Chuyện quanh ta

Sinh năm 2002 mệnh gì? Tuổi Nhâm Ngọ hợp màu gì? Kỵ màu gì?

CẬP NHẬT 24/04/2023 | BỞI Tiến Kiều

Việc biết được mình mệnh gì, hợp hay không hợp với màu gì rất có lợi trong việc giúp mình thu hút tài lộc, may mắn và tránh khỏi những điều không may có thể diễn ra trong cuộc sống. Vậy sinh năm 2002 mệnh gì? Tuổi Nhâm Ngọ hợp màu gì, kỵ màu gì? Cùng Vua Nệm tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu sinh năm 2002 mệnh gì?
Tìm hiểu sinh năm 2002 mệnh gì?

1. Tử vi người sinh năm 2002

1.1. Sinh năm 2002 tuổi gì

Thiên Can và Địa Chi là 2 yếu tố quan trọng mà chúng ta sẽ dựa vào để xác định tuổi của một người. Theo như 2 yếu tố này thì người sinh năm 2002 sẽ có Thiên Can là Nhâm, Địa Chi là Ngọ. Như vậy, người sinh năm 2002 tuổi Nhâm Ngọ. Trong đó, Nhâm thuộc hành Thủy, còn ngọ thuộc hành Hỏa. 

Trong ngũ hành phong thủy, luật tương sinh tương khắc thì Thủy và Hỏa khắc nhau bởi nước có thể dập tắt lửa. Cũng bởi thế mà người tuổi này thường gặp nhiều khó khăn, vất vả. Nếu không nỗ lực phấn đấu thì khó mà đạt thành tựu. Tuy nhiên, đôi lúc họ cũng có quý nhân phù trợ để vượt qua thử thách, gian truân.

1.2. Người sinh năm 2002 mệnh gì?

Nam nữ sinh năm 2002 Âm lịch tuổi con ngựa, năm Nhâm Ngọ,  gọi là Quân Trung Chi Mã, có nghĩa là con Ngựa chiến. Tuổi Nhâm Ngọ thuộc mệnh Mộc cụ thể là Dương Liễu Mộc, tức là Gỗ cây dương liễu.

  • Can chi (theo tuổi Âm lịch): Nhâm Ngọ
  • Xương con ngựa, nhưng tướng tinh con rắn
  • Mệnh: Dương Liễu Mộc
  • Tương sinh: Thủy và Hỏa
  • Tương khắc: Kim và Thổ
  • Cung mệnh của nam: Đoài thuộc Tây tứ trạch
  • Cung mệnh của nữ: Cấn thuộc Tây tứ trạch
nữ sinh năm 2002 mệnh gì
Những người sinh năm 2002, Nhâm Ngọ thuộc mệnh Mộc

1.3. Sinh năm 2002 thuộc cung gì?

Ngoài thắc mắc sinh năm 2002 thuộc mệnh gì thì nhiều người còn băn khoăn về cung của những người này. Dựa trên nghiên cứu của các học giả về quy luật ngũ hành âm dương thì một người thuộc cung nào sẽ phải dựa vào 2 yếu tố là giới tính và bát quái. Cụ thể:

  • Nam: Nếu là nam sinh năm Nhâm Ngọ 2002 thì sẽ thuộc cung Đoài, hành Kim, trong bát tự nghĩa là huyết nguyệt, trăng non, tinh tú, ao đầm,… Người sinh vào cung này thường rất lãng mạn, yêu văn thơ, âm nhạc, thích sự bình yên, ghét ồn ào
  • Nữ: Còn nếu là nữ sinh năm Nhâm Ngọ 2002 thì sẽ thuộc cung Cấn, hành Thổ, tức là Núi trong bát tự. Phần lớn những người này đều có tính cách nhẹ nhàng, trầm tính, thích bình yên, không ham ganh đua, tị nạnh hay hãm hại người khác. Với những thị phi xung quanh họ có xu hướng không quan tâm

2. Tổng quan về tuổi Nhâm Ngọ 2002

Sinh năm 2002 tức tuổi Nhâm Ngọ, mệnh Mộc, nạp âm Dương Liễu Mộc, tức là cây Dương mộc – một loại cây liễu có vẻ mảnh mai với lá rũ xuống, đung đưa trong gió. Cũng vì vậy mà người sinh năm Nhâm Ngọ thường có bản tính hiền lành và mềm mỏng nên được mọi người xung quanh yêu quý. Họ cũng rất biết cách quan tâm, giúp đỡ mọi người. 

Nhưng người tuổi Nhâm Ngọ thường có nhiều tâm tư, bí mật, ít chia sẻ với ai. Họ cũng quá mức mềm mỏng, dịu dàng và sẵn sàng chịu thua thiệt chỉ mong mọi chuyện đều bình yên. Bên cạnh đó, họ cũng thích sự yên tĩnh.

2.1. Tính cách người tuổi Nhâm Ngọ

2.1.1. Tính cách nam tuổi Nhâm Ngọ

Sau khi đã biết sinh năm 2002 mệnh gì thì chúng ta có thể xác định được tính cách của những người sinh vào năm này. Người sinh năm 2002, thuộc mệnh Mộc, nạp âm Dương Liễu Mộc. Nếu xét thêm âm dương thịnh suy thì sẽ thấy mệnh này thuộc hàn âm. Vì vậy, nam giới sinh năm 2002 có tính cách lanh lợi, nhạy bén và khá thực tế. Họ cũng rất thích sự yên tĩnh, an bình và mong muốn được học hỏi nhiều hơn để nâng cao trình độ của bản thân. 

Tính cách của nam tuổi Nhâm Ngọ còn khá vui vẻ, hòa đồng và luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Nhưng họ cũng dễ gặp khó khăn, thị phi. Tuy nhiên, nếu bản thân họ tự định hướng cho mình con đường tốt thì hoàn toàn có thể tránh được điều này.

Nam mạng tuổi Nhâm Ngọ có đặc trưng riêng về tính cách
Nam mạng tuổi Nhâm Ngọ có đặc trưng riêng về tính cách

2.1.2. Tính cách nữ tuổi Nhâm Ngọ

Còn với nữ tuổi Nhâm Ngọ thì sao? Họ có tính cách khá hiền lành và cũng thích sự bình yên, yên tĩnh, kín đá. Vẻ ngoài của họ thường có phần yếu đuối và hơi thiếu năng lượng tựa như cây dương liễu nhưng bên trong nội thâm lại rất khó đoán.

Họ thường cố tỏ ra mạnh mẽ để che giấu sự yếu đuối của mình. Tuy nhiên, nếu tiếp xúc lâu bạn sẽ thấy họ không hề cứng cỏi như đã thể hiện. Mặt khác, họ cũng không có lập trường vững vàng, dễ bị lung lay cảm xúc bởi những chuyện hay người khác.

2.2. Sự nghiệp người tuổi Nhâm Ngọ

Nếu là nam Nhâm Ngọ thì khi còn trẻ họ có thể phải trải qua những ngày khó khăn, thiếu thốn. Tuy nhiên, nếu biết phát huy khả năng, kinh nghiệm của mình thì rồi họ cũng sẽ vượt qua và có những bước tiến vững chãi, đạt được thành tựu riêng. Sự nghiệp của họ sẽ phất lên mạnh từ năm 30 tuổi trở đi. Và từ năm 36 tuổi lại càng rực rỡ, tiền vào như nước, cuộc sống đủ đầy. 

Trong khi đó, nữ tuổi Nhâm Ngọ thì không gặp nhiều may mắn, suôn sẻ trong sự nghiệp. Nhưng nếu nỗ lực thì khi 30 tuổi trở đi họ sẽ có được khối tài sản đáng mơ ước. 

Nhìn chung, năm 2022 người tuổi Nhâm ngọ vẫn còn phải vất vả, cần không ngừng nỗ lực và kiên trì để tương lai có thể đạt được nhiều thành công.

2.3. Tình duyên người tuổi Nhâm Ngọ

Về tình duyên thì những người tuổi Nhâm Ngọ 2002 thường sẽ được mãn nguyện, có cuộc sống hạnh phúc êm ấm. Tuy nhiên, cũng có lúc họ sẽ gặp buồn tủi, thậm chí là tan vỡ. Cụ thể như thế nào thì còn phải dựa vào tháng sinh của người tuổi này:

  • Nếu sinh vào tháng 5, 7 và 11 Âm lịch thì người tuổi Nhâm Ngọ sẽ phải trải qua 3 lần thay đổi tình duyên mới có hạnh phúc
  • Nếu sinh vào tháng 1, 3, 4, 5, 8 và 12 Âm lịch thì sẽ trải qua 2 lần thay đổi tình duyên 
  • Nếu sinh vào tháng 2, 9 và 10 Âm lịch thì cuộc đời viên mãn, một vợ một chồng, hạnh phúc bền vững

3. Nhâm Ngọ 2002 hợp với màu gì? Khắc màu gì?

3.1. Nhâm Ngọ 2002 hợp màu gì?

Khi xác định được sinh năm 2002 mệnh gì chúng ta còn biết thêm người sinh năm này hợp những màu nào. Màu sắc hợp có ảnh hưởng lớn tới quyết định chọn màu xe, màu điện thoại, màu sơn nhà, quần áo, giày dép,… 

Sinh năm 2002, tức là thuộc mệnh Mộc. Mà theo như phong thủy ngũ hành thì Thủy sinh Mộc, tức nước cung cấp chất dinh dưỡng cho cây cối. Bên cạnh đó, Mộc cũng hợp với chính bản mệnh của mình. Do đó, người sinh năm 2002 sẽ hợp với màu sắc đại diện cho mệnh Thủy và mệnh Mộc. Cụ thể:

  • Màu mệnh Thủy: Xanh nước biển, xanh ngọc, đen
  • Màu mệnh Mộc: Xanh lá cây, xanh chuối,… 

3.2. Các màu không hợp với Nhâm Ngọ 2002

Những màu không hợp, kỵ hay khắc với người tuổi Nhâm Ngọ 2002 có thể xác định được dưa trên quy luật tương khắc trong ngũ hành. Cụ thể, Kim khắc Mộc vì kim loại có thể trở thành công cụ chặt gỗ. Hỏa khắc Mộc bởi lửa có thể đốt cháy gỗ. Do đó, người sinh năm Nhâm Ngọ 2002 không hợp với màu sắc đại diện của 2 mệnh này.

  • Màu mệnh Kim: Trắng, ghi, bạc, xám,…
  • Màu mệnh Hỏa: Đỏ, cam, hồng, tím,…

Tìm hiểu:

5. Chọn chăn ga gối cho người sinh năm Nhâm Ngọ 

Chọn được màu sắc chăn ga gối nệm phù hợp với mệnh, sẽ giúp bạn thu hút được tiền tài, may mắn, sức khỏe. Từ đó, hạn chế những điều không may mắn đến với cuộc sống bản thân.

Dưới đây sẽ là gợi ý tốt nhất mà những người sinh năm 2002 mệnh Mộc nên chọn cho chăn ga gối nệm trong phòng ngủ của mình.

5.1. Màu đen

Màu đen là màu sắc dễ làm người ta liên tưởng đến sự quyền lực và uy nghiêm, giống như những doanh nhân thành đạt, hay những chính trị gia ưu tú. Do đó, có thể nói màu sắc này luôn gắn với sức mạnh, bí ẩn, thanh lịch, nhưng không làm mất đi sự trang trọng vốn có. 

Không chỉ vậy, so với những màu sắc khác thì màu đen tương đối sạch sẽ. Vì thế, ngày nay màu sắc này được sử dụng khá phổ biến để làm chăn ga gối trong gia đình, nhất là những người tuổi Nhâm Ngọ.

con gái sinh năm 2002 mệnh gì
Những mẫu chăn ga gối màu đen đang là sự lựa chọn của rất nhiều người sinh năm Nhâm Ngọ

Một số mẫu chăn ga gối màu đen cho người Nhâm Ngọ: 

5.2. Màu xanh dương

Màu xanh dương không chỉ là màu sắc đại diện cho trời xanh, mà đây còn là màu sắc của biển bạt ngàn. Không chỉ thế, màu sắc này còn mang đến cảm giác rộng lớn, bao la, sâu thẳm, nhưng lại vô cùng bình yên và dễ chịu. Chính vì thế, nhiều người có thói quen nhìn vào biển hay trời mỗi khi thấy không thoải mái hay áp lực trong cuộc sống và công việc. Đặc biệt, màu xanh còn là biểu tượng của sự trung thành, tin cậy của con người. 

sinh năm 2002 thuộc mệnh gì
Bạn có thể chọn màu xanh dương và màu xanh nhạt cho phòng ngủ của mình nếu sinh năm 2002

Một số mẫu chăn ga gối màu xanh cho người Nhâm Ngọ: 

5.3. Xanh lá cây

Xanh lá cây đại diện cho núi rừng, là màu sắc thuộc hành Mộc, màu tương hợp với những người sinh năm 2002, Nhâm Ngọ. Do đó, không có gì lạ khi chúng tôi đề xuất bạn sử dụng màu sắc này cho chăn ga gối nệm phòng ngủ của mình.

Thêm vào đó, màu sắc này còn là biểu tượng cho sự an toàn, tượng trưng cho sức sống, sự mát mẻ, trong lành, hòa bình và phát triển. Ngoài ra, màu xanh còn mang đến cảm giác dịu nhẹ và dễ chịu. Vì thế, giúp dễ dàng gây thiện cảm với những người đối diện.

nữ mạng sinh năm 2002 mệnh gì
Gợi ý một số mẫu chăn ga gối màu xanh lá cây cho người Nhâm Ngọ mà bạn không nên bỏ qua

Một số mẫu chăn ga gối màu xanh lá cây cho người Nhâm Ngọ: 

6. Lựa chọn tuổi kết hôn cho người sinh năm 2002

Trong hôn nhân, nếu nam, nữ tuổi Nhâm Ngọ 2002 có thể lấy người hợp tuổi sẽ gặp nhiều may mắn, cả hai cùng hỗ trợ cho nhau trong cuộc sống lẫn sự nghiệp. Từ đó cuộc sống êm ấm, hạnh phúc, con cái ngoan ngoãn, thành đạt, hiếu thảo. 

  • Nữ sinh năm 2002 chọn chồng: Tân Tỵ, Kỷ Mão, Mậu Dần, Bính Tý, Ất Hợi và Giáp Tuất
  • Nam sinh năm 2002 chọn vợ: Quý Mùi, Bính Tuất, Đinh Hợi, Kỷ Sửu, Canh Dần, Tân Mão, Nhâm Thìn, Tân Tỵ, Canh Thìn và Kỷ Mão

Đọc thêm:

7. Sinh năm 2002 lựa chọn tuổi nào để làm ăn phát đạt?

Đối với chuyện làm ăn cũng như vậy. Nếu có thể kết hợp làm ăn với người hợp tuổi sẽ giúp tài vận hanh thông, công việc thuận lợi. Ngược lại thì có thể khiến việc làm ăn trì trệ, gặp nhiều trắc trở, thậm chí là phá sản, vướng vòng lao lý.

Vậy người sinh năm 2002 nên làm ăn với những người tuổi nào hợp? Đó là:

  • Nữ sinh năm 2002: Giáp Thân, Bính Tuất và tuổi Canh Dần
  • Nam sinh năm 2002: Giáp Thân, Bính Tuất và Canh Thìn

8. Tuổi Nhâm Ngọ 2002 hợp số nào?

Những người có năm sinh khác nhau sẽ có những con số may mắn riêng. Việc chọn số điện thoại, biển số xe,… mang con số may mắn sẽ giúp người sở hữu tránh khỏi xui rủi, phát tài phát lộc. Để biết số may mắn của tuổi Nhâm Ngọ thì cần phải xác định được sinh năm 2002 mệnh gì rồi dựa vào quy luật tương sinh ngũ hành. 

Do người sinh năm 2002 thuộc mệnh Mộc và Thủy sinh Mộc. Do đó, màu sắc đại diện của mệnh Mộc và mệnh Thủy chính là màu sắc may mắn cho người sinh năm này. 

  • Số may mắn của mệnh Thủy: 1
  • Số may mắn của mệnh Mộc: 3, 4

9. Người sinh năm 2002 hợp với hướng nhà nào?

Ngoài kết hôn, làm ăn thì xây nhà dựng cửa cũng là một việc vô cùng trọng đại. Khi xây nhà hay mua nhà cũng đều nên chọn hướng hợp với gia chủ. Tương tự như cung mệnh, muốn biết người sinh năm 2002 hợp hướng nhà nào thì phải dựa vào giới tính. Giới tính khác nhau sẽ hượng hướng nhà khác nhau. Cụ thể: 

  • Nam 2002 hợp hướng: Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc
  • Nữ 2002 hợp hướng: Tây Nam, Tây, Tây Bắc, Đông Bắc

10. Vật phẩm phong thuỷ cho Nhâm Ngọ

Mang theo vật phẩm phong thủy bên người hoặc đặt trong nhà, nơi làm việc, nơi kinh doanh buôn bán được cho là có thể mang tới nhiều may mắn, tài lộc. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sinh năm 2002 thì hợp với những vật phẩm phong thủy nào?

  • Ngọc lục bảo: Với những người sinh năm Nhâm Ngọ 2002 thì có thể chọn mua trang sức bằng ngọc lục bảo để đeo hoặc vật phẩm phong thủy bằng loại ngọc này đặt trong nhà, nơi làm việc,… Loại ngọc này có màu xanh ngọc bích vừa đẹp, sang trọng lại rất thanh khiết, nhẹ nhàng, có thể mang lại may mắn. Ngoài ra, trong y học cổ truyền, loại ngọc này còn được cho rằng có thể giúp giảm mệt mỏi, tăng cường sức khỏe
  • Đá mắt hổ xanh đen: Hoặc người sinh năm 2002 cũng có thể chọn đá mắt hổ xanh đen. Loại đá này vừa có giá trị tinh thần lại còn tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường sức mạnh, tinh thần tỉnh táo và ý chí quyết tâm
  • Đá ngọc lam: Hay còn gọi là Turquoise. Cũng như tên gọi, loại đá này có màu ngọc lam nhẹ rất đẹp, mang tới cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái. Bên cạnh đó nó còn có thể cân bằng nguồn năng lượng bên trong cơ thể
  • Đá Aquamarine: Còn có tên gọi khác là Ngọc Xanh Biển với màu xanh ngọc như nước biển đại dương. Đây là loại đá được cho rằng có thể mang tới may mắn và bình an. Thường những người ngư dân khi ra biển rất hay mang theo loại đá này bên người
Ngọc lục bảo có thể mang tới may mắn cho người tuổi Nhâm Ngọ 2002
Ngọc lục bảo có thể mang tới may mắn cho người tuổi Nhâm Ngọ 2002

11. Chọn màu xe cho người sinh năm 2002

Nếu người tuổi Nhâm Ngọ 2002 có ý định mua xe thì nên chọn màu xe hợp với mệnh mình. Như chia sẻ trong phần sinh năm 2002 mệnh gì thì có thể thấy những người tuổi Nhâm Ngọ thuộc mệnh Mộc, hợp với bản mệnh của mình và mệnh Thủy. Các màu sắc của mệnh Mộc, Thủy sẽ mang lại may mắn cho người sinh năm 2002. Như vậy, khi mua xe hãy chọn xe có màu thuộc 2 mệnh này:

  • Xe màu xanh lục: Đây là màu bản mệnh của người sinh năm 2002. Vì vậy, khi đi xe màu xanh lục sẽ giúp họ dễ tìm đường, không bị lạc và làm ăn thuận lợi
  • Xe màu đen, xanh nước biển: Các màu sắc này tượng trưng cho mệnh Thủy. Trong khi đó Thủy sinh Mộc. Vì vậy, người sinh năm 2002 đi xe màu đen hay xanh nước biển sẽ giúp nâng đỡ bổn mạng, từ đó khi đi xe ít gặp tai nạn, đảm bảo an toàn, sức khỏe và ăn nên làm ra
Xe màu xanh lục hợp với người tuổi Nhâm Ngọ
Xe màu xanh lục hợp với người tuổi Nhâm Ngọ

Đọc thêm:

12. Tổng kết

Qua bài viết trên của chúng tôi bạn đã biết sinh năm 2002 mệnh gì và tuổi Nhâm Ngọ hợp màu gì, kỵ màu gì hay chưa? Hy vọng những thông tin mà Vua Nệm trình bày ở trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về những người sinh năm 2002. Từ đó, chọn được những màu sắc hợp và không hợp với bản mệnh của mình, để thu hút được tài lộc và may mắn trong năm nay.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều