Chuyện quanh ta

20+ kiểu tóc màu nâu vàng ấn tượng, tôn lên mọi nước da

CẬP NHẬT 01/03/2023 | BỞI Ngọc Hân

Tóc màu nâu vàng mặc dù đã rộ lên khá lâu nhưng cho đến nay vẫn chưa hề hết “hot”. Sở dĩ nó được ưa chuộng là vì sở hữu đa dạng các tông nhuộm và khiến gương mặt bạn như bừng sáng. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Vua Nệm khám phá 20+ kiểu tóc nâu vàng đang “làm mưa làm gió” hiện nay nhé! 

1. Những lưu ý trước khi nhuộm tóc màu nâu vàng

Trước khi nhuộm tóc màu nâu vàng, bạn cần phải tham khảo một số lưu ý sau đây để quá trình làm tóc diễn ra thành công, suôn sẻ.

1.1. Thật kiên nhẫn trong khi nhuộm

Để tóc lên màu được như mong muốn, bạn phải trải qua nhiều quá trình. Vì thế việc làm tóc lúc này sẽ tiêu tốn khá nhiều thời gian. Thực tế cho thấy rằng để chuyển được từ tông tối qua tông sáng, cụ thể là tông màu vàng thì phải trải qua nhiều công đoạn tẩy tóc. 

Mặt khác, tùy vào độ nguyên bản của tóc mà màu nâu có thể duy trì trong vài tháng hoặc thấp hơn. Thế nhưng trong giai đoạn này, tóc cũng có khả năng ngả về màu cam hoặc đồng.

1.2. Không gội đầu trước khi nhuộm

Việc gội đầu sẽ khiến làn da phần đầu của bạn trở nên nhạy cảm hơn. Khi bị tẩy và nhuộm tóc, các hóa chất sẽ dễ dàng xâm nhập và làm tổn thương da đầu, tóc của bạn. Do đó, trước khi làm tóc bạn không nên gội đầu đâu nhé!

nhuộm tóc màu nâu vàng
Gội đầu trước khi nhuộm khiến lớp da đầu nhạy cảm hơn

1.3. Cần thiết phải tẩy tóc để lên màu như mong muốn

Nếu trong một khoảng thời gian gần mà bạn không nhuộm tóc, stylist sẽ đề xuất tẩy tóc trước khi nhuộm. Quá trình này thường diễn ra khá lâu, kéo dài khoảng 8 giờ hoặc thậm chí là 12 giờ để có thể hoàn tất.

Tuy nhiên, nếu bạn lo ngại rằng mái tóc sẽ không còn được đẹp như ban đầu thì phải cân nhắc thật kỹ càng trước khi tẩy tóc cũng như lên phương án nên dưỡng tóc thế nào. Một khi đã tẩy tóc, nhuộm sáng màu thì bạn phải chăm sóc kỹ tóc nếu không muốn nó nhanh phai và hư tổn. Lưu ý rằng quá trình này sẽ mất khá nhiều thời gian, công sức cũng như tiền bạc đấy!

2. 20+ kiểu tóc màu nâu vàng đẹp mắt, đánh bật mọi nước da

Tóc màu nâu vàng không còn là tông màu xa lạ đối với những tín đồ làm đẹp. Tuy nhiên, liệu bạn đã biết kiểu tóc nâu vàng nào phù hợp với mình hay chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo 20+ gợi ý sau đây nhé!

2.1. Màu nâu vàng truyền thống

Kiểu tóc nâu vàng truyền thống vừa làm nổi bật nét dịu dàng, vừa tôn lên sự trẻ trung, năng động. Đây là sự kết hợp ăn ý của màu nâu và vàng, trong đó màu nâu có phần “nhỉnh” hơn giúp da được nâng tông. Vì thế, tóc nâu vàng truyền thống là sự lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng da ngăm.

tóc màu nâu vàng
Tóc nâu vàng truyền thống vừa dịu dàng, vừa trẻ trung

2.2. Nâu vàng ánh khói

Màu nâu vàng ánh khói là sự pha trộn giữa màu nâu và một chút ánh khói. Sự kết hợp này sẽ khiến bạn trở nên sáng bừng, nổi bật mỗi khi xuất hiện. Ngoài việc làm cho da sáng hơn, màu tóc nâu vàng ánh khói còn có ưu điểm là dễ phối đồ, hợp thời trang.

2.3. Nâu vàng tây

Dù cho bạn là người châu Á thì việc nhuộm tóc nâu vàng tây cũng khiến bạn trông chẳng khác gì một cô nàng ngoại quốc. Nâu vàng tây thích hợp với những cô nàng thích “lột xác” ngoạn mục. Mặt khác, nó còn giúp màu da của bạn được tôn lên một cách hài hòa.

màu tóc nâu vàng
Nâu vàng tây khiến bạn như một cô nàng ngoại quốc

2.4. Màu nâu vàng ánh rêu

Nâu vàng ánh rêu là một màu tóc đang hot được nhiều bạn trẻ yêu thích. Với tông màu này, bạn có thể biến tấu đa dạng các kiểu khác nhau. Một mái tóc óng ả bồng bềnh kết hợp với bộ trang phục xinh xắn cũng đủ khiến các chàng mê mẩn!

2.5. Nâu vàng nhạt

Không thể bỏ qua kiểu tóc màu nâu vàng nhạt đang dẫn đầu xu hướng giới trẻ. Ngoài việc làm nổi bật mọi làn da thì kiểu tóc này còn phù hợp với bất cứ độ tuổi nào. Nếu bạn yêu thích sự mới mẻ, dịu dàng nhưng không kém phần năng động thì màu tóc nâu vàng nhạt chính là một gợi ý không thể hoàn hảo hơn! 

tóc màu vàng nâu
Tóc nâu vàng nhạt tôn mọi màu da

2.6. Nâu vàng cà phê

Vì là màu cà phê nên kiểu tóc này có phần tối màu hơn. Tuy nhiên, nó vẫn tôn lên sự xinh đẹp, hấp dẫn dù cho tóc bạn không trải qua bất cứ quy trình uốn, duỗi nào. Nếu thích, bạn có thể uốn gợn sóng bồng bềnh để trông dịu dàng hơn!

2.7. Tóc màu nâu vàng caramel

Nếu bạn yêu thích sự trẻ trung, năng động thì tóc màu nâu vàng caramel chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Ngày nay, nhiều bạn trẻ có xu hướng lựa chọn màu tóc này vì sự sành điệu, thời thượng của nó.

nhuộm tóc màu vàng nâu
Màu tóc nâu vàng caramel trẻ trung, năng động

2.8. Nâu vàng hạt dẻ

Màu tóc nâu vàng hạt dẻ không quá sáng, không quá tối phù hợp với những cô nàng thích sang chảnh nhưng vẫn duy trì được nét truyền thống của người phụ nữ. Dần dần, nó trở thành một màu tóc “quốc dân” chưa hề hạ nhiệt!

2.9. Nâu vàng ánh đồng

So với tóc nâu vàng truyền thống, màu nâu vàng ánh đồng có phần sáng màu hơn. Vì thế, nó thích hợp với những ai sở hữu làn da sáng, giúp họ thêm rạng rỡ và tràn trề sức sống. 

màu tóc vàng nâu
Nâu vàng ánh đồng cho ngày dài rạng rỡ

2.10. Màu nâu vàng cam

Màu tóc nâu vàng cam cũng là một trong những tông màu được nhiều bạn trẻ yêu thích. Nếu ánh cam nhiều hơn nâu, bạn sẽ trở nên thật cá tính. Còn nếu ánh nâu nhiều hơn cam thì bạn sẽ phần nào toát lên sự nhẹ nhàng, quyến rũ. Đặc biệt, dù là tóc dài dịu dàng hay tóc ngắn năng động cũng đều có thể lựa chọn tông màu này.

2.11. Nâu vàng rêu ánh khói

Màu ánh khói cho đến nay vẫn chưa hề có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Nếu kết hợp với màu nâu vàng thì mái tóc của bạn càng trở nên có điểm nhấn. Hãy thử kết hợp màu này với tóc xoăn lọn, xoăn gợn sóng,… và đưa ra đánh giá nhé!

màu nâu ánh vàng
Ấn tượng, bắt mắt với màu tóc nâu vàng rêu ánh khói

2.12. Tóc nâu vàng mật ong

Bạn đang muốn thay đổi phong cách? Màu tóc nâu vàng mật ong hứa hẹn sẽ đem đến sự “lột xác” cho ngoại hình của bạn. Bạn sẽ trở nên ngọt ngào, ấm áp và quyến rũ hơn với mái tóc màu nâu vàng mật ong bồng bềnh của mình!

2.13. Nâu vàng ánh xanh

Sẽ như thế nào nếu pha trộn màu nâu vàng truyền thống với một chút ánh xanh? Kiểu tóc này đảm bảo sẽ làm sáng bừng gương mặt của bạn, một chút son phấn nhẹ nhàng nữa là không khác gì một cô nàng Hàn Quốc xinh đẹp.

nhuộm màu nâu vàng
Sự kết hợp hoàn hảo giữa nâu vàng và ánh xanh

2.14. Nâu vàng ánh hồng

Những cô nàng bánh bèo chắc chắn không thể bỏ qua mà tóc nâu vàng ánh hồng nhẹ nhàng, quyến rũ. Màu tóc này không hề kén da nên bất cứ ai cũng có thể lựa chọn đấy nhé!

2.15. Tóc màu nâu vàng ánh đỏ

Một kiểu tóc nhưng có sự kết hợp của cả 3 gam màu nâu, vàng, đỏ thì còn gì bằng! Đối với những ai có làn da sáng màu thì đây chính là một sự lựa chọn đúng đắn. Nó sẽ giúp bạn nổi bần bật giữa đám đông, đặc biệt là dưới ánh mặt trời!

màu nâu vàng sáng
Ba màu nâu, vàng, đỏ kết hợp khiến bạn nổi bật giữa đám đông

2.16. Nâu vàng lạnh

Tóc nâu vàng lạnh khá nhẹ nhàng và tự nhiên, dù đã rộ lên khá lâu nhưng đến giờ vẫn chưa hề “mất lửa”. Khi nhuộm tóc tông màu này, làn da của bạn sẽ trở nên trắng sáng hơn, thu hút mọi ánh nhìn.

2.17. Màu nâu vàng trầm

Màu nâu vàng trầm không quá tối và cũng không quá sáng, vì thế bất cứ màu da nào cũng có thể sử dụng. Nếu lựa chọn nhuộm tóc màu này, bạn sẽ trở nên trẻ trung hơn nhiều so với tuổi thật đấy!

màu nâu vàng trầm
Tóc nâu vàng trầm không hề kén chọn nước da

2.18. Nâu vàng ánh kim

Điểm khác biệt của kiểu tóc này chính là những sợi tóc highlight màu ánh kim bắt mắt. Khi kết hợp với lối trang điểm nude và đánh mắt sâu, kiểu tóc sẽ khiến bạn “lột xác” ấn tượng!

>> Xem thêm: 

Trên đây là 20+ kiểu tóc màu nâu vàng trending năm 2023 mà nhiều bạn trẻ săn đón. Vua Nệm hy vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ lựa chọn được một kiểu tóc cực “cháy” nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân