Nhà hay

101+ kiểu tóc màu nâu lạnh tôn da nhất năm nay

CẬP NHẬT 18/09/2022 | BỞI Tôn Vân

Thời điểm giao mùa cũng là lúc mà các cô nàng bắt đầu có sự thay đổi về màu tóc. Từ những gam màu nóng cho mùa hè rực rỡ, dần được chuyển sang các tông màu ấm, nhẹ nhàng hơn cho những ngày tháng lạnh giá sắp tới. Đó là lý do tại sao, tóc màu nâu lạnh được yêu thích và lựa chọn nhiều như vậy.

Dưới đây sẽ là 101+ kiểu tóc với màu nâu lạnh giúp tôn da mà các nàng nên chọn nhất năm nay.

1. Tóc màu nâu lạnh là gì? 

Tóc màu nâu lạnh thoạt nhìn qua sẽ có vẻ giống với các màu nâu thông thường nhưng tông màu này có phần trầm và nhạt hơn so với nâu hạt dẻ hay nâu socola quen thuộc. Khi pha thuốc, các người thợ làm tóc sẽ pha thêm một chút màu xám khói hoặc rêu nhưng không nhiều để tóc lên không bị quá sáng và cũng không quá tối giống như tóc đen. 

Với màu tóc này, bạn hoàn toàn có thể nhuộm khi còn đi học hay trong môi trường làm việc mà không quá nổi bật. Vì khi ở trong nhà thì tóc bạn trông sẽ giống màu đen bình thường nhưng khi ra nắng lại rất nổi bật và làm sáng bật tông da cũng như những đường nét trên khuôn mặt của bạn. 

màu tóc nâu lạnh
Màu nâu lạnh là tông màu nhuộm trầm, không quá nổi bật

2. Tại sao nên nhuộm màu nâu lạnh? 

2.1. Tông màu không cần tẩy tóc

Khác với các tông màu lạnh khác thì tông nâu lạnh khi nhuộm sẽ không cần tẩy. Đây cũng là lý do khiến các cô nàng lựa chọn màu tóc này. Tẩy tóc sẽ khiến tóc gặp nhiều tổn thương, cần chăm sóc và tốn nhiều thời gian để phục hồi cũng như giá thành sẽ khá cao. 

Tóc màu nâu lạnh không cần tẩy mà người thợ sẽ nhuộm trực tiếp lên tóc của bạn. Màu tóc vẫn sẽ lên cực chuẩn, giúp tóc óng mượt hơn. Bạn cũng có thể tự mua các loại thuốc nhuộm ngoài siêu thị, cửa hàng chính hãng và tự nhuộm ở nhà để giảm chi phí. Tuy nhiên, có thể sẽ gặp phải trường hợp tóc không lên màu chuẩn hoặc không đều màu giống như khi nhuộm ngoài tiệm. 

2.2. Khả năng giữ màu tốt

Các màu tóc nhuộm cần tẩy tóc sẽ rất dễ phai, đặc biệt nếu bạn chọn không đúng loại dầu gội đầu cho tóc tẩy. Nhưng với màu nâu lạnh lại có khả năng giữ màu cực tốt. Nếu chăm sóc đúng cách, tóc sẽ giữ màu khoảng từ 3-4 tháng tùy vào chất tóc. Sau thời gian đó, tóc sẽ phai dần đi. 

tóc màu nâu rêu lạnh
Màu nâu lạnh lại có khả năng giữ màu cực tốt.

Khi phai, tóc sẽ có xu hướng chuyển về màu hơi ngả vàng, xám và một chút rêu. Do vậy, nếu chưa cảm thấy cần thiết thì bạn vẫn có thể giữ lại màu tóc này và đi đến salon để dậm thêm màu vào phần chân tóc đen đã mọc ra thêm. 

2.3. Tôn da

Các tông màu nâu thường rất tôn da. Đặc biệt khi kết hợp màu nâu cùng một chút xám cho ra tông màu nâu lạnh sẽ khiến cho khuôn mặt của bạn trở nên bừng sáng hơn bao giờ hết. Nó sẽ làm cho làn da của bạn trắng mịn hơn, đặc biệt khi ra ngoài nắng. 

Nhiều người thường nghĩ rằng các màu tóc tối, trầm sẽ khiến da bị xỉn. Nhưng điều đó làm hoàn toàn sai lầm. Khi nhuộm màu nâu lạnh không những không làm xỉn da mà còn giúp làn da nổi bật hơn. 

nhuộm tóc màu nâu lạnh
Nhuộm màu nâu lạnh giúp tôn da

2.4. Phù hợp với nhiều khuôn mặt và kiểu tóc

Màu nâu lạnh thường được đánh giá là phù hợp để tạo nhiều kiểu tóc khác nhau, từ xoăn, ép hay búi tóc. Tất cả đều sẽ mang đến cho bạn vẻ ngoài dịu dàng, nữ tính nhưng không kém phần thanh lịch. 

Chính nhờ tông màu trầm của tóc sẽ khiến bạn trở nên cuốn hút và hấp dẫn hơn bao giờ hết. 

màu tóc nâu tây lạnh
Tóc màu nâu lạnh dễ dàng phối với nhiều loại quần áo thời trang khác

2.5. Dễ dàng phối đồ

Khác với các tông màu nóng, khi phối đồ bạn sẽ cần lưu ý đến màu sắc của bộ trang phục để tránh khiến cho tổng thể trở nên rối mắt và quá sặc sỡ. Thì màu tóc nâu lạnh sẽ rất an toàn khi phối đồ và phụ kiện đi kèm. Vì màu tóc đã đủ khiến để mặt bạn trở nên bừng sáng nên bạn cũng sẽ không mất nhiều thời gian để trang điểm. 

Màu tóc này có thể dễ dàng cân mọi outfit từ nữ tính, thanh lịch đến năng động, trẻ trung. Nó sẽ hòa quyện cùng màu tóc nâu lạnh để giúp bạn tỏa sáng. 

2.6. Không làm hỏng tóc

Do không phải tẩy tóc khi nhuộm nên sau khi nhuộm xong tóc vẫn giữ được độ bóng mượt dù có nhuộm nhiều lần đi chăng nữa. Đó cũng chính là ưu điểm khiến tóc màu nâu lạnh trở nên phổ biến và được nhiều cô nàng yêu thích và lựa chọn. 

3. Màu tóc nâu lạnh phù hợp với ai? 

tóc màu nâu lạnh ánh xanh
Nâu lạnh là tông màu trầm, có ưu điểm làm nổi bật tông da

Nâu lạnh là tông màu trầm, có ưu điểm làm nổi bật tông da, khiến da trở nên trắng mịn và bừng sáng hơn. Do vậy nó không kén da và có thể phù hợp với bất kỳ dáng người nào. Nó sẽ giúp khắc phục những nhược điểm trên khuôn mặt của bạn, giúp bạn tươi tắn hơn. 

Từ người trẻ đến người có tuổi, từ gái đến trai, bất kỳ ai cũng có thể lựa chọn màu tóc này. Nó vừa đủ thời trang và nổi bật nhưng không quá sặc sỡ. 

4. Một số kiểu tóc màu nâu lạnh được nhiều người ưa chuộng

4.1. Màu nâu lạnh truyền thống

Đây là tông màu nguyên bản và cũng là màu được lựa chọn nhiều nhất. Sự kết hợp của sắc nâu cùng một chút xám khói hoặc rêu sẽ khiến mái tóc óng mượt và trông bồng bềnh hơn. Với các cô nàng có mái tóc thẳng, khi nhuộm màu này sẽ mang lại vẻ dịu dàng, nữ tính. Trong khi đó, những cô nàng có mái tóc xoăn nhuộm màu nâu lạnh lại có thêm phần kiêu kỳ và sang chảnh hơn. 

thuốc nhuộm tóc màu nâu lạnh
Màu nâu lạnh truyền thống được nhiều người lựa chọn

4.2. Màu nâu lạnh ánh rêu 

Với tông màu nâu lạnh ánh rêu, chỉ khi ra ngoài nắng hoặc đứng dưới ánh đèn thì màu rêu mới nổi bật và thấy rõ hoàn toàn. Nâu lạnh ánh rêu là sự trung hòa hoàn hảo của nâu lạnh và ánh rêu.

Nó mang đến cảm giác không quá truyền thống nhưng cũng không quá phá cách và quá cá tính. Màu tóc này cũng phù hợp với mọi màu da và kiểu dáng khuôn mặt cũng như kiểu tóc.

tóc màu nâu khói lạnh
Ánh rêu nổi bật trước ánh nắng và đèn sáng

4.3. Màu nâu lạnh sáng

Màu nâu lạnh sáng sẽ có phần tươi hơn so với các màu khác nhưng khi ở trong nhà thì cũng khó có thể thấy rõ màu tóc. Mà chỉ khi ra nắng, bạn sẽ trở nên thu hút mọi ánh nhìn và làn da của bạn sẽ sáng lên rất nhiều. 

Với những cô nàng có làn da trắng cùng mái tóc xoăn nhẹ sẽ vô cùng phù hợp với màu tóc này. Nó sẽ giúp bạn trở nên nữ tính và hiện đại hơn. 

tóc màu nâu lạnh highlight bạch kim
Tông màu nâu lạnh sáng cho các cô nàng tóc xoăn nhẹ

4.4. Màu nâu lạnh khói

Nâu lạnh khói là màu tóc được “săn đón” nhiều nhất trong năm 2022. Đây là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các cô nàng muốn thay đổi mái tóc và phong cách của mình. Nó đem lại cảm giác mới mẻ và trẻ trung. 

Để tạo ra màu tóc này, người thợ sẽ tăng tỷ lệ màu xám lên để khi nhuộm thì ánh xám khói sẽ nhìn rõ và nổi bật hơn. Màu tóc này có thể giúp bạn thay đổi phong cách từ một cô nàng nhẹ nhàng, rụt rẻ sang một cô nàng phong cách và quyến rũ hơn.

Với màu tóc này, bạn có thể uốn xoăn nhẹ hoặc để thẳng tự nhiên và kết hợp thêm các bộ trang phục phù hợp với cơ thể là đã có ngay vẻ ngoài hoàn chỉnh cho các buổi đi làm hay đi chơi với bạn bè rồi. 

tóc màu nâu lạnh ánh khói
Màu tóc nâu lạnh ánh khói sẽ mang cảm giác cá tính, năng động hơn

4.5. Màu nâu lạnh highlight

Nếu bạn muốn chọn một màu tóc để làm nổi bật lên cá tính và phong cách của mình thì màu nâu lạnh highlight chính là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Với màu tóc này thì bạn sẽ cần tới các salon hay tiệm làm tóc để được nhuộm lên màu chuẩn nhất. 

Hãy thử biến hóa với nhiều màu highlight theo sở thích của bản thân như xám khói, hồng, ánh kim,…Vì tông màu nâu sẽ phù hợp với mọi màu khác khi kết hợp cùng nhau. 

tóc nhuộm màu nâu lạnh
Tăng thêm sự nổi bật với một chút highlight

4.6. Màu nâu lạnh ánh đồng

Để có màu tóc này, người thợ sẽ pha trộn màu nâu trầm với một chút ánh đồng để giúp mái tóc nổi bật hơn. Vì tông nâu vẫn chiếm ưu thế nên tông màu này cũng không quá kén da. Tuy nhiên, với các cô nàng tóc dài thì nhuộm màu tóc này sẽ thích hợp hơn vì nó giúp khoe trọn vẻ sang trọng, cuốn hút cũng như dễ dàng tạo các kiểu khác nhau. 

màu tóc nâu lạnh ánh rêu
Nâu ánh đồng cực kỳ tôn da

4.7. Màu nâu lạnh ánh tím

Nâu lạnh ánh tím mang đến cái nhìn vừa có chút cổ điển nhưng cũng không kém phần hiện đại. Bình thường, nếu nhuộm màu tím không thì sẽ rất kén da và chỉ phù hợp với những bạn có làn da trắng. Nhưng khi kết hợp cùng màu nâu lại trở thành một tông màu trung tính, trầm nên sẽ hợp với mọi làn da. 

Tóc nâu ánh tím
Tóc nâu ánh tím mang hơi hướng cổ điển

5. Lưu ý khi nhuộm tóc nâu lạnh 

Sau khi nhuộm tóc màu nâu lạnh xong, bạn cũng cần phải chăm sóc để màu tóc giữ bền hơn và tóc không bị hư tổn. Vì đù sao khi sử dụng hóa chất cho tóc, dù là nhẹ nhất thì tóc cũng sẽ yếu hơn so với ban đầu. Dưới đây là một số tips mà bạn cần lưu ý khi chăm sóc tóc. 

5.1. Không gội đầu ngay sau khi nhuộm

tóc màu nâu tây lạnh
Bạn không nên gội đầu ngay sau khi về nhà

Thông thường khi nhuộm tóc, bạn sẽ được gội đầu để xả màu tóc. Lúc này da đầu đã đủ sạch. Và bạn không nên gội đầu ngay sau khi về nhà mà cần chờ khoảng 3 ngày để thuốc có thể thấm hết vào tóc và cũng giúp cho màu tóc lên chuẩn hơn. 

5.2. Không ra nắng quá nhiều

Mặc dù với tông màu tóc này khi ra nắng sẽ lên rõ màu và giúp làn da của bạn trắng sáng hơn nhưng ánh nắng mặt trời cũng gây ảnh hưởng lớn đến màu tóc và tóc của bạn. Khi tiếp xúc với ánh nắng quá lâu và thường xuyên sẽ làm phai màu tóc, cũng như tóc sẽ bị cháy, khô xơ và chẻ ngọn. 

Do vậy. khi ra ngoài trời, bạn cần che chắn kỹ không chỉ cho da mà còn cho cả mái tóc của mình. 

5.3. Tránh gội nước nóng và sấy tóc ở nhiệt độ cao 

Theo nhiều chuyên gia thì việc gội đầu bằng nước nóng sẽ khiến các lớp biểu bì trên tóc giãn nở, khiến màu tóc phai nhanh hơn. Đồng thời gội nước nóng sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da dầu, làm tóc bạn nhanh bết. 

nhuộm tóc màu nâu lạnh ánh khói
Hạn chế sấy tóc ở nhiệt độ cao

Vì vậy, để giữ được màu tóc lâu, bạn nên gội đầu bằng nước lạnh hoặc nước ấm trong mùa đông và không nên sấy tóc ở nhiệt độ cao. Việc dùng máy sấy quá nóng cũng sẽ khiến tóc hư tổn và góp phần làm tóc phai màu nhanh hơn. 

5.4. Dưỡng ẩm, ủ tóc thường xuyên

Dù tóc bạn có nhuộm hay không thì việc dưỡng ẩm cho tóc là vô cùng cần thiết. Đặc biệt với những bạn hay tẩy tóc. Sau khi gội đầu, bạn có thể sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc, ủ tóc để giúp tóc chắc khỏe và mềm mượt hơn. 

XEM THÊM:

6. Kết luận 

Trên đây là 101 kiểu tóc màu nâu lạnh tôn da nhất năm 2022. Đây là một màu tóc cực kỳ phù hợp cho tất cả mọi người, mọi độ tuổi và mọi làn da. Nó không chỉ khiến da của bạn trở nên trắng mịn, bừng sáng mà còn giúp bạn trở nên thời trang và phong cách hơn. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân