Tổng hợp kiến thức về tam hợp tuổi Thân nên biết

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Nắm vững những kiến thức về tam hợp tuổi thân sẽ giúp bạn biết được tuổi thân hợp với những tuổi nào, từ đó có những định hướng phù hợp trong công việc, tình duyên, hợp tác làm ăn… Vậy bạn biết gì về tam hợp tuổi Thân? Tham khảo bài viết của Vua Nệm để có câu trả lời nhé.

1. Tam hợp tuổi Thân là gì?

Trong phong thủy, tam hợp là nhóm gồm có 3 con giáp có sự hòa hợp với nhau về tính cách, hỗ trợ cho nhau cùng phát triển, cùng âm hoặc cùng dương. Hiểu một cách đơn giản thì đó chính là mối quan hệ tương sinh giữa các con giáp với nhau.

Các con giáp trong tam hợp sẽ cách nhau 4 tuổi, đây cũng là lý do vì sao bạn thường nghe ông cha ta nói rằng trai gái cách nhau 4 tuổi thường rất thích hợp để nên duyên vợ chồng.

tuổi thân tam hợp với tuổi nào
Tuổi Thân thuộc nhóm tam hợp Thân – Tý – Thìn

Tuổi Thân thuộc nhóm tam hợp Thân – Tý – Thìn. Đây là nhóm tam hợp kiên trì, điều này thể hiện trong tính cách của họ như sau:

  • Sống kiên trì và phấn đấu hết mình, không quản ngại khó khăn để đạt được mục tiêu. Họ thường hành động thực tế thay vì chỉ nói những lời sáo rỗng.
  • Những người thuộc nhóm tam hợp kiên trì thường hay giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn, trắc trở.
  • Tuổi Thân – Tý – Thìn thuộc nhóm kiên trì nên họ có quyết tâm và nỗ lực để đạt được mục tiêu đã đề ra. Biện pháp mà họ thường áp dụng là tích lũy kinh nghiệm, hoàn thành mục tiêu nhỏ để hướng đến những mục tiêu lớn hơn.
  • Nhóm tam hợp tuổi Thân có ý chí kiên cường, có khả năng giao tiếp nên các mối quan hệ của họ được mở rộng, họ cũng là người đạt được thành công trong cả công việc lẫn cuộc sống.
  • Hạn chế trong tính cách của các tuổi tam hợp tuổi Thân là hộ không biết cách nịnh nọt, làm vừa lòng người khác, lòng tự tôn cao, do đó đôi khi khiến nhiều người ganh ghét.

2. Tuổi Thân tam hợp với các tuổi nào?

Vậy tam hợp tuổi Thân là gì? Tuổi Thân nằm trong nhóm tam hợp Thân – Tý – Thìn, thuộc nhóm tam hợp Thủy, gồm những người sinh năm Thân, năm Tý và năm Thìn (cùng âm). Cụ thể năm sinh của các tuổi trong tam hợp tuổi Thân như sau:

  • Năm Thân: 1944, 1956, 1968, 1980, 1992, 2004, 2016…
  • Năm Tý: 1936, 1948,1960, 1972, 1984, 1996, 2008, 2020…
  • Năm Thìn: 1940, 1952, 1964, 1976, 1988, 2000, 2012…

3. Tam hợp tuổi Thân khi kết hợp trong làm ăn như thế nào? 

Tuổi Thân tam hợp với tuổi Tý và Thìn, khi kết hợp với mỗi tuổi trong kinh doanh sẽ cho những kết quả khác nhau, cụ thể như sau.

3.1. Tuổi Thân và tuổi Tý

Đặc trưng trong tính cách của người tuổi Thân là nhanh nhẹn, khéo léo, thông minh. Họ là người có lòng vị tha, biết giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn, hoạn nạn.

tam hợp với tuổi thân
Tuổi Thân và tý phù hợp để hợp tác làm ăn

Người tuổi Tý cũng có sự tương đồng về tính cách với người tuổi Thân, do đó họ rất phù hợp để kết hợp làm ăn, có thể hỗ trợ nhau trong công việc. Mặc dù cả hai con giáp này đều có cái tôi quá lớn nhưng điều này không gây ra vấn đề lớn, những mâu thuẫn, cãi vã có họ có thể hóa giải một cách hài hòa và dễ chịu.

3.2. Tuổi Thân và tuổi Thìn

Tuổi Thìn là tuổi con rồng, mang ý nghĩa cao quý, thể hiện cho sự thành công và quyền lực. Người tuổi Thìn là người thông minh, có nhiều tham vọng trở thành người có quyền lợi, danh tiếng và được nhiều người công nhận. Trong khi đó, người tuổi Thân lại rất thông minh, nhanh nhẹ, do đó có thể kết hợp với người tuổi Thìn để làm ăn, kinh doanh.

Tuổi Thân và tuổi Thìn có thể kết hợp để làm ăn nhưng lại có điểm chung là yêu thích quyền lực, muốn thành công, thích đứng đầu, đây là yếu tố nguy cơ cho mối quan hệ của họ. Về lâu dài, những tính cách này có thể dẫn đến việc hai tuổi Thân và Thìn tranh giành nhau vị trí lãnh đạo.

4. Tam hợp tuổi Thân trong kết hôn và sinh con sẽ như thế nào?

Để hiểu rõ hơn về tam hợp tuổi Thân, bạn nên nắm được sự kết hợp giữa tuổi Thân và các tuổi khác trong hôn nhân và sinh con sẽ như thế nào. Dưới đây là một số thông tin cụ thể dành cho bạn.

tam hợp tuổi thân trong hôn nhân
Sự kết hợp giữa tuổi Thân và các tuổi khác trong hôn nhân và sinh con

4.1. Tuổi Thân và tuổi Tý

Tuổi Tý thuộc hành Thủy trong ngũ hành còn tuổi Thân thuộc hành Kim. Theo quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc thì Kim sinh Thủy, tức là tuổi Thân khi kết hôn với tuổi Tý sẽ hỗ trợ, nuôi dưỡng, củng cố sức mạnh cho người tuổi Tý. Bên cạnh đó, hai tuổi này cũng có thể đảm đương công việc cho nhau, nhờ vậy mà cuộc sống của họ luôn hài hòa, tốt đẹp.

4.2. Tuổi Thân và tuổi Thìn

Tuổi Thìn thuộc hành Thổ, tuổi Thân thuộc hành Kim. Theo quy luật ngũ hành tương sinh thì Thổ sinh Kim, có nghĩa là tuổi Thìn sẽ là nguồn nuôi dưỡng, củng cố sức mạnh, hỗ trợ cho tuổi Thân. Ngược lại, nếu Thân quá mạnh thì có thể khiến cho Thìn bị tiêu hao. Để khắc phục tình trạng này, thì tuổi Thân cần tìm kiếm sự hỗ trợ từ hành Thổ hoặc hành Hỏa.

5. Tam hợp hóa tam tai của tuổi Thân và cách hoá giải

5.1. Tam hợp hóa tam tai là gì?

Tam hợp là nhóm 3 con giáp có sự hòa hợp với nhau. Tam tai là những tai họa, những điều xui xẻo lặp đi lặp lại trong vòng tuần hoàn của đời người. Vào những năm tam tai, mỗi người sẽ gặp khó khăn về nhiều thứ như công việc, cuộc sống.

tuổi thân tam hợp
Trong những năm tam tai bạn sẽ gặp nhiều khó khăn, trở ngại trong công việc, cuộc sống

Vậy tam hợp hóa tam tai tuổi Thân là gì? Các tuổi thuộc nhóm tam hợp Thân – Tý – Thìn sẽ cùng trải qua ba năm tam tai với nhau, đây chính là tam hợp hóa tam tai tuổi Thân. Sau khi hết ba năm tam tai, ba tuổi này sẽ cùng hưởng vận tốt, gặt hái được nhiều thành công, điều đặc biệt là sự tốt đẹp này thường vượt trội, mạnh mẽ hơn gấp mấy lần so với thông thường.

5.2. Cách hóa giải tam hợp hóa tam tai

Tam tai là điều mà đời người ai cũng phải trải qua, tuy nhiên, mức độ gặp hạn tam tai cũng sẽ khác nhau ở mỗi người. Mặt khác, bạn cũng có thể hóa giải tình trạng tam hợp hóa tam tai để hạn chế những điều xui xẻo theo các cách dưới đây:

5.2.1. Cúng tam tai

Lễ vật gồm một số đồ cần thiết dưới đây:

  • 3 chén nước
  • 3 chén rượu
  • 1 nắm muối, gạo
  • 3 miếng trầu, cau
  • 3 điếu thuốc
  • 3 đoạn dây lưng quần
  • 1 bộ tam sên (gồm có 1 quả trứng luộc, 1 con tôm luộc, 1 miếng thịt ba chỉ luộc)
  • Một ít tóc rối của người gặp hạn tam tai
  • Giấy đỏ gói 3 đồng bạc cắc
  • 1 đôi nến, giấy vàng bạc, trái cây, hoa
  • 1 bộ đồ thế
  • 3 cây hương

Một số điều cần nhớ khi cúng giải tam tai

hóa giải tình trạng tam hợp hóa tam tai
Bạn cũng có thể hóa giải tình trạng tam hợp hóa tam tai để hạn chế những điều xui
  • Sau khi đồ cúng đã chuẩn bị xong, gia chủ chọn một ngã ba đường mà bản thân ít đi qua để bày đồ lễ cúng. Đồ cúng bày xong thì gia chủ bắt đầu khấn theo bài khấn tam tai.
  • Sau khi khấn xong, người gặp hạn tam tai cúi đầu vái 3 lần và lạy 12 lạy. Sau đó, người bị hạn tam tai sẽ giữ im lặng, không được nói chuyện với bất kỳ ai cho đến khi hương tàn hết.
  • Tiếp theo, mang tóc rối và bạc cắc vứt đi hoặc đốt với tiền giấy
  • Sau khi cúng xong, dùng muối gạo rải ra đường, có thể mang bàn và các đồ dùng về nhà.
  • Khi ra về, không được quay đầu lại nhìn về phía sau. Trước khi vào nhà cũng cần thay quần áo sạch sẽ mới được vào nhà.

Văn khấn cúng tam tai

“Hôm nay là ngày …. tháng …., năm 2022

Tín chủ con là:……

Tuổi:……

Hiện cư ngụ tại: Số nhà…. đường…. phường/xã ….tỉnh/thành phố….

Nay con thành tâm thiết bày phẩm vật, cầu xin “Mông Long Đại Tướng Thiên Bại Tam Tai Thủy Ách Thần Quan” phù hộ độ trì cho con và toàn thể gia đình được bình an mạnh khỏe, tai qua nạn khỏi, phiền não đoạn diệt, nghiệp chướng tiêu trừ, thường hoạch kiết tường, vĩnh ly khổ ách.

Thứ nguyện: Âm siêu dương thới, hải yến hà thanh, pháp giới chúng sanh, tề thành Phật Đạo.

Phục duy cẩn cáo!”

5.2.2. Dùng vật phẩm phong thủy

vật phẩm phong thủy
Những vật phẩm phong thủy sẽ giúp hạn chế, xua đi những điều xui xẻo, vận đen

Một trong những cách để hóa giải tam tai khác mà bạn có thể áp dụng là đeo vật phẩm phong thủy bên người hoặc bày biện trong nhà ở. Những vật phẩm này sẽ giúp hạn chế, xua đi những điều xui xẻo, vận đen của người bị hạn tam tai. Một số vật phẩm phong thủy mà bạn có thể dùng bao gồm: vòng tam hợp quý nhân, rùa đầu rồng, kỳ lân đồng, thập nhị thần bát bảo, tỳ hưu, hình phật, đồng xu phong thủy…

Trên đây là một số thông tin về tam hợp tuổi Thân, hy vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn về vấn đề này và có hướng để lựa chọn bạn đời, người hợp tác làm ăn, đối tác kinh doanh sao cho phù hợp.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM