Chuyện quanh ta

Phối đồ với quần ống suông và những điều mà bạn cần biết

CẬP NHẬT 19/12/2022 | BỞI Tôn Vân

Quần ống suông – một sản phẩm dành cho cả nam lẫn nữ và dễ dàng tìm thấy trên thị trường nhưng không phải bất kỳ ai cũng biết cách phối đồ với quần ống suông. Nhất là có sự khác biệt trong thời phái mày râu và phái đẹp.

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc quần ống suông trong tủ quần áo nhưng không biết nên mặc với áo gì thì bài viết này chính xác là dành cho bạn – Vua Nệm tổng hợp những cách phối đồ với quần ống suông sao cho thật thời trang và phong cách nhất!

1. Một vài điều về quần ống suông

Bước đầu tiên để phối đồ đẹp chính là hiểu được sản phẩm, kiểu dáng và cách thiết kế nó ra sao. Vậy quần ống suông là gì? Và tại sao nó lại được cả nam và nữ yêu thích đến vậy?

Quần ống suông
Quần ống suông và những điều cần biết

1.1. Quần ống suông là gì?

Quần ống suông có thiết kế rất đơn giản, đặc trưng bởi dáng thẳng đứng từ hông xuống tận chân quần. Khi mặc lên nó dường như có thể che phủ toàn bộ đôi chân. Điểm khác biệt của quần ống suông và quần baggy chính là quần ống suông có độ rộng ống nhỏ hơn nhưng lại dài hơn so với quần baggy. 

1.2. Tại sao quần ống suông lại được cả nam và nữ ưa chuộng?

Quần ống suông có thể che đi mọi khuyết điểm trên đôi chân. Dù là chân to, đùi to hay chân nhỏ, dù là chân cong hay chân thẳng thì cũng có thể diện item này. Một trong những lý do giúp quần này phổ biến đến vậy là nó có thể dễ dàng mix-match cùng nhiều trang phục và phong cách khác. Ngoài ra, khi mặc quần ống suông rất thoải mái và không chịu cảm giác bí bách do ôm sát như một số quần khác. 

Hiện nay có nhiều kích thước ống cho mọi người tha hồ lựa chọn. Để tìm thấy một chiếc quần ống suông phù hợp với bản thân là điều không hề khó khăn khi ngày càng có nhiều chất liệu ra đời như kaki, jean, nỉ, đũi… 

2. Phối đồ với quần ống suông nữ thời trang và trẻ trung

Quần ống suông giúp tôn vòng 2 và che khuyết điểm chân tốt nên rất được nhiều chị em lựa chọn. Nhưng phối đồ với quần ống suông sao cho sang trọng và không làm tổng thể trông luộm thuộm là điều không hề dễ dàng.

2.1. Quần ống suông nữ + áo thun

Áo thun – Một item mà bất kỳ ai cũng có ít nhất một chiếc trong tủ quần áo. Sự kết hợp của hai món đồ tuy đơn giản nhưng không hề bao giờ lỗi thời. Vào những ngày không cần quá trưng diện để xuống phố thì đây là một set đồ rất đáng để nàng thử. 

phối đồ với quần jean ôm và áo thun
Trẻ trung khi phối đồ với quần jean ôm và áo thun

2.2. Kết hợp quần ống suông cùng áo croptop

Phối đồ với quần ống suôngáo croptop là sự kết hợp hài hòa, bên dưới rộng dài, bên trên ngắn. Set đồ mang đến cảm giác năng động nhưng vẫn đảm bảo có tính thời trang, hiện đại.  Đặc biệt là nó giúp hack dáng, tạo cảm giác vòng 2 thon gọn hơn.

 quần ống suông và áo croptop nữ tính
Phối đồ với quần ống suông và áo croptop nữ tính

2.3. Phối đồ với quần ống suông và áo blazer

Outfit quần ống suông và áo blazer thường xuất hiện trong môi trường văn phòng. Với những cô nàng cá tính nhưng cần sự chỉn chu, nghiêm túc thì đây là sự kết hợp tuyệt vời. 

quần ống suông + áo blazer oversize
Thanh lịch cùng outfit quần ống suông + áo blazer oversize

Chỉ cần phối bên trong là một chiếc áo thun hay sơ mi basic là đã giúp set đồ hoàn hảo rồi. Với những nàng có dáng quả lê, bên dưới to và phần vai nhỏ thì một chiếc blazer đã cần bằng được tổng thể. 

2.4. Mix&match quần ống suông nữ với áo len

Concept này đặc biệt phù hợp cho những ngày trời thu bắt đầu se se lạnh. Mặc đẹp mà muốn giữ ấm cơ thể không còn là điều khó khăn nữa. Một chiếc áo len nhẹ mỏng mặc cùng quần ống suông tạo cảm giác thanh lịch, nữ tú và nhẹ nhàng.

 áo len và quần ống suông
Set đồ giữ ấm cho các nàng: áo len + quần ống suông

Khi mix-match hai item, các nàng có thể ưu tiên chọn những tôn màu trung tính và ton-sur-ton để giúp thu hút ánh nhìn hơn. Ngoài ra, những phụ kiện đi kèm hãy tối giản hóa để tránh cảm giác rối mắt.

2.5. Mặc áo hai dây với quần ống suông

Áo hai dây như người bạn đồng hành thân thiết của đông đảo chị em vào những ngày hè oi bức. Một outfit có thể giúp bạn khoe trọn được đường cong cơ thể. Vừa sexy, quyến rũ vừa mang đến cảm giác thoải mái. 

quần ống suông với áo hai dây
Mix&Match cùng quần ống suông với áo hai dây

Nếu là một cô nàng cá tính hãy phối cùng những đôi boot da cực cool. Còn nếu bạn là người đơn giản thì chỉ cần mix-match với một đôi sneaker trắng. 

2.6. Phối đồ với quần ống suông nữ và áo trễ vai

Nếu bạn có một bờ vai mảnh khảnh cùng xương quai xanh thì hãy tận dụng khoe chúng triệt để khi phối đồ với quần ống suông và áo trễ vai. Quần ống suông sẽ giúp cân bằng trang phục khi làm tăng thêm sự năng động, thoải mái và nhưng vẫn giữ được sự nữ tính, duyên dáng. 

áo trễ vai cùng quần ống suông
Điệu đà trong sự phối hợp của áo trễ vai cùng quần ống suông

3. Phối đồ với quần ống suông nam đơn giản và thời thượng

Quần ống suông không chỉ là item yêu thích của chị em mà còn được đông đảo chàng trai lựa chọn. Nhưng phối đồ với quần ống suông sao cho nam tính nhưng vẫn thời thượng là điều không hề dễ dàng!

3.1. Kết hợp áo flannel với quần ống suông nam

Áo flannel chưa bao giờ là lỗi thời, đặc biệt là khi phối đồ với quần ống suông nam. Một outfit hơi hướng vintage và giúp bạn nổi bật trong chiếc áo nhiều kẻ sọc. Bên trong chỉ cần một chiếc áo phông basic đơn giản là đã có ngay set đồ hoàn hảo. 

áo flannel và quần ống suông
Vintage cùng áo flannel và quần ống suông

Đừng quên chọn thêm một số phụ kiện như đồng hồ, kính, nón, tai nghe,… Nhưng quy tắc là “vừa phải” để tránh trở thành “thảm họa thời trang”.

3.2. Phối đồ với quần ống suông và áo jacket

Một cách phối đồ với quần ống suông khác mà các chàng có thể cân nhắc là mix-match cùng áo jacket. Áo jacket là áo khoác có độ dài ngang hông và nổi bật với rất nhiều cúc cáo. Tùy theo phong cách cá nhân mà có thể chọn áo jacket da hoặc jacket jean để diện. 

Phối đồ với quần ống suông và áo jacket
Phối đồ với quần ống suông và áo jacket nổi bật

3.3. Áo hoodie + quần ống suông nam

Hoodie là đặc sản của những ngày đông buốt giá. Nó cũng là mẫu áo được chọn được phối nhiều nhất với quần ống suông nam. Một concept giữ ấm hoàn hảo cho cơ thể nhưng vẫn mang đến cảm giác thời trang, hiện đại. Để tăng tính năng động có thể khoác ngoài là một chiếc áo denim hay một chiếc áo phao và cuối cùng là mang giày sneaker. 

quần ống suông với áo hoodie
Cực chất cùng quần ống suông với áo hoodie phá cách

3.4. Quần ống suông nam kết hợp áo cardigan

Một outfit đề cao sự tối giản nhưng nó ngay lập biến bạn trở thành một “oppa Hàn Quốc”. Nổi bật với một chiếc quần ống suông đơn giản, bên trên là một chiếc áo phông trơn và phối ngoài cùng một chiếc cardigan

quần ống suông và áo cardigan 
Sự kết hợp nhẹ nhàng thanh lịch của quần ống suông và áo cardigan

Để tăng sự cuốn hút, các chàng hãy chọn áo và quần có tôn màu đối lập nhau. Ví dụ như quần jean màu xanh thì chọn những chiếc áo màu nâu hoặc màu be và ngược lại. 

3.5. Mix-match quần ống suông nam với áo sơ mi

Với vô vàn áo sơ mi trên thị trường thì để tìm một sản phẩm phù hợp với mình là điều dễ dàng. Đơn giản nhưng không kém thanh lịch khi mix với sơ mi cổ đức. Trẻ trung và mát mẻ cùng sơ mi cổ tàu. Tùy theo phong cách cá nhân mà bạn có thể chọn lựa cho phù hợp. Nên chọn những chiếc sơ mi không quá oversize, vì khi kết hợp cùng quần suông sẽ trông thiếu sự gọn gàng, chỉn chu. 

 kết hợp quần suông với áo sơ mi
Trưởng thành khi kết hợp quần suông với áo sơ mi

Dù bạn có là người theo đuổi thời trang hay không thì quần ống suông chắc chắn là một item không thể thiếu, không kén dáng người mà còn có thể mix-match thành nhiều phong cách khác nhau dễ dàng. Hy vọng qua những cách phối đồ với quần ống suông mà Vua Nệm mang đến trên đây đã giúp bạn có thêm nhiều outfit thật phong cách. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân