Chuyện quanh ta

Mệnh Kim đeo dây chuyền gì mang nhiều may mắn, tài lộc

CẬP NHẬT 14/07/2022 | BỞI Tiến Kiều

Mệnh Kim đeo dây chuyền gì là câu hỏi được đông đảo nhiều người quan tâm. Các loại trang sức như dây chuyền, vòng tay, nhẫn không chỉ để làm đẹp, mà chúng còn mang ý nghĩa phong thủy. 

Nếu đeo trang sức hợp mệnh sẽ trợ giúp cho gia chủ có nhiều may mắn, phát tài phát lộc, mọi việc được như ý. Nếu không biết chọn mà đeo phải loại khắc mệnh thì vô hình sẽ tự cản bước mình. Trong bài viết này sẽ giúp giải đáp người mang mệnh Kim nên đeo dây chuyền màu sắc, kiểu dáng như thế nào là hợp nhất. 

1. Tổng quan về người mang mệnh Kim

1.1. Năm sinh của người mệnh Kim

Để biết mệnh Kim đeo dây chuyền gì, trước hết cần phải xem bạn có phải là người mang mệnh Kim hay không. Muốn xác định được điều này rất đơn giản, chỉ cần xem năm sinh của bạn có là một trong những năm sinh mang mệnh Kim dưới đây không.

Mệnh Kim được chia làm 6 nạp âm, tương ứng với những năm sinh sau:

  • Hải Trung Kim (Vàng ở biển): sinh năm 1924 – 1925 – 1984 – 1985
  • Kiếm Phong Kim (Vàng trong kiếm): sinh năm 1932 – 1933 – 1992 – 1993
  • Bạch Lạp Kim (Vàng trong sáp): sinh năm 1940 – 1941 – 2000 – 2001
  • Sa Trung Kim (Vàng ở cát): sinh năm 1954 – 1955 – 2014 – 2015
  • Kim Bạch Kim (Vàng trắng): sinh năm 1962 – 1963 – 2022 – 2023
  • Thoa Xuyến Kim (Vàng trang sức): sinh năm 1970 – 1971 – 2030 – 2031

Như vậy, nếu có năm sinh là 1 trong những năm trên đây, thì bạn chính là người mang mệnh Kim.

dây chuyền cho mệnh kim
6 nạp âm của người mệnh Kim

1.2. Một số nét tính cách và đường đời của người mệnh Kim

Theo thuyết ngũ hành, Kim là yếu tố thứ 4 tạo nên vạn vật trời đất, là tượng trưng cho kim loại, kim khí trong cuộc sống. 

Đặc điểm tính cách nổi bật nhất của người mệnh Kim chính là họ rất mạnh mẽ và cứng cỏi, có ý chí quyết đoán và kiên trì. Người mệnh Kim rất giỏi giao tiếp. Họ luôn biết cách làm hài lòng người đối diện chỉ bằng một câu nói. Nhờ đó, người mang bản mệnh Kim rất dễ thích nghi với môi trường xung quanh.

Tuy nhiên, có một điều khiến bạn bè và người thân không thích ở người mệnh Kim đó chính là việc thích kiểm soát và quản lý người khác. Vì có tính quyết đoán nên người mệnh Kim vô tình cũng thích điều khiển và sai khiến người khác đi theo quyết định của mình. Cũng chính vì tính cách này mà nhiều người có phần không thích người mệnh Kim. 

Về sự nghiệp làm ăn, mệnh Kim luôn có mục tiêu rõ ràng và thái độ tập trung chuyên sâu hết mình. Một khi đã quyết định thì họ sẽ theo đuổi đến cùng. Dù là công việc khó khăn đến mấy cũng sẽ cố gắng vượt qua và hoàn thành. 

Đặc biệt, phần lớn người mệnh Kim có tài mưu lược, mưu trí xuất sắc, có tầm nhìn xa trông rộng, chí hương rất lớn. Nhờ đó mà họ cũng có tố chất của người chỉ huy tài, nhà lãnh đạo xuất chúng. Người mệnh Kim rất thích hợp với những ngành nghề liên quan đến kim loại. 

Về tình yêu và hôn nhân, mệnh Kim có tính sở hữu và kiểm soát rất cao. Họ thích thống trị và bắt người khác thực hiện theo ý muốn của mình. Vì vậy, cuộc sống hôn nhân của người mệnh Kim đôi lúc xảy ra mâu thuẫn, tranh cãi vì “cái tôi” quá lớn. 

2. Mệnh Kim đeo dây chuyền gì nhiều may mắn và tài lộc?

2.1. Lựa chọn dây chuyền hợp mệnh Kim theo quy luật tương sinh – tương khắc

Theo tử vi và phong thủy phương Đông, vạn vật đều được sinh ra từ 5 yếu tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ và có mối liên hệ gắn kết nhân quả với nhau. Do đó, để biết mệnh Kim đeo dây chuyền gì là hợp nhất, cần phải dựa theo quy luật ngũ hành tương sinh, tương khắc để tìm ra.

Trong ngũ hành, bản mệnh tương sinh sẽ nuôi dưỡng và giúp sức, thôi thúc nhau cùng phát triển. Do đó, cần nắm chắc quan hệ tương sinh để biết mệnh Kim đeo dây chuyền gì nhiều may mắn, phát tài phát lộc. Theo quy luật ngũ hành thì Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy. Vì vậy, bản mệnh Thổ và Thủy là những bản mệnh tương sinh có liên quan đến mệnh Kim. 

Nếu đã có tương sinh, thì sẽ có tương khắc để duy trì, cân đối vì cái gì quá cũng không tốt. Nhưng nếu quá khắc sẽ dẫn đến việc ức chế và triệt tiêu lẫn nhau. Vì vậy, cũng cần tránh sử dụng những yếu tố tương khắc với bản mệnh trong cuộc sống. Với mệnh Kim thì Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc. Như vậy, yếu tố Hỏa và Mộc sẽ khắc chế với người mệnh Kim. 

quy luật tương sinh tương khắc của mệnh kim
Mệnh Kim đeo dây chuyền gì cần đảm bảo quy luật tương sinh – tương khắc

2.2. Dây chuyền hợp với người mệnh Kim

Theo quy luật tương sinh – tương khắc, thì mệnh Kim đeo dây chuyền hợp với bản mệnh sẽ giúp phát triển thuận lợi, nếu sử dụng dây chuyền không phù hợp sẽ gây ra sự kìm hãm. 

  • Dây chuyền cho người mệnh Kim: Người mệnh Kim nên sử dụng đồ có màu vàng hoặc nâu đất thuộc hành Thổ để gia tăng năng lượng tích cực.

Theo phong thủy, Thổ sinh Kim. Nên người mệnh Kim đeo dây chuyền bằng vàng, mặt dây chuyền màu vàng hoặc nâu sẽ giúp bản mệnh phát triển. Từ đó, đường tiền tài và danh vọng cũng được rộng mở. 

  • Dây chuyền có màu sắc và chất liệu phù hợp với mệnh Kim: Những màu sắc tương hợp của bản mệnh Kim là màu trắng, bạc, ghi. Đây cũng là màu sắc của bản mệnh.

Do đó, khi đeo dây chuyền bằng bạc hoặc vàng trắng, mặt dây chuyền có màu trắng, bạc, ghi thì sẽ như “hổ thêm cánh” giúp đem lại cát khí, xua đuổi hung khí. Nhờ vậy mà may mắn và cơ hội sẽ liên tục được gia tăng. 

  • Dây chuyền chế khắc: Vì Kim khắc Mộc. Nên những trang sức có mặt ngọc hay đá màu xanh lục, dù có đeo cũng không mang lại lợi ích gì cho mệnh Kim. 
  • Dây chuyền kiêng kỵ: Người mệnh Kim nên tránh tuyệt đối đeo dây chuyền có màu thuộc hành Hỏa như đỏ, cam, tím, hồng. Vì Hỏa khắc Kim. Nên những màu sắc hành Hỏa sẽ gây áp chế năng lượng, khiến người mệnh Kim luôn thấy tù túng và trắc trở trong mọi việc.
dây chuyền cho người mệnh kim
Mệnh Kim đeo dây chuyền gì? Người mệnh Kim nên đeo những loại dây chuyền có sắc tố vàng, nâu, trắng, bạc

3. Gợi ý chọn thiết kế dây chuyền hợp phong thủy cho mệnh Kim

Với phái đẹp, dây chuyền là một món đồ trang sức để biểu lộ vẻ đẹp sang chảnh và điệu đà. Với phái mạnh, dây chuyền giúp bộc lộ phong thái cá nhân và biểu lộ vẻ mạnh mẽ. Để biết mệnh Kim đeo dây chuyền gì hợp hãy thử xem qua một số gợi ý thiết kế dưới đây.

3.1. Chất liệu dây chuyền

Như đã phân tích ở trên, người mệnh Kim thích hợp với những loại dây chuyền được chế tác từ chất liệu vàng và bạc. Vàng là kim loại quý thuộc hành Kim và bạc cũng vậy. 

Nếu chọn dây chuyền vàng, người mệnh Kim có thể đeo 2 loại vàng là vàng ta và vàng tây. Vàng ta là các món đồ trang sức được làm từ vàng 18k, 24k. Còn vàng tây là vàng trắng, kim cương, bạch kim. Nói chung, người mệnh Kim rất thích hợp để đeo dây chuyền vàng, dù là vàng ta hay vàng tây. Bởi theo ngũ hành, kim loại là tương hợp với mệnh Kim.

chất liệu dây chuyền cho người mệnh kim
Dây chuyền vàng mang may mắn cho mệnh Kim

Ngoài ra, mệnh Kim cũng có thể chọn dây chuyền gắn thêm đá có màu vàng sậm hoặc xanh nước biển đậm, màu đen vì Kim sinh Thủy. Tránh đeo dây chuyền có gắn đá đỏ, hồng, tím bởi những màu sắc này thuộc hành Hỏa chế khắc Kim. Nên khi đeo sẽ lấy mấy đi may mắn và tài lộc của người mệnh Kim. 

3.2. Kích thước và kiểu dáng dây chuyền

Mệnh Kim thích hợp đeo những loại dây chuyền sợi mảnh. Tuy nhiên, kích thước và kiểu dáng của dây chuyền còn phải phù hợp với dáng cổ, dáng người để thể hiện vẻ đẹp tinh tế mà không quá phô trương. Do đó, người cổ thấp, ngực lớn, thì nên chọn dây chuyền thanh mảnh, ít họa tiết sẽ khiến cổ trông dài hơn. Người gầy thì nên chọn dây chuyền bản to, đeo sát cổ sẽ tạo cảm giác đầy đặn. 

chọn dây chuyền cho người mệnh kim
Dây chuyền đẹp hợp với dáng cổ

3.3. Mặt dây chuyền cho người mệnh Kim

Nhiều người nhất là phái mạnh thường thích đeo dây chuyền sợi không đơn giản. Tuy nhiên, người mệnh Kim vẫn có thể đeo theo mặt dây chuyền hợp phong thủy để kích thích nguồn năng lượng tích cực, hút sinh khí cho cuộc sống tốt đẹp. 

Mệnh Kim đeo dây chuyền gì có mặt dây chuyền chế tác từ đá, mặt bạc hoặc vàng đều mang lại sinh khí tốt. Nếu chọn mặt dây chuyền bằng đá, thì đá thạch anh là lựa chọn tuyệt vời cho người mang bản mệnh Kim. Tùy theo sở thích mà người mệnh Kim có thể chọn kiểu dáng phù hợp, chỉ cần chất liệu làm mặt dây chuyền bằng đá thạch anh là được. 

Các màu sắc mặt dây chuyền bằng đá thạch anh sẽ mang lại những ý nghĩa sâu sắc như sau:

  • Mặt đá thạch anh vàng: Cầu mong cho những điều tốt đẹp, thuận lợi và suôn sẻ, giúp người đeo xua tan buồn phiền, bế tắc trong cuộc sống. 
  • Mặt đá thạch anh xanh: Mang đến niềm tin và hy vọng, giúp người mệnh Kim trở nên điềm tĩnh và sống chậm lại. 
  • Mặt đá thạch anh trắng: Mang ý nghĩa của tình yêu trong sáng và cao thượng.
  • Mắt đá thạch anh đen: Xua tan nỗi lo âu trong cuộc sống, giúp người đeo thêm vững vàng, bình yên và hạnh phúc. 

Trên đây là những giải đáp xung quanh thắc mắc mệnh Kim đeo dây chuyền gì là hợp và đem lại luồng sinh khí tốt. Như vậy, có thể nói, người mệnh Kim nên đeo dây chuyền bằng vàng hoặc bạc. Kiểu dáng và kích thước tùy thuộc theo dáng người. Nếu thích đeo thêm mặt dây chuyền, có thể chọn các loại mặt bằng bạc, vàng hoặc đá thạch anh để hút thêm may mắn và tài lộc cho bản thân. 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều