pencil pants, cigarette pants, skinny pants hay skinnies.

quần skinny là gì
Quần skinny jean là gì?

Khi mặc, quần skinny ôm sát, khoe trọn được đường cong cơ thể. Thiết kế có đủ túi trước, túi sau, con đỉa quanh đai quần và nút bấm cố định như một quần jean thực thụ. Tuy nhiên thì skinny được may từ vải jean hoặc vải thun, có độ đàn hồi tốt hơn so với các chất liệu khác. 

2. Lịch sử hình thành và phát triển của quần skinny

2.1. Lịch sử hình thành quần skinny

Người anh em tiền nhiệm của quần skinny là quần chẽn và xuất hiện lần đầu tiên tại Pháp dưới thời vua Louis XIII. Ngay sau khi ra mắt, quần chẽn không chỉ được người dân Pháp yêu thích mà còn trở nên nổi tiếng tại Anh và dần lan rộng ra toàn cầu. Đây là mẫu quần rất được giới thượng lưu và hoàng gia ưa chuộng, thể hiện đẳng cấp và phong độ của họ. Tuy nhiên, quần chẽn cũng tương tự như những trào lưu khác, nhanh chóng đi vào lãng quên. 

Đến đầu thế kỷ XIV – thời kỳ cách mạng công nghệ, sản xuất hàng loạt thay thế cho sản xuất thủ công thì chiếc quần chẽn hot trở lại. Nhưng nhanh chóng đi bị lãng quên một lần nữa.

Quần Skinny chính thức ra mắt và trở thành trào lưu vào những năm 50 của thế kỷ XX, khi mà các ngôi sao ca nhạc và điện ảnh đua nhau diện mẫu quần này. Những nghệ sĩ đầu tiên mặc skinny là Marilyn Monroe, Roy Rogers, Cisco Kid, Zorro, Gene Autry, Lone Ranger và Sandra Dee. Sức ảnh hưởng của họ đã khiến cho skinny trở thành hot trend và ở đỉnh cao của sự phổ biến rộng rãi. Đó là công lao không thể không nhắc đến của các ngôi sao nhạc rock and roll như Elvis Presley, the Rolling Stones hay the Beatles. 

2.2. Quá trình phát triển của quần skinny

Tuy nhiên, đến những năm 1990 với sự ra đời của dòng nhạc hip-hop thì skinny không được ưa chuộng nữa. Thay vào đó là hip-hop ảnh hưởng đến phong cách ăn mặc và baggy jeans, kết hợp cùng sơ mi hoặc áo thun oversize trở thành trào lưu lúc bấy giờ. 

Skinny rơi vào vòng lãng quên liên tục và phải đến tận năm 2000, mẫu quần này mới chính thức trở lại cũng như bước vào thời kỳ hoàng kim của mình. Kate Moss – biểu tượng thời trang giới cũng là người có tầm ảnh hưởng đến quá trình phát triển của skinny lúc bấy giờ vì không ngừng lăng xê. Ngoài ra thì sự bùng nổ của dòng nhạc garage rock và indie rock như những bước đệm để quần skinny đi lên đà đỉnh cao của sự phát triển mà chưa từng có trước đây. 

Khi nhắc đến quần skinny, không thể nào bỏ qua sóng văn hóa Hàn Quốc Hallyu với các thần tượng Kpop. Họ đưa mẫu quần này đến gần với giới trẻ hơn và chúng trở thành item không thể thiếu trong tủ quần áo của nam lẫn nữ. 

Hiện nay, quần skinny không ngừng được biến đổi về kiểu dáng, họa tiết và màu sắc. Thiết kế dáng dài, dáng lửng hay xắn gấu đều có. Bảng màu của mẫu quần này được thay đổi theo mùa cũng như trào lưu thời trang của thế giới. Bên cạnh đó thì sự cải tiến về chất liệu (ôm sát nhưng vẫn thoải mái khi di chuyển) đã mang đến cho người mặc những trải nghiệm tốt nhất. Và chất rằng, skinny trong thời gian tới sẽ làm mẫu quần Hot trend.

quần skinny jeans
Các Idol Kpop đua nhau diện quần skinny

3. Ưu điểm nổi bật của quần skinny

Skinny xuất hiện từ rất lâu đời và không ngừng thay đổi để phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Đồng thời thì skinny còn sở hữu nhiều ưu điểm:

  • Tôn dáng: Đây chính là ưu điểm nổi bật nhất của quần skinny. Skinny ôm sát vào cơ thể, che đi các khuyết điểm chân và tôn lên vòng 3, vòng 2 hiệu quả.
  • Thoải mái: Tuy ôm sát như vậy nhưng khi mặc quần skinny, ta không cảm thấy khó chịu hay không thoải mái khi di chuyển. Chất liệu co giãn giúp vận động tốt hơn.
  • Giá thành hợp lý: Trên thị trường hiện nay, quần skinny xuất hiện rất nhiều với đa dạng mức giá khác nhau. Tùy theo chất liệu cao cấp hay không, thương hiệu có nổi tiếng hay không và thiết kế như thế nào mà giá thành sẽ có sự khác nhau. Do đó mà bạn không lo không tìm được mẫu quần phù hợp với dáng người và túi tiền của bản thân. 
quần jeans skinny
Những ưu điểm nổi bật của quần skinny

4. Bật mí bí kíp phối đồ thời trang với quần skinny

Qua các thông tin trên đây thì các bạn cũng biết được đặc điểm cả quần skinny. Nếu bạn đã sở hữu mẫu quần này trong tủ nhưng nếu không biết phối làm sao thì hãy xem gợi ý dưới đây nhé!

4.1. Phối đồ với skinny thun

Những chiếc skinny thun sinh ra để tôn lên vòng 3 của bạn. Khi diện mẫu quần này, cơ thể sẽ cân chỉnh và vóc dáng trở nên quyến rũ hơn.

Phối đồ với skinny thun không quá khó khăn, mọi người có thể biến tấu tùy theo sở thích cá nhân. Nếu bạn là người phá cách, hiện đại thì mix-match skinny cùng áo croptop để khoe được eo nhỏ, mông to. Còn nếu bạn nổi trội hơn thì đừng ngần ngại thử quần skinny thun cùng áo 3 lỗ. Một outfit năng động, quyến rũ và giúp cho đường cong cơ thể được tôn lên hoàn hảo. Vào những ngày trời se lạnh, áo croptop bên trong, skinny thun ôm bên dưới và bên ngoài là áo khoác tweed hoặc áo măng tô là sự kết hợp tuyệt vời. 

quần skinny jean
Tips phối đồ với quần skinny thun

Lưu ý cho những có đôi chân không thon thì hãy chọn quần tối màu nhất như đen hoặc xanh tuyền, để trông thon gọn và “hack dáng” hơn. Ngoài ra cũng nên lưu ý về chất liệu, bề mặt vải láng mịn và không ôm sát phần đùi. Ngược lại, nếu bạn có đôi chân khẳng khiu thì nên chọn quần màu sáng để trông đầy đặn và che được khuyết điểm. Đặc biệt là ưu tiên các dáng quần không quá ôm sát và vải dày dặn hơn.  

4.2. Mix-match với quần skinny jean

Skinny jean là một trong những item dễ phối nhất, hơn hết là chúng có thể xuất hiện ở nhiều môi trường khác nhau. Với skinny jean cạp cao, bạn có thể phối chúng như mẫu skinny thun khoe trọn vòng 3 và tạo cảm giác eo thon hơn.

Áo thun và skinny jean là combo bất bại, một outfit năng động, thời trang và có thể diện để đi học, đi chơi hoặc đi ăn với bạn bè. Nguyên tắc đơn giản là quần sáng màu thì diện cùng áo tối màu và ngược lại. Để có thêm điểm nhận đừng quên phối cùng các phụ kiện như giày, túi xách, mũ và kính.

Để tăng phần lịch sự, áo sơ mi là gợi ý thích hợp cho skinny jean. Tùy theo tình huống mà bạn có thể sơ vin hoặc không. Nhoài ra thì cũng cần lưu ý đến độ rách của quần trong những môi trường trang trọng như đi làm, đi họp hoặc đi gặp đối tác. Tuy vậy, mọi người cũng có thể biến tấu để outfit trở nên dễ thương hoặc quyến rũ, để có thể đi chơi cùng bạn bè, đi dạo phố.

quần skinny nữ
Mix-match cùng quần skinny jean

>> Xem thêm: 

Trên đây là bài viết về quần skinny mà Vua Nệm mang đến cho mọi người. Hy vọng từ những thông tin trên đây,  các bạn đã có được câu trả lời cho “Quần skinny là gì? Cách phối đồ với quần skinny?”. Đây là một item không thể thiếu ngày nay, mẫu quần này dễ mặc mà còn giúp tôn dáng hiệu quả. Cuối cùng, đừng quên theo dõi chúng tôi để có thêm nhiều bài viết hữu ích về thời trang trong thời gian sắp tới. 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM