10+ tóc highlight mà bạn nhất định phải thử qua một lần trong đời

CẬP NHẬT 11/12/2023 | Bài viết bởi: Ly Dương

Thời gian trở lại đây tóc highlight đang được các bạn trẻ đặc biệt yêu thích. Thay vì nhuộm màu toàn bộ mái tóc, sẽ chỉ nhuộm một vài phần để tạo điểm nhấn. Nếu bạn muốn trở nên cá tính và sành điệu thì hãy “bỏ túi” ngay 10+ tóc highlight cực kỳ nổi bật sau đây nhé!

1. Kiểu tóc highlight là gì?

“Highlight” được hiểu là điểm sáng, điểm nổi bật. Tóc nhuộm highlight là kỹ thuật nhuộm làm nổi bật một số phần nhỏ trên mái tóc của bạn sáng màu hơn, điểm nhấn hơn các phần còn lại. Tùy vào sở thích mà phần tóc highlight được bố trí ở bất kỳ vị trí nào hoặc được xếp xen kẽ  trên mái tóc của bạn. Phối hợp hài hòa các màu nhuộm bạn sẽ sở hữu một mái tóc đẹp mắt và mang cá tính riêng.

tóc highlight là gì
Phần tóc highlight nổi bật hơn các điểm còn lại trên mái tóc

Hiện nay, tóc highlight có hai kỹ thuật nhuộm tóc phổ biến nhất, đó là:

  • Balayage: Là kỹ thuật nhuộm đơn giản bằng tay và chổi nhuộm. Kỹ thuật này sẽ mang lại một mái tóc trông khá hài hoà và tự nhiên trên nền tóc thật. 
  • Foil highlighting: Kỹ thuật nhuộm này cải tiến hơn so với Balayage. Kiểu này sẽ dùng giấy bạc để nhuộm nên các vệt tóc sáng màu. Kết quả là các phần tóc highlight trở nên sắc nét và rõ ràng hơn, hạn chế được tình trạng bị pha trộn với phần tóc nền.

2. Vì sao tóc highlight lại HOT đến vậy?

10+ tóc highlight bao gồm những kiểu tóc tạo ra phần tóc sáng màu và có độ tương phản cao so với nền tóc. Điều này giúp bạn trở nên nổi bật và cuốn hút, tạo được ấn tượng riêng so với kiểu tóc đen truyền thống hoặc kiểu nhuộm thông thường. Tóc highlight được nhiều ngôi sao nổi tiếng trên khắp thế giới yêu thích, biến nó trở thành xu hướng đình đám của giới trẻ. 

tại sao tóc highlight lại được ưa chuộng
Tóc highlight đang được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng

Hiện nay, có đến 10+ tóc highlight với nhiều màu sắc khác nhau để bạn đa dạng sự lựa chọn. Một số màu được đông đảo giới trẻ ưa chuộng như: highlight vàng, highlight bạch kim, highlight xanh rêu,…

Ngoài ra, kỹ thuật nhuộm highlight khá dễ thực hiện, có thể làm trên bất cứ nền tóc nào. Dù là tóc nguyên thủy, tóc nhuộm hay tóc tẩy… đều có thể thực hiện. Việc không phải nhuộm toàn bộ mái tóc, giảm được sự đau rát cũng khiến kiểu tóc highlight được ưa chuộng hơn.

4. 10+ tóc highlight đang “trendy” hiện nay

4.1 Kiểu tóc highlight màu xám khói

Highlight xám khói là một lựa chọn lý tưởng trên nền tóc đen. Màu xám khói tạo được sự nổi bật, không sợ bị chìm hoặc gây “chói”, nhã nhặn, vừa phải. Cùng với đó, highlight xám khói phù hợp với nhiều tông da khác nhau, ngay cả những bạn sở hữu làn da ngăm cũng có thể chọn màu này.

Highlight xám khói phù hợp với nhiều tone da khác nhau
Highlight xám khói phù hợp với nhiều tone da khác nhau

4.2 Tóc highlight màu xanh dương

Highlight xanh dương mang đến sự tươi tắn, trẻ trung dành cho mái tóc của bạn. Bạn có thể lựa chọn highlight trên nền tóc đen hoặc trên nền tóc bạch kim cũng rất phù hợp. Màu tóc này sẽ phù hợp với những bạn có cá tính mạnh, năng động, phối kết hợp với gu thời trang sành điệu bạn sẽ không khác gì những ngôi sao hạng A đang trình diễn thời trang.

Highlight màu xanh dương sẽ khiến bạn trở nên nổi bật như thế này đây
Highlight màu xanh dương sẽ khiến bạn trở nên nổi bật như thế này đây

4.3 Kiểu tóc nhuộm highlight nữ màu xanh khói

Không thể bỏ qua màu highlight xanh khói đang trendy và thời thượng. Đây là màu tóc trào lưu dành cho các bạn trẻ trong mùa này, được rất nhiều thần tượng Hàn Quốc lăng xê. Với kiểu này bạn cần phải tẩy tóc để có được phần highlight đẹp và chuẩn màu. Đồng thời việc chăm sóc cũng sẽ cần kỳ công hơn một chút để giữ được mái tóc luôn bóng mượt.

Highlight màu xanh dương khói rất nổi bật dành cho những bạn cá tính
Highlight màu xanh dương khói rất nổi bật dành cho những bạn cá tính

4.4 Kiểu tóc nhuộm highlight nữ màu xanh rêu

Highlight xanh rêu dành cho những bạn yêu thích sự sành điệu, cá tính và không ngại thử thách bản thân mình. Màu xanh rêu  cũng sẽ giúp tôn lên màu da của bạn, trắng sáng lên hẳn một tông. Highlight màu này sẽ phù hợp với nhiều kiểu tóc khác nhau, từ tóc ngắn, dài đến tóc xoăn. Nếu bạn đang đắn đo lựa chọn thì sao không thử ngay gam màu này nhỉ?

4.5 Tóc nhuộm highlight màu vàng

Nằm trong top 10+ tóc highlight phải kể đến màu vàng, giúp tăng thêm phần rực sáng và nổi bật. Màu tóc này sẽ phù hợp với những cô gái hiện đại, đam mê khám phá và thể hiện chất riêng của mình. Ngoài ra, highlight màu vàng cũng phù hợp với những bạn có làn da ngăm, tôn lên được vẻ đẹp tự nhiên và tạo điểm nhấn cho khuôn mặt.

Màu vàng là 1 trong 10+ tóc highlight được yêu thích nhất
Màu vàng là 1 trong 10+ tóc highlight được yêu thích nhất

4.6 Tóc highlight màu hồng

Nằm trong top 10+ tóc highlight không thể thiếu màu hồng dành cho những cô nàng nữ tính nhưng không kém phần cá tính. Màu hồng đại diện cho sự dễ thương, ngọt ngào, tuy nhiên khi lên màu trên mái tóc vẫn toát lên được nét độc đáo, cá tính và năng động không thua kém bất kỳ màu sắc nổi trội nào khác. Bạn cũng có thể chọn các màu hồng đậm, hồng neon, hồng cam nếu muốn nổi bật hơn.

4.7 Kiểu tóc highlight màu bạch kim

Highlight màu bạch kim đang là xu hướng làm tóc hiện nay. Để đạt được màu bạch kim hoàn hảo không phải là điều dễ dàng vì thế mà nó chỉ đặc biệt phù hợp dành cho số ít. Những bạn có gương mặt thanh thoát, sắc nét cùng với cá tính hiện đại sẽ rất phù hợp với màu bạch kim này. Lưu ý là để lên được màu bạch kim bạn cần phải chăm sóc tóc thật tốt và sẽ phải tẩy tóc trước khi nhuộm.

Highlight màu bạch kim thật sự rất nổi bật
Highlight màu bạch kim thật sự rất nổi bật

4.8 Kiểu tóc highlight ở phần gáy

Nhuộm highlight sau gáy cũng là một lựa chọn thú vị, đặc biệt dành cho những bạn không muốn gây sự chú ý đến từ phụ huynh. Kiểu highlight này rất kín đáo, chỉ khi búi lên thì mới trông thấy sự nhấn nhá về màu sắc ở phần tóc nằm sau gáy. Highlight phần gáy cũng được nhiều bạn trẻ yêu thích vì nó không gây lòe loẹt.

Highlight ở phần gáy xứng đáng nằm trong top 10+ tóc highlight mà bạn nên thử
Highlight ở phần gáy xứng đáng nằm trong top 10+ tóc highlight mà bạn nên thử

4.9 Kiểu tóc highlight style Ombre

Đặc trưng của kiểu tóc highlight Ombre là tạo hiệu ứng chuyển đổi màu từ nhạt đến đậm, từ tối đến sáng. Ví von một chút thì giống như dải lụa đa màu vậy. Phải nói đây là một trong 10+ tóc highlight thời thượng, dự đoán sẽ là xu hướng làm tóc trong thời gian tới.

Kiểu tóc Ombre thể hiện bạn là một tay chơi tóc thứ thiệt, điệu nghệ
Kiểu tóc Ombre thể hiện bạn là một tay chơi tóc thứ thiệt, điệu nghệ

Khỏi phải nói, bất kỳ ai lựa chọn kiểu highlight này cũng toát lên sự cá tính, sành điệu và là một tay chơi tóc thứ thiệt. Với kiểu tóc này bạn nên chuẩn bị sẵn sàng một tinh thần tự tin vì bạn sẽ rất nổi bật đấy.

4.10 Kiểu tóc highlight phong cách balayage

Khép lại top 10+ tóc highlight là phong cách balayage có xuất phát từ Pháp, có nghĩa là “sơn”. Đặc trưng của kỹ thuật này là chia tóc thành các lớp và chải thuốc nhuộm lên các vùng khác nhau từ trên xuống dưới. Phần đuôi tóc sẽ được nhuộm kỹ hơn một chút. 

Balayage sẽ phù hợp với những cô nàng có mái tóc dài, xoăn, tạo hiệu ứng bồng bềnh. Bạn biết về những cô nàng Mỹ Latinh gợi cảm, cuốn hút chứ. Highlight tóc Balayage sẽ biến bạn trở thành một cô gái như vậy.

>>>Mời bạn đọc: 

Nhuộm tóc giấu màu là gì? Gợi ý 9 gam màu thời trang, hợp xu hướng

Tổng hợp màu tóc không cần tẩy đẹp, chuẩn tone, phù hợp xu hướng

Trên đây là 10+ tóc highlight mà Vua Nệm giới thiệu đến bạn. Với những kiểu tóc như thế này bạn không cần phải nhuộm hết cả mái tóc, không sợ đau rát hay hỏng tóc, tuy nhiên vẫn giữ được sự nổi bật, tạo điểm nhấn thu hút ở mái tóc của mình.

 

Đánh giá post