10+ mẫu uốn tóc đẹp giúp bạn “hack” tuổi, xinh như Idol

CẬP NHẬT 14/09/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Để thay đổi ngoại hình cách nhanh và hiệu quả nhất chính là thay đổi mẫu tóc. Bạn có thể uốn tóc để khiến bản thân mình khác biệt hơn so với trước đây, một thay đổi rất thú vị để sẵn sàng cho những khởi đầu mới. Bài viết này Vua Nệm sẽ giới thiệu đến bạn những mẫu uốn tóc đẹp nhất. Cùng tham khảo nhé.

10+ Mẫu uốn tóc đẹp
10+ Mẫu uốn tóc đẹp

1. Các phương pháp uốn tóc phổ biến hiện nay

Uốn tóc là phương pháp làm xoắn tóc bằng cách sử dụng nhiệt và hóa chất. Thành phẩm sẽ là một mái tóc có dạng gợn sóng hoặc lọn tóc bồng bềnh tùy vào sự lựa chọn, sở thích cá nhân. Có hai phương pháp uốn tóc cơ bản là uốn nóng và uốn lạnh.

Tìm hiểu các phương pháp uốn tóc hiện nay
Tìm hiểu các phương pháp uốn tóc hiện nay

1.1 Phương pháp uốn lạnh

Uốn lạnh (uốn dập thuốc) là phương pháp sử dụng hóa chất chuyên dụng trong điều kiện nhiệt độ phòng để làm xoắn tóc theo nhu cầu của người uốn. Người thợ sẽ quấn tóc vào các thanh nhựa hoặc gỗ chuyên dùng để làm xoắn tóc, sau đó sử dụng hóa chất tính kiềm chứa ammonium thioglycolate để có thể làm tóc xoăn như mong muốn. 

Phương pháp uốn lạnh thích hợp cho cả nam và nữ có mái tóc ngắn, cho phép uốn cả những phần tóc sát với da đầu. Những ưu điểm của phương pháp này có thể kể đến như: tạo độ bồng bềnh tự nhiên cho tóc, hạn chế hư tổn cho tóc và giá thành cũng rẻ hơn so với phương pháp uốn nóng.

1.2 Phương pháp uốn nóng

Uốn nóng là phương pháp sử dụng cả hóa chất và dụng cụ chuyên dụng để định hình tóc theo mong muốn. Người thợ sẽ dùng các loại hóa chất để làm mềm tóc, sau đó dùng máy uốn tóc chuyên dụng có nhiệt độ cao để định hình độ xoắn của tóc.

Uốn nóng sẽ không được thực hiện ở phần tóc quá gần da đầu vì có thể gây bỏng bởi dụng cụ. Thông thường chỉ dùng uốn nóng ở phần thân tóc trở xuống nên phương pháp này chỉ thích hợp với các bạn sở hữu mái tóc dài.

Uốn nóng phổ biến ở các tiệm và thợ làm tóc chuyên nghiệp với đầy đủ máy móc, thiết bị. Phương pháp này có nhiều ưu điểm như giữ được nếp uốn lâu, phần uốn đẹp và có thể thực hiện được nhiều kiểu uốn hơn so với uốn lạnh.

2. Các kiểu tóc uốn đẹp, trẻ trung được ưa chuộng hiện nay

2.1 Tóc uốn mái ngắn

Tóc uốn mái ngắn đang là kiểu tóc đẹp, rất được ưa chuộng trong những năm gần đây. Bạn có thể bắt gặp cả những người nổi tiếng cũng thử qua mẫu uốn này. Kiểu này dễ tạo kiểu và đặc biệt là rất trẻ trung, khiến bạn trông như trẻ ra vài tuổi. Chỉ cần tùy chỉnh độ dài của tóc sao cho phù hợp với gương mặt là bạn có thể thoải mái uốn tạo kiểu theo như mong muốn.

Bạn có thể tỉa mái phần mái ngắn một chút, sau đó uốn xoăn nhẹ phần mái sẽ có ngay một kiểu tóc trẻ trung, dễ thương không thể rời mắt. Để thêm phần ấn tượng bạn có thể “lên màu” cho mái tóc, một số màu gợi ý phù hợp với kiểu mái ngắn xoăn như màu  socola, màu nâu tây, nâu khói…

Mẫu uốn tóc đẹp
Tóc uốn mái ngắn giúp bạn trẻ ra so với độ tuổi

2.2 Tóc uốn ngang vai

Với một mái tóc ngang vai bạn có thể thoải mái trong việc tạo kiểu uốn ưng ý. Ở độ dài tóc như thế, các kiểu uốn phổ biến như tóc cụp ngang vai, uống sóng nước, hoặc nếu đủ cá tính và sự phá cách bạn có thể uốn xù mì. 

Tùy vào độ dày của tóc, khuôn mặt mà bạn lựa chọn kiểu uốn phù hợp, hoặc có thể tham khảo ý kiến chuyên môn của thợ làm tóc. Việc chăm sóc tóc sau quá trình uốn cũng rất đơn giản nên bạn không cần quá lo ngại.

Tóc uốn ngang vai, trẻ trung nhưng không kém phần cá tính
Tóc uốn ngang vai, trẻ trung nhưng không kém phần cá tính

Đừng bỏ lỡ: Top kiểu tóc đi đám cưới hot nhất năm 2022

2.3 Tóc uốn đẹp dài ngang lưng

Những cô gái với mái tóc dài ngang lưng thường gắn với hình ảnh dịu dàng, thục nữ. Độ dài của tóc cũng sẽ giúp bạn đa dạng được các mẫu uốn tóc đẹp. Chẳng hạn như uốn xoăn sóng và kết hợp với những màu tóc hot hiện nay như xám khói, xanh rêu, nâu khói… bạn sẽ trở nên “chất phát ngất” mà vẫn giữ được sự nữ tính của mình.

2.4 Kiểu tóc uốn Hàn Quốc

Hàn Quốc là một trong những kinh đô làm đẹp. Nơi đây tạo ra rất nhiều xu hướng làm đẹp được ưa chuộng trên cả thế giới. Trong đó có cả các mẫu uốn tóc đẹp với phương pháp uốn nhẹ nhàng, không cầu kỳ mà vẫn làm nổi bật sự sang trọng, thanh lịch. Đặc biệt mẫu uốn như thế này phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau. Mái tóc sẽ không quá xoăn nhưng óng mượt và tràn đầy sức sống.

2.5 Tóc uốn gợn sóng

Nếu bạn đã nhàm chán với mái tóc thẳng của mình, muốn có một điều mới mẻ trong thời gian sắp tới, ngại gì mà không thử ngay mẫu uốn tóc gợn sóng. Với mẫu này, độ xoăn của tóc sẽ tương đối nhiều, tạo ra một hình ảnh khác biệt của bạn so với trước đây. Tóc uốn gợn sóng sẽ thể hiện được cá tính, toát lên sự sang trọng, quý phải, đây là mẫu tóc rất phù hợp để bạn thể hiện bản thân.

Mẫu tóc uốn gợn
Tóc uốn gợn sóng mang đến vẻ nhẹ nhàng nhưng không kém phần sang trọng

2.6 Tóc uốn bồng bềnh

Mẫu uốn tóc đẹp bồng bềnh với đặc trưng là những lọn xoăn lớn, một kiểu uốn sành điệu, toát lên vẻ quyến rũ khó cưỡng dành cho phái nữ. Kiểu uốn này thường được các ngôi sao lựa chọn đi dự sự kiện để bản thân trở nên nổi bật. Với mẫu uốn tóc này yêu cầu bạn phải sở hữu một mái tóc dài để sau khi uốn làm nổi bật những lọn tóc mềm mại, óng ả.

Mái tóc uốn bồng bềnh
Mái tóc uốn bồng bềnh rất được các nàng yêu thích

2.7 Tóc uốn cúp đuôi

Sẽ thật là thiếu sót nếu liệt kê các mẫu uốn tóc đẹp lại thiếu kiểu tóc uốn cúp đuôi. Với kiểu này, phần đuôi tóc sẽ được uốn hướng vào trong để làm tăng độ dày và ôm lấy khuôn mặt. Độ dài của tóc nên từ ngang vai đến lưng để có thể thực hiện được kiểu uốn này. Tóc uốn cúp đuôi có nhiều ưu điểm như mang đến sự trẻ trung, dễ chăm sóc.

Tóc ôm lấy khuôn mặt tạo nên vẻ trẻ trung
Tóc ôm lấy khuôn mặt tạo nên vẻ trẻ trung

2.8 Tóc uốn đẹp cụp chữ C

Ngay cái tên thôi đã gợi hình rất rõ về kiểu tóc này. Theo đó, phần đuôi tóc sẽ được uốn tạo hình chữ C hướng vào trong. Kiểu này giúp mái tóc trông gọn gàng và dễ vào nếp. Mẫu cụp chữ C rất phổ biến và phù hợp với nhiều độ tuổi, ngành nghề khác nhau, từ học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, từ thiếu niên để cả trung niên. Tuy nhiên, để thực hiện kiểu uốn này yêu cầu độ dài tóc phải ngang cằm hoặc ngang vai để làm rõ tạo hình chữ C.

 Tóc uốn đẹp cụp chữ C
Tóc uốn đẹp cụp chữ C vô cùng xinh xắn và dễ thương

2.9 Kiểu tóc uốn đẹp chữ S

Nếu bạn không thích chữ C và sở hữu một mái tóc dài thì chắc chắn mẫu uốc tóc chữ S sẽ chinh phục được bạn. Như tên gọi, mái tóc sẽ được làm xoăn tạo hình thành chữ S. Mẫu uốn này mang đến sự nữ tính đặc trưng. Nếu bạn theo đuổi hình ảnh này dịu dàng thì đây sẽ là kiểu phù hợp nhất để tôn cá tính của mình. Uốn chữ S còn giúp tóc bạn trông dày dặn và bồng bềnh hơn.

Kiểu tóc uốn hình chữ S
Kiểu tóc uốn hình chữ S nổi bật

2.10 Kiểu tóc dài uốn đuôi

Bạn sở hữu một mái tóc dài, muốn uốn nhưng không muốn làm thay đổi quá nhiều mái tóc của mình thì kiểu uốn đuôi là hợp lý nhất. Phần đuôi tóc sẽ được làm xoăn tạo điểm nhấn, phần trên vẫn giữ nguyên được mái tóc thẳng của mình. Kiểu tóc này tạo cho bạn sự trẻ trung pha, sành điệu pha thêm nét cá tính.

Mẫu uốn tóc đẹp
Mẫu uốn tóc đẹp dành cho cô nàng có mái tóc dài

Xem thêm: Mách cách quấn tóc uốn khi ngủ giúp xoăn gợn bồng bềnh như làm tiệm 

Trên đây là những mẫu uốn tóc đẹp nhất hiện nay, là xu hướng được nhiều bạn trẻ yêu thích. Nếu bạn đang tìm kiếm một sự mới mẻ ở bản thân thì sao không đổi ngay một kiểu tóc uốn, vừa giúp bạn làm mới bản thân, vừa trở nên sành điệu, cá tính hơn.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM