Người mệnh Kim có nên đeo vàng không?

CẬP NHẬT 15/08/2024 | Bài viết bởi: Vua Nệm Team

Người mệnh Kim có nên đeo vàng không là câu hỏi khiến rất nhiều người tò mò. Vì vàng là một trong những trang sức đẹp – sang trọng và đắt tiền nhất hiện nay. Tuy nhiên, với những người quan tâm đến phong thủy thì vấn đề đeo trang sức nào hợp mệnh để mang lại may mắn còn quan trọng hơn. Chính vì thế, trang sức ngoài đẹp thì nó còn phải tích hợp yếu tố hợp mệnh với người dùng. Vậy người mệnh Kim có nên đeo vàng hay không? Cùng Vua Nệm đi tìm đáp án trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu về người mệnh Kim

Theo thuyết ngũ hành, người mệnh Kim là những người đại diện cho nhân tố kim loại và kim khí trong đất trời, có nội lực vững chắc. Những người thuộc các năm sinh dưới đây sẽ được tính là người mệnh Kim:

mệnh kim có nên đeo vàng
Trước khi tìm hiểu người mệnh Kim có nên đeo vàng không? Thì hãy cùng xem mệnh Kim là người như thế nào nhé.
  • Ất Mùi 1955, 2015
  • Giáp Tý 1984
  • Qúy Dậu 1993
  • Nhâm Dần 1962, 2022
  • Ất Sửu 1985
  • Canh Thìn 2000
  • Quý Mão 1963
  • Tân Tỵ 2001
  • Canh Tuất 1970
  • Giáp Ngọ 2014
  • Tân Hợi 1971.

1.1. Đặc điểm tính cách của người mệnh Kim

Những người mệnh Kim là những người thẳng tính, mạnh mẽ và không thích dựa dẫm vào người khác. Họ có khả năng lãnh đạo, có ý chí phấn đấu cho sự nghiệp của mình.

Tuy nhiên, nhược điểm của họ chính là sự cứng nhắc, không mềm dẻo nên khó được lòng mọi người.

1.2. Mối quan hệ của mệnh Kim với các mệnh còn lại

Theo khoa học phong thủy, vũ trụ sẽ vận hành dựa trên 5 yếu tố chính là: kim – mộc – thủy – hỏa – thổ, tương ứng với 5 mệnh. Và 5 mệnh này sẽ có mối quan hệ tương sinh tương khắc với nhau. Trong đó, mệnh Kim sẽ:

  • Thổ sinh Kim, chính vì vậy nhóm mệnh Thổ sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho mệnh Kim phát triển.
  • Kim hợp Kim, nên những người trong cùng mệnh Kim sẽ tương hợp, hòa thuận với nhau để cùng phát triển.
  • Kim khắc Hỏa, do vậy những người mệnh Hỏa và Kim khó có thể làm việc chung hoặc hợp tác phát triển.

1.3. Về màu sắc phù hợp với người mệnh Kim

Dựa vào thuyết ngũ hành, có thể thấy rõ những màu sắc phù hợp với mệnh Kim là những nhóm màu thuộc hành thổ: vàng đất, màu nâu, màu xám và hành kim: màu ghi, màu trắng và màu bạc.

Vì kim khắc hỏa nên đặc biệt kiêng kỵ các màu thuộc hành hỏa như: đỏ, hồng, tím, cam.

2. Người mệnh Kim có nên đeo vàng không?

Người mệnh Kim có nên đeo vàng không? Như vậy, dựa vào những phân tích phía trên có thể kết luận rằng người mệnh Kim hoàn toàn phù hợp với vàng. Và tất nhiên họ rất sẽ thích hợp để đeo các đồ trang sức làm từ vàng. 

mệnh kim có nên đeo vàng hay không
Người mệnh Kim có nên đeo vàng không? Vàng rất phù hợp với người mệnh Kim

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng không sử dụng các trang sức vàng có đính đá, ngọc, kim cương màu hồng, đỏ, cam,… Chỉ nên dùng các loại đá thạch anh trắng,… Vì mệnh Kim không hợp với các gam màu đại diện cho mệnh hỏa.

3. Những món đồ trang sức phù hợp với người mệnh Kim

Ở phía trên, chúng tôi đã giúp bạn tìm hiểu người mệnh Kim có nên đeo vàng không? Dưới đây là một vài gợi ý về đồ trang sức phù hợp với người mệnh Kim mà bạn có thể tham khảo:

3.1. Vòng thạch anh trắng

Thạch anh trắng chính là lựa chọn lý tưởng dành cho người mệnh Kim. Vì các sản phẩm được làm từ đá thạch anh này có màu trắng rất hợp mệnh Kim. Nó có tác dụng mang lại nguồn năng lượng tích cực, sự thoải mái và vượng khí cho người sử dụng dụng.

3.2. Trang sức vàng, bạc

Như đã nói vàng bạc là những món đồ trang sức hợp với mệnh Kim. Vì thế bạn có thể dễ dàng lựa chọn các thiết kế được làm từ vàng, bạc phù hợp với sở thích của mình. Tuy nhiên, vẫn cần tránh các sản phẩm được gắn đá có màu đỏ, hồng, cam.

3.3. Các mặt dây chuyền làm từ đá mắt hổ

Đá mắt hổ là loại đá có màu vàng đất vô cùng đẹp và sang trọng, hơn nữa còn rất phù hợp với mệnh Kim. Do đó, bạn có thể lựa chọn các vòng tay, mặt dây chuyền được làm từ chất liệu này.

3.4. Vòng trầm hương

Vòng trầm hương cũng là lựa chọn hay đối với người mệnh Kim. Vì màu nâu của gỗ trầm hương kết hợp cùng mùi hương đặc trưng của dòng gỗ này rất tốt cho người sử dụng. Nó giúp bạn cảm thấy thư thái và an nhiên hơn. Bên cạnh đó vòng trần hương cũng có thể hút tài lộc về cho thân chủ mệnh Kim.

người mệnh kim có nên đeo vàng
Người mệnh Kim có nên đeo vàng không? Ngoài vàng thì vòng trầm hương phù hợp với mệnh Kim

3.5. Kim cương

Nếu bạn có điều kiện thì kim cương cũng là món đồ trang sức rất phù hợp với người mệnh Kim mà bạn có thể sử dụng.

4. Gợi ý những mẫu nệm phù hợp với người mệnh Kim

Ngoài đồ trang sức nếu bạn đang tìm kiếm các mẫu nệm ngủ vừa chất lượng vừa phù hợp với người mệnh Kim thì nhất định bạn không nên bỏ qua những gợi ý dưới đây:

4.1. Nệm foam Tempur Sensation Prima

Nếu bạn muốn tìm một mẫu nệm cao cấp dành cho người mệnh Kim thì Tempur Sensation Prima chính là gợi ý số 1. 

Đây là sản phẩm thuộc thương hiệu thương hiệu nệm Tempur hàng đầu của Mỹ, và là dòng cao cấp được giới thượng lưu ưa chuộng.

Nệm ứng dụng công nghệ Dynamic Support nên có khả năng đàn hồi rất tốt, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người nằm.

Thêm nữa, nệm còn tích hợp công nghệ làm mát hiện đại Cooltouch, giúp bề mặt luôn mát mẻ khi chạm vào. Đồng thời, có khả năng hấp thụ lượng nhiệt thừa do cơ thể tỏa ra. Nên ngay cả những đợt nắng nóng cao điểm của mùa hè, khách hàng vẫn yên tâm sử dụng.

nệm foam tempur sensation prima
Nệm foam Tempur Sensation Prima

Phần áo nệm sử dụng lớp phủ Quick Refresh có thể trải ra hoặc thu vào dễ dàng. Nhờ vậy, việc vệ sinh, giặt sạch chúng cũng trở nên thuận tiện hơn nhiều. 

4.2. Nệm cao su Dunlopillo World Relax

Lấy cảm hứng từ chiếc giường Slatted Bed, nệm cao su Dunlopillo World Relax được thiết kế với 2 tính năng vượt trội là độ thoáng mát và khả năng linh hoạt.

Nệm được cấu tạo từ lớp Airtech giúp gia tăng khả năng thoáng khí tới hơn 30% so với nệm cao su thông thường. Chính vì vậy mà nệm tạo ra sự thoáng mát tuyệt đối cho người dùng ngay cả trong điều kiện thời tiết oi bức.

nệm cao su dunlopillo world relax
Nệm cao su Dunlopillo World Relax

Nệm sử dụng 100% cao su thiên nhiên, được nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu nên an toàn tuyệt đối với sức khỏe người tiêu dùng. Do đó, bạn có thể an tâm lựa chọn nệm World Relax.

4.3. Nệm foam Amando Comodo Luxury

Nệm foam Amando Comodo Luxury là một trong những mẫu nệm foam Việt cao cấp được yêu thích nhất hiện nay.

Sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo giữa các lớp foam cao cấp, giúp hạn chế tối đa các hiện tượng đau lưng, tê mỏi vai gáy khi ngủ dậy. Bởi, nệm có khả năng ôm sát các đường cong cơ thể, tạo cảm giác thoải mái và thư giãn cho người dùng mỗi khi nằm.

Ngoài ra, lớp foam dưới cùng của nệm còn được ứng dụng công nghệ CNC Cutting, tạo nên sự vững chắc giúp nệm không bị dịch chuyển trong quá trình sử dụng.

nệm foam amando comodo luxury
Nệm foam Amando Comodo Luxury

Phần vải bọc nệm được làm từ vải Cooling Ice mang lại cảm giác thoáng mát cho người dùng ngay cả khi thời tiết vào hè. Với thiết kế ôm sát thành nệm, chất liệu này tạo nên cảm giác sang trọng, tinh tế cho không gian phòng ngủ.

5. Kết luận

Như vậy, Vua Nệm vừa gửi tới bạn những thông tin liên quan tới câu hỏi người mệnh Kim có nên đeo vàng không. Đồng thời giới thiệu các sản phẩm trang sức phù hợp với người mệnh Kim. Hy vọng rằng, những thông tin này sẽ giúp độc giả của Vua Nệm có thêm nhiều kiến thức mới về phong thủy và đời sống. 

Đừng quên tiếp tục theo dõi Vua Nệm mỗi ngày để nhận thêm nhiều thông tin mới nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM