Tam hợp tuổi Sửu là gì? Tam hợp tuổi Sửu trong kết hôn, làm ăn

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Trong tử vi phong thủy, chúng ta thường nghe tới lục hợp, tam hợp hay tứ hành xung. Đây là những thuật ngữ rất quen thuộc nhưng không phải ai cũng hiểu về chúng. Trong khuôn khổ bài viết này, Vua Nệm sẽ chia sẻ với các bạn về tam hợp tuổi Sửu – một trong những vấn đề rất được quan tâm và tìm kiếm rất nhiều hiện nay. Hãy cùng xem tam hợp tuổi sửu là gì và trong kết hôn, làm ăn sẽ như thế nào nhé.

Tam hợp tuổi Sửu là gì?
Tam hợp tuổi Sửu là gì?

1. Tam hợp tuổi Sửu là gì?

1.1. Tam hợp là gì?

Chúng ta chắc chắn đã từng nghe tới tam hợp khi nhắc đến tử vi hay phong thủy. Nhưng bạn hiểu như thế nào là tam hợp?

Trong địa chi có 12 con giáp, bao gồm: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi. Những con giáp này được chia làm 4 nhóm, mỗi nhóm có 3 con giáp có tính cách khá tương đồng với nhau, có mối quan hệ với nhau sẽ được gọi là tam hợp.

Như vậy, tam hợp có nghĩa là tổ hợp 3 con giáp được xếp thành 1 nhóm có những đặc trưng trong tính cách giống nhau. 3 con giáp tam hợp sẽ có khoảng cách là 4 năm.

1.2. Tam hợp tuổi Sửu là gì?

Từ định nghĩa về tam hợp trên, ta có thể hiểu tam hợp tuổi Sửu là gì? Tam hợp tuổi Sửu là nhóm 3 con giáp gồm có: Tỵ – Dậu – Sửu. Những con giáp trong tam hợp tuổi Sửu này nếu kết hợp với nhau trong tình yêu, hôn nhân, gia đình, quan hệ đối tác làm ăn… sẽ giúp nhau cùng phát triển, mọi việc suôn sẻ, thuận lợi.

Tuổi Sửu tam hợp với những tuổi nào?
Tuổi Sửu tam hợp với những tuổi nào?

Như vậy, tam hợp tuổi Sửu sẽ gồm các tuổi Tỵ – Dậu – Sửu. Những người tuổi Sửu có nhiều ưu điểm trong tính cách, đó là sự thật thà, tốt bụng và tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Họ có lòng bao dung và cũng rất kiên cường, ý chí sắt đá và lòng quyết tâm cao. Tuổi Sửu cũng rất thông minh, nhanh trí nên họ được xếp vào nhóm tri thức cùng với Tỵ và Dậu. Sự tài trí, thông minh, sáng tạo cũng chính là đặc trưng của nhóm tam hợp tuổi Sửu.

Khuyết điểm của người tuổi Sửu là thiếu đi sự nhanh nhẹn và tự tin, đôi khi họ cũng rất cứng đầu và bướng bỉnh. Tuy nhiên, những yếu điểm này sẽ được khắc phục bằng sự tinh tế, thích nghi linh hoạt của tuổi Tỵ và sự dũng cảm, quả quyết của tuổi Dậu nếu như tuổi Sửu kết hợp với những tuổi Tỵ và Dậu trong công việc, hôn nhân. Tam hợp tuổi Sửu – Tỵ – Dậu sẽ giúp đỡ nhau trong cuộc sống để cùng nhau phát triển.

Tam hợp tuổi Sửu – Tỵ – Dậu
Tam hợp tuổi Sửu – Tỵ – Dậu có ý nghĩa rất đặc biệt

2. Tuổi Sửu tam hợp với các tuổi nào?

Mặc dù đã biết tuổi Sửu tam hợp với tuổi Dậu và Tỵ, nhưng có thể nhiều người vẫn chưa rõ tuổi Sửu, Dậu, Tỵ sinh những năm nào đúng không? Vua Nệm sẽ cung cấp cho các bạn ngay dưới đây.

2.1. Tuổi Sửu 

Nếu bạn sinh vào những năm dưới đây thì bạn sẽ thuộc tuổi Sửu, bao gồm:

Trong 12 con giáp, Sửu là Trâu và là con giáp đứng thứ 2, chỉ sau tuổi Tý. Những người tuổi này sẽ mang đặc điểm tính cách của con Trâu. Đó là sự can trường, mạnh mẽ cả về thể lực và tinh thần, ý chí kiên cường, tốt bụng, ngay thẳng, chân thật nhưng cũng khó nóng nảy và gan lì, bướng bỉnh, cứng nhắc. Thay vào đó thì họ lại rất thông minh và tài trí, nỗ lực thường dễ gặp thành công.

2.2. Tuổi Dậu 

Tam hợp tuổi Sửu còn có tuổi Tỵ và Dậu. Những người tuổi Dậu sẽ sinh vào những năm sau:

  • Tuổi Quý Dậu sinh năm 1933, 1993 – mệnh Kim
  • Tuổi Tân Dậu sinh năm 1921, 1981 – mệnh Mộc
  • tuổi Ất Dậu: sinh năm 1945, 2005 – mệnh Thủy
  • Tuổi Đinh Dậu sinh năm 1957, 2017 – mệnh Hỏa
  • Tuổi Kỷ Dậu sinh năm 1909, 1969 – mệnh Thổ

Những người tuổi Dậu cầm tinh con Gà, là con giáp đứng thứ 10 sau tuổi Thân và trước tuổi Tuất. Người tuổi Dậu có tính cách nhiệt tình, chăm chỉ, giỏi giang, chăm học hành, nhanh nhẹn, thông minh nên rất dễ thành công trong cuộc sống. Ngoài ra, người tuổi này cũng được mọi người rất yêu quý, vì tính cách hoạt bát, tốt bụng, thích giúp đỡ và an ủi người khác.

2.3. Tuổi Tỵ 

Tam hợp tuổi Sửu ngoài tuổi Sửu và Dậu sẽ là tuổi Tỵ. Những người tuổi Tỵ sẽ sinh vào những năm sau:

  • Tuổi Ất Tỵ sinh vào các năm: 1905, 1965, 2025, 2085 – hành Hỏa
  • Tuổi Đinh Tỵ sinh vào các năm: 1917, 1977, 2037, 2097 – hành Thổ
  • Tuổi Kỷ Tỵ sinh vào các năm: 1929, 1989, 2049 – hành Mộc
  • Tuổi Tân Tỵ sinh vào các năm: 1941, 2001, 2061 –  hành Kim
  • Tuổi Quý Tỵ sinh vào các năm: 1953, 2013, 2073 –  hành Thủy

Tuổi Tỵ trong tử vi cầm tinh con Rắn, đứng vị trí thứ 6 trong 12 con giáp. Những người tuổi Tỵ sẽ có tính cách đặc trưng của loài Rắn, đó là sự ưa thích khám phá, bản tính tò mò, lãnh đạm và khá lạnh lùng. Những người tuổi này rất nhanh nhẹn, thông minh, có trí tuệ, có tài lãnh đạo nên gặt hái được nhiều thành công.

Như vậy, tam hợp tuổi Sửu sẽ bao gồm những người có năm sinh mà chúng tôi liệt kê ở trên. Các bạn hãy xem năm sinh của mình có nằm trong những năm kể trên hay không, từ đó sẽ biết được tam hợp tuổi Sửu hợp với các tuổi nào nhé.

Tam hợp tuổi Sửu - Tỵ - Dậu có sự phù hợp về tính cách
Tam hợp tuổi Sửu – Tỵ – Dậu có sự phù hợp về tính cách

3. Tam hợp tuổi Sửu khi kết hợp trong làm ăn như thế nào?

  • Tuổi Sửu với tuổi Dậu trong hợp tác làm ăn

Tuổi Sửu và Dậu rất hài hòa và phù hợp với nhau trong làm ăn. Cả hai đều có đức tính cẩn thận, thận trọng. Họ thường trùng quan điểm trong cách giải quyết các vấn đề trong cuộc sống, công việc.

Nếu hợp tác với nhau trong kinh doanh, làm ăn thì Sửu – Dậu sẽ tạo nên một khối tập thể vững mạnh và phát đạt. Trong đó, tuổi Sửu sẽ là trụ cột, còn tuổi Dậu sẽ là người điều phối và thúc đẩy sự phát triển. Vì Sửu thuộc mệnh Thổ, Dậu mệnh Kim, mà Thổ sinh Kim nên Sửu sẽ là người hỗ trợ cho Dậu rất tốt.

  • Tuổi Sửu và Tỵ trong hợp tác làm ăn

Người tuổi Tỵ và Sửu đều rất chăm chỉ và sâu sắc, cùng nhiều điểm chung khác như đặt gia đình lên hàng đầu, yêu gia đình và sẵn sàng vì gia đình mà gác lại mọi công việc bên ngoài. Hai tuổi này khi hợp tác với nhau trong kinh doanh sẽ rất hài hòa và thuận lợi. Vì cả hai có nhiều quan điểm, suy nghĩ, tư tưởng giống nhau. Họ thường quan tâm nhiều tới chất lượng hơn là số lượng.

4. Tam hợp tuổi sửu trong kết hôn và sinh con sẽ như thế nào? 

  • Tuổi Sửu kết hợp với tuổi Dậu

Nếu là con trai tuổi Dậu với nữ tuổi Sửu thì sẽ bù trừ cho nhau rất tốt. Trai tuổi Dậu phóng khoáng cần kiệm, còn nữ tuổi Sửu cẩn trọng thực tế. Cả hai sẽ hỗ trợ nhau cùng giải quyết những khó khăn trong cuộc sống.

Nếu là con trai tuổi Sửu và con gái tuổi Dậu thì sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo. Cả hai đều rất xuất sắc và gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp, lĩnh vực của mình. Khi là vợ chồng, hai người sẽ hỗ trợ cho nhau trong công việc, sự nghiệp, tạo tiền đề cho một gia đình ấm êm, hạnh phúc, sung túc và giàu sang.

Tuổi Sửu và tuổi Dậu kết hợp trong hôn nhân sẽ rất hạnh phúc
Tuổi Sửu và tuổi Dậu kết hợp trong hôn nhân sẽ rất hạnh phúc
  • Tuổi Sửu kết hôn với tuổi Tỵ

Nếu nam tuổi Sửu kết hôn với nữ tuổi Tỵ sẽ có cuộc sống hạnh phúc viên mãn. Họ ăn ý và phù hợp cả trong từng cử chỉ, lời nói. Họ sẽ tạo nên một gia đình hạnh phúc vẹn tròn.

Nữ tuổi Sửu và nam tuổi Tỵ có chung mục tiêu trong cuộc sống, tính cách cũng tương đồng. Nếu kết kết hôn với nhau sẽ tạo nên một cặp đôi vô cùng tâm đầu ý hợp, hỗ trợ nhau vượt mọi khó khăn, luôn đồng sức đồng lòng.

Vua Nệm vừa chia sẻ với các bạn về tam hợp tuổi Sửu. Chúng ta biết rằng tam hợp tuổi Sửu sẽ bao gồm Tỵ – Dậu – Sửu, đây được gọi là nhóm tri thức vì họ rất thông minh, tài giỏi và sáng tạo. Sự kết hợp giữa Tỵ – Sửu hay Dậu – Sửu đều rất tốt đẹp và nhiều may mắn.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM