Phong Thủy

Phong thuỷ: Tuổi Ngọ sơn nhà màu gì mới may mắn?

CẬP NHẬT 21/02/2024 | BỞI Ngọc Hân

Tuổi Ngọ đứng ở vị trí thứ 7 trong 12 con giáp. Đây là tuổi có nhiều tài năng trời phú và sự thông minh nhanh nhẹn. Để có được cuộc sống như ý, tuổi Ngọ cần tham khảo một số màu sắc tương hợp và tương sinh để sơn nhà. Vậy, tuổi Ngọ sơn nhà màu gì mới may mắn? Tìm hiểu ngay với thông tin bên dưới nhé!

1. Tuổi Ngọ sinh năm nào?

Tuổi Ngọ là tuổi con ngựa, con giáp thứ 7 trong 12 con giáp theo văn hoá Việt Nam. Tuổi Ngọ được sinh vào một số năm sau:

Giáp Ngọ

Bính Ngọ Mậu Ngọ Canh Ngọ Nhâm Ngọ

1954

1966 1978 1990

2002

tuổi ngọ nên sơn nhà màu gì
Tuổi Ngọ tức tuổi con ngựa trong 12 con giáp

2. Tính cách người tuổi Ngọ

2.1. Yêu thích sự tự do

Đối với người tuổi Ngọ, không có gì quý hơn sự tự do. Họ cực kỳ thích đi lang thang đây đó mà không có bất cứ sự ràng buộc hay cản trở nào. Tuổi này rất ít khi tuân theo một lịch trình cụ thể hay những quy tắc quá gò bó. Họ thường không có sự kiên nhẫn để làm theo những điều này.

Vì không thích bị giám sát bởi gia đình nên người tuổi Ngọ thường ra đời từ sớm. Họ siêng năng và luôn cố gắng để có cuộc sống độc lập mà vẫn đầy đủ. Người ta quan niệm rằng tuổi này sinh ra là để chạy đua và chu du khắp nơi. Do đó, những chuyến du lịch bụi luôn là sở thích của họ mỗi khi có thời gian.

2.2. Trung thành và đầy kiên định

Tuy bản tính là người yêu thích sự tự do, nhưng một khi đã xác định được mục tiêu, Ngọ lại rất kiên định theo đuổi. Họ cũng là người mạnh mẽ và luôn cố gắng bảo vệ lý tưởng của mình. Trong bất cứ việc gì, tuổi Ngọ đều nổi bật nhờ sự nhiệt huyết và cực kỳ trách nhiệm. Cũng chính vì vậy mà không ít người thuộc con giáp này trở thành tâm phúc của cấp trên. Khi được một người trung thành và hết mình như tuổi Ngọ hỗ trợ, chắc chắn vị sếp ấy sẽ cảm thấy an tâm hơn rất nhiều.

tính cách tuổi ngọ
Tuổi Ngọ là người đáng tin cậy và có tinh thần trách nhiệm cao

2.3. Bền bỉ trước mọi khó khăn

Cũng giống như những gì bạn biết từ loài ngựa, người tuổi Ngọ rất bền bỉ. Ý chí của họ là điều khiến chúng ta cảm thấy phải nể phục. Đứng trước khó khăn, con giáp này không những không sợ hãi mà còn sẵn sàng chiến đấu để đi đến đích. Đó cũng chính là lý do mà những người năng động, nỗ lực và có chí tiến thủ thường được mệnh danh là “ngựa chiến”.

2.4. Cả thèm chóng chán

Tuổi Ngọ là người thông minh và biết nắm bắt thời cơ. Vì thế, họ rất đa nhiệm và cùng lúc có thể quản lý được nhiều công việc. Tuy nhiên, đây cũng là con giaps thể hiện rõ nhất sự cả thèm chóng chán. Họ bắt đầu rất nhiều thứ nhưng thường không đi theo đến khi kết thúc. Trừ phi đó là điều họ cực kỳ đam mê và xem như sự nghiệp cả đời.

2.5. Vui vẻ và hoà đồng

Người tuổi Ngọ được trời phú cho tính cách hòa nhã và tràn đầy năng lượng. Nơi nào có họ thì chắc chắn không khí lúc nào cũng sẽ được khuấy động. Điểm EQ của tuổi Ngọ cũng rất cao. Họ thích đùa nhưng chưa bao giờ quá trớn và vô duyên khiến đối phương cảm thấy khó chịu. Qua đó cho thấy người tuổi Ngọ rất khôn khéo, dễ dàng kết bạn và làm thân dù chỉ mới gặp mặt.

tính cách người tuổi ngọ
Vui vẻ và hoà đồng luôn là đặc điểm thu hút của tuổi Ngọ

2.6. Khá cứng đầu 

Có thể thấy, tuổi Ngọ không phải là người dễ bị lay động bởi lời nói của người khác. Họ khá cứng đầu và ương bướng khi tranh luận về một chủ đề nào đó. Tính ngông và bốc đồng của con giáp này thường khiến cho cuộc nói chuyện trở nên nghiêm trọng hơn. Dù cố gắng xây dựng hình tượng gần gũi và hòa đồng nhưng sâu bên trong, người tuổi Ngọ rất mạnh mẽ và sẵn sàng đáp trả những ai trái ngược quan điểm.

2.7. Khá đào hoa trong chuyện tình cảm

Người tuổi Ngọ, đặc biệt là phái mạnh thường gắn liền với lời nhận xét về sự đào hoa trong chuyện tình cảm. Với tài ăn nói, ga lăng và khiếu hài hước, anh chàng tuổi Ngọ nhanh chóng đốn tim nhiều cô nàng. Nhưng mối quan hệ này lại không bền chặt và diễn ra rất chớp nhoáng. Thật may mắn là càng lớn tuổi, tuổi Ngọ lại càng biết quý trọng nửa kia và có cuộc sống hôn nhân ổn định.

3. Tuổi Ngọ sơn nhà màu gì?

3.1. Tuổi Ngọ 1954

Gia chủ tuổi Ngọ sơn nhà màu gì là thắc mắc của nhiều người sinh năm 1954. Ở tuổi này, người ta thường đã thành gia lập thất. Việc có được một căn nhà hợp phong thuỷ là điều mà họ cực kỳ quan tâm. Theo phong thuỷ, người sinh năm 1954 thuộc mệnh Kim. Vì vậy, những màu sắc như màu trắng, bạc, xám ghi, ánh kim sẽ mang lại may mắn. 

Ngoài ra, mệnh Kim hợp với mệnh Thổ nên sơn nhà màu vàng hoặc màu nâu cũng hỗ trợ thu hút may mắn, tài lộc. Mặt khác, tuổi Ngọ 1954 khắc mệnh mệnh Hoảmệnh Mộc nên cần tránh xa những gam màu như màu đỏ, màu hồng, màu tím, màu cam, xanh lam, xanh lục và màu đen.

người tuổi ngọ nên sơn nhà màu gì
Chọn màu sơn nhà là tone trắng giúp tuổi Ngọ mệnh Kim may mắn hơn

3.2. Tuổi Ngọ 1966

Tuổi Bính Ngọ 1996 nên và không nên sơn nhà màu gì? Người sinh năm này thuộc mệnh Mộc theo lý thuyết ngũ hành. Vì vậy, những gam màu có sắc xanh sẽ được ưu tiên hơn cả do chúng là màu bản mệnh. Màu bản mệnh không chỉ mang lại sự thoải mái cho gia chủ. Nó còn là yếu tố thu hút vận may cũng như hỗ trợ tăng vượng khí, hạn chế sự xui rủi. 

Bên cạnh đó, mệnh Mộc cũng hợp với mệnh Thuỷ và Hoả. Cho nên tuổi Ngọ 1966 có thể tận dụng điều này mà cho một ít sắc đen, đỏ, cam, hồng hoặc tím vào căn nhà để tăng thêm sinh khí. Ngược lại, vì Mộc khắc Kim và Thổ nên cần hạn chế những màu như trắng, bạc, ghi, ánh kim, vàng và nâu.

3.3. Tuổi Ngọ 1978

Người tuổi Mậu Ngọ nếu muốn làm ăn phát đạt, gia đình hòa thuận, con cái giỏi giang thì nên chọn màu sơn nào cho căn nhà của mình? Câu hỏi này trở thành chủ đề quan tâm của nhiều người khi có ý định tân trang không gian sống hiện tại. Theo Ngũ Hành, những ai sinh năm 1978 thuộc mệnh Thuỷ. Mệnh này cực kỳ hợp với sắc xanh lam và đây cũng chính là màu bản mệnh. 

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể chọn màu đen, xanh lá, trắng, xám, bạc để sơn nhà vì mệnh Thuỷ hợp với Mộc và Kim. Đừng quên bên cạnh nhiều màu sắc phù hợp, tuổi ngọ 1978 cũng nên hạn chế sự xuất hiện của màu vàng, nâu, đỏ, cam, hồng, tím khi sơn nhà. Đây là những tone màu không may mắn cho mệnh Thuỷ, dễ khiến gia chủ cảm thấy khó chịu và gặp nhiều xui xẻo.

người tuổi ngọ sơn nhà màu gì
Sơn nhà màu xanh lam giúp gia chủ tuổi Ngọ 1978 gia tăng vượng khí

3.4. Tuổi Ngọ 1990

Tuổi Ngọ 1990 sinh vào mệnh Hoả nên đầu tiên sẽ rất hợp với những màu bản mệnh như đỏ, hồng, tím, cam. Tuy nhiên, bạn có thể thấy rằng những ai yêu thích sự nhẹ nhàng sẽ khó tìm được sự đồng điệu với những gam màu này. Do đó, tuổi Canh Ngọ có thể tìm hiểu về những mệnh tương sinh của mệnh Hoả. 

Trong thuyết ngũ hành có nói, mệnh Thổ và mệnh Mộc sẽ bổ trợ phần nào cho tài vận của mệnh Hoả. Vì vậy, gia chủ sinh năm 1990 có thể chọn những màu như vàng, nâu, xanh lục để sơn nhà. Đồng thời, tuổi Canh Ngọ cần hạn chế những màu như xanh lam, trắng, xám, ghi, ánh kim. 

3.5. Tuổi Ngọ 2002

Những bạn sinh năm 2002 là người thuộc mệnh Thổ. Mệnh này có 2 màu tương hợp nhất là vàng và nâu. Nếu bạn muốn có thêm nhiều lựa chọn, hãy nghĩ đến gam màu tương sinh thuộc mệnh Hoả và Kim. Sơn nhà với màu đỏ, hồng, tím, cam, trắng, bạc, xám hoặc ghi đều giúp bạn thay đổi tài vận. Cuộc sống nhờ vậy mà cũng ổn định và phát triển tốt hơn. Tất nhiên, đừng quên những màu như xanh lá, xanh dương, đen là đại kỵ và tuổi Nhâm Ngọ cần hạn chế tiếp xúc nhé!

tuổi ngọ sơn nhà màu gì đẹp
Tuổi Ngọ mệnh Thổ có thể chọn màu vàng cho căn nhà của mình

>> Xem thêm:

Tuổi Ngọ sơn nhà màu gì? Câu hỏi có khá nhiều đáp án đã được Vua Nệm trả lời đầy đủ trong bài viết. Nhờ những thông tin này, mong rằng gia chủ tuổi Ngọ sẽ xác định được màu sắc phù hợp để luôn may mắn và hạnh phúc.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân