Phong Thủy

Tử vi tuổi Sửu trọn đời và những điều cần biết

CẬP NHẬT 25/04/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Nắm được những thông tin chính trong tử vi tuổi Sửu sẽ giúp bạn biết được vận mệnh cuộc đời, gia đạo, sức khỏe, công danh sự nghiệp của mình sẽ ra sao. Ngoài ra, thông qua những thông tin này, bạn cũng có thể tìm cách hóa giải những vận hạn của mình để có cuộc sống tốt đẹp hơn. Mời bạn tham khảo thông tin trong bài viết của Vua Nệm để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.

1. Giới thiệu thông tin về người tuổi Sửu

Người tuổi Sửu thuộc tuổi trâu, là con vật đứng thứ 2 trong số 12 con giáp. Đặc điểm chung của những người tuổi Sửu là tự lập, tính cách mạnh mẽ, không ngại khó khăn, nguy hiểm. Người tuổi Sửu cũng là những người cần cù, chịu khó, do đó họ có thể đạt được những mục tiêu mà mình đề ra. Ngoài ra, những người tuổi Sửu thường có xu hướng hướng về một cuộc sống ổn định, bình yên.

tử vi tuổi sửu 1985
Tuổi Sửu là tuổi trâu, đứng thứ 2 trong số 12 con giáp

Tuổi Sửu bao gồm những người sinh các năm dưới đây:

Năm Nam mạng Nữ mạng
1937 Đinh Sửu nam mạng Đinh Sửu nữ mạng
1949 Kỷ Sửu nam mạng Kỷ Sửu nữ mạng
1961 Tân Sửu nam mạng Tân Sửu nữ mạng
1973 Quý Sửu nam mạng Quý Sửu nữ mạng
1985 Ất Sửu nam mạng Ất Sửu nữ mạng
1997 Đinh Sửu nam mạng Đinh Sửu nữ mạng
2009 Kỷ Sửu nam mạng Kỷ Sửu nữ mạng

2. Tính cách người tuổi Sửu

Trong tử vi tuổi Sửu, những người thuộc tuổi này thường có tính thật thà, nhẫn nại, khả năng giao tiếp kém, do đó mà các mối quan hệ của họ cũng không quá nhiều. Họ còn là những người khá trầm mặc, sống nội tâm nhưng lại rất ôn hòa với người khác, làm việc một cách chăm chỉ và nghiêm túc.

Người tuổi Sửu đi xa lập nghiệp từ khi còn trẻ, dù gặp nhiều khó khăn nhưng được quý nhân phù trợ nên có thể xây dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng. Về trung niên, mặc dù có nhiều muộn phiền về tinh thần, sức khỏe nhưng tổng quan thì hậu vận của họ rất tốt đẹp, sống cuộc sống an nhà.

tử vi tuổi sửu 1997
Những người thuộc tuổi Sửu thường có tính thật thà, nhẫn nại

3. Tình yêu của người tuổi Sửu

Người tuổi Sửu là những người ít thể hiện cảm xúc, tình cảm của mình nhưng khi gặp người phù hợp thì họ sẵn sàng bộc lộ tình cảm của mình một cách chân thành. Do khả năng giao tiếp kém nên họ đã bỏ qua nhiều cơ hội trong chuyện tình duyên, việc chinh phục đối tượng mình cảm mến cũng khá khó khăn. Tuy nhiên, sau cùng thì những nỗ lực và sự nhẫn nại của họ cũng sẽ được đền đáp xứng đáng.

Trong tình yêu, nam tuổi Sửu không biết phân chia ranh giới rõ ràng, dù đã yêu người này nhưng họ vẫn đối xử tốt với các cô gái khác. Họ cũng là người hay ghen tuông một cách vô lý, điều này khiến cho đối phương cảm thấy buồn tủi. Nữ tuổi Sửu lại có tính tình ôn hòa, nhã nhặn, do đó rất được đàn ông yêu thích. Mặc dù vậy, họ cũng có điểm yếu là hay đố kỵ, thích chiếm hữu nên đôi khi khiến một nửa của mình cảm thấy ức chế, chó chịu.

Sau khi kết hôn, người tuổi Sửu không biết cách cân bằng cuộc sống, đôi khi họ còn thờ ơ, lạnh lùng với bạn đời của mình, điều này là lý do khiến cho mối quan hệ vợ chồng bị tan vỡ. Lời khuyên dành cho những người tuổi này là nhường nhịn nhiều hơn và mở lòng với nhau hơn, từ đó cả hai mới có sự hòa hợp, viên mãn trong cuộc sống.

4. Sự nghiệp của người tuổi Sửu

tử vi tuổi sửu 1997 năm 2022 nữ mạng
Những người tuổi sửu có khả năng làm việc độc lập tốt

Những người tuổi sửu có khả năng làm việc độc lập tốt, giữ được sự tỉnh táo, tinh thần trách nhiệm cao nên họ có thể hoàn thành tốt công việc của mình. Họ luôn có ý chí, quyết tâm nên có thể hoàn thành tốt công việc được giao, bởi vậy họ dễ gặt hái được nhiều thành công.

Những người tuổi Sửu có tính cương trực, do đó họ dễ gặp phải những mâu thuẫn cá nhân, kèm theo đó là khả năng giao tiếp kém nên đôi khi việc làm ăn, hợp tác của họ cũng bị trở ngại. Nhìn chung những người tuổi này phù hợp với những công việc có sự công bằng, làm việc công khai, như vậy sự nghiệp của họ rất tốt đẹp, có thể phát huy hết khả năng của mình.

Người tuổi Sửu không phù hợp với các công việc liên quan đến nghệ thuật, những công việc đòi hỏi sự linh hoạt và khéo léo. Họ phù hợp hơn với những công việc liên quan đến tính toán, logic, kỹ thuật, bác sĩ, giáo viên…

5.  Tương hợp và xung khắc giữa người tuổi Sửu

Trong tử vi tuổi Sửu, người tuổi này có thể hợp với tuổi này nhưng cũng có thể không hợp với tuổi khác. Dưới đây là một số điểm chính khi tuổi Sửu kết hợp với các tuổi khác mà bạn có thể tham khảo:

5.1. Tý + Sửu

Người tuổi Tý và sửu có sở thích và tính cách khác biệt rất lớn nhưng họ lại hợp với nhau trong làm ăn, có thể tương hỗ nhau trong cuộc sống. Tuổi Tý nhanh nhạy, thông minh nhưng lại khá nóng vội và cẩu thả, trong khi đó tuổi Sửu lại kiên trì, chịu khó. Khi hai tuổi này kết hợp với nhau sẽ hỗ trợ và bù trừ cho nhau, mang lại sự thành công vang dội.

tử vi tuổi ất sửu
Tuổi Sửu và Tý thích hợp để làm ăn nhưng không hợp để kết duyên

Trong tình yêu, hai tuổi Tý và Sửu không hợp với nhau do tính cách quá khác biệt. Nếu sống chúng, cả hai sẽ sinh ra mâu thuẫn vì không bên nào nhường nhịn bên nào.

5.2. Sửu + Sửu

Sự kết hợp giữa hai người tuổi Sửu với nhau sẽ tạo nên cặp đôi lý tưởng, có sự ăn ý với nhau vì họ có chung tính cách, có thể thấu hiểu lẫn nhau. Trong hôn nhân, họ tạo dựng được sự hòa hợp, không cãi vã vì biết nhường nhịn đối phương.

Trong công việc, những người tuổi Sửu sẽ có cùng mục tiêu và lý tưởng nên có thể hỗ trợ cho nhau. Giữa những người tuổi Sửu khác giới, tình bạn của họ cũng rất bền chặt, sâu đậm, thậm chí có thể tiến triển thành tình yêu.

5.3. Dần + Sửu

Tuổi Dần có tính cách mạnh mẽ, yêu thích sự uy quyền, trong khi tuổi Sửu lại hiền lành, chỉ thích một cuộc sống bình yên, không bon chen. Do sự đối lập này nên người tuổi Dần và Sửu không thích hợp để kết duyên. Tuy nhiên, trong công việc thì hai tuổi này có thể phối hợp để làm ăn, hai tính cách đối lập sẽ bù trừ và hỗ trợ cho nhau.

5.4. Mão + Sửu

Điểm chung của tuổi Mãotuổi Sửu là giàu tình cảm, sống nội tâm, giao tiếp kém, chỉ thích những nơi yên tĩnh, bởi vậy mà hai tuổi này rất phù hợp để kết duyên với nhau. Nhiều người cho rằng với tính cách này thì chuyện tình cảm của cặp đôi này khá buồn chán nhưng họ lại có những cách thể hiện riêng trong tình yêu, họ cũng cảm thấy hài lòng với điều này.

tử vi tuổi sửu 1973
Điểm chung của tuổi Mão và tuổi Sửu là giàu tình cảm, sống nội tâm

Trong làm ăn, hai tuổi Mão và Sửu cũng có thể kết hợp với nhau để gặt hái thành công. Hai tuổi này vừa tôn trọng nhau vừa sẵn sàng giúp nhau vượt qua khó khăn. Ngoài ra, những kinh nghiệm của người tuổi Sửu cũng giúp cho người tuổi Mão học hỏi được rất nhiều nên làm việc sẽ hiệu quả hơn.

5.5. Thìn + Sửu

Tính cách của tuổi Thìn thường mạnh mẽ trong khi tuổi Sửu lại khá nhút nhát, do đó họ có thể kết hợp với nhau trong tình yêu để bù trừ cho nhau. Tuy nhiên, cả hai cần có sự thấu hiểu và có những điều chỉnh cần thiết để tránh gây ra những xung đột gay gắt.

Trong công việc, hai tuổi Thìn và Sửu rất phù hợp để hợp tác lâu dài bởi cả hai có cùng mục tiêu phấn đấu và quan điểm sống. Do đó họ có thể hỗ trợ và cùng nhau phát triển.

5.6. Tỵ + Sửu

Tuổi Tỵ và Sửu có nhiều điểm giống nhau về tính cách và sở thích, do đó họ rất ăn ý với nhau trong hôn nhân. Tình cảm của cả hai cũng rất sâu sắc, mặn nồng. Trong công việc, cặp đôi này cũng khá ăn ý, Tỵ sẽ giúp Sửu học hỏi được sự khéo léo, tự tin của mình còn Sửu sẽ giúp Sửu học được sự nhẫn nại, kiên trì, nỗ lực để vượt qua khó khăn.

tử vi tuổi sửu hôm nay
Tuổi Tý và tuổi Sửu phù hợp để làm ăn và kết duyên

5.7. Ngọ + Sửu

Người tuổi Ngọ có tính cách phóng khoáng, thích tự do, khám phá thế giới, họ cũng yêu thích một cuộc sống đa sắc màu, không ưa thích sự tẻ nhạt. Trong khi đó, người tuổi Sửu lại khá tẻ nhạt và đơn điệu. Hai tuổi Ngọ và Sửu có sự trái ngược khá lớn nên khó có thể hòa hợp trong hôn nhân.

Trong công việc, Ngọ và Sửu có thể kết hợp để làm ăn, công việc sẽ gặp nhiều thuận lợi và may mắn. Điều này là nhờ tính cách trái ngược của hai bên sẽ bù trừ, hỗ trợ cho nhau để đạt được mục tiêu đề ra.

5.8. Mùi + Sửu

Hai tuổi Mùi và Sửu khó hòa hợp  và tìm được tiếng nói chung trong tình yêu, dễ xảy ra mâu thuẫn do cả hai không thể nhường nhịn nhau. Nếu muốn hạnh phúc, họ cần yêu thương, thấu hiểu và nhường nhịn nhau hơn.

5.9. Thân + Sửu

Mặc dù tuổi Thân và tuổi Sửu có sự khác biệt về tính cách nhưng lại có thể chia sẻ, thấu hiểu những tâm tư của đối phương. Họ khá hài hòa, vui vẻ bên nhau và dễ dàng thu hút đối phương nhờ tính cách của mình.

tử vi tuổi quý sửu
Tuổi Thân và tuổi Sửu khá hài hòa, vui vẻ bên nhau

Tuy nhiên, trong công việc thì hai tuổi Thân và Sửu không phù hợp để hợp tác làm ăn do không cùng quan điểm và mục tiêu phấn đấu. Điều này khiến cho họ có thể hợp tác với nhau trong một thời gian dài.

5.10. Dậu + Sửu

Tuổi Dậu và tuổi Sửu có sự tương đồng về tính cách, quan điểm sống, do đó họ phù hợp với nhau trong tình cảm lẫn công việc. Tuổi Dậu vui vẻ, hòa đồng nên có thể giúp cho mối quan hệ với tuổi Sửu thêm gắn bó hơn. Mặc dù cũng đôi lúc xảy ra cãi vã nhưng họ luôn biết cách nhường nhịn nhau, do đó có thể gắn bó bền chặt.

5.11. Tuất + Sửu

Tuổi Tuất và tuổi Sửu có thể tiến tới chuyện hôn nhân bởi họ tin tưởng, thấu hiểu lẫn nhau. Trong hôn nhân, họ đều là người coi trọng gia đình, làm tròn trách nhiệm của mình, tình yêu của họ luôn khiến người khác phải hâm mộ.

xem tử vi tuổi sửu
Tuổi Tuất và tuổi Sửu có thể tiến tới chuyện hôn nhân bởi họ tin tưởng, thấu hiểu

Trong làm ăn kinh doanh, Tuất và Sửu cũng rất ăn ý với nhau, cùng nhau gặt hái được nhiều thành công. Tuổi Tuất nhanh nhạy, có khả năng phán đoán tốt trong khi tuổi Sửu lại kiên trì, chịu khó, khi kết hợp với nhau sẽ giúp cho công việc kinh doanh thuận lợi, đạt hiệu quả cao hơn.

5.12. Hợi + Sửu

Tuổi Hợi là những người chăm chỉ, cẩn thận, do đó họ có thể kết hợp với tuổi Sửu một cách ăn ý trong chuyện làm ăn, mang đến nhiều thành tựu ngoài mong đợi. Trong tình yêu, hai tuổi này cũng dễ tìm được tiếng nói chung nên có thể gắn bó bền chặt.

6. Vận mệnh của người tuổi Sửu

Trong tử vi tuổi Sửu, vận mệnh của mỗi người sẽ khác nhau tùy theo từng tuổi và mệnh, cụ thể như sau:

6.1. Tuổi Ất Sửu – 1985: Mệnh Hải trung Kim, tức Trâu giữa biển

Người tuổi Ất Sửu sinh năm 1985
Người tuổi Ất Sửu sinh năm 1985 thường có tài tổ chức và lãnh đạo

Người tuổi Ất Sửu sinh năm 1985 thường có tài tổ chức và lãnh đạo, quản lý, kèm theo đó là ý chí quyết tâm tiến về phía trước, do đó họ có thể gặt hái được thành công. Những người tuổi này cũng sẵn sàng đối mặt với gian nan, thử thách, càng nỗ lực thì họ càng nhận được vinh quang.

6.2. Tuổi Đinh Sửu – 1997:  Mệnh Giản Hạ Thủy, tức Trâu trong hồ

Những người tuổi này thường thông minh, ham học hỏi, tư duy logic, biết nhìn xa trông rộng nên họ dễ dàng đạt được thành công. Họ cũng là người luôn phấn đấu không ngừng để đạt được mục tiêu, không cúi đầu trước khó khăn, bởi vậy mà họ có thể làm nên thành công từ hai bàn tay trắng.

6.3. Tuổi Kỷ Sửu – 1949: Mệnh Tích lịch Hỏa, tức Trâu trong rào

Người tuổi Kỷ Sửu có nhiều hoài bão và ước mơ nhưng những ước mơ này lại không thực tế. Mặc dù họ là người thông minh, có đầu óc nhưng lại thiếu sự kiên nhẫn, hay nản chí trước khó khăn, cũng vì vậy mà thành công của người tuổi này thường đến khá muộn. Trong quan hệ với mọi người, tuổi Kỷ Sửu nhận được nhiều người yêu quý vì sự chân thành, biết giúp đỡ người khác mà không màng danh lợi.

tử vi tuổi Kỷ Sửu
Người tuổi Kỷ Sửu có nhiều hoài bão và ước mơ nhưng lại không thực tế

6.4. Tuổi Tân Sửu – 1961: Mệnh Bích thượng Thổ, tức Trâu giữa đường 

Những người tuổi này có tính tình hiền lành, tốt bụng, hay giúp đỡ người khác. Họ còn là người biết trọng chữ tín, có trách nhiệm với công việc. Người tuổi Tân Sửu 1961 cũng không biết nịnh nọt ai, họ sống chân thành và thật tâm với mọi người xung quanh.

6.5. Tuổi Quý Sửu – 1973: Mệnh Tang đố Mộc, tức Trâu trong chuồng

Tuổi Quý Sửu 1973 là những người giỏi giao tiếp do đó họ có nhiều mối quan hệ, được nhiều người yêu quý. Họ là người có lập trường nhưng lại không bảo thủ, sẵn sàng tiếp thu những kinh nghiệm, kiến thức từ người khác. Người tuổi Sửu sinh năm 1973 là người bao dung, dễ dàng tha thứ cho người khác với mong muốn giúp bản thân mình an lạc hơn.

Tuổi Quý Sửu 1973
Tuổi Quý Sửu 1973 là những người giỏi giao tiếp

Tử vi tuổi Sửu trọn đời dựa trên một số luận giải mang tính khoa học và chiêm nghiệm từ thực tế. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về những người tuổi Sửu, từ đó có thể chung sống hòa hợp hơn và có thể phối hợp với họ một cách dễ dàng.

>>>Đọc thêm: 

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên