Pyjama là gì? Tại sao pyjama lại được mọi người yêu thích đến vậy?

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Pyjama là một trong những thời trang mặc ở nhà được cả nam và nữ yêu thích. Nhờ những đặc tính về phong cách, nhẹ nhàng và thoải mái mà pyjama trở thành Hot trend ngày nay. Nhưng không phải ai cũng biết rõ “Pyjama là gì? Có mấy loại pyjama? Pyjama được may từ các chất liệu nào?”. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về các thông tin này cũng như có được những bộ pyjama phù hợp với bản thân thì không nên bỏ qua bài viết sau đây của Vua Nệm. 

1. Pyjama là gì?

Pyjama hay còn gọi là pajama, là một từ mượn gốc Pháp, có nghĩa là trang phục quần ống rộng hoặc một bộ đồ gồm sơ mi và quần dài hay cộc nhẹ, thường kèm dải rút ở ngang hông. Pyjama được mặc lần đầu tiên ở phương Đông và được may bằng lụa, bông hoặc chất liệu tổng hợp để có được sự thoải mái nhất định khi nằm dài hoặc ngủ. 

đồ pyjama là gì
Pyjama là gì? Những điều cần biết về Pyjama

Vào thế kỷ 17, pyjama được ra mắt trước người dân Anh như những trang phục đi dạo phố nhưng nhanh chóng lỗi mốt. Những năm 1870, pyjama quay trở lại thị trường châu Âu với danh nghĩa là trang phục ngủ cho nam giới, sau khi thực dân Anh trở về đã mang theo đồ ngủ của người theo đạo Hindu. Sau đó vào thế kỷ 20, chúng một lần nữa được “debut” là đồ ngủ của phụ nữ và chính thức trở thành đồ mặc buổi tối ở nhà vào khoảng năm 1920. Hiện nay, pyjama là một trong những trang phục ở nhà được ưa chuộng nhất ở Nam Á, Đông Á và Tây Á. 

2. Đặc điểm của pyjama 

Pyjama luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều chị em phụ nữ Việt Nam. Đơn giản vì chúng sở hữu nhiều ưu điểm

2.1. Tạo cảm giác thoải mái

Pyjama luôn đề cao sự thoải mái cho người mặc. Loại quần áo này được may từ vải cotton, vải voan, lụa hoặc pha trộn một chút vải ren nên đảm bảo mang lại cảm giác dễ chịu. Bên cạnh đó, kiểu dáng đặc trưng của chúng luôn là rộng rãi, form phù hợp với tất cả dáng người và thoải mái khi nằm, khi ngủ và di chuyển. Hơn hết, thiết kế pyjama kèm theo dải rút hoặc nút để điều chỉnh được sự thuận tiện trong quá trình mặc.

2.2. Đa dạng về thiết kế và màu sắc

Pyjama được biến tấu không ngừng để có thể phù hợp với thị hiếu khách hàng. Chính vì thế, dựa trên sở thích cá nhân mà mọi người dễ dàng tìm được những bộ pyjama màu sắc và kiểu dáng phù hợp với bản thân. 

đồ pyjama
Pyjama có đa dạng về thiết kế và màu sắc

Trên thị trường hiện nay, thiết kế pyjama theo truyền thống hay hiện đại đều có. Chúng được biến tấu thành dáng lửng, dáng ngắn hay cổ chữ V với nhiều họa tiết khác nhau. Nếu thời tiết mùa hè oi bức, bạn có thể chọn những bộ pyjama quần ngắn và cộc tay. Khi thời tiết bắt đầu se lạnh, mọi người thường diện pyjama tay dài, quần dài để tăng khả năng giữ ấm. 

2.3. Giá thành rẻ

Bên cạnh Pyjama là gì thì mọi người cũng rất quan tâm đến giá bán. Pyjama được đánh giá là có nhiều mức giá khác nhau, từ vài trăm đến vài triệu. Chất liệu vải càng xịn thì giá càng tăng cao. Tuy nhiên, nhìn chung thì pyjama không quá đắt đỏ, phù hợp với tất cả mọi người. Khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng và độ bền bỉ của sản phẩm. Số tiền bạn bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng với những gì bạn nhận được khi trải nghiệm bộ đồ ngủ này. 

3. Có mấy loại pyjama?

Pyjama chủ yếu được phân loại trên giới tính và độ tuổi. Vì hai yếu tố tác động trực tiếp đến thiết kế, màu sắc và chi tiết trên quần áo. Hãy tham khảo cách phân loại pyjama của Vua Nệm dưới đây.

3.1. Bộ pyjama cho nữ

Pyjama cho nữ có hai dạng phổ biến là quần dài tay ngắn hoặc tay cộc. Những bộ pyjama nữ thường có đường may mềm mại, chắc chắn và tỉ mỉ nên đảm bảo độ bền cao. Thêm vào đó là màu sắc và họa tiết đều được thiết kế nữ tính hơn hẳn. Chúng thích hợp để chị em diện ở nhà, đi chợ hoặc đi dạo phố, thoải mái nhưng vẫn rất lịch sự. 

đồ pyjama nữ
Thời trang Pyjama mặc nhà cho nữ

3.2. Bộ quần áo pyjama nam

Một bộ quần áo pyjama nam thường được may tay dài và quần dài, form dáng chuẩn, phù hợp với nhiều dáng người. Các màu sắc chủ đạo đều trang nhã, lịch sự cùng họa tiết đơn giản, không quá cầu kỳ. Những họa tiết phổ biến như kẻ sọc, kẻ ngang, caro hay hình tháp. Chất liệu chính là cotton hoặc lụa cao cấp, có khả năng thấm hút mồ hôi và co giãn tốt.

3.3. Pyjama cho người lớn tuổi

Người lớn tuổi khá khó tính về ăn mặc cũng như cách chọn quần áo. Do đó khi chọn pyjama hãy chọn những chất liệu cao cấp, mẫu mã càng đơn giản càng phù hợp. Ngoài ra thì form dáng cũng phải rộng rãi, thoáng mát và màu sắc trung tính với họa tiết nhỏ, không quá cầu kỳ. 

đồ pyjama đẹp
Chọn pyjama là gì cho người lớn tuổi

3.4. Quần áo pyjama cho trẻ em

Chọn pyjama cho trẻ em cần cân nhắc đến chất liệu vải vì làn da của bé rất nhạy cảm. Bên cạnh đó, kiểu dáng phải rộng rãi, thoải mái và mang lại phong cách dễ thương, năng động. Các họa tiết độc đáo cũng như màu sắc phải bắt mắt sẽ là cách để tạo nên sự yêu thích cho trẻ. 

4. Pyjama được may từ chất liệu gì?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều “bộ sưu tập” Pyjama với đa dạng kiểu dáng, màu sắc và chất liệu vải. Vì vậy sau khi tìm hiểu pyjama là gì, hãy cùng xem một số loại vải được dùng để sản xuất ra pyjama mà mọi người có thể tham khảo:

4.1. May pyjama từ cotton

Cotton là sự kết hợp hoàn hảo giữa sợi bông tự nhiên và các hóa chất chuyên dụng. Do đó mà pyjama từ cotton có khả năng thấm hút tốt, thông thoáng, chống mài mòn hiệu quả. Đồng thời, chúng có thể đáp ứng được nhu cầu về sự thoải mái của khách hàng và có giá thành rẻ hơn các chất liệu làm pyjama khác trên thị trường. 

chất liệu may pyjama
Vải cotton thoáng mát được may thành pyjama 

4.2. Chất vải lụa làm pyjama 

Lụa là chất liệu thượng đẳng nhất trong các loại vải. Những bộ quần áo pyjama may từ lụa tạo được sự sang trọng cho người mặc. Hơn hết, chúng rất dễ chịu, mát mẻ và nhẹ khi sử dụng. Pyjama lụa thường đến từ các thương hiệu lớn, là hàng cao cấp nên khách hàng có thể an tâm về chất lượng.

4.3. Sử dụng vải KT Thái để may pyjama  

Vải KT Thái là chất liệu bao gồm nhiều loại sợi tổng hợp, trong đó có sợi bông và sợi polyester nên giá thành rất rẻ. Vì vậy mà Pyjama KT Thái phù hợp với người dân có mức thu nhập tầm trung. Ngoài ra, KT Thái sở hữu ưu điểm của cả hai loại: sợi bông và sợi polyester như nhẹ, thấm hút tốt và bền bỉ. 

4.4. Ứng dụng phi bóng vào pyjama 

Phi bóng phổ biến trong ngành công nghiệp dệt may. Đặc điểm của phi bóng là bề mặt vải bóng, mềm mịn và phản quang khi có ánh sáng chiếu vào. Pyjama từ vải phi bóng không bị nhàu nát nhưng lại không thấm hút mồ hôi tốt nên phải cân nhắc khi lựa chọn. 

các chất liệu may pyjama
Ứng dụng phi bóng vào may pyjama là gì

4.5. Vải lanh làm pjyama 

Vải lanh là loại vải được dệt từ cây lanh với nhiều ưu điểm như thấm hút tốt, nhả nước nhanh và có khả năng chịu ẩm. Do đó mà khi mặc pyjama từ vải lanh sẽ có cảm giác dễ chịu, thoải mái chứ không gây ẩm ướt, khó chịu. Đồng thời, do có nguồn gốc từ thiên nhiên nên pyjama vải lanh khá lành tính, an toàn với làn da. 

>> Xem thêm: 

Từ những thông tin trên đây, hy vọng bạn đã có được câu trả lời cho câu hỏi “Pyjama là gì?”. Pyjama phù hợp cho cả nam và nữ, người trẻ lẫn người già và mang luôn mang đến sự thoải mái, dễ chịu. Hy vọng qua bài viết trên đây của Vua Nệm đã giúp mọi người có thêm được sự lựa chọn phù hợp. 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM