Nhà hay

Những vật phẩm phong thủy phòng ngủ giúp gia đình hạnh phúc và sung túc

CẬP NHẬT 15/07/2021 | BỞI Tôn Vân

Mọi người thường sử dụng rất nhiều vật phẩm phong thủy cho phòng khách, phòng làm việc nhưng lại chưa thực sự quan tâm tới việc đặt vật phẩm phong thủy phòng ngủ. Trong khi đó, phòng ngủ được xem là nơi vô cùng quan trọng, phong thủy phòng ngủ cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống gia đình. 

Nếu bạn chưa biết về vật phẩm phong thủy đặt trong phòng ngủ và những tác dụng của chúng thì không nên bỏ qua bài viết này. Vua Nệm sẽ cùng bạn đi tìm hiểu về loại vật phẩm phong thủy cho phòng ngủ được sử dụng nhiều nhất giúp mang tới hạnh phúc và sự sung túc cho gia đình. Theo dõi để có thêm những thông tin hữu ích.

Hồ Lô
Hồ Lô – vật phẩm phong thủy phòng ngủ không thể thiếu trong các gia đình

1. Vật phẩm phong thủy phòng ngủ là gì? Tại sao nên sử dụng?

Không phải ngẫu nhiên mà vật phẩm phong thủy được chia làm vật phẩm cho phòng khách và phòng ngủ. Mỗi một loại vật phẩm sẽ có những tác dụng và ý nghĩa riêng. Có thể loại vật phẩm này phù hợp đặt trong phòng khách nhưng chưa chắc đã tốt khi đặt trong phòng ngủ. Do đó, cần phải hiểu chính xác vai trò và vị trí đặt của các loại vật phẩm để tạo sự hòa hợp nhất.

1.1. Vật phẩm phong thủy phòng ngủ là gì?

Hiểu một cách đơn giản thì vật phẩm phong thủy phòng ngủ là những món đồ mang ý nghĩa phong thủy nhất định được đặt trong phòng ngủ với mục đích cầu mong sự êm ấm, hạnh phúc, hòa hợp và sung túc cho gia đình.

Vật phẩm phong thủy nói chung và vật phẩm dành cho phòng ngủ nói riêng rất đa dạng, chúng ta có thể dễ dàng mua chúng tại những cửa hàng bán vật phẩm phong thủy với mức giá không quá đắt đỏ. Có thể thấy một số loại vật phẩm thường dùng cho phòng ngủ như tranh phong thủy, cây cảnh phong thủy, các loại chuông gió phong thủy…

Lựa chọn đúng vật phẩm phong thủy phù hợp
Lựa chọn đúng vật phẩm phong thủy phù hợp tuổi và mệnh sẽ mang lại nhiều lợi ích

Để chọn được một vật phẩm phù hợp thì cần phải tìm hiểu về vật phẩm đó phù hợp đặt ở đâu, vị trí đặt ở phòng nào và hướng đặt ra sao. Bởi có những loại vật phẩm rất kiêng kỵ đặt trong phòng ngủ gia đình. Ngoài ra, cũng cần chú ý tới loại vật phẩm phù hợp với tuổi và mệnh của gia chủ. 

Những vật phẩm hợp tuổi, hợp mệnh sẽ giúp cho gia đình thêm hòa thuận, êm ấm và gặp nhiều thuận lợi trên con đường công danh. Trong khi nếu chọn vật phẩm không phù hợp với gia chủ sẽ mang tới những điều không tốt lành, đôi khi là rủi ro và xui xẻo.

Để chắc chắn mua được vật phẩm phong thủy phòng ngủ chất lượng tốt với giá hợp lý thì tốt nhất nên lựa chọn những địa chỉ bán uy tín và nên tham khảo giá trước khi mua để tránh bị “hớ”. 

Không phải cứ hàng càng đắt thì chất lượng càng cao, bởi không ít cửa hàng sẽ đội giá sản phẩm lên nhiều lần thực tế để đánh lừa người mua. Tuy nhiên, cũng không nên mua vật phẩm có giá thành quá thấp, nó có thể là hàng giả, kém chất lượng và không tốt cho phong thủy.

1.2. Những lợi ích khi đặt vật phẩm phong thủy phòng ngủ

Phong thủy phòng ngủ là một trong những yếu tố rất quan trọng, có tác động khá nhiều đến cuộc sống gia đình. Do đó, mọi người thường quan tâm tới các yếu tố phong thủy của phòng ngủ như hướng kê giường hay đặt vật phẩm phong thủy gì cho phù hợp.

Phong thủy phòng ngủ
Phong thủy phòng ngủ là một trong những yếu tố rất quan trọng

Tại sao nên đặt vật phẩm phong thủy trong phòng ngủ? Các chuyên gia phong thủy cho rằng, các vật phẩm phong thủy thích hợp khi được đặt ở phòng ngủ sẽ giúp làm tăng sự hòa hợp giữa vợ và chồng, giữa cha mẹ và con cái, giữa các anh chị em trong gia đình. 

Đồng thời, cải thiện và tăng thêm sự gắn bó chặt chẽ của các thành viên gia đình, tạo nên sự vững chắc và bền chặt trong tình cảm. Mặt khác, vật phẩm cho phòng ngủ còn hỗ trợ nâng cao sức khỏe và hóa hung thành cát, chống lại sát khí luôn tồn tại trong phòng ngủ.

Sự hòa hợp của không gian phòng ngủ
Sự hòa hợp của không gian phòng ngủ sẽ khiến con người cảm thấy an toàn, vui vẻ

Ngoài những tác dụng và ý nghĩa phong thủy thì việc đặt vật phẩm ở căn phòng đặc biệt này sẽ giúp làm nổi bật không gian. Chúng sẽ là vật dụng trang trí, tạo điểm nhấn ấn tượng cho gian phòng. Sự hòa hợp của không gian phòng ngủ sẽ khiến con người cảm thấy an toàn, vui vẻ, thoải mái và dễ chịu hơn. Từ việc có tâm trạng tốt sẽ là điều kiện để có những giấc ngủ ngon lành và tốt cho sức khỏe.

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi, tạo không gian để mọi người được thả lỏng cơ thể và giải tỏa về mặt tinh thần. Do đó, sự xuất hiện của các vật phẩm phong thủy cũng giúp con người cân bằng lại cơ thể, giảm bớt những căng thẳng của cuộc sống.

2. Có nên đặt linh vật phong thủy trong phòng ngủ hay không?

Đặt linh vật phong thủy
Đặt linh vật phong thủy là rất tốt, có thể xua đuổi tà ma

Chúng ta đều biết, việc đặt linh vật phong thủy là rất tốt, có thể xua đuổi tà ma, tránh điều xui xẻo, thu hút vận may và chiêu tài lộc cho gia đình. Chính vì tác dụng lớn như vậy nên nhiều người cho rằng chỉ cần đặt vật phẩm linh vật thì mọi chuyện trong nhà sẽ thuận lợi hơn, không cần biết đặt ở phòng khách hay phòng ngủ. 

Tuy nhiên, thực tế thì những linh vật chỉ phù hợp để đặt trong phòng khách hoặc nơi làm việc mà không nên đặt trong phòng ngủ. Đặt linh vật trong phòng ngủ là một điều tối kỵ nhưng mọi người lại rất dễ mắc phải. Tại sao không nên sử dụng linh vật trong phòng ngủ?

Phòng ngủ là nơi rất nhạy cảm, khi đặt linh vật trong phòng ngủ sẽ có một số vấn đề không phù hợp. Bởi linh vật có mắt nên có linh tính. Đối với phòng của người già, người lớn tuổi thì đặt linh vật sẽ khiến gây ra hiệu ứng hiềm khích, họ cảm thấy khó ngủ hơn, trở nên khó tính hơn trong mọi việc. 

Khi đặt linh thú trong phòng ngủ của bé nhỏ sẽ lấn át tinh thần của bé, khiến trẻ hoảng sợ, la hét khi ngủ, ngủ không ngon giấc, quấy khóc khi ngủ, mất tinh thần sau khi ngủ dậy, rất không tốt cho sức khỏe của bé. Nếu đặt linh vật trong phòng ngủ của cặp vợ chồng thì lại càng không nên.

Nó sẽ khiến cuộc sống vợ chồng thêm áp lực, thường xảy ra cãi vã, mất đi sự hòa hợp; thậm chí có thể xảy ra xung đột hoặc có người thứ 3 xuất hiện, chen ngang gây phá hỏng tình cảm gia đình, vợ chồng.

Không đặt tượng Phật trong phòng ngủ
Không đặt tượng Phật hay tranh thờ Phật trong phòng ngủ

Ngoài việc không nên đặt linh vật trong phòng ngủ thì chúng ta cũng lưu ý không đặt tượng Phật hay tranh thờ Phật trong phòng ngủ. Tượng hay tranh nên đặt hoặc treo trong phòng riêng hoặc phòng khách để giúp cầu tài, cầu lộc, cầu bình an, may mắn. Tượng Phật, tranh Phật cần đặt nơi trang trọng, sạch sẽ và rộng rãi, thoáng đãng, đảm bảo sự tôn kính nên phòng ngủ là nơi không thích hợp.

Tháp Văn Xương cũng là một trong những vật phẩm phong thủy nên tránh đặt trong phòng ngủ của vợ chồng. Theo phong thủy, bảo tháp là nơi đặt tro cốt của chư Phật, các bậc thành đạo, các bậc tôn thúc từng hành đạo trong chùa. 

Do vậy, nếu đặt Tháp Văn Xương cũng như các hình ảnh Bảo Tháp trong phòng ngủ vợ chồng dễ gây nên sự u buồn, tình cảm vợ chồng nhạt phai, nguội lạnh. Nó chỉ phù hợp đặt trên bàn làm việc, nơi học tập để kích thích sự phát triển của sự nghiệp hay con đường học hành thêm rộng mở.

Xem thêm: Phong thủy cửa phòng ngủ và những điều cần tránh khi bày trí cửa phòng ngủ

3. Những vật phẩm phong thủy phòng ngủ giúp gia đình hạnh phúc và sung túc

3.1. Hồ Lô – vật phẩm phong thủy phòng ngủ không thể bỏ qua

Hồ Lô hòa hợp
Hồ Lô hòa hợp cầu mong nhân duyên nảy nở, hòa hợp

Một trong những vật phẩm phong thủy được lựa chọn sử dụng nhiều trong các gia đình là Hồ Lô. Theo quan niệm, Hồ Lô có hình bầu tròn ở dưới và nhỏ dần ở phía trên, vì vậy nó có thể giúp các gia đình giữ tiền của rất tốt. Nhiều gia đình cũng sử dụng bình Hồ Lô để đặt ở phòng khách như một vật phẩm mang lại may mắn về tiền tài.

Bên cạnh đó, Hồ Lô hòa hợp cũng là một vật phẩm phong thủy phòng ngủ rất được ưa chuộng. Khác với Hồ Lô thông thường, Hồ Lô hòa hợp đặt trong phòng ngủ có tới 3 chiếc tạo thành một chuỗi, được liên kết móc nối với nhau bằng những sợi dây. 

3 chiếc Hồ Lô nhỏ tượng trưng cho Thiên – Địa – Nhân, trên thân là dòng chữ Hỷ và hình ảnh Tiền Đồng – Ngọc Nữ với ý nghĩa mong muốn nhân duyên nảy nở, hòa hợp, tình cảm đôi lứa, vợ chồng thêm gắn kết, bền chặt và son sắt.

Hồ Lô được chế tác từ gỗ đào – một loại gỗ có tính kỵ tà, hóa sát giúp cho các gia đình hóa giải những điều không may mắn, không tốt đẹp, cầu mong sự bình an, may mắn. Phần đầu sợi dây buộc Hồ Lô được kết hình bánh xe pháp luân, thể hiện cho sự luân chuyển, mang ý nghĩa sự gắn bó, mặn nồng trong tình yêu, hôn nhân. Cuối sợi dây là hình quả ngũ hành giúp cân bằng hòa khí, âm dương.

Ngoài Hồ Lô hòa hợp thì nhiều gia đình cũng sử dụng Hồ Lô gỗ đào đặt trong phòng ngủ, nhất là những nhà có người ốm đau, bệnh tật hoặc có con nhỏ hay khóc quấy vào ban đêm. Theo quan niệm, Hồ Lô gỗ đào có tác dụng thâu nạp uế khí, hóa giải sát khí nên có thể giữ cho gia đình luôn an ổn.

3.2. Quả cầu đá thạch anh phong thủy

Quả cầu đá thạch anh
Quả cầu đá thạch anh hồng giúp các đôi tình nhân, vợ chồng thêm gắn kết, hòa hợp

Cùng với Hồ Lô thì quả cầu phong thủy làm từ đá sẽ là lựa chọn hàng đầu để đặt trong phòng ngủ. Quả cầu đá thạch anh chứa dương khí sẽ giúp tăng cường sinh khí, năng lượng tích cực cho gia đình. Mặt khác, quả cầu đá thạch anh còn rất tốt cho tim mạch, mang đến sự thoải mái, khỏe mạnh, loại trừ sự mệt mỏi, căng thẳng cho con người. Sử dụng quả cầu đá cũng giúp con người loại bỏ được những độc tố trong cơ thể, mang lại sự khỏe khoắn, tinh thần phấn chấn, giảm bớt sự nóng giận.

Quả cầu đá thạch anh có rất nhiều màu sắc đẹp mắt như màu tím, màu hồng, màu xanh…Trong đó, quả cầu màu hồng được lựa chọn rất nhiều, nó mang tới sự nhẹ nhàng trong tâm hồn, giúp các đôi tình nhân, vợ chồng thêm gắn kết, hòa hợp và yêu thương nhau.

Những ngôi nhà mới xây hoặc mới dọn tới ở có thể đặt quả cầu đá phong thủy trong phòng ngủ hoặc cả phòng khách để giúp trừ tà, xua đuổi ma quỷ rất tốt. Kích thước của quả cầu đá có thể tùy chọn, tuy nhiên cũng không nên quá lớn hoặc quá nhỏ vì có thể gây mất thẩm mỹ và không hài hòa với căn phòng.

3.3. Ngọc bội Long Phụng – vật phẩm phong thủy phòng ngủ đáng sở hữu

Ngọc bội Long Phụng
Ngọc bội Long Phụng tượng trưng cho sự sum vầy, hạnh phúc viên mãn trong hôn nhân

Theo quan niệm và phong thủy học, ngọc bội Long Phụng là hình ảnh đại diện cho sự sung túc, giàu sang, phú quý. Khi đặt vật phẩm này trong gia đình sẽ giúp chiêu tài, nạp lộc, thu hút vận may về tiền tài, giúp gia đình có sự giàu có, đầy đủ về vật chất. Cùng với đó, nó cũng tượng trưng cho sự sum vầy, hạnh phúc viên mãn trong hôn nhân. Long – Phụng giống như một cặp đôi hoàn hảo, chứa đầy tình yêu, niềm hạnh phúc, hòa hợp trong cả suy nghĩ, sự êm ấm bên nhau đến trọn đời. Khi đặt ngọc bội Long Phụng trong phòng ngủ sẽ cải thiện mối quan hệ vợ chồng, tình cảm thêm thắm thiết, mặn nồng.

Các cặp vợ chồng nên treo vật phẩm này lên trên vị trí dễ nhìn thấy và luôn trong tầm mặt ở bên trong căn phòng ngủ. Có thể là trên tường, kệ tủ…để tăng sự gắn kết, tình cảm vợ chồng thêm gắn bó lâu dài, khắng khít, bền chặt. Nó còn giúp ngăn sự xuất hiện của “người thứ 3” trong mối quan hệ vợ chồng; đồng thời, giúp khơi thông trí tuệ, sự minh mẫn cho con người.

Đặc biệt, Long – Phụng cũng là đại biểu cho hình ảnh của người cha và người mẹ trong gia đình. Hai loài vật này sẽ mang đến sự may mắn, vươn lên đỉnh cao của thành công và thịnh vượng. Có thể nói, đây là một vật phẩm phong thủy phòng ngủ đáng để sở hữu nhất.

Long - Phụng
Long – Phụng cũng là đại biểu cho hình ảnh của người cha và người mẹ trong gia đình

Vật phẩm phong thủy luôn có những ý nghĩa nhất định đối với cuộc sống. Sự xuất hiện của các vật phẩm phong thủy phù hợp cho phòng ngủ sẽ là một cách thức giúp các gia đình cầu mong sự an bình, yên ổn và sự hòa hợp trong mối quan hệ gia đình, sự sung túc và thịnh vượng. Hãy lựa chọn cho phòng ngủ của mình một vật phẩm phù hợp nhất và đặt chúng ở vị trí tốt nhất để mang đến sự may mắn, gia đạo bình an.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân