Chuyện quanh ta

[HOT] Tổng hợp 10+ màu tóc sáng da trendy nhất năm nay

CẬP NHẬT 18/09/2022 | BỞI Tiến Kiều

Thay đổi màu tóc là cách giúp các bạn nữ refresh để bản thân xinh đẹp hơn. Đặc biệt, việc lựa chọn màu tóc sáng da sẽ giúp bạn hoàn toàn nổi bật, trẻ trung và thu hút hơn trước. Dưới đây là bài viết chia sẻ về danh sách những màu tóc nhuộm sáng da, bền màu đang “làm mưa làm gió” hiện nay. 

1. Cách nhận biết tone da phù hợp với màu tóc sáng da

Thay đổi màu tóc giúp các cô gái của chúng ta tự tin, xinh đẹp hơn. Tuy nhiên, với sự đa dạng màu sắc trong bảng màu tóc nhuộm thì rất khó để chọn được màu phù hợp với tone da. Cùng tham khảo những cách nhận biết tone da phù hợp với màu tóc cực đơn giản ngay sau đây.

1.1. Xác định tone da

Để chọn được màu tóc xinh, phù hợp với làn da bạn cần biết da mình thuộc tone nào. Cách xác định tone da phổ biến và dễ nhất là dựa vào màu sắc mạch máu ở cổ tay, dưới ánh nắng mặt trời.

  • Nếu mạch máu có màu xanh lá – bạn có tone da ấm (warm).
  • Nếu mạch máu có màu xanh dương hoặc tím – bạn có tone da lạnh (cool).
  • Nếu mạch máu có cả 2 màu xanh lá và xanh dương hoặc tím thì bạn có tone da trung tính (neutral).
màu tóc nhuộm sáng da
Cách nhận biết tone da

Thông thường tone da ấm và trung tính là 2 tone da phù hợp với tất cả màu nhuộm, bao gồm những màu sáng da. Phần lớn người Việt Nam sở hữu tone da ấm nên thường sẽ phù hợp với những màu nổi bật, giúp sáng da như nâu, đỏ, vàng…

1.2. Màu tóc phù hợp với từng làn da

Nếu bạn sở hữu làn da trắng hồng thì rất dễ tìm được màu nhuộm ưng ý. Bởi vì, tone da này phù hợp với hầu hết các màu nhuộm. Bạn có thể lựa chọn những màu tóc nổi bật như nâu ánh xám (kotori beige), nâu cam, nâu rêu, nâu ánh vàng, cam sáng, tím khói hay tím ombre…

Nếu da bạn trắng nhưng tone ấm và trung tính thì nên chọn những màu tóc như đỏ cam, nâu hạt dẻ, nâu cam,…

Nếu bạn có làn da trung bình, đây là làn da thuộc tone ấm và trung tính rất thích hợp với những màu sáng như nâu đỏ, nâu ánh đồng, chocolate, nâu vàng. Màu tóc nhẹ nhàng này giúp nâng tông da đáng kể và cũng không cần tẩy, chăm sóc tóc quá cầu kỳ.

màu tóc sáng da cho nữ
Xác định màu tóc phù hợp với làn da của mình sẽ giúp bạn trở nên xinh đẹp, quyến rũ hơn

Với màu da hơi ngăm sẽ phù hợp với những tông màu khói như xám khói, nâu vàng bạch kim, hồng khói…. sẽ giúp bạn có vẻ ngoài cá tính, thu hút và nổi bật hơn.

1.3. Lựa chọn màu dựa vào sức khỏe của tóc

Xác định mức độ hư tổn hiện tại của tóc sẽ giúp bạn đánh giá được sức khỏe của tóc và đi đến quyết định nên chọn màu tóc sáng da nào. Nếu tóc bạn chắc khỏe, chưa hoặc ít có sự tác động của hóa chất và dụng cụ tạo kiểu thì bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn màu nhuộm, kể cả những màu sáng cần tẩy tóc.

nhuộm tóc màu gì cho sáng da
Tóc chắc khỏe có thể vô tư nhuộm những màu nổi bật, sáng da

Ngược lại, nếu tóc bạn đang gặp tình trạng hư tổn, khô, xơ, gãy rụng thì bạn cần tránh xa những màu cần sự can thiệp của việc tẩy tóc. Điều này có nghĩa là bạn nên chọn những màu tóc như vàng nâu, nâu chocolate, nâu mật ong, nâu đỏ… 

2. Tổng hợp 10 màu tóc sáng da hot nhất 2022

Dưới đây là tổng hợp những màu tóc sáng da hot nhất hiện nay:

2.1. Nâu tây

Tóc màu nâu tây đang rất thịnh hành và là lựa chọn hàng đầu của các chị em đang muốn F5 lại phong cách bản thân. Nâu tây là một tông màu trầm, không quá nổi bật nhưng lại phù hợp với mọi làn da đặc biệt là da trung bình hoặc ngăm đen. Sở hữu màu tóc sáng da nâu tây sẽ giúp bạn trở nên xinh đẹp, dịu dàng hơn. 

màu tóc làm sáng da ngăm
Màu tóc nâu tây giúp bật tone da một cách hiệu quả

2.2. Nâu đỏ

Nâu đỏ đứng đầu trong danh sách những màu tóc sáng da. Bởi vì, sắc đỏ khi lên tóc sẽ giúp bạn nổi bật, da hồng hào và rạng rỡ hơn trông thấy. Đây cũng là màu nhuộm rất hot, hầu như không bao giờ hạ nhiệt vì phù hợp với mọi lứa tuổi. Bạn có thể dễ dàng mix màu nâu đỏ với nhiều kiểu tóc khác nhau như uốn xoăn bồng bềnh, tóc thẳng hay tóc ngắn đều sẽ tạo nên sự cá tính riêng biệt.

màu tóc làm sáng da cho nữ
Da ngăm hoặc trung tính lựa chọn màu tóc nâu đỏ sẽ làm nổi bật làn da của bạn hơn rất nhiều

2.3. Nâu hạt dẻ

Nâu hạt dẻ là màu tóc phổ biến đối với các bạn nữ châu Á, bởi nó có khả năng nâng tone da mạnh mẽ và trẻ trung hơn rất nhiều. Mẫu tóc này phủ sóng ở khắp nơi, mọi lứa tuổi từ học sinh, sinh viên, quý cô công sở đến doanh nhân, sao hạng A… 

bảng màu tóc sáng da
Màu tóc sáng da nâu hạt dẻ bền màu, lâu phai

Bạn có thể biến màu tóc sáng da nâu hạt dẻ này thành nhiều phiên bản thời thượng khác nhau như nâu sữa, nâu hạt dẻ màu hạt lanh, nâu hạt dẻ màu cacao, nâu hạt dẻ màu sậm, màu kem… Đây là những màu tóc rất được các quý cô xứ sở kim chi ưa chuộng.

2.4. Nâu ánh đồng

Nâu ánh đồng là một trong những màu nhuộm tóc màu sáng không cần tẩy phù hợp cho mọi loại tóc. Sự kết hợp giữa màu nâu và ánh đồng đặc trưng tạo sự cuốn hút và gợi cảm. Hơn nữa, màu tóc này còn giúp các nàng thơ tôn da, giúp làn da trắng sáng hơn. Dù bạn có một làn da trắng, da vàng hay ngăm thì màu tóc này vẫn cực kỳ phù hợp. 

màu tóc làm sáng da
Màu tóc nâu đồng được nhiều quý cô yêu thích

2.5. Nâu rêu

Màu nâu được pha trộn thêm ánh rêu nằm trong danh sách màu tóc sáng da cho nữ mà bạn không thể bỏ qua. Màu nâu lạnh kết hợp cùng ánh rêu sẽ phù hợp nhất cho những bạn có tone da trầm. 

bảng màu nhuộm tóc sáng da
Màu nâu rêu là một trong những màu tóc thịnh hành hiện nay

Đây sẽ là một lựa chọn tốt dành cho những bạn muốn sự khác biệt nhưng lại không quá thích những màu nhuộm sáng nổi bật. Tuy nhiên, những màu tóc này lại rất dễ bị phai. Vì thế, để giữ gìn màu này lâu hơn, hãy đặc biệt chú ý đến các cách chăm sóc dành riêng cho tóc nhuộm.

2.6. Xanh rêu

Thêm một màu xanh trong bộ sưu tập những màu tóc sáng da mà bạn nhất định phải thử. Màu xanh rêu sẽ tạo hiệu ứng thị giác và phù hợp với nhiều tông da. Màu tóc này là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các cô nàng cá tính, sành điệu, ưa thích sự mới mẻ. Tuy nhiên, với màu tóc này bạn cần tẩy tóc trước khi tiến hành nhuộm để lên chuẩn màu.

nhuộm màu tóc sáng da
Màu tóc xanh rêu giúp tôn lên vẻ đẹp của mái tóc

2.7. Xám khói

Màu tóc xám khói sẽ 1 kiểu màu tóc sang chảnh giúp các bạn nữ trông tươi tắn và dễ thương hơn. Màu xám khói tạo cho người nhìn vẻ thanh lịch, ngọt ngào. Tuy nhiên, màu tóc này cần sự tác động của thuốc tẩy nên bạn cần cân nhắc nếu “sức khỏe” tóc không được tốt. 

nhuộm tóc màu nào sáng da
Màu tóc xám khói được nhiều chị em ưa chuộng trong năm nay

2.8. Vàng khói

Những cô nàng sở hữu làn da trắng hồng cực kỳ hợp với màu nhuộm này. 

màu tóc giúp sáng da
Màu vàng khói là một trong những màu tóc sáng da cho nữ hot nhất hiện nay

Dưới nền tóc vàng nổi bật là màu khói đã tạo nên một tổng thể hài hòa, làm bật tone da khiến mọi cô nàng “xiêu lòng”. Với kiểu tóc này, bạn có thể tùy ý kết hợp với những kiểu tóc như: tóc dài uốn xoăn lọn lớn, tóc dài thẳng, tóc ngang vai, tóc tém…

2.9. Tím khói 

Tím khói là màu tóc sáng da mà bạn nhất định phải thử để thấy sự thay đổi ngoạn mục của bản thân. Nó khiến gương mặt của bạn trở nên tỏa sáng, cuốn hút và sang chảnh hơn. Bạn có thể pha trộn nhiều sắc độ đậm nhạt khác nhau của màu tím để nổi bật, mới mẻ và thu hút hơn.

nhuộm tóc màu sáng da
Tím khói là màu tóc được nhiều người ưa chuộng

2.10. Tóc ombre

Nhuộm tóc ombre là kỹ thuật nhuộm loang từ 2 hoặc nhiều màu sắc theo quy tắc chuyển màu từ đậm sang nhạt hoặc ngược lại. Những kiểu tóc ombre thường rất cá tính, phù hợp cho những cô nàng táo bạo, quyến rũ. Ưu điểm lớn nhất của màu tóc ombre là không kén tông màu da, ngay cả khi bạn sở hữu làn da ngăm đen.

màu nhuộm tóc sáng da
Màu tóc ombre trắng xanh tạo sự thu hút, bí ẩn và đầy cá tính

Những màu tóc ombre làm khuấy động cộng đồng làm đẹp phải kể đến như: tím khói, xanh khói, xanh khói ánh tím, hồng pastel, trắng xanh…

Trên đây là những màu tóc sáng da trendy nhất năm nay và được cộng đồng làm đẹp quan tâm. Với những màu tóc này, bạn có thể thử nhiều phong cách trang điểm, phong cách ăn mặc và kiểu tóc khác nhau để biến thành một phiên bản xinh đẹp nhất. Chúc bạn chọn được màu tóc thật xinh!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều