Tóc màu than chì hợp với da nào? Những màu than chì dẫn đầu xu hướng

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Nếu bạn đang có ý định nhuộm một màu tóc “trendy” nhưng không quá nổi loạn thì tóc màu than chì chính là lựa chọn hoàn hảo nhất. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về màu tóc này, thử xem nó có hợp với da bạn không và những màu than chì nào đang dẫn đầu xu hướng làm tóc của giới trẻ nhé.

Tóc màu than chì đẹp
Tóc màu than chì là xu hướng nhuộm tóc được giới trẻ rất yêu thích

1. Màu tóc than chì là màu gì?

Trong khoảng thời gian gần đây, tóc màu than chì đang được các bạn trẻ rất yêu thích. Các salon tóc luôn “cháy” vì số lượng khách đến nhuộm màu này. Về màu than chì, đây là sự hòa quyện giữa màu đen với xám bạc tạo nên một màu sắc độc đáo, đơn giản nhưng cực kỳ đẹp mắt. Màu tóc này không quá nổi bật nhưng lại trông rất sành điệu, cá tính và không kém phần nổi bật.

Màu tóc giữ được sắc đen truyền thống nhưng vẫn có sự phá cách
Màu tóc giữ được sắc đen truyền thống nhưng vẫn có sự phá cách

Về độ giữ màu, bạn lưu ý rằng tóc màu than chi sẽ phai khá nhanh và chuyển dần về tone vàng. Thông thường, người chơi màu tóc này sẽ phải nhuộm lại chân tóc hoặc cả mái trong vòng từ 1.5 đến 2 tháng. Để màu tóc được giữ lâu nhất bạn cần phải có chế độ chăm sóc tóc đúng cách, vừa duy trì tone màu, vừa giúp tóc mượt mà, khỏe mạnh.

2. Vì sao tóc màu than chì lại hấp dẫn giới trẻ?

Một kiểu tóc chinh phục được thị hiếu làm đẹp của rất nhiều bạn trẻ hiển nhiên phải có lý do của nó. Màu than chì có rất nhiều lý do để thuyết phục bạn nên thử nhuộm một lần trong đời:

  • Màu tóc vô cùng thu hút nhưng không kém phần bí ẩn, toát lên được cá tính của bạn và có thể khiến người khác chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên.
  • Tóc màu than chì không quá “chói” như những tone màu nóng khác, phù hợp với học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng… học tập và làm việc ở những môi trường cần có sự tiết chế.
  • Màu tóc dành cho những cá nhân thích tạo điểm nhấn trên mái tóc nhưng không làm thay đổi quá lớn màu tóc đen truyền thống.
  • Tóc màu này thể hiện được sự năng động, mạnh mẽ và sành điệu. Rất phù hợp với những bạn theo đuổi hình ảnh này.

Thoạt nhìn thì đơn giản nhưng tóc màu than chì cũng là một màu tóc thách thức đối với các thợ cắt tóc, đây là mã màu có sự kết hợp từ nhiều màu khác nhau, tỷ lệ pha trộn cũng không hề đơn giản. Đồng thời người nhuộm cũng cần phải có một mái tóc khỏe mới có thể tạo ra thành phẩm xuất sắc được.

3. Tóc màu than chì hợp với da nào?

Quyết định chọn một màu tóc để nhuộm bạn cần phải cân nhắc nhiều yếu tố như màu nhuộm có phù hợp với môi trường học tập, làm việc không? khuôn mặt, làn da của bạn có phù hợp với màu tóc mà mình muốn nhuộm hay không? Đối với tóc màu than chì thì sẽ phù hợp với làn da nào?

Tóc màu than chì phù hợp nhiều loại da khác nhau, từ trắng đến ngăm đen
Tóc màu than chì phù hợp nhiều loại da khác nhau, từ trắng đến ngăm đen

Tóc màu than chì là màu không kén da, phù hợp với nhiều tone da khác nhau, từ ngăm đen đến trắng sáng. Với những bạn da trắng thì sẽ càng tôn lên sự cá tính, màu tóc trông càng nổi bật hơn. Với những bạn da ngăm một chút, màu tóc giúp bạn trông khỏe khoắn hơn, mạnh mẽ hơn.

Chưa kể, tóc màu than chì có nhiều biến tấu khác nhau, tùy từng tone da mà người thợ sẽ tư vấn cho bạn một kiểu phù hợp nhất dựa trên gốc là màu than chì. Có thể kể đến như xám than chì, than chì phá ánh tím, than chì đen… Chi tiết về những biến tấu này sẽ được chúng tôi làm rõ hơn ở nội dung bên dưới.

Xem ngay: Top 9 tóc màu xanh dương hot nhất hiện nay

4. Nhuộm tóc màu than chì có cần tẩy tóc không?

Câu trả lời là có. Trước khi sở hữu màu tóc này bạn phải trải qua bước tẩy tóc để khử hết các sắc cam vốn có của tóc để lên được màu ưng ý nhất. Nếu không tẩy, sau khi nhuộm, tóc của bạn rất có thể sẽ ngả về màu cam thay vì là màu than chì. Nên là hãy kiên nhẫn và chịu rát một chút để sở hữu được màu than chì cá tính nhé.

Thêm nữa, quá trình tẩy và nhuộm tóc sẽ gây hư tổn đối với mái tóc. Bạn cần biết cách chăm sóc tóc thật tốt để tóc được hồi phục, khỏe mạnh và suôn mượt như ban đầu.

5. Các kiểu tóc màu than chì dẫn đầu xu hướng

Bạn đã sẵn sàng đến salon và sắm ngay cho mình một “quả đầu” than chì cá tính chưa. Bật mí với bạn là màu tóc này có rất nhiều biến tấu khác nhau, mỗi biến tấu đều rất ấn tượng, có thể làm hài lòng bất kỳ tín đồ yêu tóc nào. Dưới đây là 5 màu tóc than chì dẫn đầu xu hướng, cân nhắc một kiểu màu phù hợp và “lên đầu” mình ngay nhé.

5.1 Tóc màu than chì khói

Đây là màu tóc được đánh giá là thời thượng và sang chảnh nhất hiện nay. Than chì khói là sự kết hợp giữa màu đen và màu xám bạc phá chút ánh khói. Màu tóc này giúp bật tone làn da của bạn lên rất đáng kể, dù là bạn có làn da ngăm thì cũng rất phù hợp để lên màu này. Màu than chì khói phù hợp với hầu hết các bạn trẻ, không khiến bạn trở nên cá biệt trong môi trường học tập và làm việc nhưng vẫn thể hiện được cá tính của mình.

Màu tóc than chì sang chảnh, thời thượng nhất hiện nay
Màu tóc than chì sang chảnh, thời thượng nhất hiện nay

Chớ nghĩ rằng màu tóc này chỉ phù hợp với những bạn có cá tính mạnh. Ngay cả những nàng thơ với nét tính cách dịu dàng thì màu sắc này cũng như là một sự chấm giá giúp nàng trở nên lung linh, trẻ trung và dịu dàng hơn rất nhiều.

5.2 Tóc màu than chì đen

Muốn nhuộm tóc nhưng không làm thay đổi màu đen truyền thống, muốn đơn giản nhưng vẫn cá tính thì làm thế nào? Những gì bạn cần chính là màu tóc than chì đen. Màu này lấy tone đen làm chủ đạo phối với màu ghi, kết quả ta có một màu tóc ấn tượng nhưng vẫn giữ được sự điềm đạm, truyền thống.

Màu than chì đen giữ được sắc đen vốn có của tóc
Màu than chì đen giữ được sắc đen vốn có của tóc

Thêm nữa, với màu than chì đen bạn không cần phải tiến hành tẩy tóc và mái tóc dù không được chắc khỏe thì vẫn có thể nhuộm được. Đây sẽ là màu tóc rất thích hợp cho sinh viên, nhân viên công sở hay những môi trường cần sự nghiêm chỉnh cao.

5.3 Màu than chì highlight xanh đen

Nếu những màu tóc kể trên vẫn chưa đủ làm hài lòng, bạn muốn một kiểu tóc vẫn là màu than chì nhưng nổi bật hơn, phá cách hơn, thì thử ngay màu than chì highlight xanh đen nhé. Màu tóc này là sự kết hợp của cả 3 mã màu: đen, xanh dương và xám ghi. Sành điệu, phá cách và cá tính là những gì để mô tả về màu tóc này.

Nổi bật, phá cách dành cho mái tóc màu than chì highlight xanh
Nổi bật, phá cách dành cho mái tóc màu than chì highlight xanh

Highlight xanh đen giúp bạn trở nên ấn tượng hơn rất nhiều, thu hút được ánh nhìn từ tất cả mọi người. Còn nữa, màu tóc này giúp bạn trẻ trung hơn, “ăn gian” tuổi một cách hiệu quả. Trang điểm thêm một chút và ra ngoài với mái tóc này chẳng có điều gì có thể ngăn cản bạn trở thành tâm điểm của bữa tiệc, sự kiện.

5.4 Màu than chì pha ánh tím

Tiếp tục là một biến tấu của màu than chì rất ấn tượng mà bạn nên thử khi có cơ hội, chính là than chì pha ánh tím. Màu tóc này sẽ khiến bạn trở nên nổi bật ngời ngời bởi màu tím đặc trưng. Tuy nhiên màu tím này không quá đậm, nhìn rất hài hòa và vừa mắt. Màu sắc này rất phù hợp cho những bạn trẻ năng động, sáng tạo, dám thể hiện cá tính ở mọi hoàn cảnh.

Màu than chì phá ánh tím cho những cái tôi cá tính, dám thể hiện bản thân
Màu than chì phá ánh tím cho những cái tôi cá tính, dám thể hiện bản thân

Nếu e ngại mình không phù hợp với màu này thì bạn đừng lo bởi màu này không hề kén da hay khuôn mặt. Màu than chì ánh tím phù hợp với hầu hết mọi khuôn mặt, kiểu tóc kể cả nam và nữ. Đặc biệt màu sắc này sẽ trở nên nổi bật hơn khi ra ngoài nắng.

5.5 Tóc màu xám than chì

Một gợi ý nữa dành cho bạn đó chính là tóc màu xám than chì. Màu này giúp bạn thể hiện được sự khác biệt, có điểm nhấn trên mái tóc của mình nhưng không quá phá cách, vẫn giữ được sự điềm đạm, chừng mực. Ở ngoài nắng, màu xám than chì sẽ trông nổi bật hơn.

Xám than chì gợi vẻ sâu sắc, bí ẩn, thu hút người khác
Xám than chì gợi vẻ sâu sắc, bí ẩn, thu hút người khác

Màu xám than chì cũng không hề kén da, dù ngăm hay trắng sáng, dù khuôn mặt tròn, dài hay V-line đều có thể nhuộm màu này. Màu này sẽ tạo cho bạn một sự sâu sắc, bí ẩn, một điều trầm tư ở bản thân để khiến người khác phải chú ý. Màu xám than chì cũng sẽ rất đẹp khi lên ảnh.

Đọc thêm:

Bài viết vừa giới thiệu đến bạn kiểu tóc màu than chì đang là xu hướng được giới trẻ ưa chuộng. Bạn yêu thích màu tóc nào nhất trong số các màu kể trên, hãy lên lịch và đi đổi màu tóc cho mình ngay nhé.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM