Chuyện quanh ta

Tử vi tuổi Hợi trọn đời: Tất tần tật thông tin về tính cách, sự nghiệp, tình yêu, hôn nhân

CẬP NHẬT 25/04/2023 | BỞI Tiến Kiều

Tử vi tuổi Hợi có thực sự tốt hay không? Đâu là những đặc trưng cơ bản của con giáp này? Qua bài viết sau đây, Vua Nệm sẽ cùng bạn xem qua thông tin về tính cách, đường tình duyên, sự nghiệp của người tuổi Hợi

1. Tổng quan về người tuổi Hợi 

  • Cầm tinh: Con Lợn
  • Vị trí trong Địa chi: số 12
  • Ngũ hành: Thủy
  • Mùa: Đông
  • Phương vị: Tây Bắc

Người tuổi Hợi trời sinh có Phúc tinh chiếu mệnh nên cuộc đời bằng phẳng không có sóng gió. Người này có số phú quý, sự nghiệp công danh đầy đủ, an nhàn. Đồng thời được quý nhân tương trợ nên khi theo nghiệp quan trường sẽ làm nên đại sự, địa vị cao quý, nhiều người kính nể.

2. Tử vi tuổi Hợi: tính cách, sự nghiệp, cuộc đời, tình yêu, hôn nhân

Qua những thông tin sau đây bạn sẽ nắm được những tuổi hợp làm ăn với mình, lựa chọn vợ hoặc chồng, những tháng gặp phải đại kỵ, ngày giờ xuất hành hợp với tuổi của bạn, vấn đề vận niên, vấn đề tài chính, tình cảm và sức khỏe,…

2.1. Tính cách đặc trưng

Tuổi Hợi là một trong những con giáp dễ dàng ghi điểm được với người đối diện nhất. Vốn dĩ như vậy vì người tuổi Hợi có sự ôn hòa trong tính cách, chẳng hạn như:

  • Chân thành, ngay thẳng, tâm tình khảng khái. 
  • Vô tư, vui vẻ, rộng mở ôn hòa.
  • Ngây thơ, lãng mạn.
  • Thích dành phần hơn, phần thuận lợi cho người khác. 
  • Luôn có sự đồng cảm sâu sắc với mọi người xung quanh.
  • Có tính kiên nhẫn, chu đáo trong công việc
tính cách người tuổi hợi
Tử vi tuổi Hợi có tốt?

Tuy nhiên, tuổi Hợi cũng có một vài điểm trừ trong tính cách như sau:

  • Có tính tự ái cao, thường cảm thấy khó chịu khi bị phê bình. 
  • Thiếu sự linh hoạt, nhanh nhẹn.
  • Thường hay ù lì, mệt mỏi. 
  • Thiếu kiên định trong việc đưa ra lập trường riêng. 
  • Hay có sự giao động trong tình cảm. 
  • Dễ bằng lòng với những thứ đã có. 
  • Hãy tha thứ cho bản thân khi mắc phải sai lầm. 
  • Cảm thấy e dè trước những hoạt động ngoại giao, giao tiếp xã hội. 

2.2. Tử vi tuổi Hợi về sự nghiệp, cuộc đời

Ai cũng đều mong muốn mình có được cuộc đời, sự nghiệp “thuận buồm xuôi gió”, thuận lợi thành công trong mọi việc. Vậy trong trường hợp này tử vi tuổi Hợi như thế nào? Về cơ bản, đây là con giáp có số hưởng, phần lớn đều thành công mỹ mãn với cuộc sống, công việc sau khi trải qua biến cố, thăng trầm: 

  • Về tiền của, đất đai, người tuổi Hợi không thiếu. Tuy nhiên, trong xuyên suốt cuộc đời khó tránh khỏi những tổn thất lớn về tiền bạc. 
  • Con đường sự nghiệp có lúc thăng tiến, nắm giữ chức vụ quan trọng nhưng cũng có lúc gặp nhiều khó khăn. Những ai biết phấn đấu đều sẽ đạt được mục tiêu của mình.
  • Những người tuổi Hợi thường khó thành đạt trước 30 tuổi, ở giai đoạn này họ thường long đong. 
  • Nhìn chung, tuổi Hợi thường thành công khi bước qua giai đoạn trung niên, thăng quan tiến chức ở độ tuổi ngoài 40. 
  • Muốn thành công, con giáp này cần hạn chế tối đa những nhược điểm của bản thân, đồng thời cần phải huy tối đa thế mạnh mà mình có được. 
  • Thông thường những ngành nghề không có nhiều biến động rất phù hợp với người tuổi Hợi. 
nghề nghiệp người tuổi hợi
Sau 40 tuổi người tuổi Hợi dễ thành công

2.3. Tử vi tuổi Hợi trong các mối quan hệ bạn bè

Với tính cách ngại các hoạt động giao tiếp xã hội, ngoại giao, người tuổi Hợi rất khó kết giao, tạo mối quan hệ tốt đẹp với bạn bè. Thông thường, việc kết giao chỉ gói gọn trong 2 chữ “lợi ích” chứ không phải hợp nhau về tình cảm và ý chí. 

Tuy nhiên, trong quan hệ bạn bè con giáp này thường chịu nhiều thiệt thòi. Vốn dĩ như vậy vì họ là những người rộng rãi và trung thực, luôn thật lòng thật dạ với đối phương nên rất dễ bị lừa gạt. Nhìn chung, rất khó để người tuổi Hợi có được tình cảm tốt đẹp. 

2.4. Tử vi tuổi Hợi về tình yêu, hôn nhân

Con đường tình yêu, hôn nhân của người tuổi Hợi cũng không thực sự thuận lợi. Trong mối quan hệ yêu đương của họ, một khi tình cảm đã bột phát thì nhiệt tình như bốc lửa, không một ai có thể ngăn cản nổi. Tuy nhiên, con giáp này sẽ phải đề phòng một cú sốc lớn khi đang yêu, điều này sẽ dẫn đến sự thay đổi về tình cảm. 

Tính cách đặc trưng của những cô nàng tuổi hợi chính là hiền lành, nhu mì nên họ thường dành hết tình cảm cho đối phương. Đây chính là điều tạo nên sự bất lợi cho các cô gái khi đang trong một mối quan hệ bất kỳ nào đó. 

Về cơ bản, người tuổi Hợi rất phù hợp kết duyên với người tuổi Mão, Hợi, Tý, Sửu, Thìn, Tuất:

  • Với tuổi Mão: Cả 2 sẽ tạo thành một cặp vợ chồng đẹp đôi. Tính cách giữa họ rất hòa hợp nên có thể dễ dàng thích ứng với nhau. Nhìn chung, khi kết hôn với người tuổi Mão, cả 2 có thể sống với nhau đến đầu bạc răng long.
  • Với người cùng tuổi Hợi: Có thể nói đây chính là một cặp trời sinh, luôn sẵn sàng chia sẻ mọi vấn đề cùng nhau. Chẳng mấy khó khăn để họ lo toan vun đắp nền tảng hạnh phúc gia đình thành công. 
  • Với tuổi Tý: Sự kết hợp này sẽ tạo nên một cuộc hôn nhân mỹ mãn.
  • Với tuổi Sửu: Đây là cặp đôi không thực sự mỹ mãn nhưng lại có thể hòa hợp sống được với nhau.
  • Với tuổi Thìn: Đây cũng là một sự kết hợp đẹp, cả 2 đều biết chăm sóc, yêu thương nhau. 

Nếu lựa chọn kết hôn với những con giáp khác thì phần lớn đều không có hạnh phúc. Thường cuộc hôn nhân sẽ kết thúc một cách chóng vánh vì chịu nhiều khổ đau và bi kịch,…

tình yêu người tuổi hợi
Người tuổi Hợi rất phù hợp kết duyên với người tuổi Mão, Hợi, Tý, Sửu, Thìn, Tuất

2.5. Tài lộc người tuổi Hợi

Người tuổi Hợi có vận thế về tài lộc hanh thông, là con giáp tiền tài vượng phát trong 12 con giáp, do đó chỉ cần nỗ lực nắm bắt cơ hội, chăm chỉ và cần cù làm việc thì tài lộc không mời cũng tự tới, cuộc sống sung túc an nhàn cho đến cuối đời.

Tuy tự tin và năng lực có thừa song không phải lúc nào cũng chỉ dựa vào sức mình mà lên. Khi cần thì bạn hãy tìm thêm sự trợ giúp mọi người. Có nhân duyên tốt nên người tuổi Hợi được nhiều người giúp đỡ vì vậy nên chú ý gây dựng những mối quan hệ trong xã hội hơn nữa.

Về cơ bản, đường tài lộc Chính Tài, Thứ Tài của người tuổi Hợi đều tốt. Vậy nên hãy vững tin vào lựa chọn của mình, dám nghĩ, dám làm, sai thì đứng lên làm lại, chắc chắn thành công sẽ mỉm cười. Có điều hành sự nên nhìn trước và ngó sau, suy xét kỹ càng trước khi thực hiện.

tử vi người tuổi hợi
Nắm bắt cơ hội dễ dàng thăng tiến

2.6. Sức khoẻ người tuổi Hợi 

Cung Thọ Tự liên quan đến tuổi thọ bao gồm sức khoẻ, bệnh tật, tai nạn… Đời người sợ nhất là gặp phải Tai sát, Tuế sát, cách góc sát, dương nhẫn, hoa cái. Khi bản mệnh gặp phải hoạ hung sát thì dễ thập tự nhất sinh.

Người tuổi Hợi ngũ hành thuộc Thuỷ, mà hành Thuỷ đại diện cho bộ phận thận ở trong cơ thể người. Vậy nên những người này dễ mắc bệnh thận hư, thận yếu, do đó cần chú ý đề phòng bệnh này.

Khi thấy những dấu hiệu nóng trong người, đau lưng mỏi chân, đi tiểu nhiều, trí nhớ suy giảm, dễ cảm cúm… thì nên đi khám ngay.

3. Vận mệnh của người tuổi Hợi theo từng năm 

3.1. Người sinh năm Ất Hợi 1995 

Tuổi Hợi mệnh Hoả là người có cá tính mạnh mẽ, quyết liệt, một khi đặt mục tiêu cho mình sẽ kiên trì đến cùng. Họ thích hợp tham gia vào những công việc tập thể, tinh thần trách nhiệm cao, sự nhiệt tình của người tuổi Hợi luôn được đánh giá cao. Người này rất biết cân bằng giữa công việc và gia đình, dù có bận rộn đến đâu họ vẫn dành nhiều thời gian để quan tâm, chăm sóc tổ ấm của mình.

3.2. Người sinh năm Quý Hợi 1983

Nhờ sự khéo léo trong giao tiếp, ứng xử mà người tuổi Hợi mệnh Thuỷ có nhiều mối quan hệ giao thiệp rộng rãi, được nhiều người yêu quý, tôn trọng, Họ giỏi việc kiềm chế cảm xúc, suy nghĩ của mình.

Những người ngày cũng rất giỏi kiếm tiền và thành công ở trên nhiều lĩnh vực. Họ coi trọng danh dự, chữ tín của bản thân. Do đó mỗi khi đảm nhiệm công việc, trọng trách nào đó, tuổi Quý Hơi luôn hoàn thành tốt nhất.

3.3. Người sinh năm Tân Hợi 1971 

Tuổi Hợi thuộc mệnh Kim là người sống độc lập, có ý chí kiên định và rất vững vàng. Một khi đã quyết định làm điều gì đó, không một ai có thể thay đổi quan điểm hay kế hoạch của họ. Trong một số trường hợp, tuổi Tân Hợi cũng đạt được nhiều thành công nhờ vào sự quyết đoán, tự tin của mình.

Nếu cuộc sống gặp khó khăn, họ cũng tự mình giải quyết để đối mặt với gian nan và thử thách. Họ không trông cậy hay ỷ vào bất kỳ ai. Trừ khi khó khăn, vượt quá tầm kiểm soát, họ sẽ không thể tự mình vượt qua được, lúc ấy tuổi Tân Hợi mới tìm được sự giúp đỡ của người khác.

3.4. Người sinh năm Kỷ Hợi 1959 

Tuổi Kỷ Hợi được nhiều người yêu quý bởi sự thân thiện, tốt bụng cùng tấm lòng bao dung, độ lượng. Họ dễ dàng trao gửi niềm tin của những người khác, điều đó đôi lúc khiến họ thất vọng và tổn thương. Thế nhưng dù không phải trải qua nhiều nỗi buồn phiền, đau khổ, tuổi Hợi mệnh Mộc luôn đầy lòng trắc ẩn, sẵn sàng tha thứ lỗi lầm của người khác.

Họ là người sống lạc quan, hết lòng vì mọi người xung quanh. Nếu như ai đó cần giúp, tuổi Hợi mệnh Mộc cũng không màng khó khăn và giúp đỡ hết mức có thể. Nếu không, họ rất cảm thấy tội lỗi, ân hận với chính bản thân mình. Khi làm việc, tinh thần hăng hái nhiệt tình của Kỷ Hợi được mọi người đánh giá rất cao. Họ thường là người tiên phong trong những nhiệm vụ khó khăn và quan trọng.

4. Vận trình tuổi Hợi theo lưu niên 

4.1. Năm Tý

Người tuổi Hợi vào năm Tý phần tài lộc bất ổn,  cầu tài khó khăn, công việc có nhưng không có cơ hội kiếm nhiều tiền. May có Thái Dương cát tinh chiếu rọi mà mọi khó khăn cũng được hoá giải, đào hoa có nhưng chuyện vui thì vận xui ập đến mỗi người phải cẩn trọng hơn.

4.2. Năm Sửu

Trong năm này, người tuổi Hợi sẽ được Chính Tài che chở nên vận trình chuyển rất tốt, tài lộc đầy kho, chuyện kinh doanh cũng phát đạt. Song tiền bạc dồi dào nên không thể tránh khỏi gặp chuyện tranh lợi đoạt tài.

Cơ duyên kiếm tiền ở khắp mọi nơi, giữa năm có thể gặp chút trắc trở, tuy hao tiền tốn của nhưng không có gì đáng lo. Do đó nên chăm hành thiện tích đức, người giàu có mà tính bất nhẫn thì tài lộc không bền. Người vừa có tài vừa có đức thì chẳng thiếu gì lộc trời cho.

4.3. Năm Dần

Người tuổi Hợi năm Dần sẽ được Thực Thần giúp đỡ, tài lộc không có gì phải lo lắng. Tuy tai hoạ bất ngờ giáng xuống, cũng có thể gặp chuyện kiện cáo thị phi, nhiều trắc trở phiền phức không thể yêu nhưng mọi vấn đều được hoá giải. Vận thế dần lên, cầu danh cầu lợi đều suôn sẻ, nên chọn hướng Đông Nam khởi hành, sự đời luân chuyển, sẽ có thu nhập ngoài tưởng tượng.

4.4. Năm Mão

Vào năm này, Chính Tài soi bóng, người tuổi Hợi chuyển hoạ thành phúc, có tiền bạc no đủ, đặc biệt từ sau hạ chí có điềm thăng quan tiến chức. Cuối năm cần đề phòng hoạ tiểu nhân hãm hại, gây chuyện phiền hà. Hung hiểm khi đu qua, cát lợi sẽ tới, đừng ngại kết giao bạn bè.

4.5. Năm Thìn

Người tuổi Hợi vào năm nay được Chính Quan dẫn đường, có thể nắm quyền lực ở trong tay. Khi xuất mã dựng nghiệp ở xa thì chuyện vui liên tiếp, Trong năm cũng có thể mắc bệnh tật hao tài đôi chút nhưng được Nguyệt Đức chở che nên vạn sự bình an.

4.6. Năm Tỵ

Gặp được Thứ Tài nên trong năm này, người tuổi Hợi nên chuyển hướng sự nghiệp để có tài lộc như ý. Dịch Mã che chở cho bạn ở trên con đường tha phương lập nghiệp, nếu biết nắm bắt thời cơ thì chắn chắn thành công. Dù vậy cần đề phòng chuyện hao tài, đừng nên quá huênh hoang tự cao tự đại mà bị ganh ghét và chơi xấu.

4.7. Năm Ngọ 

Trong năm Ngọ ,con giáp này có tài lộc vượng phát, tuy gặp khó khăn nhưng được Long Đức và Tử Vi cát tinh phò trợ nên mọi nguy nan sẽ được hoá giải. Khi đủ đầy thì nên lo cho lúc khốn khó, đừng tiêu xài hoang phí kẻo lộc đến rồi lộc lại đi, uổng phí một năm nhiều may mắn.

4.8. Năm Mùi

Vào năm này, Chính Quan dẫn đường, người tuổi Hợi gặp nhiều suôn sẻ thuận lợi. Cơ hội nằm trong tay khi biết trân trọng tất danh lợi sẽ đủ đầy. Bản mệnh nên nói ít làm nhiều, đường công danh trong năm cũng bình an thẳng tiến. Dù vậy phải thận trọng, hạn chế đi xa, không nên chuyển nghề, cân nhắc kỹ lưỡng trước khi hành động.

4.9. Năm Thân

Vận thế người tuổi Hợi năm nay bình ổn, song có thể gặp phải những chuyện thương đau, hoạ thị phi từ trên trời rơi xuống. Chuyện kinh doanh cơ bản không có nhiều bất trắc, không tránh khỏi vấp váp nhưng đều được hoá giải ngay. Cuối năm sẽ nguồn thu lớn. Đầu năm cát ít hung nhiều, hành sự không cẩn trọng rất dễ gặp thất bại, nên đợi thời cơ rồi mới làm chuyện làm lớn.

4.10. Năm Dậu

Người tuổi Hợi trong năm Dậu cũng gặp nhiều chuyện không may, vận thế lên xuống thất thường, ngân khố có nhiều tổn hại, đường tài lộc kém hanh thôn, chuyện kinh doanh đa phần bất lợi. Tiền bạc không nhiều công danh có lộc, nên nhìn thời cơ mà tiến, năng kết giao bạn bè được quý nhân, chờ khi thiên thời địa lợi nhân hoà vạn sự như ý, sở cầu như nguyện.

4.11. Năm Tuất 

Trong năm người tuổi Hợi có thể gặp chuyện xui rủi, thời cơ đến nhưng khó nắm bắt, may nhờ Thiên Hỉ cát tinh dẫn lối nên sau đại hoạ được điều may, tiền thu về bù đắp cho công sức vất vả cả năm. Chăn chỉ làm việc, chịu khó chịu khổ thì năm Tuất mới mong có lộc vào nhà. Tuy không nhiều nhưng đừng nản lòng, cũng đừng vì thế mà lười biếng buông xuôi.

4.12. Năm Hợi 

Năm bản mệnh, người tuổi Hợi có hoạ từ bạn bè, giao du bất lợi, sự nghiệp bất ổn và mưu sự không thành. Do đó, nên lánh xa thị phi, tập trung vào việc mình để đón cát trừ hung. Tài lộc cầu mà không được nên tối kỵ đầu tư kinh doanh,  nên giữ lấy vốn chờ thời hành động.

5. Vận mệnh của người tuổi Hợi theo từng tháng sinh

Sinh tháng Giêng: Người tuổi Hợi sinh vào đầu xuân thường rất thông minh, có tướng hiển quý, làm nên sự nghiệp lớn, tài lộc dồi dào, được mọi người kính trọng.

Sinh tháng 2: Người tuổi Hợi sinh tiết Kinh Trập có thể thành bậc kiệt xuất, đây là mẫu người thông minh, tuệ trí, tôn nghiêm, cuộc đời hưởng an lành.

Sinh tháng 3: Sinh vào tiết Thanh Minh người tuổi Hợi thường có thể chất mạnh, chí khí cao, tự mình lập nên sự nghiệp, được mọi người yêu mến, kính trọng.

Sinh tháng 4: Tuổi Hợi sinh vào trời Lập Hạ là người trung hậu, ý chí kiên định, thông minh, nhanh nhẹn, là người quyền quý, cao sang, mọi việc như ý và số mệnh rất tốt đẹp.

Sinh tháng 5: Sinh vào tiết Mang Chủng thường là những người có tính tình nhu nhược, bảo thủ, không có khả năng đảm nhiệm việc lớn, dù có chút tài năng nhưng không có quyền lực. Người này cuộc đời khá bình lặng, về già mới được hưởng phúc.

Sinh tháng 6: Người tuổi Hợi sinh vào tiết Tiểu Thử tính cách thiếu quyết đoán, không có ý chí vì vậy sự nghiệp khó thành. Số này cuộc đời bất ổn, hoạ phúc vô thường.

Sinh tháng 7: Sinh vào trời Lập Thu là người sống độc lập, ghét chuyện thị phi, cuộc đời họ được hưởng vinh hoa phú quý.

Sinh tháng 8: Là người có uy quyền, tố chất của một lãnh tụ, sự nghiệp trải qua thử thách mới được như ý.

Sinh tháng 9: Người tuổi Hợi sinh vào tiết Hàn Lộ thường thiếu quyết đoán, người này có cuộc sống tương đối tốt.

Sinh tháng 10: Đây là người đoan chính, hiền hậu, tự lập, tự cường được phúc trời ban, cuộc đời thịnh vượng.

Sinh tháng 11: Người tuổi Hợi sinh vào tiết Đại Tuyết thường có thân thể đầy đặn, trung thành, danh lợi song toàn.

Sinh tháng 12: Sinh vào tiết Tiểu Hàn, người tuổi Hợi dù được lộc trời ban nhưng không có quyền lực, lành ít dữ nhiều, cần đề phòng hoạ lớn từ trong gia đình lẫn xã hội.

Trên đây chính là tất tần tật những thông tin về tử vi tuổi Hợi. Với những chia sẻ này, Vua Nệm hy vọng có thể giúp bạn giải đáp được hết mọi thắc mắc của mình về: tính cách, công danh – sự nghiệp, tiền tài cũng như tình yêu – hôn nhân. 

>>>Đọc thêm: 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều