Phong Thủy

Tử vi tuổi Tý trọn đời: Tình yêu, sự nghiệp, vận mệnh, cách hóa giải vận xui

CẬP NHẬT 25/04/2023 | BỞI Minh Anh

Theo tử vi của người Việt Nam, địa chi có 12 con giáp, trong đó tuổi Tý là con giáp đứng đầu tiên. Tý là con vật dẫn đầu, đi tiên phong trong 12 con giáp. Mặc dù đây là một loài vật rất nhỏ nhắn nhưng lại có tố chất của người lãnh đạo. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết về tử vi tuổi Tý, bao gồm: tính cách, tình yêu, sự nghiệp, tuổi hợp tuổi khắc, vận mệnh và cách hóa giải vận xui cho người tuổi Tý.

Tử vi tuổi Tý có gì đáng chú ý?
Tử vi tuổi Tý có gì đáng chú ý?

1. Những điều cần biết về tử vi tuổi Tý

1.1. Năm sinh của những người tuổi Tý

Tuổi Tý vốn không còn xa lạ với chúng ta, thế nhưng không phải ai cũng biết tuổi Tý sinh vào những năm nào. Dưới đây sẽ là những năm sinh của người tuổi Tý:

  • Những người sinh năm: 1924, 1984, 2044 gọi là tuổi Giáp Tý – thuộc mệnh Kim
  • Những người sinh năm: 1936, 1996, 2056 gọi là tuổi Bính Tý – ngũ thuộc mệnh Thủy
  • Những người sinh năm: 1948, 2008, 2068 được gọi là tuổi Mậu Tý – thuộc mệnh Hỏa
  • Những người sinh vào các năm: 1960, 2020, 2080 được gọi là tuổi Canh Tý – thuộc mệnh Thổ
  • Những người sinh năm: 1912, 1972, 2032, 2092 gọi là tuổi Nhâm Tý – thuộc mệnh Mộc

1.2. Đặc điểm chung của những người tuổi Tý

Trong 12 con giáp, những người tuổi Tý cầm tinh con Chuột. Con giáp này đứng đầu trong 12 con giáp và sở hữu tố chất lãnh đạo mạnh mẽ, có khả năng dẫn dắt người khác. Loài Chuột là hình ảnh tượng trưng cho sự tài trí, nhanh trí, kiếm ăn giỏi. Họ có khả năng thích nghi nhanh chóng với môi trường xung quanh, thông minh, nhạy bén, tinh tế, chăm chỉ, nhanh nhẹn.

Người tuổi Tý thông minh, nhanh nhẹn, tinh tế
Người tuổi Tý thông minh, nhanh nhẹn, tinh tế

Những ưu điểm trên cùng với sự sáng tạo và khả năng quan sát tinh tế, giúp họ xử lý mọi vấn đề rất tốt. Những người tuổi này cũng có đức tính hy sinh, sẵn sàng tiên phong dẫn đầu trong mọi việc, không ngại khó, ngại khổ. Đối với mọi người, người tuổi Tý sống hài hòa, biết điều, tinh ý, khôn ngoan, tinh tế. Họ nhận được sự tin yêu của mọi người và rất dễ thành công. Nhưng họ lại dễ bị lừa gạt, lợi dụng vì sự cả tin của mình. 

Trong tình yêu và hôn nhân, những người tuổi Tý rất đáng tin cậy, họ thể hiện tình yêu mãnh liệt và sự chân thành. Tuổi Tý rất chăm chỉ, yêu lao động, sẵn sàng cống hiến, nỗ lực hết mình trong công việc, có trách nhiệm với tập thể.

2. Tính cách người tuổi Tý như thế nào?

Ở nhiều nước phương Đông, tuổi Tý tượng trưng cho sự may mắn, giàu có, đôi khi là sự thông minh, tích lũy và sức khỏe. Những người tuổi Tý có tài lãnh đạo với trí thông minh và sự nhanh nhẹn. Họ cũng là người tinh tế, rất biết cách kiềm chế cái tôi, sống biết điều.

Những người tuổi Tý nhiệt huyết, tận tâm vì công việc và thích những sự thử thách, mới mẻ. Họ không thích sự đơn giản, chỉ hứng thú với những thứ khó khăn, sẵn sàng thử thách mình trong môi trường khắc nghiệt.

Tuổi Tý cũng là những người có tham vọng, luôn theo đuổi tiền bạc và địa vị, với họ đây là hai thứ quan trọng và tạo nên giá trị, ý  nghĩa của cuộc sống. Người tuổi này cũng có sự thấu đáo, sáng suốt, lanh lợi, tháo vát. Họ chăm chỉ, cần cù và tiết kiệm.

Đặc biệt, người tuổi Tý rất nhạy bén, giỏi che dấu cảm xúc, kiềm chế bản thân rất tốt. Họ ít khi mất kiểm soát, nóng giận vô cớ nên được lòng mọi người và có nhiều mối quan hệ tốt đẹp.

Mặc dù những người tuổi con Chuột có bề ngoài khá trầm lắng nhưng thực chất lại là người cởi mở, luôn thích giúp đỡ người khác, tốt bụng và thân thiện.

Người tuổi Tý có tính cởi mở, thân thiện
Người tuổi Tý có tính cởi mở, thân thiện

3. Tình yêu của người tuổi Tý rao sao?

Trong chuyện tình duyên, những người tuổi Tý gặp phải khá nhiều khó khăn, thăng trầm, không mấy suôn sẻ, thậm chí là rất lận đận. Những người cầm tinh con Chuột có thể dành trọn tình yêu cho một ai đó, rất biết nhường nhịn và hy sinh nhưng lại không thích sự trói buộc mà yêu thích sự tự do.

Nữ tuổi Tý được xem là một người phụ nữ của gia đình, giỏi chăm con chiều chồng. Khi yêu, nữ tuổi Tý rất chung thủy và sẵn sàng hy sinh cho tình yêu, cho người mình yêu.

Nam tuổi Tý cũng là người rất biết nhường nhịn, yêu thương và coi trọng hôn nhân và hạnh phúc gia đình. Khi yêu, nam tuổi Tý rất dịu dàng, tinh tế, thấu hiểu và quan tâm tới cảm xúc của đối phương, cho nhiều và nhận ít.

Nam tuổi Tý khi yêu rất dịu dàng và tinh tế
Nam tuổi Tý khi yêu rất dịu dàng và tinh tế

4. Sự nghiệp của người tuổi Tý

Chuột là con vật đại diện cho sự quyền lực, thông minh và nhanh nhẹn, người thuộc con giáp này có tố chất lãnh đạo và tiên phong dẫn đầu trong mọi công việc. Với sự tài trí và nhạy bén, sự tinh tế và nhanh nhẹn, nên những người tuổi Tý thường rất thành công trong cuộc sống và sự nghiệp. Có thể ban đầu họ chỉ có hai bàn tay trắng nhưng bừng tài năng và trí tuệ cùng tố chất của mình, người tuổi Tý có thể trở thành người quyền lực và giàu có.

Người tuổi Tý là người khá kiên trì. Khi đã xác định được mục tiêu, họ sẽ cố gắng để đạt được mục tiêu đó. Bên cạnh đó, họ là những người thích tự do, tính cách độc lập, nên họ thường phù hợp với các công việc quản lý, làm chủ. Những người tuổi này thích hợp làm các công việc liên quan đến nghệ thuật, sáng tạo, kinh doanh riêng. Họ rất tài giỏi nhưng lại không thích hợp công việc nhà nước, quân đội, chính trị, vì người tuổi Tý không thích sự cứng nhắc và khô khan.

Mục tiêu chính trong sự nghiệp và cuộc sống của người tuổi Tý là sự giàu có. Sự kiên trì và thông minh là những yếu tố giúp họ thực hiện thành công những mục tiêu đặt ra. Do đó, những người tuổi Tý thường có cuộc sống khá giả, không sợ thiếu thốn tiền bạc. Đặc biệt, người tuổi này thường có thói quen chi tiêu tiết kiệm rất tốt.

Người tuổi Tý thường sống khá giả, sự nghiệp thành công
Người tuổi Tý thường sống khá giả, sự nghiệp thành công

5.  Tuổi Tý hợp với tuổi nào? Xung khắc với tuổi nào? 

5.1. Người sinh năm Tý hợp với các tuổi nào?

Để gặp may mắn trong công việc, làm ăn kinh doanh hay có một gia đình hạnh phúc, người ta thường xem tuổi kết hôn hoặc xem tuổi đối tác kinh doanh. Trong đó, người ta sẽ chọn người thuộc lục hợp hoặc tam hợp. Những người trong nhóm tam hợp, lục hợp sẽ mang tới sự may mắn, hỗ trợ nhau phát triển.

Người sinh năm Tý sẽ có tam hợp với các tuổi Thân, Thìn và tạo nên một tam hợp hoàn hảo. Khi kết hợp với những người tuổi này trong kinh doanh, hợp tác làm ăn hoặc kết hôn, người tuổi Tý sẽ có cuộc sống thuận lợi, suôn sẻ, thành công.

Ngoài ra, người tuổi Tý cũng có thể kết hợp với người thuộc tuổi Sửu. Vì Tý – Sửu là một cặp nhị hợp nằm trong lục hợp. Tý khi kết hôn hoặc hợp tác làm ăn với người tuổi Sửu sẽ cùng nhau phát triển, nâng đỡ cho nhau và tạo thành một mối quan hệ tốt đẹp.

5.2. Người sinh năm Tý kỵ với các tuổi nào? 

Cùng với lục hợp và tam hợp, trong phong thủy còn có tứ hành xung. Đây sẽ là 4 con giáp kỵ nhau, không nên kết hợp với nhau. Theo đó, người tuổi Tý nằm trong Tứ hành xung “Tý – Ngọ, Mão – Dậu”. Người tuổi không nên hợp tác, kết hôn, góp vốn làm ăn… với những người nằm trong tứ hành xung. Vì khi khi kết hợp với nhau thường xảy ra mâu thuẫn, gặp vận hạn, xui xẻo thậm chí là khắc tử.

Tóm lại, người tuổi Tý  sẽ cực kỳ đại khắc, đại kỵ với người tuổi Ngọ. Tuổi Tý cũng xung khắc với người sinh năm Mão và Dậu. Nên tránh xa 3 con giáp này nếu không muốn gặp khó khăn, tai ương, xui rủi.

6. Cách hóa giải vận xui, mang đến vận may cho người tuổi Tý

Tùy vào năm sinh và vận mệnh của những người tuổi Tý, họ có thể gặp những điều không may trong cuộc sống. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng, vì sẽ có những cách giúp bạn giải vận xui, mang lại may mắn mà các bạn có thể tự thực hiện tại nhà.

  • Sử dụng vật phẩm phong thủy

Vật phẩm phong thủy được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống ngày nay. Mọi người sử dụng vật phẩm phong thủy để trừ tà, cầu may, chiêu dụ tài lộc, giải vận hạn xui rủi.

Với người tuổi Tý có thể sử dụng những vật phẩm phong thủy như: tượng Chuột, tượng Rồng phong thủy mạ vàng, cóc Thiềm Thừ, tranh hoa hồng vàng, tranh hoa sen…

  • Sử dụng chăn ga gối có màu sắc hợp phong thủy

Trong phong thủy, màu sắc được xem là một yếu tố rất quan trọng  mọi người thường dựa trên màu sắc để lựa chọn đồ dùng, quần áo. Các bạn cũng có thể lựa chọn các đồ dùng như chăn ga gối có màu sắc phù hợp với phong thủy để mang tới nhiều may mắn, hạnh phúc cho cuộc sống hôn nhân, gia đình. 

Tùy thuộc vào mệnh của người tuổi Tý, các bạn có thể chọn màu chăn ga gối khác nhau. Ví dụ, tuổi Bính Tý (1996) hợp với màu trắng, màu đenmàu xanh dương nên có thể mua sắm chăn ga gối có những màu này.

Sử dụng chăn ga gối có màu sắc phù hợp giúp hóa giải vận xui
Sử dụng chăn ga gối có màu sắc phù hợp giúp hóa giải vận xui

Trên đây là những thông tin về tử vi tuổi Tý trọn đời, tổng quan nhất. Hy vọng các bạn đã hiểu hơn về người tuổi Tý cũng như biết cách lựa chọn người hợp tác làm ăn, xem tuổi kết hôn thông qua thông tin tương hợp, tương khắc của người tuổi Tý. Để hóa giải vận xui, hãy áp dụng những cách mà Vua Nệm đã gợi ý ở trên để có được may mắn hơn trong cuộc sống, gia đạo.

>>>Đọc thêm: 

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh