Nhà hay

Những vật phẩm phong thủy mệnh Mộc giúp thu hút tài lộc, vận may

CẬP NHẬT 18/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Đặt vật phẩm phong thủy trong nhà hay nơi làm việc là nhu cầu của nhiều người nhưng đặt vật phẩm gì cho phù hợp và mang lại nhiều may mắn, thu hút tiền tài thì không phải ai cũng biết. Đây cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm, nhất là khi khoa học phong thủy ngày càng được ứng dụng nhiều vào cuộc sống. 

Theo phong thủy, mệnh Mộc là 1 trong 5 ngũ hành, là yếu tố tạo nên thế giới quan của con người. Vật phẩm phong thủy mệnh Mộc nào phù hợp để đem lại may mắn và tiền tài? Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ dẫn các bạn đi tìm câu trả lời chính xác nhất, hãy cùng theo dõi ngay sau đây.

Mệnh Mộc
Mệnh Mộc – đại diện cho cây cối, sự sinh sôi nảy nở và phát triển

1. Những đặc điểm tính cách riêng biệt của người mệnh Mộc

Theo thuyết ngũ hành, mỗi người có một bản mệnh khác nhau sẽ có những đặc điểm tính cách khác nhau, tạo nên nét riêng biệt và là đặc điểm “nhận dạng” của bản mệnh đó. Chúng ta cùng xem người mệnh Mộc sinh vào những năm nào và có tính cách ra sao?

1.1. Người mệnh Mộc sinh vào những năm nào?

Theo cách tính “lục thập hoa giáp” với chu kỳ vận hành của mỗi con giáp là 60 năm thì chúng ta có những con giáp sau được xác định là thuộc mạng Mộc.

  • Nhâm Ngọ: sinh vào những năm 1942, 2002
  • Kỷ Hợi: sinh vào những năm 1959, 2019
  • Mậu Thìn: sinh vào những năm 1988, 1928
  • Quý Mùi: sinh vào những năm 1943, 2003
  • Nhâm Tý: sinh năm 1972
  • Kỷ Tỵ: sinh vào những năm 1989, 1929
  • Canh Dần: sinh vào những năm 1950, 2010
  • Quý Sửu: sinh vào năm 1973
  • Tân Mão: sinh vào những năm 1951, 2011
  • Canh Thân: sinh vào năm 1980
  • Mậu Tuất: sinh vào những năm 1958, 2018
  • Tân Dậu: sinh vào năm 1981

Những người thuộc các năm sinh trên đều thuộc mệnh Mộc. Trong quan hệ ngũ hành, mệnh Mộc tương sinh, tương hợp với mệnh Thủy; vì Thủy sinh ra mộc, là nguồn sống của Mộc. Mộc được Thủy nuôi dưỡng nên những người mệnh Mộc khi kết hợp làm ăn hay chung sống với người mệnh Thủy sẽ được hỗ trợ rất tốt và có cuộc sống hạnh phúc.

Cùng với đó, Mộc tương khắc với mệnh Thổ và Kim. Trong cuộc sống hay công việc nên tránh gây hiềm khích và thành kiến với những người thuộc hai mạng này.

Mệnh Mộc tương hợp với mệnh Thủy
Mệnh Mộc tương hợp với mệnh Thủy

Mệnh Mộc tượng trưng cho cây cối, vì vậy, màu bản mệnh của những người mệnh Mộc là màu xanh lá cây, màu đen. Mộc hợp với mệnh Thủy nên màu xanh dương, xanh biển cũng là màu tương hợp của mệnh Mộc. Trong khi đó lại khắc với mệnh Kim và Thổ nên sẽ tương khắc với các màu sáng như màu trắng, vàng, ghi, bạc, ánh kim hay nâu đất. 

Khi lựa chọn vật phẩm phong thủy mệnh Mộc nên chú ý tới màu sắc của vật phẩm. Bởi nếu chọn đúng màu sắc tương sinh tương hợp sẽ mang tới may mắn, tiền tài. Ngược lại, khi chọn sai màu không chỉ không mang lại điều tốt đẹp mà còn có thể đem tới những khó khăn cho cuộc sống và công việc.

1.2. Tính cách của người mệnh Mộc có gì đáng chú ý?

Mỗi một người thuộc về một bản mệnh nào đó sẽ có những nét đặc trưng trong tính cách không thể tránh khỏi và không nhầm lẫn với các bản mệnh khác. Riêng với những người mệnh Mộc, họ có rất nhiều điều thú vị cũng như những mặt hạn chế trong tính cách cần phải khắc phục.

1.2.1. Những ưu điểm trong tính cách của người mệnh Mộc

Mệnh mộc đại diện cho sự sống,
Mệnh mộc đại diện cho sự sống, sự sinh sôi nảy nở

Mệnh mộc đại diện cho sự sống, sự sinh sôi nảy nở, là nguồn sống của con người và các loài vật. Nó được nuôi dưỡng từ nguồn nước để duy trì sự sống cho cả hành tinh. Mệnh Mộc còn là đại diện cho mùa Xuân của đất trời, là mùa ươm mầm của sự sống, mùa đơm hoa kết trái  và cũng là mùa thể hiện khát khao vươn lên mãnh liệt. Do đó, ưu điểm lớn nhất ở những người mệnh Mộc chính là sự mạnh mẽ, khí phách và có tố chất làm quan lớn.

Người mệnh Mộc được chia làm 2 mẫu người. Một là người có khí âm sẽ mềm mỏng, dễ uốn nắn. Hai là người mang khí dương sẽ cứng rắn như sỏi đá, đôi khi rất bướng bỉnh. Tuy vậy, nhìn chung họ lạ người có khí chất mạnh bạo, hào phóng và quyết đoán.

Những người thuộc mệnh Mộc còn rất nhanh nhẹn, hoạt bát, hòa đồng nên rất được mọi người yêu quý. Họ có sự linh động và tư duy logic, đầu óc nhạy cảm. Có lẽ vì vậy mà những người mệnh này thường rất dễ thay đổi, có tính không ổn định, khi nhẹ nhàng khi mạnh mẽ, cứng rắn.

Sự mạnh bạo của người mệnh Mộc sẽ tạo nên tính cách tự tin và sẵn sàng thể hiện bản thân khi muốn. Cùng với đó, họ cũng là người rất ấm áp, trọng tình cảm và có lòng trắc ẩn, luôn bao dung với mọi người.

người mệnh mộc mạnh mẽ
Người mệnh Mộc có tính cách mạnh mẽ, thông minh, hiểu biết nên dễ gặt hái thành công

Một nét đặc trưng khác của người mệnh Mộc là sự hiểu biết, thông minh, nhanh trí và có tài xã giao tốt. Bởi vậy, trong công việc họ dễ gặt hái được thành công mà không cần phải quá nỗ lực như những người khác. 

Bằng sự gan dạ, kiên cường và cá tính mạnh, những người mệnh Mộc sẽ theo đuổi ước muốn của mình và không chịu đầu hàng trước mọi thử thách. Do đó, họ phù hợp để làm những công việc lớn và có được nhiều thành quả đáng ngưỡng mộ.

1.2.2. Những nhược điểm của người mệnh Mộc cần chú ý khắc phục

Ngoài những ưu điểm kể trên thì trong tính cách của người mệnh Mộc còn có những nhược điểm cần phải chú ý. Nếu như sự tự tin, mạnh mẽ là tốt đẹp thì đôi khiến họ trở nên quá cố chấp, tự tin vào bản thân quá lớn nên không chịu khuất phục vào bản thân dù đã sai. Với bản tính này, dù là trong công việc hay cuộc sống đều dễ đắc tội với người khác, gây mất lòng.

Người mệnh Mộc nóng tính
Người mệnh Mộc can trường, không sợ trời đất nên đôi khi rất hiếu thắng, nóng tính và cục cằn

Bên cạnh đó, người mệnh Mộc can trường, không sợ trời đất nên đôi khi rất hiếu thắng, nóng tính và cục cằn. Trong công việc không có nhiều sự kiên trì, nóng nảy và vội vàng nên làm gì cũng thường dễ bỏ dở giữa chừng.

Những người mạng nữ mệnh Mộc có tình đơn thuần, dễ bị lừa gạt và thường hay gây chuyện do hiểu vấn đề chậm hoặc đầu óc đơn giản nên hiểu sai vấn đề. Mặt khác, họ còn rất bốc đồng, không chịu nhận sai. Nên tu dưỡng và thay đổi những nét tính cách này để nhận được sự yêu quý của mọi người hơn và hoàn thiện mình hơn

Xem thêm: Bật mí cách chọn tranh treo phòng ngủ mệnh Mộc tốt nhất

2. Những vật phẩm phong thủy mệnh Mộc giúp thu hút tài lộc, vận may

những vật phẩm màu xanh hoặc màu đen
Người mệnh Mộc chỉ nên sử dụng những vật phẩm màu xanh hoặc màu đen

Có rất nhiều vật phẩm phong thủy được sử dụng trong các gia đình và nơi làm việc để giúp gia tăng sự may mắn và kích hoạt tài lộc. Tuy nhiên, vật phẩm phẩm thủy mệnh Mộc là những loại nào thì có thể bạn chưa biết. 

Một lưu ý khi lựa chọn vật phẩm đó là cần có sự phù hợp về màu sắc. Người mệnh Mộc chỉ nên sử dụng những vật phẩm màu xanh hoặc màu đen để có thêm nhiều may mắn, tài lộc. Tham khảo những mẫu vật phẩm cho người mệnh Mộc dưới đây.

2.1. Đá phong thủy cho người mệnh Mộc

Những người thuộc mệnh Mộc nên lựa chọn các sản phẩm từ đá phong thủy như vòng tay bằng đá, quả cầu đá hay trụ đá phong thủy làm từ đá thạch anh có màu xanh hoặc màu đen. Trong đó được sử dụng nhiều nhất vẫn là trụ đá. 

Vật phẩm phong thủy này giúp cho những người này có tinh thần minh mẫn, trí lực dồi dào, thúc đẩy sự sáng tạo. Từ đó, gia chủ có sự nghiệp thăng tiến và phát triển hơn trên con đường công danh. 

Trụ đá thạch anh màu đen
Trụ đá thạch anh màu đen – vật phẩm phong thủy phù hợp cho người mệnh Mộc

Người mệnh Mộc thường không kiên định, dễ thay đổi nên khi sử dụng trụ đá phong thủy sẽ giúp hạn chế bớt tính cách này. Theo đó, họ có sự kiên trì và nhẫn nại hơn trong công việc, có như vậy sự nghiệp mới có thể thành công.

Những thanh đá trụ được chế tạo thanh mảnh, gọn gàng, kết hợp với sắc xanh đẹp mắt cũng có tác dụng làm một vật trang trí độc đáo cho phòng khách gia đình và phòng làm việc.

Ngoài ra, những người ưa thích vật trang trí hay trang sức phong thủy cũng nên lựa chọn các vật phẩm có thể mang theo bên người như vòng tay, mã não. Nó vừa có tác dụng làm đẹp vừa giúp người mệnh Mộc thu hút được nhiều vận may và thành công trong cuộc sống.

2.2. Linh vật – vật phẩm phong thủy mệnh Mộc không thể thiếu

Bên cạnh đá phong thủy, người mệnh Mộc có thể sử dụng các linh vật phong thủy. Trong đó, một số loại linh vật rất phù hợp với mệnh Mộc như:

2.2.1. Tỳ Hưu

Tỳ Hưu
Tỳ Hưu giúp giữ tiền và chiêu tài lộc cho người mệnh Mộc

Đây là vật phẩm phong thủy số một giúp giữ tiền và chiêu tài lộc cho người mệnh Mộc. Tỳ Hưu với đặc điểm cơ thể đặc biệt, có hình dáng gần giống với kỳ lân, gấu lớn và bò nên rất mạnh mẽ. Tỳ Hưu nếu là Tịch Tà có dáng vẻ dữ tợn sẽ giúp xua đuổi tà ma, hóa sát. Nếu sử dụng Tỳ Hưu Thiên Tộc sẽ giúp chiêu tài lộc và phú quý. 

Do đó, các gia chủ mệnh Mộc nên chọn cả hai loại Tỳ Hưu này để đặt trong nhà hoặc nơi làm việc để gia đình bình an, làm ăn phát đạt. Nên chọn Tỳ Hưu được làm bằng đá xanh hoặc ngọc xanh để phù hợp với mệnh Mộc.

2.2.2. Kỳ Lân

Cũng giống như Tỳ Hưu, Kỳ Lân sẽ giúp cho gia chủ mệnh Mộc tránh tà, ngăn cản sát khí, hóa giải điềm dữ, đón về điềm lành, gia tăng phúc lộc. Kỳ Lân đá xanh được điêu khắc và chạm trổ tinh xảo, sắc nét, tính thẩm mỹ cao; vì vậy, nó không chỉ là một linh vật phong thủy cho người mệnh Mộc mà còn giúp bài trí cho căn nhà, văn phòng thêm phần ấn tượng. 

Bên cạnh việc sử dụng linh vật cho gia đình, các bạn cũng có thể làm quà mừng nhà mới cho người thân, bạn bè có cùng mệnh Mộc trong dịp tân gia lên nhà mới. Đây sẽ là một món quà đầy ý nghĩa và thiết thực, mang lại điều tốt đẹp cho gia chủ.

kỳ Lân ngọc màu xanh
Kỳ Lân ngọc màu xanh – vật phẩm phong thủy mệnh Mộc thu hút tài lộc, xua đuổi tà ma

2.2.3. Thiềm Thừ

Một linh vật quen thuộc với mọi người khi lựa chọn vật phẩm phong thủy mệnh Mộc chính là Thiềm Thừ. Loại linh vật này được sử dụng rất nhiều trong các gia đình để bảo vệ sự an ổn, bình yên. Bên cạnh đó, Thiềm Thừ cũng giúp giữ của cải, thu hút tiền bạc và may mắn tới cho gia chủ. 

Gia chủ mệnh Mộc khi đặt Thiềm Thừ nên chọn loại có màu xanh và đặt trong phòng khách, bàn làm việc để chiêu dụ vượng khí. Mặt Thiềm Thừ quay vào bên trong theo hướng như nhảy vào trong nhà để tiền tài đi vào nhà nhiều hơn.

Nên nhớ, nên đặt linh vật này ở góc chéo đối diện cửa chính, không đặt ở góc đối diện trực tiếp vì sẽ gây thất thoát tiền tài, hao hụt ngân sách. Cũng không nên đặt Thiềm Thừ trong phòng ngủ hay tủ quần áo. Tuy nhiên, có thể đặt trên hoặc bên trong két sắt gia đình để gia tăng tiền bạc.

2.3. Cây xanh – vật phẩm phong thủy mệnh Mộc không thể bỏ qua

Mệnh Mộc tượng trưng cho cây cối, cây xanh đâm chồi nảy lộc. Chính vì vậy mà những người mệnh Mộc không thể bỏ qua những cây phong thủy phù hợp. Khi đặt cây xanh trong nhà sẽ có tác dụng trang trí và làm cảnh rất hiệu quả, tạo nên sự thân thuộc, gần gũi với tự nhiên. 

Cây xanh
Cây xanh cũng giúp cho không gian ngôi nhà và căn phòng thêm sạch đẹp, mát mẻ

Đồng thời, cây xanh cũng giúp cho không gian ngôi nhà và căn phòng thêm sạch đẹp, mát mẻ, trong lành. Quan trọng hơn cả, cây phong thủy cũng giúp cho gia chủ mệnh Mộc thêm nhiều may mắn, cuộc sống thoải mái và sung túc hơn trong tài chính.

Một số loại cây phong thủy phù hợp cho người mệnh Mộc như:

Cây Kim Tiền: Loại cây này có lá hình trái tim, màu xanh mướt. Mặc dù có thân hình nhỏ nhắn nhưng lại có sức sống mạnh mẽ. Theo quan niệm, cây Kim Tiền sẽ giúp gia chủ thu hút tiền tài, sự thịnh vượng.

Cây Vạn Niên Thanh: Nếu không đặt cây Kim Tiền thì mệnh Mộc có thể dùng cây Vạn Niên Thanh ở bàn làm việc, bàn trà, phòng khách.Vừa có công dụng lọc sạch không khí, hạn chế khí độc thoát ra từ những đồ dùng trong nhà, vừa giúp cải thiện tình cảm gia đình rất tốt, mang lại sự hòa hợp giữa các thành viên.

Cây Ngũ Gia Bì: Loại cây này toát ra mùi hương nhẹ nhàng tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu khi sử dụng trong văn phòng, phòng khách của gia đình. Với ý nghĩa gắn kết tình thân, Ngũ Gia Bì sẽ giúp các gia đình thêm hòa thuận, yêu thương nhau và gắn bó với nhau hơn. 

Cuộc sống gia đình hạnh phúc sẽ là nền tảng giúp người mệnh Mộc có được nhiều may mắn, thuận lợi trên con đường sự nghiệp. Đây cũng sẽ là món quà ý nghĩa để dành tặng bạn bè, người thân để thể hiện tình cảm của người tặng.

Cây Ngũ Gia Bì
Cây Ngũ Gia Bì – cây phong thủy cho người mệnh Mộc giúp gia đình thêm gắn bó

Ngoài các loại cây phong thủy trên thì người mệnh Mộc có thể tham khảo thêm các loại cây khác cũng rất thích hợp như cây Kim Ngân, Tùng Thơm, Sen Đá Nâu, Trầu Bà Đế Vương Xanh, cây Trúc Nhật.

Vật phẩm phong thủy từ lâu đã trở thành thứ không thể thiếu trong các gia đình để thu hút tài vận và chiêu lộc, phú quý. Lựa chọn vật phẩm phong thủy mệnh Mộc nên chú ý tới màu sắc để đảm bảo sự hài hòa, hòa hợp. Hy vọng với những gợi ý ở trên, các bạn sẽ chọn lựa được một vật phẩm phù hợp với bản mệnh của mình.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team