Chuyện quanh ta

10+ kiểu tóc màu vàng đồng đẹp, hot trend, được nhiều cô nàng yêu thích

CẬP NHẬT 01/03/2023 | BỞI Ngọc Hân

Nhuộm tóc màu vàng đồng đang trở thành trào lưu được nhiều bạn trẻ săn đón. Màu tóc được mix giữa màu vàng sáng và một chút ánh đồng lạ mắt. Dù có phần kén da nhưng khi dùng lại mang đến sự thanh lịch, hấp dẫn cho người sử dụng. Nếu bạn cũng đang có ý định nhuộm màu tóc màu vàng đồng thì hãy đọc hết bài viết này của Vua Nệm để nắm được những lưu ý quan trọng nhé!

1. Tóc màu vàng đồng là tóc gì? Hợp với da nào? 

Màu vàng đồng là sự kết hợp độc lạ giữa màu vàng và kỹ thuật tạo hiệu ứng ánh đồng giúp mái tóc sáng hơn. Màu tóc có sắc vàng vừa phải, không quá chói mắt. Nếu chú ý bạn sẽ thấy màu của những sợi tóc có màu gần giống các sợi dây đồng chúng ta thường dùng. 

Màu vàng đồng được cho là khá kén da và chỉ phù hợp với các nàng có làn da trắng sáng hoặc vừa phải. Với các nàng da ngăm, khi nhuộm sẽ khiến khuôn mặt tối màu và kém sắc hơn. Do đó, các nàng hãy lưu ý nhé!

tóc màu vàng đồng
Tóc màu vàng đồng hợp với các nàng có làn da trắng

Về tuổi tác, tóc màu vàng đồng sẽ giúp gương mặt chị em tươi tắn hơn nên không kén tuổi. Dù bạn là chị đẹp hay quý cô sang chảnh đều có thể lựa chọn. Đồng thời, đây cũng là màu tóc dễ dàng phối đồ và phong cách trang điểm. Nó sẽ giúp chị em, luôn toả sáng và trở nên khác biệt giữa đám đông. 

2. Top 5 tóc màu vàng đồng hot nhất hiện nay

Nhắc đến màu tóc vàng đồng chúng ta sẽ nghĩ ngay đến màu tóc vàng lúa chín có phần chói mắt. Tuy nhiên, trên thực tế có rất nhiều tone tóc vàng đồng cho chị em lựa chọn. Hãy cùng điểm qua 5 màu tóc đang thịnh hành nhất hiện nay nhé!

2.1. Nâu vàng ánh đồng

Nâu vàng ánh hồng là màu tóc vàng đồng trầm nhất với chủ yếu là màu nâu sáng. Chỉ khi ra nắng hoặc đứng dưới ánh đèn sáng mới xuất hiện ánh vàng đồng. Màu tóc này cực kỳ tone da. Đặc biệt, tạo cho mái tóc hiệu ứng mềm mượt, dày dặn hơn hẳn. Do đó, các nàng có mái tóc hơi mỏng có thể tham khảo tạo kiểu tóc với màu sắc này.  

nhuộm tóc màu vàng đồng
Nâu vàng ánh đồng với hiệu ứng mượt mà, dày dặn

2.2. Vàng đồng caramen

Vàng đồng caramen là màu tóc đang được các sao Hàn yêu thích. Màu tóc là sự kết hợp giữa các sắc vàng đồng và khói trắng tạo thành màu tóc vô cùng quyến rũ. Màu tóc rất sáng nên dễ dàng tôn lên làn da của bạn, đồng thời thăng hạng nhan sắc rõ rệt. Đây cũng là màu tóc rất phù hợp với các cô nàng Châu Á, mang lại cảm giác tự tin, toả sáng cho bất kỳ ai sở hữu. 

2.3. Vàng đồng ánh rêu 

Tóc màu vàng đồng ánh rêu là xu hướng tóc hot năm 2022 và đến nay vẫn được các bạn trẻ yêu thích. Màu tóc là sự kết hợp giữa gam màu vàng nóng và màu rêu lạ mắt mang đến nét dịu dàng, cá tính. Tóc phù hợp với nhiều loại da, đặc biệt là da trắng cùng phong cách trang điểm nhẹ nhàng. 

màu đồng vàng
Vàng đồng ánh rêu màu tóc hot nhất 2022

2.4. Vàng đồng hoa hồng

Nếu bạn đang chọn cho mình màu nhuộm làm sáng da nhưng lại không quá chói thì hãy tham khảo mẫu tóc màu vàng đồng hoa hồng. Màu tóc rất mắt mắt, mới lại, kết hợp giữa các sắc vàng quen thuộc là cúc vạn thọ, mật ong và màu vàng đồng tự nhiên. 

Màu tóc mang lại khả năng làm trắng da hiệu quả. Nàng sẽ trông sáng sủa và ưa nhìn hơn. Tuy nhiên, sắc tóc này chỉ đẹp nhất khi dùng trên làn da trắng sáng. Hãy lưu ý nhé! 

2.5. Vàng đồng rám nắng

Vàng đồng rám nắng là màu tóc cực cháy và không phải ai nhuộm cũng đẹp. Tone tóc có phần sáng rõ, tạo cảm giác cực cháy, thậm chí khi đứng dưới nắng có phần chói mắt. Đây sẽ là màu tóc phù hợp với các cô nàng sành điệu, ưa thích nổi bật. 

màu tóc vàng đồng
Vàng đồng rám nắng là màu tóc cực cháy cho cô nàng cá tính

Màu tóc rất trẻ trung nhưng đã có sẵn sự tỏa sáng. Do đó, khi trang điểm bạn cũng nên chọn phong cách nhẹ nhàng. Kết với hợp đó là mái tóc hơi xoăn bồng bềnh thực sự sẽ rất cuốn. 

3. Gọi tên các kiểu tóc màu vàng đồng được ưa chuộng hiện nay

Mái tóc nhuộm thôi là chưa đủ. Để trở nên hoàn hảo nhất bạn cần có kiểu tóc phù hợp. Với sắc vàng đồng lạ mắt hãy cùng gọi tên các kiểu tóc phù hợp nhất nhé!

3.1. Vàng đồng uốn gợn sóng  

Tóc gợn sóng là phong cách làm tóc Hàn Quốc được chị em yêu thích. Kiểu tóc này không quá mới nhưng vẫn được ưa chuộng bởi sự bồng bềnh, mềm mại mà nó mang lại. Bên cạnh đó, đây còn là kiểu tóc hoàn hảo che đi những khuyết điểm mặt to, trán cao cho khuôn mặt thêm kiêu sa, duyên dáng.  

bảng màu vàng đồng
Vàng đồng uốn gợn sóng siêu chanh sả

3.2. Tóc vàng đồng ngắn uốn cụp

Nếu có mái tóc không quá dài bạn chắc chắn sẽ phù hợp với mái tóc ngắn vàng đồng uốn cụp. Kiểu tóc này mang lại cho các nàng không chỉ là sự nữ tính, duyên dáng mà còn trở nên hấp dẫn hơn. Đặc biệt, khi kết hợp cùng màu vàng đồng, bạn sẽ được hô biến trở thành cô nàng cá tính, siêu năng động và trẻ trung. 

3.3. Tóc vàng đồng duỗi thẳng 

Tóc duỗi thẳng là kiểu tóc sống mãi với thời gian và được cho là phong cách truyền thống của phụ nữ Việt. Kiểu tóc không quá mới lạ nhưng mang lại cho nàng sự thanh lịch, dịu dàng, trẻ trung. Đặc biệt, khi kết hợp với màu vàng đồng nổi bật, bạn chắc chắn sẽ trở thành cô nàng ấn tượng nhất.  

màu vàng đồng tóc
Tóc vàng đồng duỗi thẳng thanh lịch và trẻ trung

3.4. Tóc vàng đồng layer ngang vai

Tóc layer, kiểu tóc được cắt tiểu thành nhiều lớp đan xen, tạo nên sự uyển chuyển, bồng bềnh tự nhiên. Với mẫu tóc layer ngang vai, phần đuôi sẽ được cắt tỉa gọn gàng hơn, độ dài vừa phải. Mẫu tóc này sẽ phù hợp với các bạn nữ có vầng trán cao, mặt tròn hoặc hơi dài,…  

4. Những lưu ý quan trọng sau khi nhuộm tóc màu vàng đồng 

Nhuộm tóc màu vàng đồng là kỹ thuật không hề dễ. Tone màu này cũng dễ khiến da bị xỉn và xuống màu nhanh chóng. Do đó, sau khi đã nhuộm tóc bạn cần lưu ý những điều sau: 

  • Chăm sóc tóc kỹ càng để màu tóc bền lâu hơn. 
  • Không nên gội đầu thường xuyên vì có thể gây hại và nhanh làm tóc hạ tông. Việc gội đầu liên tục cũng khiến tóc nhanh hư tổn, xơ rối do mất các dưỡng chất.
  • Nên sử dụng dầu gội, xả và dưỡng dành riêng cho tóc nhuộm để phù hợp và nuôi dưỡng tóc thêm chắc khỏe. 
  •  Khoảng cách nhuộm tóc trở lại được khuyến cáo cách nhau tối thiểu 4-6 tháng. Đây được cho là khoảng thời gian đủ để tóc khỏe và ổn định trở lại. 
  • Bảo vệ tóc khỏi ánh nắng trực tiếp, mưa gió hay các tác nhân bên ngoài tác động vào. 
  • Tóc sau khi nhuộm, tẩy sẽ trở nên yếu, khô xơ hơn. Vì vậy, bạn nên hạn chế tác động nhiệt từ máy sấy, máy tạo kiểu tóc để không làm tóc thêm hư tổn. 
  • Liên hệ địa chỉ làm tóc hay bác sĩ ngay khi có những dấu hiệu nóng rát, nổi mẩn sau khi nhuộm tóc. 

>> Xem thêm: 

Như vậy, Vua Nệm vừa cùng bạn khám phá tất cả những điều cần biết trước khi nhuộm tóc màu vàng đồng. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết bạn đã có quyết định nên hay không nên nhuộm màu tóc này. Nếu vẫn yêu thích hãy lựa chọn tone màu phù hợp với mình và nhớ chăm sóc tóc kỹ càng nhé!

Đừng quên theo dõi Vua Nệm mỗi ngày để bỏ túi thêm nhiều cách làm đẹp chuẩn xu hướng nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân