10+ kiểu tóc màu vàng khói cực sang chảnh, thời thượng

CẬP NHẬT 14/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Một mái tóc màu vàng khói chắc hẳn sẽ thu hút mọi ánh nhìn khi chỉ vừa lướt qua. Màu tóc này tôn da một cách tuyệt đối, biến bạn trở thành một cô nàng có cá tính ấn tượng. Và nếu như bạn đang tìm kiếm một sự “phá cách”, đừng ngần ngại tham khảo ngay 10+ kiểu tóc vàng khói đẹp mắt mà Vua Nệm đã tổng hợp! 

1. Đặc điểm của tóc màu vàng khói

Màu vàng khói là một sự kết hợp hài hòa giữa nền tóc ánh vàng và sắc khói êm dịu. Sự hòa quyện này dần trở thành xu hướng khá hot trong giới trẻ, điều mà nhiều cô nàng luôn mong muốn được thử một lần. Ưu điểm của màu tóc vàng khói là cực kỳ tôn da, khiến bạn trở nên nổi bần bật giữa đám đông.

tóc màu vàng khói
Tóc vàng khói thích hợp với những cô nàng phá cách

Tuy nhiên, màu tóc này sẽ thật sự phù hợp nếu bạn sở hữu một làn da trắng sáng. Vì khá nổi bật nên nó thường ít sử dụng trong trường học hay chốn công sở nhiều quy tắc. Trong trường hợp bạn không bị ràng buộc bởi bất cứ môi trường nào, hãy thử đột phá 1 lần xem sao!

2. Nhuộm tóc màu vàng khói có cần phải tẩy không?

Trước khi nhuộm tóc, câu hỏi được nhiều khách hàng quan tâm là “Nhuộm tóc màu vàng khói có cần phải tẩy không?”. Câu trả lời là có, phải trải qua công đoạn tẩy tóc thì màu vàng mới lên chuẩn và chính xác. Do đó, hãy đảm bảo mái tóc của bạn được nuôi dưỡng chắc khỏe, tránh bị hóa chất làm tổn thương.

3. 10+ kiểu tóc màu vàng khói khiến bạn thêm sang chảnh, thời thượng

Nhiều người cảm thấy e ngại trước lựa chọn có nên nhuộm tóc màu vàng khói hay không. Bởi lẽ, màu này có phần nổi bật hơn những tông màu nhuộm khác và cũng khá kén da. Tham khảo 10+ kiểu tóc vàng khói mà Vua Nệm sắp sửa bật mí dưới đây, đảm bảo bạn sẽ “chốt” ngay và luôn nhé!

3.1. Tóc màu vàng hoe rực rỡ

Những kiểu tóc màu vàng hoe có ưu điểm là tạo hiệu ứng ánh sáng vô cùng tốt, đó là lý do nhiều idol Kpop cực chuộng kiểu tóc này. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác “hóa thân” thành một búp bê chính hiệu với một mái tóc mượt mà và không kém phần rực rỡ.

màu tóc vàng khói
Tóc vàng hoe như búp bê chính hiệu

3.2. Tóc màu vàng nâu

Nếu bạn muốn lựa chọn an toàn thì tóc màu vàng nâu chính là một gợi ý phù hợp. Sự hòa quyện giữa màu nâu và màu vàng tạo thành một gam màu trung tính, tuy không quá nổi bật nhưng lại làm tôn da. Ưu điểm của màu tóc này là quá trình nhuộm không cầu kỳ, không đòi hỏi bạn phải chăm sóc đặc biệt. Do đó, nó được xem là “chân ái” của rất nhiều người.

3.3. Tóc màu vàng khói ánh rêu

Để hạn chế lại khả năng bắt sáng của tóc vàng, bạn có thể thêm một chút màu rêu khói. Điều này giúp màu tóc vẫn giữ được độ tươi sáng nhưng sẽ có phần trầm hơn, phù hợp với những hoạt động thường ngày. Vì lẽ đó mà màu vàng khói ánh rêu được nhiều bạn trẻ yêu thích lựa chọn.

3.4. Tóc vàng rêu Hàn Quốc

Tóc vàng rêu Hàn Quốc chính là một làn gió mới len lỏi giữa những gam vàng rực rỡ khác. Màu tóc này không quá nổi bật, khiến người nhìn cảm thấy dễ chịu. Tông lạnh gợi cảm giác mát mẻ, đi đến đâu cũng thu hút ánh nhìn. Đặc biệt, nó có thể kết hợp với mọi phong cách cũng như sắc độ da khác nhau. Lưu ý rằng để lên màu chuẩn thì bạn phải tiến hành tẩy tóc.

3.5. Tóc vàng ánh đồng

Khác với màu vàng hoe hay màu vàng khói ánh rêu, tóc vàng ánh đồng không quá chói lọi. Thay vào đó, nó đem lại cảm giác đằm thắm, ấm áp nhưng cũng không kém phần cuốn hút. Gam màu vàng ánh đồng khiến bạn vừa nữ tính, vừa độc lập, tự tin. Tuy nhiên, hãy cân nhắc vì màu tóc này chỉ thật sự phù hợp với những ai có nước da trắng sáng mà thôi!

nhuộm tóc màu vàng khói
Màu vàng ánh đồng làm toát lên cá tính nổi bật

3.6. Tóc màu vàng khói highlight

Tóc highlight là tóc được nhuộm xen kẽ bằng các phần tóc sáng. Những sợi tóc này thường sáng hơn khoảng 2 – 3 tone so với tóc nền, điều này khiến tóc bạn có hiệu ứng bắt mắt và cũng có chiều sâu. Nếu bạn là một người cá tính, đừng ngần ngại thể hiện bản thân bằng kiểu tóc màu vàng khói highlight này nhé! 

3.7. Tóc màu vàng rêu ánh cam

Một chút ánh cam sẽ khiến mái tóc vàng rêu của bạn trở nên ấm áp hơn rất nhiều. Đây cũng là một sự phá cách khi bạn nhuộm tóc màu vàng khói. Vẻ ngoài của bạn sẽ trở nên lôi cuốn và cá tính hơn khi diện kiểu tóc này!

nhuộm màu vàng khói
Một chút ánh cam cũng khiến mái tóc bạn nổi bật hơn

3.8. Kiểu tóc vàng ở phần đuôi

Phương pháp nhuộm tóc vàng ở phần đuôi xuất phát từ cảm hứng vẽ màu của người họa sĩ. Cụ thể, tóc sẽ được chia thành nhiều lớp và chải thuốc nhuộm màu vàng từ trên xuống dưới theo những vị trí khác nhau. Do đó, màu vàng sẽ không bao trọn cả mái tóc mà sẽ có hiệu ứng chuyển màu từ từ. Khi diện kiểu tóc này, bạn sẽ trở nên vô cùng nổi bật!

3.9. Tóc vàng bạch kim

Tóc vàng bạch kim có một số nét tương động với tóc màu vàng khói. Khác biệt ở chỗ màu vàng bạch kim thường sẽ sáng hơn một chút. Nếu bạn sở hữu một làn da trắng sáng và không ngại làm mới bản thân thì kiểu tóc vàng bạch kim đảm bảo là một gợi ý không tồi!

màu khói vàng
Mái tóc vàng bạch kim rực rỡ thích hợp cho da sáng

3.10. Tóc ombre màu đen vàng

Kiểu tóc ombre màu đen vàng ứng dụng kỹ thuật loang màu, tức kết hợp hai hay nhiều tông màu cùng một lúc theo chiều hướng đậm hoặc nhạt dần. Với kiểu tóc này, xuất phát điểm sẽ là màu tóc đen, dần dần chuyển sang tông nâu và dừng lại ở phần đuôi màu vàng hoe. Mách nhỏ là bạn có thể kết hợp với tóc dài uốn xoăn nhẹ để tạo hiệu ứng chuyển màu đẹp mắt nhé!

4. Chăm sóc tóc màu vàng khói như thế nào là chuẩn?

Sau khi nhuộm tóc vàng khói, bạn cần phải có những biện pháp chăm sóc tóc hợp lý để tóc duy trì lâu hiện trạng ban đầu. Một số lưu ý trong quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng tóc như sau:

  • Không gội đầu khi mới nhuộm xong: Không riêng gì màu vàng khói mà đối với bất cứ màu nhuộm nào, bạn cũng nên đợi sau 24 tiếng rồi mới gội để đảm bảo giữ màu lâu hơn.
  • Không gội bằng nước quá nóng: Nước nóng luôn là “khắc tinh” của những mái tóc nhuộm, vì thế hãy hạn chế sử dụng chúng nếu không muốn tóc nhanh bay màu nhé!
  • Sử dụng những loại dầu gội chuyên biệt cho tóc: Bạn nên sử dụng những dầu gội chuyên dành cho tóc nhuộm vì những loại dầu truyền thống thường làm bay màu tóc nhanh.
  • Hạn chế dùng máy sấy, máy uốn tóc: Nhiệt từ máy sấy, máy uốn tóc chính là tác nhân khiến mái tóc của bạn bị tổn hại. Vì thế, hãy tự làm khô đầu bằng phương pháp tự nhiên, trường hợp muốn tạo kiểu cần bôi tinh dầu bảo vệ tóc.
  • Để tóc hạn chế tiếp xúc với mặt trời: Luôn ghi nhớ che chăn cho mái tóc của mình vì ánh mặt trời cùng tia cực tím sẽ khiến máu tóc của bạn nhanh tổn thương và bay mà hơn.

>> Xem thêm: 

Trên đây là gợi ý 10+ kiểu tóc màu vàng khói cực hot mà bạn có thể tham khảo để “lột xác” bản thân. Tuy nhiên, dù là nhuộm màu gì thì bạn cũng cần thiết phải chăm sóc cho mái tóc của mình thường xuyên nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM