Chuyên gia nệm

Mệnh Tang Đố Mộc là gì? Sinh năm bao nhiêu? Hợp màu gì? Kỵ màu gì

CẬP NHẬT 11/01/2022 | BỞI Tôn Vân

Bạn đang quan tâm tới phong thuỷ màu sắc hợp người mệnh Tang Đố Môc? Bạn phân vân không biết người mệnh thì nên và không nên sử dụng màu gì để cuộc sống trở nên may mắn và suôn sẻ hơn. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ giúp bạn tìm hiểu tất tần tật về mệnh Tang Đố Mộc là gì, sinh năm bao nhiêu, cũng như cách chọn đồ phù hợp với phong thủy.

1. Mệnh Tang Đố Mộc là gì? Sinh năm nào?

Tang Đố Mộc
Tang Đố Mộc giải theo chiết han tự thì chính là gỗ của cây dâu, hay ở một số địa phường còn gọi là cây mạy môn, cây dâu cang, cây tầm tang.

Tang Đố Mộc là 1 trong 6 nạp âm của hành Thổ, bên cạnh Đại Lâm Mộc, Đại Lâm Mộc, Dương Liễu Mộc, Tùng Bách Mộc, Bình Địa Mộc, Thạch Lựu Mộc. Tang Đố Mộc giải theo chiết han tự thì chính là gỗ của cây dâu, hay ở một số địa phường còn gọi là cây mạy môn, cây dâu cang, cây tầm tang. Ngoài ra, mệnh này còn đại diện cho sự sống, xoay vần của vụ trụ với vận mệnh con người giống như mối liên hệ mật thiết giữa thân, rễ, nhánh, lá. Bất kỳ sự thay đổi nhỏ nào cũng đều dẫn đến một kết qủa. Người mệnh Tang Đố Mộc là người thuộc các con giáp sau đây: 

  • Tuổi Nhâm Tý sinh vào các năm 1972, 2032 
  • Tuổi Quý Sửu sinh vài các năm 1973, 2033. 

Trong đó, người tuổi Nhâm Tý mệnh Tang Đố Mộc có can Nhâm thuộc Dương Thuỷ, chi Tý cũng thuộc Dương Thuỷ tạo nên sự tương sinh, hoà hợp. Chính vì vậy, cuộc sống của nhóm người này khá suôn sẻ, sản sinh ra nhiều người tài, giỏi xuất chúng. Ngược lại, tuổi Quý Sửu có cho Quý thuộc Dương Thuỷ, chi Sửu thuộc Thổ mà Thuỷ và Thổ là quan hệ sinh xuất, báo hiệu trước cuộc đời người này thường gặp nhiều trắc trở, vận may cũng không cao như người tuổi Nhâm Tý. 

Người mệnh Tang Đố Mộc được đánh giá là có hoài bão, nuôi chí lớn. Trong đầu họ lúc nào cũng có rất nhiều ý tưởng hoặc dự đinh ấp ủ để phát triển cuộc đời. Họ cực kỳ siêng năng, tu chí làm ăn, một khi đã xác định mục tiêu thì họ sẽ làm hết sức, không ngại ngó ngại khổ cho đến khi thành công mới thôi. Làm việc với người mệnh Tang Đố Mộc cũng rất thoải mái vì tính họ thích giúp đỡ mọi người và mềm dẻo, biết cách đối xử nhân thế. Họ thích hợp với các công việc liên quan đến nghiên cứu, giáo dục, tham mưu, cố vấn… 

bao bọc che chở
Người mệnh này có một tính cách rất đặc trưng là thích chăm sóc, che chở và bao bọc cho mọi người xung quanh.

Người mệnh này có một tính cách rất đặc trưng là thích chăm sóc, che chở và bao bọc cho mọi người xung quanh. Họ rất giàu cảm xúc và hướng về gia đình. Khi yêu họ rất tâm lý, chân thành và biết cách chiều chuộng đối phương. Quả thực rất may mắn mới lấy được người mệnh Tang Đố Mộc. Nhóm người này cũng có đường tình duyên khá suôn sẻ, dễ nhận được thiện cảm từ người khác giới. 

2. Mệnh Tang Đố Mộc hợp màu gì và kỵ màu gì? 

2.1 Màu sơn nhà cho người mệnh Tang Đố Mộc 

Người mệnh Tang Đố Mộc rất hợp xây nhà theo gam màu chủ đạo là xanh lục vì đây là màu bản mệnh của họ. Thế lưỡng Thổ giúp dòng chảy phong thuỷ trong ngôi nhà luôn hoà hợp và ổn định. Nhờ vậy cuộc sống của gia chủ mệnh này sẽ luôn suôn sẻ và gặp nhiều vận may. 

Bên cạnh màu sơn, bạn có thể treo các bức tranh treo tường mang yếu tố Mộc hoặc Thủy để tăng cường năng lượng hành Mộc cho ngôi nhà. Một số bức tranh phong thủy tốt cho người mệnh Mộc là tranh Thuận buồm xuôi gió, tranh Tùng hạc diên niên, tranh Tứ quý, tranh Chim công và hoa mẫu đơn,… 

xây nhà theo gam màu xanh lục
Người mệnh Tang Đố Mộc rất hợp xây nhà theo gam màu chủ đạo là xanh lục vì đây là màu bản mệnh của họ.

Để không gian bớt đơn điệu, nhàm chán, bạn có thể kết hợp thêm cả các màu sắc thuộc hành Thổ (nẫu đất) hoặc hành Thuỷ (đen, xanh dương). Trong đó, màu sơn nâu đất là sự lựa chọn được ưa chuộng hơn cả vì nó đem lại cảm giác chín chắn, trưởng thành phù hợp với thị hiếu của người mệnh Tang Đố Mộc lớn tuổi.  Bên cạnh đó, màu sơn này còn có ý nghĩa cầu chúc nền tảng hôn nhân thềm bền vững, gia đình thuận hòa, con cái nghe lời. 

Các dải màu hành Thủy từ xanh da trời đến xanh nước biển, xanh thẫm, đen rất thích hợp để sơn trong phòng ngủ của người mệnh này, giúp cho gia chủ luôn cảm thấy thư giãn và thoải mái, nhờ vậy, chất lượng giấc ngủ sẽ được cải thiện đáng kể. 

Người mệnh này nên hạn chế sử dụng màu sơn của hành Kim trong ngôi nhà, bao gồm trắng, vàng kim, bạc, xám vì Kim khắc Mộc, không chỉ riêng màu sơn, sự xuất hiện quá nhiều của các yếu tố Kim trong ngôi nhà người mệnh Tang Đố Mộc sẽ gây suy kiệt năng lượng bản mệnh của họ và gây nhiễu loạn dòng chảy phong thủy. 

2.2 Màu chăn ga gối cho người mệnh Tang Đố Mộc

Màu chăn ga gối hợp mệnh Tang Đố Mộc là các gam màu thuộc nhóm tương sinh và tương hỗ cho Mộc. Để tránh thất thoát quà nhiều năng lượng bản mệnh, họ nên tránh sử dụng các gam màu nóng thuộc hành Hỏa và hành Kim. 

Màu chân ga gối hợp mệnh Tang Đố Mộc
Màu chân ga gối hợp mệnh Tang Đố Mộc là các gam màu thuộc nhóm tương sinh và tương hỗ cho Mộc.
  • Xanh lục (hành Mộc); Thế lưỡng mộc, tức rừng lớn, sẽ đem lại nhiều điều may mắn và có lọi cho đường sự nghiệp, hôn nhân của gia chủ. Bên cạnh màu sắc thì các họa tiết chăn ga gối mang yếu tố Mộc như cây cỏ hoa lá cũng đem lại nhiều năng lượng tích cho họ. 
  • Đen, xanh dương (hành Thủy): Cây dâu rừng sẽ ngày càng sinh trưởng, tươi tốt nhờ việc đón nhận nguồn năng lượng dồi dào của mẹ Thủy. Như vậy, sự xuất hiện của nạp âm Thủy sẽ giúp thúc đẩy sự tiến triển trong cuộc sống của người mệnh Tang Đố Mộc, giúp họ luôn đạt được những đỉnh cao mới. 

Chăn ga gối của người mệnh Tang Đố Mộc không nên sử dụng quá nhiều màu sắc rực rỡ của hành Hỏa như đỏ, cam, vàng, tím. Lương lớn màu hành Hỏa sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới vận may của gia chủ. Bên cạnh đó, các màu màu trắng, xám, ghi đại diện cho mệnh Kim cần được cũng cần tiết chế sử dụng. Vì Kim và Mộc là mối quan hệ sinh xuất, kim loại độn hạ cây cối nên sự hiện diện của chúng sẽ gây bất lợi cho đường công danh của người mệnh Tang Đố Mộc.

Gợi ý các mẫu chăn ga gối hợp mệnh Tang Đố Mộc:

2.3 Màu xe cho người mệnh Tang Đố Mộc

Đối chiếu theo quy luật ngũ hành tương sinh, người mệnh Tang Đố Mộc sẽ được tăng cường bản mệnh tốt nhất khi đi xe có các màu thuộc hành Mộc gồm xanh lá cây, xanh cốm, xanh quân đội,…  Khi đi xe hợp mình, bổn mệnh của chủ xe sẽ được nâng đỡ, hạn chế tối đa các tai nạn, va quẹt. Nếu có xui xẻo gặp phải thì cũng chỉ xây xước nhẹ. Bên cạnh đó, đi xe màu xanh lục còn giúp chủ xe ít khi bị lạc đường và bị thổi phạt hơn. Người lái lúc nào nào cũng cảm thấy tự tin và tỉnh táo trong suốt hành trình.

Bản mệnh tốt nhất khi đi xe
Bản mệnh tốt nhất khi đi xe có các màu thuộc hành Mộc

Nếu bạn không phải “fan” của màu xanh lục thì có thể tham khảo các mẫu xe nâu sẫm thuộc hành Thổ hoặc đen, xanh dương thuộc hành Thủy. Trong đó, xe màu nâu sẫm được rất nhiều quý bạn mệnh Tang Đố Mộc yêu thích vì đem lại cảm giác trưởng thành, trầm ổn. Màu này cũng được tin rằng đem lại vận tài lộc cho chủ xe. Màu đen cũng là một gợi ý không tồi dành cho nam mệnh Tang Đố Mộc, giúp gia tăng sự nam tính và quyền lực cho họ. Người mệnh này nên chọn xe có màu thuộc hành Thủy trong những dịp hệ trọng để thu hút thêm vận may. 

Do Kim khắc Mộc, sự xuất hiện Kim sẽ làm cho cây cối bị đốn ngã mà chết đi, không còn sự sống nên bạn cần hạn chế sử dụng xe có màu trắng, ánh kim, bạc, xám. Các nạp âm hành Kim sẽ làm tiêu hao sức mạnh của mệnh Thổ, đem đến những điều không may trong các chuyến đi. 

2.4 Đá phong thuỷ cho người mệnh Tang Đố Mộc

Đá phong thủy là các loại đá được sinh ra và bị chôn lấp trong lòng đất từ hàng triệu năm trước. Ngoài ra, đá phong thủy còn được lấy từ loại gỗ hóa thạch. Bình sinh, vật thể càng lâu năm thì càng hút nhiều sinh linh khí từ đất trời nên các loại đá này ẩn chứa nhiều nguồn năng lượng tuyệt, hỗ trợ cải thiện vận mệnh con người. 

Đối với người mệnh Tang Đố Mộc, đá phong thủy phù hợp nhất dành cho họ sẽ có màu xanh lục, đen, xanh dương và nâu sẫm. Trong đó, xanh lục là màu sắc đẹp và may mắn nhất dành cho họ. Mộc với Mộc sẽ tạo thành khu rừng lớn nên các viên đá xanh lục đem lại nguồn năng lượng tương sinh dồi dào cho người mệnh Tang Đố Mộc, giúp cuộc sống của họ được cải thiện và phát triển đến đỉnh cao mới. Một số loại đá sắc xanh phổ biến nhất hiện nay là đá Ngọc Lục Bảo, đá Peridot, đá Garnet, đá Sapphire. 

Đá phong thủy
Đá phong thủy phù hợp nhất dành sẽ có màu xanh lục, đen, xanh dương và nâu sẫm.

Những viên đá ánh xanh dương cũng được rất nhiều người mệnh Tang Đố Mộc yêu thích. Cây cối tươi tốt, phát triển là nhờ sự nuôi dưỡng của mẹ Thủy nên các viên đá thuộc hành này sẽ giúp cuộc sống của người mệnh này trở nên may mắn và vạn sự hanh thông hơn. Đá xanh dương còn có ý nghĩa cầu chúc sự thuận lợi trong con đường thăng tiến quan lộc nên rất hợp với người mệnh Tang Đố Mộc làm kinh doanh, tránh hao tài khí. Một số gợi ý là đá Sapphire , đá Zircon, đá Lapis Lazuli, đá Kyanite, đá Aquamarine, đá Topaz, đá Lolite, đá Tanzanite.

Người mệnh này không nên mua các loại đá có màu trắng, xám (thuộc hành Kim), màu đỏ, hồng (thuộc hành Hỏa) vì đây đều là các hành khắc, kỵ với Mộc. Sự hiện diện của chúng sẽ đem lại những bất lợi cho cuộc sống của họ. 

Hy vọng bài viết đã đem đến nhiều thông tin thú vị liên quan đến mệnh Tang Đố Mộc. Chúc bạn áp dụng các nguyên tắc lựa chọn màu sắc hợp mệnh thành công và sớm nhận được hiệu quả mà màu sắc phong thủy đem lại. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân