Chuyện quanh ta

12 màu tóc cho làn da ngăm, lời khuyên để có mái tóc nhuộm khỏe

CẬP NHẬT 19/09/2022 | BỞI Tôn Vân

Việc nhuộm tóc đã trở thành một trong những phương thức làm đẹp được rất nhiều người ưa chuộng. Không chỉ đa dạng màu sắc mà còn có nhiều kiểu nhuộm khác nhau kết hợp với những mẫu tóc ấn tượng. Tùy vào sở thích, cá tính và tông màu da mà mỗi người sẽ lựa chọn cho bản thân một màu sắc và kiểu cách phù hợp nhất.

Vậy màu tóc cho da ngăm giúp thăng hạng nhan sắc và nổi bật trong đám đông là những màu nào? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay bên dưới nhé!

màu tóc cho làn da ngăm đen
Có rất nhiều màu tóc phù hợp với làn da bánh mật

1. Top những màu tóc cho làn da ngăm

1.1. Màu nâu sô cô la

Màu tóc nâu sô cô la cho da ngăm
Màu tóc nâu sô cô la kết hợp với tóc uốn là một lựa chọn hoàn hảo

Màu nâu sô cô la là màu tóc cho da ngăm được lựa chọn hàng đầu. Bạn có thể bỏ qua bước tẩy tóc khi nhuộm màu nâu sô cô la, và đây là một trong những lý do tại sao màu nhuộm này lại được ưa chuộng không chỉ riêng với người sở hữu làn da ngăm. 

Màu sắc đậm đà, “ngon ngọt” rất phù hợp với làn da không quá trắng sáng. Bạn có thể tạo điểm nhấn bằng những lọn tóc có màu nâu nhạt hơn để tăng thêm kết cấu và sức hấp dẫn. 

Sau khi tạo kiểu, đừng quên sử dụng thêm serum dưỡng tóc giúp tăng thêm phần bóng bẩy cho mái tóc màu nâu sô cô la.

1.2. Màu vàng đồng

tóc màu vàng đồng cho da ngăm
Màu vàng đồng trong tươi tắn và tỏa sáng khi bạn sải bước trên phố

Có thể nói, đây là một trong số những màu ưu tiên cho làn da bánh mật. Màu vàng đồng mang đến cho khuôn mặt bạn sự tươi trẻ, khỏe khoắn và nâng tông màu da. Bạn cũng có thể dùng màu này để nhuộm highlight tạo điểm nhấn, nếu chưa cảm thấy thoải mái với toàn bộ tóc ánh lên màu vàng đồng.

1.3. Màu nâu nhạt

Màu tóc cho da ngăm đẹp
Màu tóc cho da ngăm không thể thiếu nâu nhạt

Đối với lựa chọn này, tóc sẽ lên màu tự nhiên và hài hòa sau khi nhuộm. Màu nâu nhạt được người da ngăm ưa chuộng khi làm đẹp.

1.4. Màu mật ong

Tóc uốn lọn to cùng màu mật ong cho da ngăm
Tóc uốn lọn to cùng màu mật ong ngọt ngào

Với mái tóc màu mật ong, làn da không trắng sáng của bạn sẽ trở nên nổi bật hơn với tông màu khỏe khoắn và nịnh mắt. Một phong cách đầy tự tin và năng động khi bạn khoác thêm cho mình những bộ cánh có tông màu đen cá tính.

1.5. Màu nâu caramel

Chọn màu nâu caramel cho da ngăm
Chọn màu nâu caramel khi bạn muốn thay đổi màu tóc mới năng động hơn

Nếu bạn muốn thêm màu tóc mới để tạo điểm nhấn, hãy nhuộm theo từng vệt. Không giống như highlight, các vệt màu sẽ cách xa nhau hơn để chúng trông nổi bật so với màu tóc tự nhiên của bạn. Hãy các vệt màu caramel để tăng thêm độ ấm cho làn da của bạn nhé!

1.6. Màu nâu khói

Màu nâu khói cho da ngăm
Màu nâu khói hợp với cả tóc thẳng và uốn

Đây là màu tóc được kết hợp giữa nâu, vàng và một chút xám. Màu tóc này cũng rất thời thượng và phù hợp với nhiều người.

1.7. Màu nâu gỗ

màu tóc cho da khỏe khoắn
Màu sắc ưu tiên dành cho các cô nàng có màu da khỏe khoắn

Màu nâu tông ấm này chắc chắn sẽ mang lại cho làn da ngăm của bạn trở nên sáng đẹp hơn và ấn tượng hơn trong mắt mọi người xung quanh. Các bạn nữ cũng có thể để màu tóc này theo phong cách ombre, tạo cho mái tóc của bạn một sự chuyển đổi ấn tượng từ màu đen sang màu gỗ.

1.8. Màu nâu tro

màu tóc cho da nâu
Màu tóc không chỉ dành riêng cho các cô nàng sở hữu làn da nâu cá tính

Có thể nói các tông màu nâu là lựa chọn hàng đầu cho những chàng trai cô gái có làn da bánh mật. Trong đó, màu nâu tro sẽ mang đến những điểm nhấn đan xen với màu tóc đen vốn có nếu bạn chọn nhuộm highlight. Xuất hiện với diện mạo hoàn toàn mới mẻ và sẵn sàng thể hiện cá tính riêng của mình.

1.9. Màu xám tro

màu tóc cho da khỏe nâu
Một chút mới mẻ cho cuộc sống thêm thú vị

Màu xám tro cũng nằm trong danh sách đề xuất màu tóc cho da ngăm. Bởi vì với màu sắc này sẽ tạo nên điểm nhấn và mang đến một sự kết hợp hoàn hảo cho tổng thể gương mặt và làn da.

1.10. Màu hồng san hô 

tóc hồng cho da ngăm
Nếu là một cô nàng cá tính, năng động thì không thể bỏ qua màu tóc này

Là một người cá tính, yêu thích sự trẻ trung và năng động, tự tin với làn da ngăm của mình thì nhất định bạn phải thử qua màu tóc hồng san hô. 

1.11. Màu vàng khói sáng

Màu sắc khói sáng cho da ngăm
Màu sắc khói sáng đem đến sự tự tin cho bạn

Có nhiều lựa chọn màu vàng cho tóc và bạn đang phân vân không biết nên quyết định thế nào, hãy thử ngay màu vàng khói sáng. Một màu tóc có thể mang lại cho bạn vẻ ngoài sắc sảo hơn. Sự tương phản giữa màu tóc và tông màu da cho phép bạn tôn lên làn da nâu tuyệt đẹp của mình. 

Để tóc lên màu đúng tông nhất khi nhuộm vàng khói sáng bạn buộc phải tẩy tóc nên dễ làm tóc yếu đi. Chính vì thế hãy chăm sóc tóc cẩn thận và nên áp dụng các liệu pháp mặt nạ tóc.

1.12. Màu tím

tóc màu tím cà cho da ngăm
Màu tím cà sẽ giúp bạn trông nổi bật hơn

Một trong số màu tóc cho da ngăm mà có lẽ ít ai nghĩ đến chính là màu tím. Bạn sẽ phải bất ngờ trước kết quả đấy! Hẳn bạn sẽ ngạc nhiên với một phong cách tinh tế và sành điệu hơn khi nhuộm màu tóc này.

1.13. Màu hồng tro

tóc màu hồng tro cho da ngăm
Màu hồng tro không quá nổi bật hay cầu kỳ

Màu hồng tro không quá nổi bật hay cầu kỳ nhưng sẽ giúp bạn trông ngọt ngào và ấn tượng hơn. Một kiểu tóc đơn giản kết hợp với màu nhuộm này sẽ mang đến một diện mạo mới mẻ cho bạn.

1.14. Màu nâu hạt dẻ

tóc màu nâu sẫm pha chút đỏ cho da ngăm
Màu nâu sẫm pha chút đỏ gần như phù hợp với hầu hết mọi tông màu da

Màu nâu sẫm pha chút đỏ gần như phù hợp với hầu hết mọi tông màu da. Bạn có thể nhuộm toàn bộ mái tóc của mình với màu này, hoặc nhuộm nhiều lớp để tăng thêm kết cấu và màu sắc ấn tượng cho mái tóc.

1.15. Màu espresso

tóc màu espresso cho da ngăm
Màu espresso là một lựa chọn khá lý tưởng dành cho bạn

Nếu bạn đang tìm kiếm một sự mới mẻ cho mái tóc của mình nhưng không thích những màu sáng hơn màu đen thì màu espresso là một lựa chọn khá lý tưởng dành cho bạn. Màu sắc này thậm chí còn có tác dụng tạo cảm giác cho mái tóc trông dày hơn và bồng bềnh hơn. Đó là một màu nhuộm đầy quyến rũ mà không bao giờ lỗi thời.

2. Những lời khuyên khi chăm sóc tóc nhuộm tại nhà

Sau khi nhuộm tóc, nhất là phải trải qua bước tẩy tóc sẽ khiến cho kết cấu tóc trở nên yếu đi. Nếu không được chăm sóc cẩn thận và phù hợp rất dễ dẫn đến tình trạng tóc xơ, mất sức sống. Những lời khuyên sau đây có thể giúp bạn chăm sóc tóc nhuộm ngay tại nhà một cách hiệu quả.

chăm sóc tóc sau khi nhuộm
Nếu không được chăm sóc cẩn thận và phù hợp rất dễ dẫn đến tình trạng tóc xơ

2.1. Không nên gội đầu quá thường xuyên

Gội đầu thường xuyên sẽ khiến cho màu tóc nhuộm nhanh phai hơn vì thế tốt nhất bạn chỉ nên gội đầu từ 2-3 lần trong một tuần. 

2.2. Chuyển sang sử dụng dầu xả nếu đã quen với việc gội đầu thường xuyên

Nếu bạn không thể thay đổi thói quen gội đầu hàng ngày của mình, hãy tập chế độ “giảm dầu gội” cho tóc bằng cách dùng dầu xả để thay thế. Điều đó sẽ giữ tóc của bạn sạch sẽ, mượt mà và giữ màu tóc lâu hơn.

2.3. Chọn loại dầu gội phù hợp

gội đầu sau nhuộm
Chọn loại dầu gội phù hợp

Các nhà sản xuất đều có lý do khi cho ra đời một sản phẩm và dầu gội dành riêng cho tóc nhuộm cũng thế. Những loại dầu gội này sẽ giúp giữ bền màu tóc, hạn chế chuyển màu và giúp cho màu tóc càng rực rỡ hơn. Tốt nhất nên chọn những loại dầu gội chứa ít sulfate.

2.4. Sử dụng serum dưỡng tóc

Khi nhuộm màu tóc buộc phải tẩy dẫn đến tóc mềm mỏng hơn để nổi bật màu sắc. Chính vì thế nên sử dụng các loại dầu dưỡng tóc, những sản phẩm chứa các thành phần hỗ trợ cho tóc khỏe mạnh và hạn chế việc phai màu nhanh.

2.5. Hạn chế để tóc tiếp xúc với nhiệt độ quá cao

dưỡng tóc sau khi nhuộm
Hạn chế để tóc tiếp xúc với nhiệt độ quá cao

Điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của mái tóc và khiến cho màu nhuộm nhanh chóng xuống màu. Giảm thiểu việc để mái tóc tiếp xúc với nhiệt độ cao (máy sấy, máy kẹp tóc, ánh nắng mặt trời gay gắt,…) sẽ giúp mái tóc tránh được những hư tổn.

2.6. Dành thời gian để làm mặt nạ cho tóc

Chỉ cần 5-10 phút đắp mặt nạ hai lần một tuần có thể bổ sung một liều lượng siêu dưỡng chất giúp phục hồi hư tổn, tăng độ bóng và tự nhiên cho tóc, giữ cho màu sắc bền lâu hơn.

2.7. Để tóc khô tự nhiên

Sức nóng từ máy sấy, uốn, kẹp tóc,… có tác động rất lớn đối với tóc nhất là khi tóc đã bị tẩy qua. Do đó nên sử dụng sản phẩm tinh chất dưỡng ẩm tóc để giảm thiểu tối đa tình trạng mất độ ẩm và làm ảnh hưởng đến màu sắc yêu thích của bạn.

2.8. Chế độ ăn uống 

 chế độ ăn uống khoa học
Một chế độ ăn uống nhiều dầu cá như cá hồi và cá thu sẽ giúp nuôi dưỡng tóc

Tương tự như vẻ đẹp bắt nguồn từ bên trong, vì vậy hãy nuôi dưỡng tóc từ trong ra ngoài. Một chế độ ăn uống nhiều dầu cá như cá hồi và cá thu sẽ giúp nuôi dưỡng tóc, với axit béo omega-3 sẽ tạo điều kiện để tóc bóng mượt và chắc khỏe hơn. Thêm một ít quả óc chó vào thực đơn hàng ngày và nạp một lượng vitamin E để hạn chế tình trạng tóc khô và dễ gãy sau khi nhuộm.

XEM THÊM:

Vừa rồi là top những màu tóc cho da ngăm theo mốt mới nhất hiện nay và những lời khuyên đối với việc chăm sóc tóc nhuộm tại nhà. Mong rằng những ai sở hữu làn da ngăm khỏe mạnh sẽ tìm được cho mình một màu tóc phù hợp, tự tin khoe trọn cá tính riêng và nổi bật giữa đám đông.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân