Chuyên gia nệm

Xanh dương – màu sắc đặc trưng trong thiết kế chăn ga gối

CẬP NHẬT 22/03/2023 | BỞI Tôn Vân

Xanh dương là một trong những màu sắc được ưa chuộng trong sản xuất chăn ga gối. Gam màu này không những mang đến một cảm giác yên tĩnh, an toàn, dễ chịu mà còn giúp cho không gian nghỉ ngơi của bạn thêm yên bình hơn. Hãy cùng tìm hiểu những bí mật thú vị về màu sắc này trong thiết kế chăn ga gối nệm nhé!

1. Màu xanh dương có những ý nghĩa gì?

Màu xanh dương là màu sắc đại diện cho sự hòa bình nên được rất nhiều người dùng yêu thích. Mỗi bộ chăn ga gối màu xanh dương sẽ tạo nên một nét đẹp đặc trưng riêng. Dưới đây là những ý nghĩa chung về màu xanh dương mà bạn nên nắm.

1.1. Ý nghĩa chung của màu xanh dương?

  • Màu xanh dương là một trong những màu sắc cơ bản được nhiều người yêu thích nhất.
  • Màu xanh dương là màu sắc đại diện cho sự thông minh, đáng tin tưởng, thể hiện sự thanh cao, lòng bao dung và nhân ái. Đây cũng là màu sắc thể hiện cho một tính cách mạnh mẽ, độc lập và tinh khiết.
  • Một căn phòng ngủ có nhiều đồ vật màu xanh dương luôn mang đến một cảm giác xa xăm, giúp cho người dùng có thể thư giãn tốt hơn, cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn.
  • Sử dụng chăn ga gối màu xanh dương góp phần mang lại cảm giác mát mẻ cho mùa hè. Đối với các gia đình có trẻ nhỏ, sẽ giúp cho bé có thể phát triển trí não tốt hơn thông qua việc vận dụng màu sắc của chăn ga gối
Chăn ga gối màu xanh dương
Chăn ga gối màu xanh dương giúp người dùng có thể thư giãn hơn

1.2. Ý nghĩa của màu xanh dương trong nền văn hóa

  • Theo như phong thủy, những bộ chăn ga gối được thiết kế màu xanh dương vô cùng thích hợp với người mệnh Thủy, mệnh Mộc
  • Người Hy Lạp thường quan niệm đây là màu xanh luôn mang đến sức mạnh to lớn, giúp cho người dùng có thể chế ngự ác quỷ hay xua đuổi những điều không may mắn trong cuộc sống.
  • Tại Italia và Tây Ban Nha, màu sắc này chính là biểu tượng đại diện cho quyền lực, sự quý tộc. Do đó, loại màu sắc này luôn mang đến một vẻ đẹp quý tộc.

2. Tại sao màu nên chọn chăn ga gối màu xanh dương

Chăn ga gối màu xanh dương được thiết kế mang một ý nghĩa riêng, luôn tạo được cảm giác hài hòa, ấm cúng. Nhờ vậy, chúng cũng giúp cho bạn có thể ngủ ngon hơn để cơ thể có thể tái tạo năng lượng một cách nhanh chóng. Dưới đây là những lý do khiến cho chăn ga gối được yêu thích và lựa chọn nhiều nhất.

2.1. Xanh dương là màu sắc bắt mắt

Xanh dương là một trong những màu sắc được kết hợp một cách hài hòa giữa ánh sáng và màu sắc không gian. Đối với phòng ngủ có nhiều ánh sáng tự nhiên, vận dụng màu xanh trong thiết kế, trong chăn ga gối nệm sẽ góp phần làm bừng sáng cả căn phòng.

Màu xanh dương
Màu xanh dương là một trong những màu sắc bắt mắt

Đối với những phòng ngủ không có nhiều không gian cửa sổ, việc vận dụng màu xanh trong trang trí chăn ga gối nệm sẽ giúp cho phòng có thể thu hút ánh sáng một cách tự nhiên. Khiến cho không gian phòng ngủ trở nên tươi sáng hơn, không gây ra các tình trạng u tối hay lạnh lẽo.

2.2. Màu xanh dương giúp bạn ngủ ngon hơn

Xanh dương là màu sắc luôn giúp cho con người cảm thấy bình yên hơn, nhanh chóng quên đi những áp lực của cuộc sống. Do đó, khi sử dụng chăn ga gối nệm được thiết kế với màu xanh giúp cho bạn thư giãn hơn để có thể ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Theo như Y học cổ truyền, màu sắc này còn góp phần chữa các căn bệnh đau nửa đầu, trầm cảm. Ngoài ra, màu xanh còn có khả năng trung hòa lượng melatonin, một trong những hormone gây ra trạng thái buồn ngủ

Nhờ vậy, màu xanh giúp cho bạn có thể nhanh chóng chìm vào giấc ngủ và cảm thấy tràn đầy năng lượng vào buổi sáng hôm sau. Do đó, sử dụng chăn ga gối nệm màu xanh luôn là sự lựa chọn hoàn hảo của các gia đình.

2.3. Màu xanh dương giúp bạn có thể cân bằng thị giác

Bạn có thể sử dụng chăn ga gối nệm cũng như nhiều vật dụng trang trí nội thất phòng ngủ bằng màu xanh mà không hề có cảm giác bị choáng ngợp. Không những vậy mà màu xanh còn mang lại một không gian ấn tượng và độc đáo cho phòng ngủ.

Màu xanh dương giúp cân bằng thị giác
Màu xanh dương giúp mang lại khả năng cân bằng thị giác rất tốt

Tuy nhiên, khi kết hợp chăn ga gối nệm với các đồ dùng nội thất phòng ngủ, bạn nên chọn các màu sắc trung tính xen lẫn với màu xanh dương nhằm mang lại một sự cân bằng về màu sắc trong thị giác.

2.4. Màu xanh dương tạo nên sự hài hòa cho phòng ngủ

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, có khoảng 45% nam giới và 35% nữ giới đều yêu thích màu xanh. Đây chính là màu sắc phù hợp với những người có tính cách ôn hòa, dễ chịu. Khi sử dụng chăn ga gối nệm với tông màu xanh cũng sẽ góp phần làm cho không gian căn phòng trở nên bình yên, thân thiện hơn.

4. Gợi ý mẫu chăn ga gối sắc xanh dương được ưa chuộng 2023

Dưới đây là tổng hợp những bộ chăn ga gối đẹp được làm từ sắc màu xanh dương, góp phần tạo điểm nhấn cho phòng ngủ của bạn thêm thanh bình hơn. Hãy cùng tìm hiểu thiết kế của những bộ chăn ga gối này có gì ấn tượng nhé!

4.1. Ga phủ AMD Dream Họa tiết

Chăn ga gối phủ AMD Dream Họa tiết được thiết kế với màu sắc chủ đạo là màu xanh dương. Cùng với các họa tiết kẻ sọc độc đáo, bộ chăn ga này sẽ khiến cho phòng ngủ của bạn thêm tươi mới và tràn đầy sức sống hơn bao giờ hết.

Được làm chủ yếu từ chất liệu cotton lụa, dòng sản phẩm này luôn mang đến độ thông thoáng, dịu mát cùng khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt. Do đó, dòng sản phẩm luôn mang lại cảm giác mềm mịn, mát mẻ cho người dùng.

Chăn họa tiết màu xanh dương
Chăn họa tiết màu xanh dương luôn mang lại cảm giác dễ chịu cho người dùng

Chăn phủ AMD Dream Họa tiết được làm từ loại vải cao cấp có khả năng chống mài mòn vô cùng hiệu quả. Với thiết kế bắt mắt, độ bền cao, dòng sản phẩm này khó bị sờn rách trong suốt quá trình sử dụng. 

Đồng thời, chúng còn có khả năng chống lại sự xâm nhập của vết bẩn, vi khuẩn và các loại nấm mốc gây hại nhằm giúp bảo vệ sức khỏe để bạn có thể ngủ ngon hơn. Tìm hiểu thêm về chăn mang màu sắc xanh dương này tại đây: https://vuanem.com/ga-phu-amd-dream-hoa-tiet.html

4.2. Bộ ga chun Amando Tera

Bộ ga chun Amando Tera là dòng sản phẩm được thiết kế với sắc màu xanh dương sang trọng, hiện đại, tinh tế. Chúng góp phần trang trí cho không gian của phòng ngủ trở nên hài hòa, ấn tượng hơn. Để người dùng luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu sau một ngày căng thẳng, mệt mỏi.

Bộ ga chun Amando Tera
Bộ ga chun Amando Tera dòng sản phẩm được nhiều khách hàng yêu thích và đánh giá cao

Dòng sản phẩm được làm chủ yếu từ chất liệu Tencel cao cấp, cùng với công nghệ Nano tiên tiến, góp phần tạo nên một dòng sản phẩm mềm mại, thống thoáng. Với độ co giãn thấp cùng khả năng thấm hút nhanh chóng, sản phẩm góp phần mang lại khả năng chống nhăn, chống mài mòn hiệu quả.

Bộ ga chun Amando Tera được thiết kế tinh tế, phù hợp với những loại nệm có trọng lượng lớn, khó di chuyển, vệ sinh chẳng hạn như nệm cao su, nệm lò xo. Chúng giúp cho việc bảo vệ sức khỏe người dùng cũng như bảo vệ cho nệm luôn sạch và khô thoáng hơn. Tìm hiểu chi tiết về bộ ga xanh dương tại đây: https://vuanem.com/bo-gc-amd-tera-tencel.html

>> Xem thêm: Màu xanh dương và cách phối màu trong thiết kế chăn gối

Mỗi bộ chăn ga gối màu xanh dương đều mang đến những ý nghĩa riêng, thể hiện các thông điệp riêng vô cùng đặc trưng. Ngoài ra, chúng còn góp phần tạo nên một trạng thái thoải mái nhất cho người dùng. Nếu bạn đang muốn chọn mua các sản phẩm chăn ga gối màu xanh, hãy liên hệ ngay với Vua Nệm để được tư vấn và hướng dẫn nhiệt tình nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân