Chuyện quanh ta

Top kiểu tóc màu nâu sữa hot trend 2023

CẬP NHẬT 15/03/2023 | BỞI Tiến Kiều

Việc lựa chọn màu nhuộm tóc để mang lại ngoại hình mới mẻ luôn là điều khiến các cô nàng phải băn khoăn. Nhiều màu tóc nhìn rất đẹp nhưng lại không hợp với làn da, hoặc không phù hợp với ngoại hình, yêu cầu công việc. Vì thế, rất nhiều người băn khoăn trong việc chọn màu tóc nhuộm nào mới hợp với mình và đúng xu hướng hiện nay. 

Nếu muốn sành điệu mà không quá chói chang thì những kiểu tóc màu nâu sữa chắc chắn là lựa chọn hoàn hảo. Đây được xem là màu tóc nhuộm màu tóc tự nhiên nhưng rất thời thượng, vừa giúp tôn da, vừa phù hợp với nhiều màu da. Đặc biệt, đối với những cô nàng mê trà sữa thì đây chắc chắn là màu tóc không thể bỏ qua. 

1. Những lý do nên nhuộm ngay tóc màu nâu sữa hot trend 2023

Màu nâu sữa tạo nên nét độc đáo vì sự pha trộn giữa màu đen tự nhiên của lá trà và màu be sáng ngọt ngào. Cũng nhờ sự pha trộn này mà màu nâu sữa có nhiều sắc độ với nhiều tone màu nào cũng độc lạ, bắt mắt, giúp tôn gia và phù hợp với nhiều người có sở thích khác nhau. Bên cạnh đó, màu nâu sữa có nhiều tone màu khác nhau nên sẽ khó bị “đụng hàng” khi nhuộm.

Với màu nhuộm này, cô nàng có thể tha hồ lựa chọn các kiểu tóc bob ngắn hay tóc dài tùy theo sở thích và khuôn mặt nhờ sự hài hòa và không kén kiểu tóc. Kể cả khi buông xõa hay búi hoặc buộc cao cũng đều trông cực kỳ nữ tính, xinh xắn và cuốn hút. 

Dù có tone màu nền sáng nhưng màu nâu sữa lại không hề “dìm da”. Thay vào đó là giúp làm bật tone da, khiến gương mặt trở nên trắng sáng, trẻ trung, năng động hơn.

Cùng với đó, màu nâu sữa tạo cảm giác mượt mà, mềm mại cho mái tóc. Thích hợp với những ai thích sự mềm mượt và óng ả.

màu tóc nâu sữa
Những kiểu tóc màu nâu sữa ngày càng được yêu thích

2. Những thắc mắc thường gặp khi nhuộm tóc màu nâu sữa

2.1. Nhuộm tóc nâu sữa có cần phải tẩy tóc không?

Một vấn đề mà nhiều người thắc mắc nhất khi nhuộm kiểu tóc màu nâu sữa hot trend 2023 đó là có phải tẩy tóc trước khi nhuộm không.

Trước hết, cần phải hiểu rõ màu nâu sữa là gam màu tone lạnh thiên xám. Vì vậy, để giúp cho mái tóc giữ được vẻ óng ả, mượt mà, thì muốn nhuộm màu nâu sữa lên được đúng màu chuẩn nhất thì cần phải trải qua quá trình tẩy tóc kỳ công.

Tuy nhiên, với công nghệ màu tóc nhuộm ngày càng được cải tiến, một số salon đã chuyển sang sử dụng loại thuốc dành riêng cho màu tóc nâu sữa mà không cần phải tẩy tóc. Điều này rất phù hợp với cô nàng nào không muốn tẩy hoặc nhuộm màu lên quá sáng. Ngoài ra, việc chăm sóc tóc màu nâu sữa sau khi nhuộm cũng rất quan trọng để hạn chế quá trình phai màu. 

2.2. Tóc nâu sữa hợp với màu da nào?

Màu nâu sữa được xem là một màu khá trung tính vì không quá nổi bật, nhưng cũng không quá trầm, hoàn toàn phù hợp với mọi tone da. Đặc biệt, với những cô nàng da ngăm, màu tóc nâu sữa sẽ tạo nên hiệu ứng làn da bóng nhẹ, vừa sang chảnh, huyền bí, vừa ngọt ngào tựa như một ly hồng trà sữa. Với những người có nước da có phần xanh xao, thì gam màu nâu cũng khiến gương mặt tươi tắn, có hương sắc nhất trong số những màu sắc có tone xám đi kèm. 

3. Top kiểu tóc màu nâu sữa hot trend 2023 dành riêng cho cô nàng thời thượng

3.1. Tóc nâu sữa nguyên bản

Phương án an toàn nhất khi chọn giữa loạt tone màu phong phú của kiểu tóc màu nâu sữa, thì đó chính là gam màu nâu trà sữa nguyên bản. Chính nhờ việc không bao giờ bị lỗi mốt mà màu tóc này ngày càng được các tín đồ làm đẹp ưa chuộng nhằm thể hiện phong cách và cá tính riêng. 

nhuộm tóc màu nâu sữa
Tóc màu nâu sữa nguyên bản cá tính

3.2. Tóc màu nâu sữa mật ong

Màu nâu sữa mật ong là màu sắc được pha trộn từ tone màu nâu pha cam lẫn một chút khói nhẹ. Màu tóc này không chỉ đem lại cho cô nàng một dáng vẻ nữ tính, dịu dàng, mà nó còn giúp cho làn da được nâng tone trắng sáng hơn. Đây là màu tóc nhuộm nâu sữa phù hợp nhất với những cô nàng da ngăm. 

nhuộm tóc màu nâu trà sữa
Tóc màu nâu sữa mật ong dịu dàng, nữ tính

3.3. Tóc màu nâu sữa caramel

Nếu đang đi tìm một gam màu tóc nhuộm không bị quá chói chang, nổi bật thì màu nâu sữa caramel là lựa chọn hợp lý nhất. Màu tóc này là sự kết hợp hoàn hảo giữa màu nâu trà và màu cam caramel, nhờ đó mái tóc sẽ mang một vẻ chắc khỏe, mượt mà. Bên cạnh đó đây cũng là kiểu tóc cực kỳ “hack tuổi” mang lại vẻ trẻ trung cho người nhuộm. 

tóc nâu trà sữa caramel
Mẫu tóc màu nâu sữa caramel

3.4. Tóc màu nâu sữa socola

Trái với những gam màu nổi bật, màu nâu sữa socola lại rất được lòng các cô nàng văn phòng hay học sinh, sinh viên. Nếu đang muốn thay đổi mà vẫn giữ nét thùy mị, truyền thống thì màu nâu sữa kết hợp với nâu đậm socola sẽ mang lại màu tóc độc lạ mà cực kỳ thu hút. 

tóc màu nâu sữa socola
Tóc màu nâu sữa socola thùy mị, quyến rũ

3.5. Tóc màu nâu sữa trà đen

Ngoài màu nâu sữa socola, thì màu nâu sữa trà đen cũng là một trong những màu nhuộm phù hợp với nhiều độ tuổi, ngành nghề. Top kiểu tóc màu nâu sữa hot trend 2023 này không chỉ giúp giữ vẻ đẹp truyền thống, mà vẫn rất năng động và tôn da đáng kể. Đây cũng được xem là kiểu tóc hợp với học sinh, sinh viên hay những cô nàng công sở ngại màu mè. 

tóc nâu trà sữa
Mẫu tóc màu nâu sữa trà đen

3.6. Tóc màu nâu sữa nhạt

Màu nâu sữa nhạt cũng là một chế bản từ màu nâu sữa cơ bản nhưng lại mang đến một vẻ trẻ trung khác lạ. Cũng là gam màu nâu sữa thiên xám hơn, vừa tạo vẻ tự nhiên, vừa có một sự nổi bật hơn hẳn so với sắc nâu sữa cổ điển. Đây chắc chắn là màu sắc được nhiều bạn trẻ yêu thích. 

tóc trà sữa
Tóc màu nâu sữa nhạt rất được yêu thích hiện nay

3.7. Tóc màu nâu sữa lạnh

Kiểu tóc nâu sữa lạnh phù hợp với nhiều màu da. Những cô nàng da ngăm sẽ trở nên trắng hơn, còn những cô nàng da trắng lại cực kỳ rạng rỡ. Màu tóc nâu sữa có một chút độ trầm này còn giúp cho mái tóc nhìn bồng bềnh và suôn mượt hơn. Rất thích hợp với những người hay tẩy tóc hoặc sử dụng nhiều hóa chất mà muốn có một màu tóc mới để phục hồi tóc bị hư tổn. 

nâu trà sữa tóc
Tóc màu nâu sữa lạnh

3.8. Tóc màu nâu sữa vàng tây

Ánh khói nâu trà sữa kết hợp cùng một chút vàng sáng sẽ tạo thành kiểu tóc nâu trà sữa vàng tây. Cô nàng sở hữu màu tóc này sẽ tựa như một nàng công chúa bước ra từ truyện cổ tích phương tây. Đây là kiểu tóc cực kỳ nâng tone da, kể cả đối với những người có làm da ngăm sẽ trông trắng lên trông thấy.

màu tóc nâu trà sữa
Mẫu tóc màu nâu sữa vàng tây

3.8. Tóc màu nâu sữa khói sương mù

Nếu là cô nàng không ngại sự nổi bật, thì kiểu tóc nâu trà sữa khói sương mù đang được rất nhiều sao Hàn “lăng xê” thời gian qua sẽ là lựa chọn cực kỳ hấp dẫn. Màu tóc này rất phù hợp với làn da Á Đông và những kiểu trang điểm nhẹ nhàng nhưng vẫn khiến nàng đủ nổi bật trong mắt người nhìn.

nâu sữa tóc
Tóc màu nâu sữa khói sương mù

3.9. Tóc màu nâu sữa vàng xám khói

Với những cô gái có làn da trắng hồng thì không thể bỏ qua kiểu tóc màu nâu sữa xám khói. Gam màu này là sự pha trộn giữa màu trà sữa nguyên bản pha cùng một chút khói vàng mờ ảo, giúp người nhuộm trở nên cá tính và quyến rũ. Đồng thời, một chút tone xám sẽ làm gương mặt người nhuộm không bị nhợt nhạt. 

tóc màu nâu trà sữa
Tóc màu nâu sữa vàng xám khói cá tính

3.10. Tóc nâu sữa cam đào

Tưởng chừng màu tóc trà sữa chỉ hợp với những tone lạnh vì nó vốn có sắc xám. Nhưng khi thử kết hợp với những tông màu ấm thì lại tạo nên một công thức màu mới cực kỳ nổi bật và ấn tượng. Màu nâu sữa cam đào là một trong số đó. Kiểu tóc này vừa giúp làm tăng vẻ trắng sáng cho làn da, vừa tạo nét tinh nghịch, trẻ trung của sắc cảm tươi tắn.

tóc nâu sữa cam đào
Mẫu tóc nâu sữa cam đào

3.11. Tóc nâu sữa berry

Đây là sự cộng hưởng tuyệt vời giữa màu trà sữa với tone màu hồng tím nhạt, tạo nên một sức hút khó tả dành cho những tín đồ đam mê nổi loạn. Không chỉ giúp cô nàng thêm cá tính và thu hút, màu tóc này còn tạo nên vẻ thời trượng và sang trọng kể cả khi kết hợp với phong cách thời trang hàng ngày.

mẫu tóc nâu trà sữa đẹp
Tóc nâu sữa berry vô cùng hot thời gian gần đây

3.12. Tóc màu nâu sữa hoa hồng

Nghe như một vị trà sữa nhưng kiểu tóc nâu sữa này đáng là một trong những gam màu tóc nhuộm mà các cô nàng nên thử một lần trong đời. Bên cạnh vẻ ngọt ngào khó chối từ, màu tóc này cũng giúp cô nàng tỏa sáng, đặc biệt trong những bữa tiệc cùng bạn bè. 

tóc màu nâu sữa pha hồng
Tóc màu nâu sữa hoa hồng ngọt ngào

4. Gợi ý công thức tự nhuộm tóc màu nâu sữa hot trend 2023 tại nhà

Theo các chuyên gia về tóc khuyên rằng, muốn sở hữu tóc màu nâu sữa hot trend 2023 lên màu đúng, đẹp và giữ màu lâu dài, thì nhất định phải tìm hiểu công thức nhuộm tóc chuẩn và phù hợp với chất tóc. Để có màu tóc nhuộm lên ưng ý, cần phải tẩy tóc ở nền level 8 với công thức như sau:

Công thức pha bột tẩy

  • Pha bột tẩy : Oxy 6% theo tỷ lệ 1:1.5 để tẩy cho chân tóc đen
  • Pha bột tẩy : Oxy 6% theo tỷ lệ 1:2 để tẩy tóc

Công thức nhuộm màu nâu sữa

  • Thuốc 9.1 – 7.77 – 8.64 – Oxy 3% theo tỷ lệ 40% – 60% – 10%.

Lưu ý khi nhuộm tóc màu nâu sữa

  • Trước khi nhuộm, tóc cần được làm sạch và không bị rối. Điều này giúp cho tóc lên màu đều, đẹp hơn và giữ màu được lâu hơn. Có thể làm ẩm phần đuôi tóc và tỉa bớt phần tóc chẻ ngọn trước khi nhuộm. 
  • Không sử dụng dầu dưỡng tóc trước khi nhuộm để màu nhuộm bám chắc hơn.
  • Nên thực hiện việc nhuộm tóc sau 1 ngày không gội đầu để tránh việc bị kích ứng da đầu.
  • Đối với nền tóc nhiều chân đen, nên nhuộm từ ngọn trước rồi mới vào chân sau để không bị “cháy” màu tóc.
  • Sau khi nhuộm màu nâu sữa, cần chọn loại dầu gội phù hợp chuyên dùng cho tóc tẩy, tóc nhuộm. Tránh sử dụng các loại dầu gội chứa nhiều sunfat hoặc các chất tẩy rửa mạnh có thể làm trôi màu nhuộm nhanh.
  • Tóc sau khi tẩy, nhuộm rất dễ bị khô xơ và rối, cần thường xuyên chăm sóc tóc bằng dầu xả, kem ủ, kem dưỡng để giữ cho mái tóc mượt mà và bóng khỏe. 
  • Nước hồ bơi thường chứa một lượng lớn chất clo và hóa chất có khả năng làm bay màu tóc nhuộm. Do đó, không nên đi bơi sau khi vừa nhuộm tóc nâu sữa ít nhất 2 tuần. 

Trên đây là những gợi ý về top kiểu tóc màu nâu sữa hot trend 2023 và cách chăm sóc tóc sau nhuộm chi tiết và cụ thể. Hy vọng rằng với những thông tin trên sẽ giúp mang lại cho các cô nàng một mái tóc màu nâu sữa óng ả, mượt mà và thu hút.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều