Chuyện quanh ta

Gợi ý: Top những kiểu tóc màu nâu khói đẹp, thịnh hành

CẬP NHẬT 23/07/2022 | BỞI Tôn Vân

Tóc màu nâu khói luôn không bao giờ bị lỗi thời. Đây là một trong những màu nhuộm rất được yêu thích trong khoảng thời gian gần đây. Bạn có muốn thay đổi phong cách mới trẻ trung, năng động hơn không? Nếu vậy hãy nhanh chóng tìm hiểu qua đặc điểm của kiểu tóc màu nâu khói và ngay từ bây giờ. 

1/ Kiểu tóc màu nâu khói có đặc điểm như thế nào?

Ông bà ta có câu “Cái răng, cái tóc là góc con người” vậy nên để nâng cao tính thẩm mỹ cho ngoại hình bạn nên nghĩ đến việc nhuộm tóc. Hiện nay đây chính là phương pháp làm đẹp được cả giới trẻ và người lớn tuổi yêu thích. Nhuộm tóc là một trong những cách giúp mọi người tự tin hơn mỗi khi bước chân ra khỏi nhà. 

Hiện nay, nhuộm tóc dường như đã trở thành đam mê của rất nhiều người. Một trong những hot trend tại thời điểm này chính là kiểu tóc màu nâu khói. Đặc điểm của màu tóc này như sau:

  • Vốn dĩ tóc màu nâu khói có sự pha trộn giữa màu nâu cổ điển và màu xám khói. Sự kết hợp này mang đến một màu nâu trầm vô cùng độc đáo và có độ lì hơn hẳn những màu nhuộm khác. 
  • Kiểu tóc màu nâu khói thực sự phù hợp với những người yêu thích sự cá tính nhưng không quá nổi loạn. Màu nhuộm này vẫn tương đối an toàn. 
  • Hiệu quả thẩm mỹ mà sản phẩm này mang lại vô cùng ấn tượng, tính đến nay kiểu tóc màu nâu khỏi vẫn chưa hạ nhiệt. 
Kiểu tóc màu nâu khói
Kiểu tóc màu nâu khói

2/ Khi nhuộm tóc màu nâu khói có cần tẩy không?

Nhuộm tóc màu nâu khói có cần tẩy không là thắc mắc của rất nhiều người. Trước khi làm đẹp đây là vấn đề quan trọng bạn cần tìm hiểu trước tiên đấy. Vốn dĩ khi nhuộm những màu sáng việc tẩy tóc thực sự rất cần thiết. Điều này sẽ giúp cho màu sắc mà bạn mong muốn trở nên chuẩn và đẹp nhất có thể. 

Dĩ nhiên nhuộm tóc màu nâu khói cũng không ngoại lệ. Mặc dù thông thường màu nâu tương đối dễ nhuộm và lên tông, tuy nhiên vì có pha thêm màu khói nên khá khó lên màu. Vậy nên, để có thể sở hữu mái tóc màu nâu khói chuẩn và đẹp bạn cần phải tiến hành tẩy tóc trước khi thực hiện. 

Không cần phải lo lắng quá nhiều khi phải tiến hành tẩy tóc đâu. Đối với những ai sở hữu mái tóc khỏe, thực hiện bước này trước khi nhuộm sẽ không phải sinh bất kỳ ảnh hưởng nào xấu. Tuy nhiên, trong trường hợp mái tóc của bạn đã can thiệp hóa chất nhiều lần thì không nên tiến hành tẩy tóc ngay lập tức. Thay vào đó bạn nên tiến hành phục hồi, chăm sóc để tóc trở nên khỏe mạnh hơn. Điều này sẽ góp phần phòng tránh tình trạng gãy rụng.

Cần tẩy tóc
Cần tẩy tóc trước khi nhuộm

3/ Kiểu tóc màu nâu khói phù hợp với ai?

Việc lựa chọn được màu nhuộm phù hợp với bản thân mình thực sự rất cần thiết. Chỉ như vậy bạn mới có thể làm đẹp hiệu quả. Không phải tự nhiên màu nâu khói lại trở nên thịnh hành như hiện nay. Màu nhuộm này phù hợp với hầu hết dáng mặt cũng như màu da. Vậy nên bạn cũng không cần phải quá chần chừ khi quyết định thay đổi màu nhuộm này. 

Sự kết hợp của màu ánh khói pha cùng màu nâu thực sự cực kỳ phù hợp với vóc dáng và màu da của người Châu Á. Hơn hết, màu nhuộm này cũng không kén với những trường hợp da ngăm. Ngược lại kiểu tóc màu nâu khói này còn giúp cho làn da của bạn trở nên sáng màu và tươi tắn hơn.

Màu tóc này không kén da
Màu tóc này không kén da cũng như độ tuổi

4/ Nhuộm màu nâu khói có nhanh bị phai màu không?

Một trong những nỗi lo của hầu hết mọi người khi thay đổi màu tóc chính là không thể giữ được màu sắc như ý muốn lâu dài. Đối với phương án làm đẹp này, sau một thời gian màu nâu khói sẽ dần phai và lộ phần màu tóc sau khi tẩy. Tùy vào từng chất tóc, sẽ chuyển sang tông vàng hoặc nâu vàng. 

Vậy nên, để có thể giữ được màu nâu khói lâu dài bạn nên sử dụng dầu gội giữ màu nhuộm. Đồng thời, nên chăm sóc tóc kỹ càng hơn. Nên tham khảo qua ý kiến của các chuyên gia để biết được phương pháp nuôi dưỡng tóc nhuộm hiệu quả nhất. 

chăm sóc tóc
Cần chăm sóc thật tốt để giữ màu tóc lâu hơn

5/ Những kiểu tóc màu nâu khói đẹp 

Với màu tóc nâu khói đảm bảo bạn sẽ dễ dàng tạo được ấn tượng với người đối diện. Hiện nay có rất nhiều lựa chọn khác nhau để bạn cải thiện tính thẩm mỹ cho ngoại hình. Dưới đây là những gợi ý kiểu tóc màu nâu khói thịnh hành nhất hiện nay.

5.1/ Màu nâu ánh khói trầm

  • Có thể nói, đây là sắc màu cơ bản trong tông nâu khói. 
  • Kiểu tóc màu nâu ánh khói trầm khá dễ lên màu.
  • Về cơ bản, màu nhuộm này như hợp với tất cả mọi người. 
  • Quá trình nhuộm tóc cũng tương đối đơn giản, không cần thiết phải tẩy tóc hay làm các bước cầu kỳ mà vẫn có thể lên màu khói đẹp. 
  • Hơn hết, màu tóc này còn rất dễ chăm sóc và bền màu. Nếu bạn là người bận rộn không có nhiều thời gian chăm sóc tóc thì đây là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. 
Nâu khói ánh trầm
Nâu khói ánh trầm

5.2/ Màu nâu khói highlight

  • Nâu khói highlight là màu sắc mang đến sự khác biệt cho mái tóc hiệu quả nhất. 
  • Thông thường người nhuộm sẽ có 2 lựa chọn chính, bao gồm highlight nâu khói trên nền tóc tự nhiên/màu khác hoặc highlight màu khác trên nền tóc màu nâu khói.
  • Tuy nhiên mái tóc này không thực sự phù hợp với tất cả mọi người. Trước khi tiến hành nhuộm màu chuẩn trend này bạn nên xem xét tính chất công việc, lứa tuổi, phong cách cá nhân,… để tránh bị đánh giá không tốt.
Nâu khói highlight
Nâu khói highlight

5.3/ Màu nâu khói lạnh

  • Màu nâu khói lạnh là màu nhuộm thuộc tông tóc trầm. Về cơ bản màu sắc này gần với màu tóc nguyên bản nhất. 
  • Đây chính là phương án hoàn hảo để mái tóc của bạn sẽ trở nên bồng bềnh và nổi bật hơn trước. Mái tóc của bạn sẽ trở nên đặc biệt hơn khi đứng ở nơi có nhiều ánh sáng. Lúc này phần ám khói sẽ bật lên rất rõ. 
  • Nhìn chung kiểu tóc nâu khói này sẽ vẫn giữ được sự an toàn của tóc nâu nguyên thủy. Bên cạnh đó sẽ pha lẫn sự hiện đại và phá cách.
Nâu khói lạnh
Nâu khói lạnh

5.4/ Màu nâu khói ánh rêu

  • Nâu ánh khói rêu đang là màu tóc hot trend tại thời điểm này. 
  • Về cơ bản, đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa màu rêu cổ điển, màu nâu phổ biến và ánh khói hiện đại. 
  • Mặc dù không quá nổi bật nhưng màu nâu khói ánh rêu này lại tạo được ấn tượng mạnh mẽ với người nhìn. 
  • Đây chính là lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho các cô nàng có mái tóc ngắn hoặc ngang vai. 
  • Với màu tóc này, bạn có thể lựa chọn giữa nhiều phương án làm đẹp khác nhau như: nhuộm cả đầu, nhuộm ombre hoặc highlight,…
Nâu khói ánh rêu
Nâu khói ánh rêu

5.5/ Màu nâu ánh khói sáng

  • Đây là một trong những kiểu tóc màu nâu khói làm bật tông da hiệu quả nhất. 
  • Màu tóc này cực kỳ phù hợp với những cô nàng trẻ trung, năng động và yêu thích sự phá cách. 
  • Màu nâu ánh khói sáng không kén màu da. Vậy nên mọi người đều có thể lựa chọn kiểu tóc thời thượng này. 
  • Với màu tóc này bạn sẽ dễ dàng phối trang phục cũng như giày dép, túi,… 
Nâu ánh khói sáng
Nâu ánh khói sáng

5.6/ Màu nâu khói ánh hồng

  • Màu tóc này được giới trẻ đặc biệt yêu thích trong khoảng thời gian gần đây. 
  • Nâu khói ánh hồng mang là màu tóc giúp chúng ta có được vẻ ngoài lộng lẫy, thu hút nhưng không kém phần ngọt ngào. 
  • Dù sở hữu mái tóc ngắn hay dài bạn vẫn có thể tạo được ấn tượng với người đối diện thông qua màu sắc này. 
Nâu khói ánh hồng
Nâu khói ánh hồng

5.7/ Màu nâu khói ánh tím

  • Lựa chọn không thể hoàn hảo hơn dành cho các cô nàng cá tính chính là màu nâu khói ánh tím. 
  • Đây chính là màu tóc cực kỳ tôn da. 
  • Lựa chọn hoàn hảo để giúp cho khuôn mặt của bạn trở nên tươi sáng, trẻ trung hơn. 
  • Dường như đây là kiểu tóc màu nâu khói phù hợp với hầu hết mọi khách hàng. 
Nâu khói ánh tím
Nâu khói ánh tím

Hy vọng với những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn hiểu được thế nào là kiểu tóc màu nâu khói. Hiện nay, đây chính là phương án làm đẹp rất được giới trẻ yêu thích đấy. Dựa theo những gợi ý bên trên và lựa chọn ngay màu tóc phù hợp với mình nhất nhé. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân