Nhà hay

10+ lưu ý phong thủy phòng ngủ để vợ chồng sớm có con

CẬP NHẬT 11/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Có con là niềm hạnh phúc lớn nhất của các cặp vợ chồng. Tuy nhiên, không phải đôi uyên ương nào cũng may mắn sở hữu được hạnh phúc này. Có rất nhiều vợ chồng lấy nhau đã lâu nhưng vẫn chưa thấy “tin vui” gõ cửa.

Thông thường, khi gặp phải tình trạng hiếm muộn con cái, các cặp đôi thường tìm đến sự trợ giúp của y học. Nhưng ít ai biết rằng, phong thủy phòng ngủ cũng góp phần không nhỏ cho quá trình thụ thai. 

phòng ngủ theo phong thủy
Bố trí phong thuỷ phòng ngủ vợ chồng

Nếu việc hiếm muộn con cái đến từ lý do bệnh tật, phong thủy không thể nào giải quyết được vấn đề của hai bạn. Nhưng nếu sức khỏe của hai bạn hoàn toàn bình thường nhưng đường con cái cứ mãi lận đận mà không rõ nguyên do, hãy nên quan tâm đến phong thủy. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn phong thủy phòng ngủ để vợ chồng sớm có con.

Vợ chồng đang có kế hoạch có em bé hoặc chuẩn bị cưới cũng nên tìm hiểu bài viết này để sớm có “tin vui” nhé! Khi bố trí phong thuỷ phòng ngủ vợ chồng, bạn cần chú ý đến các vấn đề sau

1. Phong thuỷ phòng ngủ cần có cửa vào phòng phải thoáng đãng

Trong phong thủy phòng ngủ, bạn cần giữ cho cửa chính của phòng ngủ luôn thông thoáng và không để bất cứ vật gì chắn lối vào. 

Cửa chính rộng mở sẽ giúp cho không khí trong phòng lưu thông dễ dàng. Đồng thời giúp cho không gian xung quanh trở nên thoáng đãng và trong lành hơn. Vợ chồng sống trong căn phòng như thế sẽ có một sức khỏe và tinh thần tốt hơn, từ đó cũng khiến cho việc thụ thai dễ dàng hơn.

phong thủy cửa phòng ngủ
Bạn cần giữ cho cửa chính của phòng ngủ luôn thông thoáng và không để bất cứ vật gì chắn lối

2. Vị trí giường trong phong thuỷ phòng ngủ 

Giường ngủ có thể được coi là trái tim của phòng ngủ. Chính vì thế, trong phong thủy phòng ngủ để sớm có con, cách bố trí giường nằm sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cũng như tinh thần của hai vợ chồng. Khi bố trí giường ngủ bạn cần chú ý đến các vấn đề sau:

+ Đầu giường ngủ nên kê vào một nơi có điểm tựa chắc chắn và không hướng vào các vị trí như cửa sổ, cửa phòng hoặc nhà vệ sinh. Cửa sổ hoặc cửa phòng thường là những nơi đón nắng gió, bụi bặm, nếu để đầu giường hướng vào các vị trí này sẽ khiến cho người nằm bị ảnh hưởng đến sức khỏe. Tương tự như vậy, nhà vệ sinh là nơi có rất nhiều vi khuẩn gây bệnh, nếu kê giường hướng vào phòng vệ sinh sẽ rất dễ khiến gia chủ gặp nhiều bệnh tật

phong thủy cho phòng ngủ
Đầu giường ngủ nên kê vào một nơi có điểm tựa chắc chắn

+ Không đặt gương ở gần giường ngủ. Theo các nghiên cứu khoa học, mắt ta thực chất là một “thiết bị” dò tìm chuyển động. Bất cứ một chuyển động nào dù nhỏ nhất cũng sẽ thu hút sự chú ý của mắt ta, dù cho ngay ở trước mắt hay ở hai bên. Vì vậy, nếu đặt một chiếc gương gần giường ngủ, bạn sẽ dễ bị thu hút bởi các chuyển động ở trong gương. Và khi nhìn thấy một chuyển động nào đó, não bạn sẽ bắt đầu phân tích chuyển động ấy là gì.

Điều này sẽ vô tình khiến cho giấc ngủ của bạn bị gián đoạn, thậm chí có thể gây trằn trọc khó ngủ, từ đó gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Do đó, để đảm bảo một sức khỏe tốt đón chào thiên thần nhỏ, bạn không nên đặt gương gần giường.

Ngoài ra trong phong thủy phòng ngủ, gương được xem là một vật thiêng có tác dụng thu nhận và phản chiếu hình ảnh. Đồng thời gương cũng là một vật dụng dễ phạm phong thủy nhất. Việc bố trí gương đối diện hoặc gần giường sẽ khiến cho mối quan hệ của vợ chồng trở nên bất hòa, khiến họ thường xuyên tranh chấp, đấu khẩu với nhau.

Bên cạnh đó, các chuyên gia phong thủy còn cho rằng khi gương phản chiếu trực tiếp hình ảnh của giường ngủ sẽ tạo ra nguồn năng lượng âm xấu có hại cho sức khỏe và tiền bạc của vợ chồng.

phong thủy phòng ngủ vợ chồng
Gương được xem là một vật thiêng có tác dụng thu nhận và phản chiếu hình ảnh

+ Ngoài ra, để tăng khả năng thụ thai, hai vợ chồng bạn nên ngủ trên một chiếc giường chắc chắn, tránh nằm trên những chiếc giường xập xệ hoặc nằm trên sàn. 

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thêm gối kê hông trong các “cuộc vui” của vợ chồng để tăng thêm khả năng thụ thai. Việc đặt gối dưới bàn tọa của người vợ trong lúc “yêu đương” sẽ giúp cho cổ tử cung nhanh chóng đón nhận “tinh binh” của người chồng, từ đó khiến cho việc thụ thai dễ dàng hơn

3. Hướng kê giường ngủ  trong phong thuỷ phòng ngủ giúp sớm có  con

Theo nhiều ghi chép, các cặp vợ chồng nên đặt giường ngủ quay về hướng Nhân Duyên theo năm sinh của người chồng. Để xác định được hướng này, bạn có thể tính bằng quái số.

Cách tính quái số

  • Bước 1: Tra năm sinh theo âm lịch.
  • Bước 2: Cộng 2 số cuối của năm sinh, tiếp tục cộng cho đến khi còn một chữ số.
  • Bước 3: Lấy 10 trừ đi số vừa tìm được. Kết quả chính là quái số cần tìm
cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy
Các cặp vợ chồng nên đặt giường ngủ quay về hướng Nhân Duyên

Ví dụ người chồng sinh ngày 07/06/1988, lấy tổng hai số cuối:

8+8=16

1+6=7

Lấy 10 trừ số vừa tìm được

10 – 7 = 3 

Vậy Quái số của người chồng là số 3. Hướng Nhân Duyên của người này là hướng Đông.

4. Màu sắc trong phong thuỷ phòng ngủ 

Bạn có thể thay đổi màu sắc phong thuỷ phòng ngủ với các gam màu trung tính để khiến cho tinh thần của hai vợ chồng bạn luôn thư thái và ổn định. Sự kết hợp hài hòa giữa các gam màu như màu trắng, ngà, nâu hồng hoặc vàng, da cam được cho là giúp cho năng lượng của hai vợ chồng bạn luôn tràn trề, từ đó thúc đẩy “chuyện yêu” thêm hưng phấn hơn

thiết kế phòng ngủ theo phong thủy
Bạn có thể thay đổi màu sắc phong thuỷ phòng ngủ với các gam màu trung tính

5. Bày trí quạt và ánh sáng trong phong thuỷ phòng ngủ 

Các chuyên gia cho rằng việc bày treo đèn chùm hoặc quạt trần ngay trên đầu giường ngủ sẽ không tốt cho phong thủy. Việc ánh đèn chiếu trực tiếp vào mắt hay gió lạnh thổi trực tiếp vào đầu sẽ khiến cho vợ chồng bạn gặp phải các vấn đề về sức khỏe.

Đồng thời việc mở mắt ra là thấy chiếc đèn hay quạt đang treo trên trần sẽ tạo cảm giác lo âu và không thoải mái cho vợ chồng bạn. Chưa kể, bụi bặm bám từ các vật dụng này có thể rơi trực tiếp vào mắt của hai bạn. Do đó, trong phong thuỷ phòng ngủ bạn không nên treo quạt trần hoặc đèn chùm ngay trên đầu của mình. 

cách sắp xếp phòng ngủ theo phong thủy
Treo đèn chùm hoặc quạt trần ngay trên đầu giường ngủ sẽ không tốt cho phong thủy

6. Bày trí ảnh cưới trong phong thuỷ phòng ngủ

Bày ảnh cưới trong phòng ngủ cũng là một cách giúp bạn giữ vượng khí cho gia đình. Vị trí thích hợp nhất để treo ảnh cưới là tường phía Đông của phòng ngủ, tức vị trí Thanh Long (Rồng Xanh).

Theo quan niệm phương Đông thì Bạch Hổ, Chu Tước, Huyền Vũ, Thanh Long là 4 linh vật thiêng liêng bậc nhất, còn được gọi là tự tượng hay tứ thanh tú. Thanh Long (Rồng Xanh) là linh vật tượng trưng cho mệnh Mộc, đại diện cho mùa xuân và sự sinh sôi nảy nở. Việc đặt ảnh cưới ở hướng Thanh Long trong phòng ngủ (hướng tường phía đông) theo phong thủy sẽ giúp cho vợ chồng viên mãn hơn

phòng ngủ hợp phong thủy  n/a 10 n/a 0.00 0.00 For metrics, try to refresh sắp xếp phòng ngủ theo phong thủy
Bày ảnh cưới trong phòng ngủ cũng là một cách giúp bạn giữ vượng khí cho gia đình.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể treo ảnh cưới ở vị trí đối diện cửa phòng ngủ. Về phong thủy phòng ngủ, vị trí này giúp thu hút nguồn năng lượng tích cực khiến vợ chồng thuận lợi hơn trong đường con cái.

Khi bày trí ảnh cưới, bạn cần chú ý đến một số vị trí không nên treo ảnh như đầu giường ngủ hoặc cuối giường ngủ. Treo ảnh ở hai vị trí này theo phong thủy sẽ không tốt cho đời sống hôn nhân của hai vợ chồng

7. Trang trí phòng ngủ

Bên cạnh việc bày trí ảnh cưới, về phong thuỷ phòng ngủ bạn nên treo các bức ảnh về trẻ nhỏ trên tường để mang lại may mắn về đường con cái cho hai vợ chồng. Ngoài ra, bạn cũng có thể trang trí phòng ngủ bằng một số đồ vật phong thủy tượng trưng cho sự sinh nở như:

  • Bức tranh về quả lựu – trong phong thuỷ phòng ngủ đây là một hình ảnh tượng trưng cho sự sinh sản
  • Tranh giàn bầu – một hình tượng gia đình nhiều con cháu thường được ví như “bầu bí đầy đàn”
  • Lồng đèn đỏ – ánh sáng lồng đèn đỏ được cho là dương khí và sẽ mang lại điều tốt lành cho căn phòng
  • Đặt 1 con heo thạch anh hồng ở đầu giường cũng là một mẹo phong thủy cho người chậm có con
phong thủy cho phòng ngủ để sớm có con
Bạn cũng có thể trang trí phòng ngủ bằng một số đồ vật phong thủy tượng trưng cho sự sinh nở

Trong phong thuỷ phòng ngủ, trang trí bằng các vật dụng này là mẹo dân gian để nhanh có thai

8. Một số điều kiêng cữ trong phong thủy phòng ngủ

Muốn căn phòng của mình có phong thủy tốt và mang lại nguồn năng lượng tích cực cho cả hai vợ chồng, bạn cần thực hiện một số điều sau:

  • Không đặt các biết bị điện tử như TV, điện thoại, laptop, máy tính bảng…trong phòng ngủ. Các thiết bị này có thể phát ra các ánh sáng xanh gây ức chế quá trình sản sinh ra hormone Melatonin – một loại hormone gây buồn ngủ cho cơ thể. Chúng sẽ làm cho bạn mất ngủ, và việc mất ngủ kéo dài sẽ làm giảm sức khỏe và sự ham muốn của hai vợ chồng, từ đó cản trở việc có con của hai vợ chồng bạn
  • Không trồng quá nhiều cây xanh trong phòng ngủ. Cây xanh về đêm sẽ thải ra khí cacbonic. Việc trồng quá nhiều cây xanh sẽ khiến cho căn phòng về đêm trở nên ngột ngạt và bí bách hơn.
  • Không đặt bàn thờ dưới phòng ngủ vì như vậy sẽ khá bất kính và không mang lại may mắn cho vợ chồng bạn
  • Không xây vệ sinh phía trên phòng ngủ vì phòng vệ sinh chứa rất nhiều năng lượng tiêu cực
  • Không để đồ đạc dưới gầm giường. Việc chất đống đồ đạc dưới gầm giường sẽ khiến cho bụi bặm tích tụ và vi khuẩn sinh sôi, không tốt cho sức khỏe.
sắp xếp phòng ngủ hợp phong thủy
Không trồng quá nhiều cây xanh trong phòng ngủ.

Nếu vợ chồng bạn không gặp rắc rối về vấn đề sức khỏe nhưng tiếng cười trẻ thơ cứ mãi chưa đến, bên cạnh việc thăm khám bác sĩ, hãy thử tham khảo các mẹo phong thủy phòng ngủ cho người chậm có con trên đây.

Thực tế, có không ít cặp gia đình đang gặp trục trặc với vấn đề con cái đã đón chào thêm thành viên mới nhờ những phong thủy cầu con cái đơn giản trên đây. Chúc cho tiếng cười trẻ thơ sẽ sớm rộn vang khắp căn nhà của bạn!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team