Nhà hay

3 vật phẩm phong thủy mệnh Kim giúp thu hút tài lộc, vận may

CẬP NHẬT 18/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Mỗi một người sẽ có bản mệnh riêng và phù hợp với những vật phong thủy riêng. Ở bài viết này, Vua Nệm sẽ cùng các bạn tìm hiểu về người mệnh Kim và những vật phẩm phong thủy mệnh Kim giúp thu hút vận may, tài lộc. Nếu bạn là người thuộc mệnh này thì đừng nên bỏ qua bài viết này, bởi nó sẽ rất hữu ích với bạn đấy.

Chọn vật phẩm cho người mệnh Kim
Chọn vật phẩm cho người mệnh Kim như thế nào phù hợp?

Phong thủy từ lâu đã ăn sâu vào cuộc sống của con người, nhất là với người Phương Đông. Từ việc lựa chọn ngày lành tháng tốt cho những dịp quan trọng đến việc lựa chọn những vật phẩm phong thủy.

1. Những đặc điểm riêng biệt của người mệnh Kim có thể bạn chưa biết

Theo quan niệm của ông cha ta, mỗi người có một số mệnh riêng. Theo thuyết ngũ hành gồm có Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi một mệnh ứng với các năm sinh khác nhau và nó quyết định tính cách, đặc điểm của người đó. Trước khi tìm hiểu những vật phẩm phong thủy phù hợp với người mệnh Kim, chúng ta sẽ cùng nhau xem người mệnh Kim sinh năm nào và có đặc điểm gì.

1.1. Người mệnh Kim sinh vào những năm nào?

Nhiều người nếu không tìm hiểu sẽ không biết mình có thuộc mệnh Kim hay không. Hãy kiểm tra xem mình có nằm trong những năm sinh nào dưới đây không nhé.

Năm tuổi của người mệnh Kim
Năm tuổi của người mệnh Kim

Những người mệnh Kim thuộc các năm tuổi sau:

  • Ất Mùi: năm 1955 và năm 2015
  • Giáp Ngọ: năm 1954 và năm 2014
  • Nhâm Dần: năm 1962
  • Quý Mão: năm 1963
  • Canh Tuất: năm 1970
  • Tân Hợi: năm 1971
  • Giáp Tý: năm  1984 và năm 1924
  • Ất Sửu: 1985 và năm 1925
  • Nhâm Thân: năm 1992 và năm 1932
  • Quý Dậu: năm 1993 và năm 1933
  • Canh Thìn: năm 1940 và năm 2000
  • Tân Tỵ: năm 1941 và năm 2001

Theo khoa học phong thủy phương Đông thì gồm có 5 ngũ hành cũng là 5 nguyên tố tạo nên thế giới quan của cong người là Thủy, Mộc, Thổ, Hỏa, Kim. Chúng có quan hệ tương sinh, tương khắc với nhau. 

Theo đó, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim và cuối cùng Kim sinh Thủy. Ngũ hành tương khắc sẽ là Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thuỷ, Thuỷ khắc Hoả, Hoả khắc Kim, Kim khắc Mộc. Ngũ hành tương sinh là thuận theo lẽ tự nhiên và tương khắc. Theo lẽ xưa nay, đều là những quan hệ đã được quy định.

Mệnh Kim tương sinh tương hợp với mệnh Thổ và Thủy
Mệnh Kim tương sinh tương hợp với mệnh Thổ và Thủy

Như vậy, người mệnh Kim là sẽ tương sinh với mệnh Thổ, tương khắc với mệnh Mộc và Hỏa. 

1.2. Những nét đặc trưng trong tính cách của người mệnh Kim

Như đã nói, theo phong thủy, mỗi một bản mệnh hay một yếu tố ngũ hành sẽ có những nét đặc riêng. Người mệnh Kim cũng có những đặc điểm riêng trong tính cách.

1.2.1. Xét về ưu điểm của người mệnh Kim

Kim ở đây tượng trưng cho mùa Thu và sức mạnh, là vật thể rắn. Vì vậy, đặc trưng tính cách của người mệnh Kim dễ nhận thấy nhất chính là sự cứng rắn, kiên cường và mạnh mẽ. Họ là biểu tượng của sức mạnh và ý chí bền bỉ nên người mệnh này rất kiên định và quyết đoán. Những người thuộc mệnh Kim luôn nỗ lực để đạt được mục tiêu đặt ra bằng sự đam mê và tâm huyết. Một khi đã đặt ra một mục tiêu nào đó họ sẽ tập trung thực hiện nghiêm túc để đạt đến đích cuối cùng.

Ngoài ra, người mệnh Kim có tính tổ chức rất tốt, họ là người lãnh đạo giỏi và luôn biết cách sắp xếp mọi công việc, kế hoạch một cách ổn thỏa. Họ có đầu óc tinh nhanh, nhạy bén và dễ thích nghi với môi trường mới. 

Người mệnh Kim biết nhìn xa trông rộng
Người mệnh Kim biết nhìn xa trông rộng, phán đoán nhạy bén

Mặc dù vậy, người mệnh Kim lại là những người không thích sự thay đổi, thay vào đó là ưu tiên sự ổn định, trong cả cuộc sống lẫn công việc. Vì vậy, những người mệnh Kim thường rất phù hợp với những trí quản lý hay lãnh đạo để kiểm soát, lên kế hoạch, tổ chức cho mình và người khác thực hiện theo. Cùng với đó, họ rất biết cách ăn nói, tuyên truyền tốt nên rất biết cách thuyết phục mọi người. 

Người mệnh Kim cũng là những người biết nhìn xa trông rộng và có khả năng phán đoán tốt. Họ có thể nhìn thấy cái lợi về sau và hoạch định, tính toán kỹ lưỡng cho tương lai thay vì chỉ nhìn thấy cái lợi trước mắt. Đồng thời, họ nhìn nhận vấn đề rộng hơn, thấy được cái bất lợi và tránh đi những rủi ro, để công việc diễn ra thuận lợi và suôn sẻ hơn.

Một ưu điểm nữa của người mệnh Kim đó là trọng tình cảm hơn vật chất. Họ xem trọng mọi mối quan hệ và biết cách quảng giao. Người mệnh này kiềm chế cảm xúc giỏi và ít biểu lộ trạng thái tình cảm, cảm xúc của bản thân ra bên ngoài. Họ không thích tranh cãi, yêu sự hòa bình và ổn định, thích gây dựng tình cảm tốt đẹp và hình ảnh đẹp với mọi người xung quanh.

1.2.2. Nhược điểm của người mệnh Kim

Người mệnh Kim
Người mệnh Kim thường thường tin vào bản thân mình

Vì sự quyết đoán của mình, người mệnh Kim đôi khi cho thấy sự độc đoán và cứng nhắc, kém linh động, thậm chí là khá cố chấp, bảo thủ và bướng bỉnh. Họ thích sự ổn định nên thường không có sự đổi mới và đột phá. Chính vì vậy, trong công việc họ cần phải nỗ lực không ngừng nghỉ.

Bên cạnh đó, sự mạnh mẽ và quá tự tin vào bản thân, đề cao tính tự lập nên người mệnh Kim thường thường tin vào bản thân mình và khó nhận sự giúp đỡ của người khác. Chính điều này gây cho người khác cảm giác xa cách và khó hòa hợp với họ.

Thêm vào đó, trong trạng thái tiêu cực, người mệnh Kim có tính hủy diệt rất mạnh. Họ có thể cáu kỉnh và bực dọc khi không thực hiện được kế hoạch, mục tiêu mà họ đặt ra. Không chấp nhận sự thất bại hoặc sự lệch hướng so với những gì đã tính toán. Do đó, họ được ví như một bông hoa đẹp nhưng trên mình chứa đầy gai nhọn, rất khó hái.

2. Những vật phẩm phong thuỷ mệnh Kim giúp thu hút tài lộc, vận may

Lựa chọn màu sắc tương sinh với người mệnh Kim
Lựa chọn màu sắc tương sinh với người mệnh Kim giúp mang lại nhiều may mắn

Trước khi tìm hiểu những vật phẩm phong thủy cho người mệnh Kim, ta cần ghi nhớ những màu sắc tương hợp với mệnh này. Theo đó, mệnh Kim có màu bản mệnh là ghi, trắng. Ngoài ra, mệnh Kim hợp với mệnh Thổ nên phù hợp với màu vàng hoàng thổ hay màu nâu đất. Khi lựa chọn vật phẩm phong thủy nên lưu ý chọn các màu này. 

Đồng thời, tránh các màu sắc tương khắc với mệnh Kim như màu đỏ, hồng, xanh lá, tím. Ngoài ra, cũng cần xem xét tới chất liệu của vật phẩm. Tốt nhất nên chọn những vật làm từ đá, kim khí hay đất nung, tránh những vật làm từ gỗ.

2.1. Quả cầu phong thủy

Một trong những món vật phẩm thích hợp với người mệnh Kim là quả cầu phong thủy. Nó mang nguồn năng lượng lớn, dồi dào. Vì vậy, những người thuộc mệnh Kim có thể lựa chọn quả cầu phong thủy để kích tài vận, may mắn, hóa sát và giải vận xui. 

Khi đặt quả cầu trong gia đình sẽ đem lại sự bình an và sức khỏe cho gia chủ. Với những người làm kinh doanh nên đặt trong phòng làm việc để việc kinh doanh thuận buồm xuôi gió, phát tài phát lộc.

Quả cầu phong thủy thường được làm bằng chất liệu đá quý, thủy tinh hay ngọc với màu sắc đa dạng. Với khối chất đặc hình cầu mang lại sự thông tuệ, uyên bác, sáng suốt, trôi chảy và mở mang mối quan hệ trong giao tiếp. Ngoài ra, quả cầu phong thủy còn đem lại sự tôn trọng, quyền uy của một người quản lý.

Gia chủ mệnh kim tốt nhất nên chọn màu bản mệnh là trắng, ghi hoặc chọn màu tương hợp là nâu đất, vàng đất. Vật phẩm có màu sắc phù hợp sẽ giúp gia chủ mệnh Kim thu hút tài lộc và vượng khí.

Quả cầu phong thủy mệnh kim
Quả cầu phong thủy phù hợp cho người mệnh Kim

Bạn đọc đừng bỏ lỡ: Những vật phẩm phong thủy mệnh Thổ giúp thu hút tài lộc, vận may

2.2. Tượng phong thủy cho người mệnh Kim

Cùng với quả cầu phong thủy thì tượng cũng được xem là một vật phẩm mà người mệnh Kim không thể thiếu. Các loại tượng có thể sử dụng theo năm tuổi của gia chủ. Theo đó, một số loại có thể tham khảo như:

Tượng khỉ phong thủy: Thân được đánh giá là con giáp có sự thông minh, nhanh nhẹn và hoạt bát. Nó cũng là loài vật rất trọng tình cảm và gần gũi, luôn bảo vệ, che chở cho đồng loại. Khi đặt tượng khỉ cho gia chủ mệnh Kim sẽ giúp tăng cường sức mạnh, sự thông minh và chiêu nhiều may mắn. Đồng thời, giúp cho gia chủ sẽ nhanh chóng thực hiện được ước mơ của mình.

Tượng gà phong thủy: Theo phong thủy, tượng gà có thể hóa sát cho gia chủ mệnh Kim, bảo vệ cả gia đình khỏi những bất an, lo lắng, đem lại sự bình an và yên ổn.

Tượng Trâu phong thủy: Trong 12 con giáp thì trâu là con giáp thứ 2 được xem là loài vật mạnh mẽ và ý chí kiên cường. Trâu cũng là linh vật thuộc hành Thổ, tương hợp với mệnh Kim. Do đó, nếu người mệnh Kim khi sử dụng tượng Trâu phong thủy sẽ giúp cho mọi việc trở nên thuận lợi, sự nghiệp thăng tiến. 

Sự quyết đoán và tính tổ chức cao của người mệnh Kim kết hợp với tính can trường, tinh anh và kiên định của Trâu chắc chắn sẽ tạo nên những thành công đáng kinh ngạc.

tượng Trâu phong thủy trong nhà
Người mệnh Kim nên đặt tượng Trâu phong thủy trong nhà hoặc bàn làm việc để thu hút may mắn, tài lộc

2.3. Đá phong thủy cho gia chủ mệnh Kim

Một vật phẩm phong thủy xuất hiện khá nhiều trong các gia đình của người mệnh Kim đó là đá phong thủy. Đá thạch anh được sử dụng nhiều nhất nhờ tính thẩm mỹ cao và giá cả không phải quá đắt đỏ. Một số loại đá phù hợp với gia chủ mệnh Kim không thể bỏ qua là:

Đá thạch anh vàng: giúp mang tới năng lượng tích cực cho người sở hữu, công việc làm ăn kinh doanh thêm phần khởi sắc.

Đá hổ phách vàng: giảm căng thẳng, mệt mỏi, giải tỏa áp lực và muộn phiền cho gia chủ; từ đó cân bằng lại cuộc sống và cảm xúc một cách hài hòa, tạo sự thoải mái, vui vẻ trong mọi việc. Đây cũng được xem là điều kiện để gia chủ mệnh Kim có thể đưa ra những quyết sách phù hợp, sáng suốt, giải quyết khó khăn trong công việc được hiệu quả và ổn thỏa nhất.

Đá mắt hổ vàng: mang tới năng lượng, sự tự tin và nhiều bứt phá và thành công mới trong sự nghiệp. Sự phù hợp trong màu sắc này sẽ tạo nên thành quả đáng mong đợi. Gia chủ cũng thu về nhiều may mắn trong cuộc sống, gia đình đầm ấm, sung túc.

Đá thạch anh trắng: trấn hung tà, hóa giải sát khí, bảo vệ gia đình bình an, yên ấm. Mặt khác, đá thạch anh trắng còn thanh lọc tà khí, mang lại nhiều vận may và vượng khí cho gia chủ mệnh Kim.

Đá mặt trăng: là loại đá rất phù hợp để đặt trong gia đình, giúp cho gia chủ mệnh Kim có cuộc sống hôn nhân viên mãn, gia đình yên vui, hạnh phúc, mọi việc được trọn vẹn như ý. Nó cũng giúp gia chủ cởi mở hơn, sẵn sàng đón nhận những thử thách mới trong cuộc sống với tâm thế thoải mái và nhẹ nhàng.

Đá mặt trăng - vật phẩm phong thủy cho người mệnh Kim
Đá mặt trăng – vật phẩm phong thủy cho người mệnh Kim

Đọc thêm: Những vật phẩm phong thủy mệnh Mộc giúp thu hút tài lộc, vận may

Như đã tìm hiểu, người mệnh Kim có những nét tính cách rất riêng, có ưu điểm tốt đẹp cũng có những nhược điểm “trí mạng”. Việc sử dụng những vật phẩm phong thủy phù hợp với người mệnh này sẽ giúp họ thêm tài lộc và may mắn. Mặt khác có thể giúp cải thiện và hạn chế những nét thiếu sót trong tính cách của họ. Đừng quên tham khảo những vật phẩm thích hợp với người mệnh Kim mà Vua Nệm vừa gợi ý ở trên khi lựa chọn vật phẩm đặt trong gia đình hoặc nơi làm việc nhé.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team