Chuyện quanh ta

Sinh năm 2009 mệnh gì? Tuổi Kỷ Sửu hợp màu gì, kỵ màu gì?

CẬP NHẬT 26/09/2022 | BỞI Tiến Kiều

Việc biết được sinh năm 2009 mệnh gì? hay tuổi Kỷ Sửu hợp màu gì 2022? sẽ giúp bạn lựa chọn được  sơn nhà, màu xe, hay màu chăn ga gối nệm,.. phù hợp với bản mệnh của mình. Từ đó hướng đến những điều phước lành và tiền tài trong cuộc sống. Để hiểu hơn về những người sinh năm này, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tử vi người sinh năm 2009

1.1. Sinh năm 2009 tuổi gì?

Khi muốn xác định người nào đó thuộc tuổi gì theo năm sinh thì cần phải dựa vào Thiên Can và Địa Chi. Theo đó, người sinh năm 2009 có Thiên Can là Kỷ, hành Thổ và Địa Chi là Sửu, hành Thổ. Như vậy, tất cả những ai sinh năm 2009 sẽ thuộc tuổi Kỷ Sửu, linh vật đại diện là con trâu.

Do cả Thiên Can lẫn Địa Chi của người sinh năm 2009 đều thuộc hành Thổ. Như vậy Thổ cộng Thổ sẽ càng giúp người sinh năm này mạnh mẽ, cứng cáp hơn. Bên cạnh đó, cuộc đời của họ cũng ít gặp sóng góp, khó khăn. Mà cho dù có gặp thì với sự kiên cường cùng ý chí vững vàng của mình họ cũng có thể vượt qua.

Tìm hiểu người sinh năm 2009 mệnh gì? Hợp màu nào?
Tìm hiểu người sinh năm 2009 mệnh gì? Hợp màu nào?

1.2. Sinh năm 2009 mệnh gì? 

Nam và nữ sinh năm 2009 tuổi con trâu, năm Kỷ Sửu, thường được gọi là Lâm Nội Chi Ngưu, nghĩa là Trâu trong chuồng. Người tuổi Kỷ Sửu mang mệnh Hỏa, cụ thể là Tích Lịch Hỏa, nghĩa là Lửa sấm sét.

  • Can chi – tuổi Âm lịch: Kỷ Sửu
  • Xương con trâu, nhưng tướng tinh con lợn
  • Mệnh: Tích Lịch Hỏa
  • Tương sinh: Mộc, Thổ
  • Tương khắc: Thủy, Kim
  • Cung mệnh của nam: Ly thuộc Đông tứ trạch
  • Cung mệnh của nữ: Càn thuộc Tây tứ trạch

1.3. Sinh năm 2009 thuộc cung gì?

Nếu muốn biết người sinh năm 2009 thuộc cung gì cần phải xem giới tính của người đó. Khác với mệnh, tất cả những người sinh năm 2009 đều thuộc mệnh Hỏa, nạp âm Tích Lịch Hỏa. Nhưng với cung thì nam giới có thể sẽ khác cung với nữ giới. Cụ thể:

    • Nam: Tất cả nam giới sinh năm 2009 đều thuộc cung Ly, hành Hỏa. Vì vậy họ rất độc lập, kiên cường, có chủ kiến. Bên cạnh đó họ còn là người kiên trì, nỗ lực và có trách nhiệm trong công việc
  • Nữ: Còn nếu là nữ giới sinh năm 2009 thì sẽ thuộc cung Càn, hành Kim. Đặc điểm của nữ giới cung này là mạnh mẽ, có quyết tâm và sự kiên trì trong mọi việc. Đồng thời họ cũng rất tử tế, tốt bụng

2. Tổng quan về tuổi Kỷ Sửu 2009

Phần lớn những người sinh năm Kỷ Sửu 2009 đều có vẻ ngoài trông khá mềm mỏng. Thế nhưng bên trong nội tâm, tính cách lại rất cứng rắn. Họ cũng là người có trí tuệ, thông minh, nhanh nhẹn và không dễ dàng bỏ cuộc.

Đối với công việc người tuổi Kỷ Sửu rất có trách nhiệm, kiên trì, nỗ lực. Còn trong hôn nhân họ chú trọng chậm mà chắc nhưng vẫn dễ gặp phải thất bại. Những người tuổi Kỷ Sửu 2009 phải thay đổi nhà cửa nhiều lần và sống xa quê. 

Họ là người nói được thì làm được và cũng không thích vay mượn hay nợ nần tiền bạc, nhân tình của người khác. Nếu họ nợ ai thì sẽ luôn ghi nhớ và đối với người nợ họ thì họ cũng yêu cầu phải thực hiện đúng thỏa thuận.

nữ sinh năm 2009 mệnh gì
Nam và nữ sinh năm 2009 tuổi con trâu, năm Kỷ Sửu, mang mệnh Hỏa

2.1. Tính cách người tuổi Kỷ Sửu

2.1.1. Tính cách nam tuổi Kỷ Sửu

Khi đã xác định được sinh năm 2009 mệnh gì thì có thể dễ dàng phán đoán tính cách của nam giới sinh năm này. Cụ thể, nam giới Kỷ Sửu sống rất nhiệt huyết và sôi nổi. Họ vô cùng mạnh mẽ, kiên cường và nhất định phải thực hiện được những gì đã nói chứ không chịu bỏ dở giữa chừng. Dù có gặp phải khó khăn nam Kỷ Sửu cũng tìm mọi cách vượt qua.

Điểm trừ trong tính cách của nam tuổi Kỷ Sửu là có phần hơi hiếu thắng và thiếu kiên nhẫn. Mặt khác họ cũng dễ giận dỗi và xiêu lòng trước những lời ngọt ngào, khen ngợi.

2.1.2. Tính cách nữ tuổi Kỷ Sửu

Phần lớn các nữ Kỷ Sửu đều là người có tính cách mạnh mẽ, kiên cường và tràn đầy năng lượng. Họ rất nhanh nhẹn và nhạy bén, tỏa sáng khiến mọi người chú ý. Tuy nhiên, nếu ai đó làm quen họ với mục đích xấu thì chắc chắn người đó sẽ phải chịu tổn hại. 

Mặt khác, sự mạnh mẽ của nữ Kỷ Sửu không duy trì được quá lâu. Khi mọi chuyện đã đi quá giới hạn của họ thì sẽ khiến họ bị tổn thương và rơi nước mắt.

2.2. Sự nghiệp người tuổi Kỷ Sửu

Do tính tình có phần hơi nóng nảy lại dễ hờn dỗi nên khi còn nhỏ nam Kỷ Sửu không gặp nhiều may mắn. Tuy nhiên, sau này, khi chín chắn, trưởng thành hơn thì họ sẽ gặp nhiều cơ hội hơn. Nhất là vào độ tuổi từ 25 – 27, con đường sự nghiệp, tình duyên sẽ có những thành công nhất định. 

Tuy rằng nam tuổi Kỷ Sửu còn nhiều vất vả, khó khăn thế nhưng thời gian trôi qua sự nghiệp của họ cũng dần trở nên tốt đẹp. Nhưng cần lưu ý rằng, nam Kỷ Sửu tuổi thọ thường không cao nên muốn gia tăng tuổi thọ cần phải làm nhiều việc tốt, ăn ở từ bi, lương thiện.

Còn nữ tuổi Kỷ Sửu 2009 khi nhỏ phải chịu nhiều cay đắng. Tới hậu vận mới đạt được thành công trong sự nghiệp và tình cảm. Con đường công danh sẽ có thành tựu vào khoảng 24 – 35 tuổi nếu như chịu nỗ lực. Đặc biệt, nếu đi theo con đường buôn bán, kinh doanh thì sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi hơn. 

Như vậy nhìn chung, năm 2022 đối với các Kỷ Sửu vẫn không phải là một năm có nhiều may mắn. Họ vẫn còn phải trải qua nhiều gian truân và cần nỗ lực để có tương lai rộng mở hơn.

2.3. Tình duyên người tuổi Kỷ Sửu

Theo các chuyên gia tử vi, tướng số thì người tuổi Kỷ Sửu 2009 có số đào hoa. Tuy nhiên, tình duyên của họ lại khá thăng trầm và phải trải qua nhiều đau buồn, đặc biệt là khi ở độ tuổi 21, 22 và 23. Họ sẽ phải nhận những tổn thương và cay đắng do tình yêu mang lại. 

Dù người tuổi Kỷ Sửu phải trải qua nhiều biến đổi nhưng cũng khó có được hạnh phúc. Cụ thể, hãy cùng xem con đường tình duyên của người tuổi Kỷ Sửu theo các tháng sinh:

  • Nếu sinh năm 2009, vào các tháng 2, 3 và 9 Âm lịch thì phải có 3 lần thay đổi tình duyên 
  • Nếu sinh năm 2009, vào các tháng 4, 6, 7, 8, 10 và tháng 11 Âm lịch thì phải có 2 lần thay đổi tình duyên 
  • Nếu sinh năm 2009, vào các tháng 1 và tháng 5 Âm lịch thì có được mối duyên chung thủy suốt đời
Tình duyên tuổi Kỷ Sửu 2009 có nhiều gian truân
Tình duyên tuổi Kỷ Sửu 2009 có nhiều gian truân

3. Kỷ Sửu 2009 hợp với màu gì? Khắc màu gì?

3.1. Kỷ Sửu 2009 hợp màu gì?

Theo Ngũ hành, những người sinh năm 2009, tuổi Kỷ Sửu, mang mệnh Hỏa – Tích Lịch Hỏa nên sẽ có những màu tương sinh thuộc hành Mộc như xanh lá cây, xanh lục. Bởi Mộc sinh Hỏa. Những màu thuộc hành Hỏa như màu đỏ, hồng, tím, cam sẽ là màu tương hợp. Và các màu thuộc hành Kim là màu trắng, xám, ghi,… thuộc hành Kim là màu chế ngự. Bởi Hỏa khắc Kim.

nam sinh năm 2009 mệnh gì
Màu sắc hợp và kỵ với những người sinh năm 2009, tuổi Kỷ Sửu

3.2. Các màu không hợp với Kỷ Sửu 2009

Những người sinh năm 2009, tuổi Kỷ Sửu, mang mệnh Hỏa – Tích Lịch Hỏa. Do đó, tuổi này sẽ kỵ với các màu thuộc hành Thủy như đen, xanh nước biển, bởi Thủy khắc Hỏa. Ngoài ra, bạn cũng không nên dùng các màu thuộc hành Thổ như vàng, nâu thuộc hành Thổ vì Hỏa sinh Thổ.

4. Nam mạng, nữ mạng tuổi 2009 hợp màu gì năm 2022?

4.1. Nam mạng tuổi Kỷ Sửu hợp màu gì 2022?

Năm 2022, nam mạng sinh năm 2009, tuổi Kỷ Sửu sẽ gặp sao Thổ Tú – một trung tinh thuộc hành Thổ chiếu mệnh. Theo Ngũ hành, những người sinh năm này sẽ có quan hệ tương sinh với mệnh Hỏa, bình hòa với mệnh Thổ, tương khắc với mệnh Mộc, Thủy, và sinh xuất với mệnh Kim. Chính vì thế, nếu muốn giảm bớt năng lượng tiêu cực từ ngôi sao này, tốt nhất là bạn nên dùng hành Kim (vì Thổ sinh Kim), và hành Mộc (vì Mộc khắc Thổ) để khắc chế.

  • Người gặp sao Thổ Tú kỵ các màu thuộc hành Hỏa như màu đỏ, hồng, tím, cam…, và các màu thuộc hành Thổ như màu vàng, nâu…
  • Người gặp sao Thổ Tú hợp với những màu của hành Kim như trắng, xám, ghi… và màu của hành Mộc là xanh lá cây.
sinh năm 2009 mệnh gì hợp màu gì
Màu sắc hợp và kỵ với những nam mạng sinh năm 2009, tuổi Kỷ Sửu

Theo phong thủy, những người sinh năm 2009, tuổi Kỷ Sửu sẽ có các màu tương sinh thuộc hành Mộc như xanh lá cây, xanh lục bởi Mộc sinh Hỏa. Màu tương hợp thuộc hành Hoả là  đỏ, hồng, tím, cam,… Và màu chế ngự lúc này sẽ thuộc hành Kim bao gồm trắng, xám, ghi, bởi Hỏa khắc Kim.

Tổng kết lại, trong năm 2022, những màu sắc sẽ mang đến may mắn cho nam mạng sinh năm 2009, tuổi Kỷ Sửu sẽ là  xanh lá cây, trắng, xám, ghi… Do đó, những người sinh vào năm này, chỉ nên sử dụng những màu sắc trên, để hóa giải các năng lượng tiêu cực mà sao Thổ Tú mang đến. Từ đó, sẽ giúp chủ nhân tránh được các vận xui, và rủi ro trong cuộc sống.

4.2. Nữ mạng tuổi Kỷ Sửu hợp màu gì 2022?

Năm 2022, nữ mạng sinh năm 2009, tuổi Kỷ Sửu sẽ gặp sao Vân Hán – một trung tinh thuộc hành Hỏa chiếu mệnh. Theo Ngũ hành, những người sinh năm này sẽ có quan hệ tương sinh với mệnh Mộc, bình hòa với mệnh Hỏa, tương khắc với mệnh Kim, Thủy, và sinh xuất với mệnh Thổ. Chính vì thế, nếu muốn giảm bớt năng lượng tiêu cực từ ngôi sao này, tốt nhất là bạn nên dùng hành  Thổ (vì Hỏa sinh Thổ), và hành Thủy (vì Thủy khắc Hỏa) để khắc chế.

  • Người gặp sao Vân Hán kỵ các màu thuộc hành Hỏa như màu đỏ, hồng, tím, cam…, và màu của hành Mộc là xanh lá cây.
  • Người gặp sao Vân Hán hợp với những màu của Thủy là đen, xanh nước biển…… và màu của hành Thổ là màu nâu, vàng…
người sinh năm 2009 mệnh gì
Màu sắc hợp và kỵ với những nữ mạng sinh năm 2009, tuổi Kỷ Sửu

Theo phong thủy, những người sinh năm 2009, tuổi Kỷ Sửu sẽ có các màu tương sinh thuộc hành Mộc như xanh lá cây, xanh lục bơi Mộc sinh Hỏa. Màu tương hợp thuộc hành Hoả là đỏ, hồng, tím, cam. Và màu chế ngự sẽ thuộc hành Kim bao gồm trắng, xám, ghi, bởi Hỏa khắc Kim.

Tổng kết lại, trong năm 2022, những màu sắc sẽ mang đến may mắn cho nữ mạng sinh năm 2009, tuổi Kỷ Sửu sẽ là cây, đỏ, hồng, tím, cam… Chính vì thế, những người sinh vào năm này, tốt hơn hết là nên sử dụng những màu sắc trên để hóa giải các năng lượng tiêu cực mà sao Vân Hán mang đến. Từ đó, sẽ giúp gia tăng may mắn cho chủ nhân trong cuộc sống.

5. Chọn màu sắc chăn ga gối cho những người sinh năm 2009

Mỗi người đều được sinh ra với các mệnh khác nhau, ứng với đó là những màu sắc hợp và khắc riêng. Nhờ vào màu sắc hợp mệnh mà chủ nhân có thể gặp được nhiều may mắn và tiền bạc trong cuộc sống. Đồng thời, tránh được những điều xui xẻo và khó khăn. 

Vậy những người sinh năm 2009, tuổi Kỷ Sửu nên chọn màu sắc chăn ga gối như thế nào? Dưới đây là một số gợi ý tuyệt vời mà chắc chắn là bạn nên cân nhắc để lựa chọn cho phòng ngủ của mình.

5.1. Màu xanh lá cây

Màu xanh lá cây là màu sắc thuộc hành Mộc – màu tương sinh với mệnh Hỏa. Do đó, rất nhiều người sinh năm 2009, tuổi Kỷ Sửu chọn màu sắc này cho chăn ga gối bên trong phòng ngủ của mình.

Không chỉ vậy, đây còn là màu sắc của sức sống, sự hòa hòa bình và cuộc sống phát triển thịnh vượng. Tuy nhiên, bạn nên tránh màu xanh lá đậm, bởi nó là sự tượng trưng cho sự đố kỵ của con người.

sinh năm 2009 nữ mệnh gì
Mẫu chăn ga gối màu xanh lá cây cho người sinh năm 2009 

Một số mẫu chăn ga gối màu xanh lá cây cho người sinh năm 2009:

5.2. Màu đỏ

Màu đỏ là màu sắc tượng trưng cho máu, lửa, nhiệt huyết, sức mạnh và quyền lực. Trong công việc, đây là màu sắc biểu tượng của  sự quyết tâm, mạnh mẽ, nên thường phù hợp với những người thuộc cấp lãnh đạo. 

Không chỉ vậy, màu đỏ nhạt còn là biểu tượng cho sự đam mê, nhạy cảm. Còn đỏ tím luôn được biết đến là màu sắc của sự lãng mạn trong cả tình yêu, tình bạn.

bé sinh năm 2009 mệnh gì
Mẫu chăn ga gối màu đỏ cho người sinh năm 2009 

Một số mẫu chăn ga gối màu đỏ cho người sinh năm 2009:

5.3. Màu tím

Màu tím thuộc hành Hỏa, không chỉ là màu tương hợp với những người sinh năm 2009, tuổi kỷ Sửu. Mà nó còn là biểu tượng của sự vững chắc, quyền lực và sự giàu có. Thêm vào đó, đây cũng là màu sắc của những điều huyền bí, và lãng mạn. Do đó, không có gì lạ khi ngày càng có nhiều người sinh vào năm này yêu thích và sử dụng màu tím cho chăn ga gối, bên trong phòng ngủ của mình. 

nữ sinh năm 2009 thuộc mệnh gì
Gợi ý chọn mẫu chăn ga gối màu tím cho người sinh năm 2009 chất lượng

Một số mẫu chăn ga gối màu tím cho người sinh năm 2007:

7. Lựa chọn tuổi kết hôn cho người sinh năm 2009

Dựa vào sinh năm 2009 mệnh gì chúng ta cũng có thể xác định được người tuổi này nên duyên với những tuổi nào thì hợp, có thể bên nhau lâu dài, hạnh phúc, cuộc sống gia đình hòa thuận, làm ăn phát đạt. Cụ thể:

  • Nam 2009 chọn vợ: Canh Dần, Quý Tỵ, Giáp Ngọ, Bính Thân, Mậu Tý, Đinh Hợi
  • Nữ 2009 chọn chồng: Canh Dần, Quý Tỵ, Giáp Ngọ, Bính Thân, Mậu Tý, Đinh Hợi

Đọc ngay:

8. Sinh năm 2009 lựa chọn tuổi nào để làm ăn phát đạt?

Nếu tuổi Kỷ Sửu 2009 muốn kết hợp với người khác để làm ăn thì cũng nên chọn người hợp tuổi. Có như vậy công việc làm ăn kinh doanh mới xuôi chèo mát mái, gặp nhiều thuận lợi, thành công, phát tài phát lộc. Các tuổi hợp làm ăn với Kỷ Sửu là:

  • Nam sinh năm 2009: Bính Dần, Quý Tỵ, Giáp Ngọ, Đinh Hợi, Bính Thân
  • Nữ sinh năm 2009: Canh Dần, Quý Tỵ, Giáp Ngọ

9. Tuổi Kỷ Sửu 2009 hợp số nào?

Biết sinh năm 2009 mệnh gì không chỉ xác định được tính cách, tuổi kết hôn và làm ăn hợp,… mà còn có thể xác định được cả những con số may mắn với người tuổi này. Theo các chuyên gia phong thủy thì nếu sử dụng các con số hợp mệnh làm số sim điện thoại, biển số xe,… thì có thể hút thêm tài lộc, vận khí, mang đến sự bình an, thịnh vượng. 

Vậy đâu là những con số mang lại may mắn cho người tuổi Kỷ Sửu? Đó là các con số đại diện cho hành Hỏa và hành Mộc, gồm: 

  • Số may mắn của mệnh Mộc: 3, 4
  • Số may mắn của mệnh Hỏa: 9

10. Người sinh năm 2009 hợp với hướng nhà nào?

Khi mua hay xây dựng nhà cửa, gia chủ cần phải xác định đâu là hướng hợp với minh. Và người tuổi Kỷ Sửu 2009 để xác định hướng nhà hợp cần nắm rõ sinh năm 2009 mệnh gì, cung nào? Nếu xây hay mua nhà hợp hướng sẽ giúp tăng thêm vượng khí, mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc, làm ăn phát đạt, sức khỏe tốt đẹp, ít bệnh ít tật.

  • Nam sinh năm 2009: Với nam giới sinh năm 2009 thì nên xây nhà hướng Đông, Đông Nam, Nam hoặc Bắc
  • Nữ sinh năm 2009: Các hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc hợp với nữ giới tuổi 2009, có thể mang tới sự sung túc và thịnh vượng 
Nên xây nhà theo hướng hợp phong thủy để mang lại may mắn
Nên xây nhà theo hướng hợp phong thủy để mang lại may mắn

11. Vật phẩm phong thuỷ cho Kỷ Sửu

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều vật phẩm phong thủy. Tuy nhiên, không phải vật phẩm nào cũng hợp với người tuổi Kỷ Sửu. Vì thuộc mệnh Hỏa nên người tuổi Kỷ Sửu chỉ hợp với những vật phẩm phong thủy sau: 

    • Đá thạch anh hồng: Loại đá này đại diện cho mệnh Hỏa. Sở hữu loại đá này có thể giúp người Kỷ Sửu sớm tìm thấy một nửa kia của mình, có một tình yêu suôn sẻ, hạnh phúc lâu bền
    • Đá ngọc bích xanh lá: Có thể dùng loại đá này làm trang sức hoặc vật phẩm trang trí đặt tại nhà, nơi làm việc,… để mang lại nhiều may mắn, xua đi những nguy hiểm, rủi ro. Ngoài ra, đá ngọc bích xanh lá còn có tác dụng giúp người sinh năm 2009 xây dựng và duy trì các mối quan hệ tốt đẹp trong cả học tập lẫn công việc
  • Đá thạch anh tím: Cũng là một loại đá quý, có tính thẩm mỹ cao. Đồng thời, loại đá này còn là đại diện của sự ấm êm, hòa bình, có thể giúp hạn chế năng lượng tiêu cực, mang tới vượng khí và những điều may mắn, tốt lành
  • Ruby đỏ: Nếu người tuổi Kỷ Sửu sở hữu loại đá này có thể làm giảm các cơn đau mỏi, hỗ trợ điều trị bệnh về tim, máu. Nói chung là rất tốt cho sức khỏe

12. Chọn màu xe cho người sinh năm 2009

Người sinh năm 2009, Kỷ Sửu, mệnh Hỏa khi muốn mua xe nên chọn xe có màu sắc hợp mệnh. Tức là xe có màu đỏ, hồng, tím và cam (Hỏa) để nâng đỡ bổn mạng, đi xe không xảy ra tai nạn và làm ăn gặp nhiều may mắn, phát tài phát lộc.

Hoặc cũng có thể chọn mua xe có màu xanh lá cây, xanh lục (hành Mộc) sẽ không sợ bị lạc đường và làm ăn thuận lợi.

Không nên chọn xe có màu thuộc mệnh Thủy hay mệnh Thổ vì nó có thể khiến người tuổi Kỷ Sửu gặp nhiều bất hạnh, dễ xảy ra va quệt, tai nạn trong quá trình di chuyển. 

Xem thêm:

Qua bài viết trên bạn đã biết sinh năm 2009 mệnh gì? hay tuổi Kỷ Sửu hợp màu gì 2022 hay chưa? Hy vọng dưới những chia sẻ của Vua Nệm, bạn đã hiểu thêm về năm sinh của mình. Và từ đó chọn được màu sắc hợp và kỵ với bản mệnh của mình.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều