Chuyện quanh ta

Cách chọn nhẫn phong thủy Mệnh Kim để luôn may mắn, hút thêm tài lộc

CẬP NHẬT 09/11/2022 | BỞI Tiến Kiều

Nhẫn không chỉ là món đồ trang sức mà còn ảnh hưởng đến yếu tố tài vận, may mắn của người đeo. Theo đó, với mỗi cung mệnh, mỗi người sẽ có cho mình các mẫu nhẫn phong thủy tương ứng. Vậy nhẫn phong thủy mệnh Kim nên được thiết kế ra sao? Làm từ chất liệu gì? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Đặc điểm tính cách của người mệnh Kim

Người mệnh Kim là những người sinh vào các năm: Canh Thìn (2000), Tân Tỵ (2001), Nhâm Thân (1992), Quý Dậu (1993), Giáp Tý (1984), Ất Sửu (1985), Canh Tuất (1970), Tân Hợi (1971), Nhâm Dần (1962), Quý Mão (1963), Giáp Ngọ (1954, 2014), Ất Mùi (1955, 2015).

Người mệnh Kim có tính cách hướng ngoại và khả năng ngôn ngữ tốt nên họ rất giỏi trong việc giao tiếp. Họ dễ dàng gặp gỡ người mới và kết bạn nhanh chóng. Khả năng giao tiếp sẽ giúp họ có thêm nhiều mối quan hệ tốt trong công việc và cuộc sống.

Bên cạnh đó, mệnh Kim còn có tiềm năng trở thành lãnh đạo nhờ ý chí quyết đoạn, kiên định và biết cách sắp xếp, tổ chức công việc. Họ có thể thích nghi với mọi thứ xung quanh nhanh chóng và có mục tiêu rõ ràng, kiên định với định hướng của mình. 

người mệnh kim nổi tiếng là có khả năng lãnh đạo tốt
Người mệnh Kim có khả năng lãnh đạo tốt.

Tuy nhiên, do tính cách kiên định, người mệnh Kim chỉ thích ổn định và những thứ quen thuộc hàng ngày. Họ không thích sự thay đổi đột ngột và chúng có thể khiến họ cảm thấy sợ hãi, lo lắng.

Đặc biệt, họ rất chú trọng đến tính cảm, vật chất và có phần sống hướng nội. Đôi khi sự bướng bỉnh, cứng đầu, không thích lắng nghe lời khuyên từ người khác có thể khiến người mệnh Kim gặp rắc rối. Vì thế, người mệnh Kim cần rèn luyện sự bình tĩnh, học cách lắng nghe và tiếp thu mới có thể phát triển và thăng tiến.

2. Màu sắc nhẫn phong thuỷ mệnh Kim

Theo ngũ hành, Thổ Sinh Kim, Kim chắc chế Mộc, Hỏa khắc Kim. Vì thế, mệnh Kim sẽ có những màu sắc nhẫn phong thủy như sau:

  • Màu tương sinh: các màu tương sinh thuộc mệnh Thổ như vàng, nâu đất. Đây còn là màu đại diện cho sự ấm no, hạnh phúc, giàu sang. Đeo nhẫn màu vàng sẽ giúp người sử dụng tự tin và lạc quan hơn trong cuộc sống.
  • Màu tương hợp: chọn màu bản mệnh như xám, trắng, ghi… Các màu sắc này tượng trưng cho sự tinh khiết, giản dị và khởi nguồn của mọi sự việc. Do đó, nhẫn màu trắng sẽ giúp người mệnh Kim luôn có được những khởi đầu tốt đẹp, suôn sẻ. 
  • Màu tương khắc: Kim khắc chế Mộc nên bạn có thể chọn nhẫn phong thủy mệnh Kim có màu xanh lá cây.
  • Màu chế khắc: những màu sắc thuộc hành Hỏa như đỏ, hồng, tím… Nếu sử dụng nhẫn phong thủy màu này, người mệnh Kim sẽ bị khắc chế, dễ gặp điều không may, sức khỏe suy yếu.
người mệnh kim sẽ tương sinh với màu sắc bản mệnh
Các màu sắc tương hợp với mệnh Kim.

3. Cách chọn mua nhẫn phong thuỷ mệnh Kim

Để chọn lựa được mẫu nhẫn phong thủy mệnh Kim phù hợp, giúp đón thêm nhiều vận may, tài lộc, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

3.1 Màu sắc nhẫn

Chọn màu tương sinh, tương hợp để gia tăng tài vận, nhận thêm nhiều điều may. Tránh chọn các màu như màu đỏ, màu cam, màu hồng, màu tím của hành Hỏa vì có thể khiến bạn gặp khó khăn, trắc trở trong mọi việc. 

Theo đó, nam giới nên chọn nhẫn màu vàng đậm, nâu để thể hiện sự mạnh mẽ, hùng dũng. Còn nữ giới có thể chọn các màu sắc tương sinh tương hợp, miễn là đảm bảo sự sang trọng. Ngoài ra, bạn nên chọn nhẫn có thiết kế và màu sắc phù hợp với màu da, cá tính để tăng tính thẩm mỹ khi đeo. 

3.2 Kiểu dáng nhẫn

Bạn nên chọn những mẫu nhận phù hợp với sở thích cá nhân và thói quen sinh hoạt, công việc hàng ngày. Ví dụ, khi làm những công việc sử dụng tay chân, bạn nên chọn các mẫu nhẫn trơn đơn giản, nhẵn nhụi để tránh gây vướng víu. N

Nam giới mệnh Kim nên sử dụng nhẫn tròn trơn, hoặc có các biểu tượng khắc đá chìm. Thiết kế này sẽ giúp họ thuận tiện hơn trong sinh hoạt mà không gây cảm giác “quá lố”.

Trong khi đó, nữ giới thường ưa chuộng các mẫu nhẫn phong thủy có thiết kế đơn giản. Bạn có thể chọn mẫu nhẫn có thêm các đường nét điêu khắc tinh xảo hay gắn đá quý sang trọng để toát lên vẻ kiêu sa, đằm thắm. 

3.3 Chất liệu nhẫn

Người mệnh Kim rất thích hợp để đeo các trang sức làm từ Kim loại để bổ sung thêm cho bổn mệnh. Nam mệnh Kim nên chọn nhẫn phong thủy chế tác từ vàng tây hoặc bạch kim. Trong khi đó, nữ mệnh kim có thể chọn vàng tây, bạc hay các loại trang sức có thiết kế kèm đá phong thủy hợp mệnh. 

đeo nhẫn phong thủy mệnh kim
Các loại đá phong thủy hợp mệnh Kim.

Dưới đây là một số mẫu đá phong thủy hợp mệnh Kim mà bạn nên lưu ý khi chọn mua nhẫn: 

  • Thạch anh vàng
  • Thạch anh tóc vàng
  • Thạch anh ưu linh trắng
  • Thạch anh trắng
  • Đá mắt hổ nâu vàng
  • Đá hổ phách
  • Gỗ hóa thạch xám ghi
  • Đá xà cừ

3.4 Chất lượng nhẫn 

Đây là vấn đề quan trọng hàng đầu khi chọn mua nhẫn phong thủy. Bạn cần chọn lựa những cửa hàng trang sức phong thủy uy tín, có giấy tờ và cam kết đá phong thủy thật để mua hàng. Điều này sẽ giúp bạn tránh được tình trạng mua phải hàng kém chất lượng, hàng giả với giá thành không tương xứng, ảnh hưởng đến giá trị tâm linh cũng như sức khỏe. 

4. Các mẫu nhẫn phong thuỷ cho người mệnh Kim

Bạn có thể tham khảo một số mẫu nhẫn phong thủy mệnh Kim dưới đây:

nhẫn đá phong thủy mệnh kim
Nhẫn phong thủy cho người mệnh Kim
nhan vang phong thuy menh kim
Mẫu nhẫn phong thủy cho nam mệnh Kim
chọn nhẫn phong thủy mệnh kim
Nhẫn hồ tiên cho người mệnh Kim
nhẫn phong thủy mệnh kim đẹp
Nhẫn đẹp cho nữ mệnh Kim
nhẫn đá phong thủy cho mệnh kim
Nhẫn đá cho mệnh Kim
nhẫn phong thủy vàng mệnh kim
Nhẫn phong thủy bằng vàng cho người mệnh Kim

5. Cách đeo nhẫn phong thuỷ mệnh Kim hút tài lộc, may mắn

Bên cạnh việc chọn mua đúng nhẫn phong thủy hợp mệnh, bạn nên lưu ý thêm về cách đeo nhẫn sao cho chuẩn nhất.

5.1 Cách đeo nhẫn phong thuỷ nam mệnh Kim

Nam mệnh Kim nên đeo nhẫn phong thủy ở ngón áp út. Đây là ngón chứa nhiều linh khí tốt, giúp thu hút thêm nhiều đều may mắn. Bên cạnh đó, người làm kinh doanh, lãnh đạo đeo nhẫn ở ngón này cũng giúp cho công việc trở nên thuận lợi, nhanh chóng gặt hái được thành công.

Tuy nhiên, người nam chưa có gia đình khi đeo nhẫn ngón áp út sẽ dễ khiến người khác hiểu lầm. Vì vậy, bạn nên chọn kiểu nhẫn phong thủy có thiết kế khác biệt với nhẫn cưới để cải thiện đường tình duyên mà vẫn thu hút được tài lộc, may mắn. Theo đó, các mẫu nhẫu có thiết kế to về chiều ngang, đính thêm đá quý sẽ được nhiều người nam mệnh Kim ưa chuộng.

>> Xem thêm: Đeo nhẫn phong thuỷ nam mệnh Kim như thế nào để hút tài lộc, may mắn

5.2 Cách đeo nhẫn phong thuỷ nữ mệnh Kim

Tương tự với nam mệnh Kim, người nữ đã lập gia đình nên đeo nhẫn ở ngón áp út để tượng trưng cho sự chung thủy, gắn bó tình cảm giữa vợ chồng. Với người nữ chưa có lập gia đình, bạn nên đeo nhẫn phong thủy ở ngón giữa để tránh bị hiểu lầm, dẫn đến lận đận đường tình duyên. 

Bên cạnh đó, đeo nhẫn ngón giữa còn giúp người nữ mệnh Kim nhận thêm nhiều tài lộc, vạn sự hanh thông. Nhờ đó, họ cũng thuận lợi hơn trong con đường sự nghiệp, dễ dàng gặt hái được nhiều thành công. 

Trên đây bài viết giới thiệu các mẫu nhẫn phong thủy mệnh Kim giúp thu hút tài lộc, may mắn. Bên cạnh đó, Vua Nệm còn mang đến cho bạn những kiến thức quan trọng về việc chọn nhẫn phong thủy cũng như cách đeo nhẫn phù hợp nhất. Chúc bạn nhanh chóng tìm được những mẫu nhẫn phong thủy hợp mệnh của mình nhé. 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều