Nhà hay

Tóc màu xám khói trầm – Màu tóc xu hướng năm 2023

CẬP NHẬT 13/03/2023 | BỞI Tôn Vân

Tóc xám khói trầm là một trong những màu tóc chủ đạo được nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay, bởi nó giúp thể hiện cá tính, sức sống và mang đến phong cách trẻ trung. Dưới đây là tổng hợp những màu xám khói trầm đẹp nhất và hot nhất cho năm 2023.

1. Xám khói trầm là màu gì?

Màu xám khói trầm là một màu tóc nổi bật với tính thẩm mỹ lạnh lùng và sang trọng sẽ khiến bạn luôn nổi bật dù ở bất cứ đâu. Nhuộm tóc màu xám khói trầm sẽ giúp tôn lên làn da trắng của bạn, đặc biệt với kiểu tóc này, bạn có thể kết hợp với nhiều màu tóc nhuộm thời thượng.

màu tóc xám khói trầm
Màu tóc xám khói trầm – xu hướng năm 2023

2. Ưu điểm của màu xám khói trầm 

2.1. Làm nổi bật da của bạn 

Gam màu xám khói trầm không kén da. Nó phù hợp với làn da ngăm và trắng hồng. Ưu điểm của màu tóc này là có thể tôn lên nước da một cách hiệu quả. Vì vậy, tone màu xám khói trầm luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều bạn gái hiện nay.

2.2. Phù hợp với nhiều kiểu tóc khác nhau

Không những không kén dáng, màu xám khói trầm còn dễ dàng biến tấu với nhiều kiểu tóc khác nhau, tạo điểm nhấn cho mái tóc từ xoăn lọn nhỏ đến uốn ngắn trẻ trung, mang đến sự tươi mới và quyến rũ.

2.3. Giúp bạn trông trẻ trung hơn

Thông điệp của một cô gái có mái tóc màu khói là rất rõ ràng. Cô ấy trẻ trung và thời trang. Bạn đã chán nhuộm tóc theo một màu cố định và mong muốn làm mới nó theo một cách thật độc đáo và thể hiện màu sắc của riêng mình? Vậy thì làm sao bạn có thể bỏ qua màu tóc khói quyến rũ và ấn tượng?

tóc xám khói màu trầm
Màu tóc xám khói trầm mang lại diện mạo trẻ trung

2.4. Thích hợp nhiều không gian nào

Dù là nhân viên văn phòng nghiêm túc hay học sinh cá tính, bạn đều có thể diện kiểu tóc này đi học, đi làm hay đi chơi! Với những cô nàng công sở không thích những gam màu quá sáng thì tóc màu xám khói đậm chắc chắn là sự lựa chọn phù hợp để đáp ứng yêu cầu của bạn. Đặc biệt, kiểu tóc này mang đậm phong cách thời trang, phù hợp với bữa tiệc và kiểu tóc vui nhộn, có thể phá vỡ các quy tắc và tỏa sáng.

2.5. Màu xám khói trầm khiến mái tóc bồng bềnh

So với các màu nhuộm khác, màu khói tạo độ sâu và độ phồng cho tóc. Ngoài ra, không chỉ gói gọn trong 2 bước tẩy và nhuộm mà cách nhuộm tóc màu khói còn giúp tóc không bị hư tổn như trước. Kỹ thuật nhuộm màu khói hiện nay được trang bị kỹ thuật hiện đại và quy trình cải tiến với nhiều bước chăm sóc tóc. Bạn có thể tự tin lựa chọn màu sắc yêu thích mà không lo tóc bị hư tổn.

Màu nhuộm khói trầm
Màu nhuộm khói sẽ mang lại cho mái tóc chiều sâu và độ bồng bềnh.

Công nghệ nhuộm màu khói hiện nay được trang bị các công nghệ hiện đại và cải tiến quy trình với nhiều bước dưỡng tóc. Bạn hoàn toàn có thể hoàn yên tâm lựa chọn cho mình màu nhuộm ưng ý mà không lo hư tổn.

3. Có cần tẩy tóc khi muốn nhuộm màu xám khói trầm không? 

Câu trả lời là có. Nếu muốn tóc lên màu chuẩn với màu này, bạn cần trải qua quá trình tẩy tóc trước khi nhuộm. Thêm vào đó, khi đổi màu tóc sang tím khói, xanh rêu hay nâu tro,… thì việc tẩy tóc có thể giúp bạn nâng chuẩn màu lên rất nhiều.

Đặc biệt, để màu xám khói đậm lên đẹp nhất, tóc nên được tẩy cho đến khi từng sợi có màu trắng bạc. Nếu màu tóc tự nhiên của bạn là màu sẫm, bạn cần tăng tông màu khi nhuộm tóc để đạt được màu như ý.

tẩy tóc màu xám khói trầm
Để xám khói trầm lên màu đẹp nhất, bạn nên tẩy tóc cho tới

4. Top những màu xám khói trầm đẹp nhất mà bạn có thể cân nhắc

4.1. Tóc màu nâu pha xám khói trầm

Tóc màu nâu khói và xám trầm là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai sắc thái vô cùng nổi bật. Sự kết hợp này sẽ cho bạn một tông màu có khả năng phản chiếu ánh sáng rất tốt. Vì vậy, nó có thể giúp bạn trông trẻ hơn và khiến làn da bạn trở nên trắng sáng.

Nếu bạn đã quá nhàm chán với những kiểu tóc màu nâu hay những màu nhuộm tối không nổi bật, hãy thử thay đổi với màu tóc này. Một màu nâu xám khói đơn giản cũng có thể giúp tôn lên nét trẻ trung của bạn.

4.2. Tóc màu xám khói tro

Gợi ý tiếp theo là mái tóc màu xám khói giúp nàng trông trẻ trung và năng động hơn. Đặc biệt, gam màu xám khói có thể giúp bạn có được vẻ ngoài nổi bật và tạo nên cá tính ấn tượng cho riêng mình. Với nhiều ưu điểm vượt trội, nó là một trong những màu được ưa chuộng trong năm 2023 và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

xám khói trầm
Tóc màu xám khói tro

Vì vậy, nếu bạn vẫn còn do dự và chưa chọn được màu khói ưng ý, hãy thử xem.

4.3. Tóc màu xám khói ánh rêu

Tóc màu xám rêu là gợi ý hoàn hảo giúp nàng ăn gian thêm vài tuổi và giúp mái tóc của “chủ nhân” trông mượt mà, óng ả hơn. Gam màu xám rêu tươi tắn này hứa hẹn sẽ giúp các nàng có vẻ ngoài quyến rũ và khác biệt.

Màu xám rêu cũng là một trong những màu tóc mới, mang đến sự trẻ trung, nữ tính với một chút phủ rêu cực tây. Màu tóc này phù hợp với mọi loại da từ trắng sáng đến nâu sẫm. Đây là màu tóc giúp da bạn trắng sáng hơn.

4.4. Tóc màu đỏ pha xám khói trầm

Đây là sự kết hợp độc đáo giữa tông trầm và sắc đỏ đậm nổi bật. Với màu tóc nhuộm này, gương mặt bạn sẽ nổi bật với một chút cá tính và quyến rũ thu hút mọi ánh nhìn.

tóc đỏ pha xám khói trầm
Màu tóc nổi bật, mang đến sự cá tính dành cho các nàng

4.5. Tóc màu xám khói đen

Những cô nàng theo đuổi phong cách nữ tính, dịu dàng nhưng muốn thay đổi kiểu tóc có thể chọn tóc màu đen xám khói. Màu này mềm mại, không quá lộ liễu nhưng lại rất nổi bật.

 Tóc màu khói đen
Tóc màu khói đen nhẹ nhàng

4.6. Tóc màu xám khói trầm ombre

Tóc ombre xám khói được rất nhiều tín đồ làm đẹp săn đón hiện nay bởi đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa màu xám khói với các màu tóc khác để tạo nên một màu tóc đặc biệt và ấn tượng.

Cái hay của màu này là không quá tối, không quá sáng nhưng vẫn có độ hoàn thiện đặc biệt. Với màu tóc ombre này, bạn có thể dễ dàng tạo nhiều kiểu tóc khác nhau cho mọi khuôn mặt.

4.7. Màu xám khói trầm ghi 

Màu xám khói đen là màu tóc được nhiều nghệ sĩ “lăng xê” và tạo nên làn sóng “sốt xình xịch” trong giới trẻ. Màu tóc này sẽ làm sáng khuôn mặt của bạn dưới ánh sáng tốt và trông thật ấn tượng. Với những bạn có làn da ngăm thì màu tóc này có thể giúp bạn nổi bật và nổi bật hơn.

màu xám khói trầm
Tóc màu xám khói trầm

4.8. Màu xám khói lông chuột 

Màu xám khói lông chuột là màu tóc được rất nhiều chị em quan tâm trong những năm gần đây. Màu tóc này mang đến cho bạn vẻ ngoài nổi bật, cá tính và hiện đại. Trong số đó, lông chuột là biến thể gần nhất với màu tóc xám khói nguyên bản.

Với bộ tóc màu lông chuột ấn tượng này, bạn có thể hoàn toàn tự tin và thu hút sự chú ý của những người xung quanh.

4.9. Màu xám khói xanh 

Không chỉ ở Việt Nam, tại Hàn Quốc, màu tóc xám khói xanh cũng được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Sự kết hợp hoàn hảo giữa xám khói và ánh xanh tạo nên một gam màu trẻ trung, thời trang và năng động.

nhuộm tóc màu khói xám
Tóc màu xám khói tối phù hợp với nhiều màu da

Sở hữu màu tóc này dù xuất hiện trên sân khấu như thế nào bạn cũng sẽ nổi bần bật, không những thế còn có thể giúp chị em trẻ hóa. Các chị em không phải quan tâm đến điều này nhất hay sao?

5. Có khó để chăm sóc tóc nhuộm màu xám khói trầm không?

Màu xám khói đậm là một màu nhuộm thời trang khá đặc biệt. Ngoài ra, để có được mái tóc lên tông màu này một cách chuẩn nhất, bạn cần phải trải qua một hoặc nhiều quá trình tẩy tóc. Vì vậy, khi chọn nhuộm tóc màu xám khói trầm, bạn cần quyết tâm chăm sóc tóc thường xuyên. Đặc biệt, cần đảm bảo độ dưỡng cao cho mái tóc.

5.1. Sau ít nhất 3 ngày mới nên gội đầu 

Phải mất một thời gian dài để thuốc nhuộm bám và cố định trên tóc. Thời gian lý tưởng để tóc “ăn màu” là 72 giờ, bạn nên đợi 3 ngày sau mới gội đầu.

gội đầu sau nhuộm
Hãy chờ 3 ngày sau khi nhuộm mới gội đầu nhé.

5.2. Nên dùng dầu gội cho tóc nhuộm

Không phải tất cả các loại dầu gội đều có thể được sử dụng sau khi nhuộm tóc. Vì mỗi làn da dầu sẽ phù hợp với một loại dầu gội riêng. Sử dụng dầu gội và dầu xả phù hợp có thể giúp tóc bạn không bị lão hóa, đồng thời màu tóc nhuộm của bạn sẽ được bảo vệ lâu dài mà không bị phai màu. Không chỉ dầu gội mà dầu xả cũng nên được sử dụng đồng bộ để chăm sóc tóc, không để tóc bị tác động bởi các tác nhân bên ngoài.

Chọn đúng dầu gội
Chọn đúng dầu gội cho tóc nhuộm màu xám khói trầm

5.3. Không gội đầu bằng nước nóng

Nước nóng không chỉ khiến da bạn bị khô mà còn không tốt cho mái tóc nhuộm của bạn! Gội đầu bằng nước nóng có thể làm phai màu tóc nhanh chóng và lâu dần làm suy yếu cấu trúc tóc dẫn đến gãy rụng. Ngược lại, gội đầu bằng nước lạnh có thể sẽ giúp mái tóc của bạn giữ màu lâu hơn và tóc sẽ có độ bóng nhất định.

5.4. Thường xuyên chăm sóc tóc bằng kem ủ tóc

Tóc nhuộm thường rất khô do ảnh hưởng của hóa chất trong thuốc nên bạn càng phải chú ý chăm sóc tóc nhiều hơn. Đắp mặt nạ cho tóc hàng tuần là bí quyết tạo độ bóng và chống phai màu cho tóc. Bạn có thể sử dụng mặt nạ chuyên dụng cho tóc hoặc chọn phương pháp sử dụng nguyên liệu tự nhiên để dưỡng tóc.

Bạn có thể sử dụng mặt nạ ủ tóc
Bạn có thể sử dụng mặt nạ ủ tóc chuyên dụng hoặc chọn cách ủ tóc từ các nguyên liệu thiên nhiên

Tuy nhiên, hãy nhớ tránh các loại mặt nạ tẩy tóc như muối hay chanh, vì chúng có thể khiến màu tóc phai nhanh hơn. Hãy thử ủ tóc bằng các loại mặt nạ như bơ, chuối, khoai tây, pomade… kết hợp với các sản phẩm dầu xả.

5.5. Hạn chế tạo kiểu tóc với máy làm tóc có nhiệt độ cao

Giai đoạn tẩy tóc trước khi nhuộm cũng đã đủ để làm tóc hư tổn và yếu đi khá nhiều, vì vậy nếu không muốn tình trạng này trở nên tồi tệ hơn, bạn không nên dùng nhiệt quá nhiều trên tóc. Tại sao? Nhiệt độ cao có thể làm khô và giòn tóc. Nếu muốn tạo kiểu, hãy hạn chế nhiệt độ cao bằng cách dùng máy uốn tóc hoặc tạo kiểu bằng tay khi tóc còn ướt. Đừng quên nhờ các sản phẩm chăm sóc tóc hỗ trợ khi cần nhé!

hạn chế tạo kiểu tóc
Nên hạn chế để tóc tiếp xúc nhiều với nhiệt

5.6. Bảo vệ tóc khi ra đường

Một trong những nguyên nhân khiến tóc bạn dễ bị phai màu là do tác hại của tia UV, vì vậy hãy cố gắng che chắn tóc cẩn thận (đặc biệt là phần đuôi tóc) trước khi ra ngoài.

XEM THÊM:

6. Kết luận 

Trên đây là những gì Vua Nệm chia sẻ về tóc màu xám khói trầm – màu tóc hot trend hiện nay. Hi vọng qua bài viết các bạn có thể hiểu thêm về màu tóc thời trang đang rất được ưa chuộng này và chọn cho mình một màu tóc ưng ý.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân