Nhà hay

Tổng hợp những mẫu sơn nhà màu trắng sứ đẹp – ấn tượng

CẬP NHẬT 09/11/2022 | BỞI Tôn Vân

Những năm gần đây, phong cách sơn nhà màu trắng sứ rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Vì vừa đẹp, hiện đại lại vừa giúp tạo hiệu ứng rộng rãi và thông thoáng hơn cho không gian sống.

Nhận thấy có khá nhiều người quan tâm đến chủ đề này nên trong bài viết này Vua Nệm sẽ tổng hợp lại những mẫu sơn nhà màu trắng sứ đẹp – ấn tượng, để mọi người có thể cùng tham khảo cho ngôi nhà của mình!

mẫu nhà sơn màu trắng sứ
Sơn nhà màu trắng sứ là xu hướng trong những năm gần đây

1. Tìm hiểu chi tiết về màu trắng sứ

Có thể nhiều người cho rằng màu trắng sứ là màu có gốc màu trắng. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không phải. Thực chất màu trắng sứ là màu thuộc gốc màu xanh lá cây ở cấp độ thấp. Chính vì thế mà màu trắng sứ thường mang đến cảm giác dễ chịu và thu hút hơn nhiều so với màu trắng tinh thông thường. Không có cảm giác lạnh của màu trắng tinh. Màu trắng sứ được yêu thích một phần cũng bởi lý do này.

2. Tại sao phong cách sơn nhà màu trắng sứ được ưa chuộng?

Ngày nay, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những ngôi nhà từ bình dân tới cao cấp sử dụng tone màu trắng sứ cho cả nội thất lẫn ngoại thất. Chẳng hạn như: chung cư, biệt thự, villa, resort, nhà cấp 4, nhà mái bằng,… 

Vậy, lý do nào khiến phong cách sơn nhà màu trắng sứ này được ưa chuộng đến vậy? 

2.1. Phù hợp với mọi phong cách thiết kế

Có thể nói màu trắng sứ là một trong những gam màu linh hoạt nhất, vì nó có thể dễ dàng phù hợp với mọi phong cách thiết kế khác nhau như: cổ điển, hiện đại, Đông Âu, Bắc Âu, hay Đông Á, Nam Á,…

Hơn nữa, màu trắng sứ luôn tạo cảm giác mới mẻ, thu hút vừa có thể làm tone màu chính lại vừa có thể làm nền đều rất hiệu quả. Chính vì thể không khó hiểu khi nó được lựa chọn cho mọi phong cách thiết kế.

2.2. Giúp tạo cảm giác không gian được mở rộng hơn

nhà sơn màu trắng sứ
Màu trắng sứ giúp không gian trở nên rộng mở hơn

Vì trắng sứ thuộc gam màu sáng, nên khi kết hợp cùng ánh sáng nó thường tạo nên cảm giác vô cùng mở, rất rộng rãi và liên mạch. Từ đó, giúp không gian sống trở nên phóng khoáng, thoáng mắt và mở rộng hơn.

2.3. Có thể phù hợp với cả nội và ngoại thất

Nếu như một số màu sơn nhà chỉ phù hợp cho nội/ ngoại thất thì màu trắng sứ lại phù hợp với cả 2 và tạo nên sự thống nhất giữa bên trong lẫn bên ngoài. Chính vì thế, nó lại càng được nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn.

2.4. Dễ kết hợp với các tone màu khác

Một ưu điểm nổi bật nữa khiến sơn nhà màu trắng sứ được ưa chuộng chính là khả năng kết hợp màu của nó. 

Vì màu trắng sứ thuộc gam màu sáng nên có thể dễ dàng kết hợp với các gam màu khác và làm chúng trở nên nổi bật hơn, chẳng hạn như: trắng – ghi, trắng – xanh, trắng – hồng,…. Nhờ đó, không gian sống trở nên sống động và thu hút hơn nhiều so với việc chỉ sử dụng 1 gam màu đơn lẻ.

2.5. Phù hợp với những người mệnh Kim

các màu nhà sơn màu trắng sứ
Nhiều người ưa chuộng sơn nhà màu trắng sứ chính là màu sắc này rất phù hợp với người mệnh Kim

Thêm một lý do nữa khiến nhiều người ưa chuộng sơn nhà màu trắng sứ chính là màu sắc này rất phù hợp với người mệnh Kim. Cho nên, với những ai tin vào phong thủy thì đây sẽ là màu sắc tốt mang lại may mắn, tài lộc và bình an cho chủ nhà mệnh Kim.

3. Gợi ý những mẫu sơn nhà màu trắng sứ đẹp – ấn tượng

Những mẫu nhà sử dụng sơn màu trắng sứ vô cùng phổ biến, nhưng để đẹp và ấn tượng thì bạn cần biết cách phối màu sao cho phù hợp. Do đó, nếu bạn chưa tìm được mẫu ưng ý, hãy tham khảo ngay các mẫu sơn nhà màu trắng sứ đẹp – ấn tượng mà Vua Nệm đã tổng hợp dưới đây:

3.1. Mẫu sơn nhà màu trắng sứ kết hợp với mái màu nâu, đỏ

các mẫu nhà sơn màu trắng sứ
Màu trắng sứ khi kết hợp cùng mái màu đỏ gạch

Với những căn nhà được thiết kế dạng cấp 4 hoặc nhà tầng có sử dụng mái ngói, bạn có thể sử dụng ngói màu nâu hoặc đỏ kết hợp cùng với gam màu trắng sứ của tường để làm nổi bật căn nhà của mình. Đây là một trong những phương pháp phối màu đơn giản, tự nhiên nhưng rất đẹp và thu hút.

Cách sử dụng màu sắc này đang là lựa chọn của rất nhiều người yêu thích phong cách tối giản nhưng vẫn đảm bảo được sự sáng trọng và hài hòa cho ngôi nhà.

3.2. Mẫu sơn nhà màu trắng sứ kết hợp với màu xám

Có thể nói rằng cặp đôi xám ghi – trắng sứ là sự kết hợp hoàn hảo và không bao giờ lỗi mốt trong ngành thiết kế nội thất nhà ở. Không những vậy, nó còn tạo cảm giác vô cùng hiện đại, tinh tế và rất sang trọng.

mẫu nhà ống sơn màu trắng sứ
Sơn nhà màu trắng sứ kết hợp với màu xám

Chính vì thế, nếu chưa biết nên chọn gam màu nào cho căn nhà của bạn thì đây là gợi ý vô cùng hợp lý. Bạn có thể chọn cách phối màu xen kẽ giữa các bức tường, hoặc giữa tường và nội thất sao cho đảm bảo cả 2 màu trắng sứ và ghi lần lượt là màu chủ đạo chính.

3.3. Mẫu sơn nhà màu trắng sứ kết hợp với màu pastel

Những gam màu pastel nhẹ nhàng như: xanh dương, hồng, vàng,… sẽ rất phù hợp khi được kết hợp cùng màu trắng sứ. Nó sẽ tạo nên một không gian sống nhẹ nhàng, thanh lịch và tinh tế rất phù hợp với những ai yêu thích phong cách có phần “nữ tính” này.

sơn ngoại nhà màu trắng sứ
Màu trắng sứ kết hợp với gam màu pastel nhẹ nhàng

Hơn nữa, cách phối màu này vừa giúp cho căn phòng trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn nhiều, lại vừa tạo sự êm ái, thoải mái cho không gian sống. Nhờ vậy, chủ nhân của căn nhà sẽ cảm thấy an tĩnh và thoải mái hơn.

3.4. Mẫu sơn nhà màu trắng sứ kết hợp với màu vàng ánh kim, gỗ

Màu trắng sứ kết hợp cùng màu vàng ánh kim hoặc nâu gỗ chính là gợi ý tiếp theo mà bạn có thể tham khảo. Cách phối này không mới, tuy nhiên vẫn luôn được ưa chuộng vì sự nổi bật và hòa hợp đến bất ngờ của chúng khi được kết hợp cùng nhau.

sơn nhà mặt tiền màu trắng sứ
Màu trắng sứ kết hợp cùng màu vàng ánh kim hoặc nâu gỗ

Hơn nữa, nó còn tạo nên sự sang trọng, quyền lực cho căn nhà của bạn. Do đó, với những ai yêu thích phong cách cổ điển, sang trọng thì đây chính là lựa chọn lý tưởng.

4. Những lưu ý khi thi công sơn nhà màu trắng sứ

Nếu quyết định chọn màu trắng sứ làm tone chủ đạo cho căn nhà của bạn, khi sơn màu này bạn cần lưu ý những điều sau:

 lưu ý khi sơn ngoại thất căn nhà
Những lưu ý khi sơn ngoại thất căn nhà
  • Thứ nhất: chọn đúng loại sơn bạn cần. Vì sơn nhà hiện được chia thành 2 loại chính là sơn ngoại thất và sơn nội thất. Do đó, để đảm bảo chất lượng tốt nhất, trước hết bạn cần chọn đúng loại sơn mình cần sử dụng.
  • Thứ 2: chọn sơn của thương hiệu uy tín. Hiện nay, có vô số loại sơn nhà được bày bán trên thị trường và tất nhiên có cả loại tốt lẫn không tốt. Như vậy, nếu muốn căn nhà của bạn bền đẹp thì việc chọn sơn của thương hiệu uy tín là rất quan trọng. Bạn có thể tham khảo sơn của các thương hiệu lớn như: TOA, Jotun, Nippon, Dulux,…
  • Thứ 3: cần làm sạch bề mặt trước khi sơn. Đây là yếu tố rất quan trọng giúp sơn có thể bám tốt lên bề mặt tường và giữ được độ bền của nó.
  • Thứ 4: nên sơn nhà vào những ngày trời nắng, tránh những ngày mưa bão. Vì khi mới sơn nếu dính nước mưa thì sơn rất dễ bị bong.

XEM THÊM:

5. Kết luận

Trên đây là toàn bộ gợi ý của Vua Nệm về cách sơn nhà màu trắng sứ đẹp và ấn tượng. Hy vọng rằng, với những gợi ý này của Vua Nệm, bạn sẽ tìm được phong cách cũng như bản phối màu phù hợp nhất với sở thích cho không gian sống của mình. Đừng quên theo dõi Vua Nệm để có thêm nhiều gợi ý hữu ích nữa nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân