Nhà hay

Bật mí bí quyết chọn đồ ngủ ngày hè giúp bạn xua tan nhanh cái nóng.

CẬP NHẬT 21/06/2022 | BỞI Tôn Vân

Bất kỳ ai cũng muốn được kết thúc một ngày làm việc mệt mỏi và dã dời trên chiếc giường quen thuộc với một giấc ngủ ngon lành. Tuy nhiên, dưới thời tiết quá khắc nghiệt, giấc ngủ của chúng ta khó có thể được trọn vẹn. Đặc biệt trong những ngày tháng oi nóng của mùa hè với nhiệt độ cao đến rất cao thì thực sự chỉ cần ngủ được thôi đã là một điều khó khăn.

Mùa hè
Mùa hè có nhiệt độ vô cùng khắc nghiệt là nguyên nhân khiến cho chất lượng giấc ngủ của bạn giảm sút.

Với những ngày nóng nực khủng khiếp như vậy, những bộ đồ ngủ ngày hè mát mẻ có vai trò vô cùng quan trọng trong việc làm mát cơ thể và giúp chúng ta có giấc ngủ ngon. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn những bí quyết để có thể chọn được bộ đồ ngủ ngày hè ưng ý, giúp bạn đánh tan cái nóng ngày hè.

1. Cách thông minh để lựa chọn đồ ngủ ngày hè

1.1. Chất liệu của sản phẩm

Yêu cầu tối thiểu đối với bộ đồ ngủ ngày hè là chất liệu phải thoáng mát, mỏng, nhẹ để có thể giúp bạn cảm nhận được sự dễ chịu, giúp cơ thể được thư giãn tối đa và dễ dàng trở mình trong khi say giấc. 

Nếu bạn chọn dùng những bộ trang phục dày dặn trong khi ngủ, điều này thực sự sẽ gây ra những cản trở lớn. Chúng làm bí da, tăng nhiệt độ cơ thể, khiến bạn đổ mồ hôi và gây ra cảm giác khó chịu. Sự nóng nực, ngứa ngáy này chẳng khác nào kẻ thù trong giấc mơ của bạn, chúng bám riết, quấy rầy và làm phiền giấc ngủ của bạn, khiến bạn phải bực tức mà thức giấc.

Không những vậy, quần áo dày còn có thể làm tăng ma sát của cơ thể với giường, ảnh hưởng xấu tới thể chất và cơ bắp, khiến chúng ta mệt mỏi, tinh thần căng thẳng, nặng nề vào sáng hôm sau. Nếu phải khởi động ngày mới trong tâm trạng chán chường thì quả là một điều tồi tệ.

Do đó, lời khuyên dành cho bạn là nên chọn những chất liệu vải có khả năng làm mát và độ thông thoáng cao. Chất liệu vải lý tưởng nhất có thể giúp bạn làm điều đó là vải lụa, vải cotton hoặc vải lanh… Đây là những chất liệu có độ thoáng khí cao, khả năng thấm hút mồ hôi tốt, thân thiện với làn da, không gây kích ứng và quan trọng, chúng khiến bạn cảm thấy êm ái, cơ thể được nâng niu và chìm vào giấc ngủ một cách tự nhiên.

Lụa
Lụa là một trong những chất liệu hàng đầu được các nhà thiết kế chọn để may đồ ngủ ngày hè

1.2. Kiểu dáng của sản phẩm

Những bộ đồ ngủ cho bạn gái bó sát, chiết eo và có đường may cầu kỳ là những trang phục mà chúng ta nên từ bỏ nếu muốn có một giấc ngủ ngon. Bởi những trang phục này thường mang lại sự gò bó, khiến các cơ không được thư giãn tối đa, cản trở sự bài tiết mồ hôi và gây ảnh hưởng xấu tới cơ chế điều chỉnh nhiệt độ cơ thể.

Ngoài ra, việc phải mặc trên người những bộ đồ rườm rà, kiểu cách còn làm tâm trạng của chúng ta trở nên tiêu cực hơn. Khi cơ thể phải chịu sự chi phối và không được tự do trong mọi cử động, cảm giác khó chịu sẽ bủa vây và dòng cảm xúc bức bối sẽ xuất hiện, giấc ngủ của chúng ta sẽ không thể được hoàn hảo nữa, mà ngược lại còn có khả năng gặp ác mộng.

bộ đồ ngủ có thiết kế đơn giản
Những bộ đồ ngủ ngày hè có thiết kế đơn giản giúp bạn được thoải mái hơn.

Để xoá tan cái nóng nhanh chóng, sự lựa chọn thông minh nhất là những bộ đồ “tối giản” trong thiết kế và có kiểu dáng rộng rãi, thoáng mát. Những bộ váy hai dây đơn giản, bộ shorts ngắn, bộ đồ lửng sẽ mang lại cho bạn cảm giác thoải mái trọn vẹn nhất.

1.3. Màu sắc sản phẩm.

Khi lựa chọn đồ ngủ ngày hè, màu sắc cũng là một trong những tiêu chí quan trọng mà bạn cần phải đặc biệt dành sự quan tâm. Dĩ nhiên những bộ đồ có màu đúng với sở thích của bạn sẽ khiến bạn trở nên mê mẩn và muốn sở hữu ngay tức khắc. Được mặc bộ đồ mà mình yêu thích và ngủ trên chiếc giường thân thuộc hẳn sẽ mang lại một trải nghiệm tuyệt vời cho giấc ngủ.

Tuy nhiên, bên cạnh việc làm thỏa mãn niềm đam mê, bạn cũng nên chú ý những điều sau. 

Trang phục có màu sắc chói, rực rỡ sẽ kích thích trí não và khiến bạn khó ngủ hơn. Lời khuyên hữu ích dành cho bạn là nên chọn những trang phục có tông màu nhã nhặn và đơn giản để mang lại cảm giác nhẹ nhàng, làm dịu bớt sự căng thẳng sau một ngày bận rộn. Những màu sắc được đề xuất là kem, trắng hoặc hồng…

Lựa chọn những gam màu nhẹ nhàng
Lựa chọn những gam màu nhẹ nhàng cho bộ đồ ngủ ngày hè của bạn để tránh làm kích thích não bộ, gây khó ngủ.

Một vấn đề khác mà bạn cũng cần lưu tâm đó là trước khi quyết định sử dụng sản phẩm bạn nên kiểm tra xem màu nhuộm vải có chứa thành phần hoá học gây độc hại cho da không và phải luôn đảm bảo rằng chúng đã được giặt sạch trước khi mặc lên người. Đây là vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn, vì vậy, hãy cố gắng để ý kỹ càng nhé.

chất lượng vải
Bên cạnh màu sắc, chúng ta cũng cần chú ý tới chất lượng vải.

2. Những bộ đồ ngủ ngày hè lý tưởng được đề xuất sử dụng trong những ngày hè

2.1. Váy lụa

Váy ngủ lụa được coi là mẫu đồ ngủ ngày hè “kinh điển” không bao giờ lỗi thời. Váy lụa có thể đáp ứng tất cả những tiêu chí cần thiết của một bộ đồ ngủ vào những ngày nhiệt độ cao.

Váy ngủ lụa
Váy ngủ lụa là đồ ngủ ngày hè cho cảm giác mát mẻ, dễ chịu dưới thời tiết oi ả.

Với kiểu dáng suông đơn giản kết hợp với chất liệu lụa mát mẻ tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng. Bên cạnh đó, với sự đa dạng về màu sắc, bạn có thể lựa chọn bất kỳ mẫu nào theo sở thích của mình. Tuy nhiên, như đã được nhắc đến, một bộ váy ngủ lý tưởng sẽ đi kèm với những gam màu nhẹ nhàng, “mát mắt”.

váy ngủ có ren
Bạn cũng có thể lựa chọn một bộ váy có phần ren điểm xuyết trước ngực để tăng nét quyến rũ.

2.2. Áo hai dây và quần short

Với thiết kế khá tối giản, bộ đồ này rất phù hợp với những bạn ưa thích sự gợi cảm và phóng khoáng. Trong những ngày thời tiết nắng nóng đỉnh điểm, lựa chọn áp hai dây và quần short là một giải pháp tối ưu giúp hạn chế bí bách trên bề mặt da và đẩy lùi cơn nóng nực hiệu quả.

Sự kết hợp giữa áo hai dây và quần short 
Sự kết hợp giữa áo hai dây và quần short  mang lại sự thoải mái và bạn có thể dễ dàng trở mình trong khi ngủ.

Bên cạnh đó, bộ đồ này còn làm khiến bạn tăng thêm phần thu hút và trở nên dễ thương hơn đó nhé. 

Áo tanktop và quần short
Áo tanktop và quần short cũng đem lại một trải nghiệm khá thú vị.

2.3. Áo choàng ngủ.

Áo choàng là một trong số những phong cách đồ ngủ ngày hè được hầu hết các nàng rất ưa chuộng trong những ngày hè bởi sự mát mẻ, tiện lợi mà cũng không kém phần gợi cảm. Không những vậy, chúng còn mang đến cho phái đẹp sự duyên dáng cùng sức hấp dẫn không thể chối từ.

Áo choàng mỏng
Áo choàng mỏng đem lại sự thoáng mát và khơi lên nét gợi cảm không thể chối từ của nữ giới.

Chất liệu được dùng để may áo choàng ngủ thường mỏng, nhẹ và rất mềm mượt. Loại vải được sử dụng phổ biến là lụa, ren, voan hoặc satin… Đây là những chất liệu cực kỳ thoáng mát vừa thân thiện với làn da vừa tôn lên sự gợi cảm của  phái nữ.

Mong rằng những chia sẻ trên đã thực sự mang lại những giá trị hữu ích cho bạn. Hy vọng bạn đã có thể chọn được cho gia đình nhỏ của mình những bộ đồ ngủ mùa hè mát mẻ và ưng ý nhất.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân