Chuyện quanh ta

Tứ hành xung tuổi Hợi là gì? Cách hóa giải tứ hành xung tuổi Hợi

CẬP NHẬT 07/03/2022 | BỞI Tiến Kiều

Trên thực tế, không phải tất cả các con giáp trong bộ tứ hành xung đều xung khắc mạnh mẽ với nhau như nhiều người vẫn nghĩ. Do đó, nếu biết cách điều chỉnh thì bạn vẫn có thể sống chung hòa thuận được với những người có cầm tinh con giáp khắc với mình.

Trong vòng tròn 12 địa chi, tứ hành xung tuổi Hợi sẽ bao gồm những con giáp nào? Có cách hóa giải tứ hành xung tuổi Hợi hay không? Cùng đón xem bài viết dưới đây của Vua Nệm để giải đáp những thắc mắc này nhé!

1. Tứ hành xung tuổi Hợi là gì?

Về cơ bản, tứ hành xung sẽ bao gồm 3 nhóm đó là Dậu – Mão – Tý – Ngọ, Dần – Thân – Tỵ – Hợi và Tuất – Thìn – Mùi – Sửu. Những con giáp trong cùng một nhóm sẽ xung khắc và trái ngược với nhau, về cả cách sống và tính cách,…

Tứ hành xung tuổi Hợi là nhóm tứ hành xung bao gồm 4 con giáp là Dần – Thân – Tỵ – Hợi. Tuy nhiên, tuổi Hợi với tuổi Dần và tuổi Thân chỉ xung với nhau chứ không khắc chế. Trong nhóm này, Tỵ và Hợi mới là nhóm 2 con giáp xung khắc mạnh mẽ với nhau mà mọi người nên chú ý. Theo thuyết Ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ thì tuổi Dần tương ứng với mệnh Mộc, tuổi Thân tương ứng với mệnh Kim, tuổi Tỵ tương ứng với mệnh Hỏa và tuổi Hợi sẽ tương ứng với mệnh Thủy.

tứ hành xung với tuổi hợi
Dần – Thân – Tỵ – Hợi nằm trong cùng nhóm tứ hành xung

Thủy và Hỏa là 2 yếu tố trái ngược nhau. Do đó, chúng không thể tồn tại một cách song song với nhau. Đây cũng là một trong những cách giải thích vì sao tuổi Hợi và tuổi Tỵ khắc nhau. Không chỉ vậy, xét về tính cách thì 2 con giáp này cũng có rất nhiều điểm khác biệt.

2. Giải mã về tứ hành xung tuổi Hợi và tuổi Tỵ

Những người tuổi Tỵ thường mang trong mình một sức hút quyến rũ kỳ lạ, đầy sang trọng và quý phái. Do đó, họ thường làm những người xung quanh cảm thấy e ngại khi tiếp xúc. Tuy nhiên, đa số tuổi Tỵ sẽ sống và dựa vào trực quan hơn là tư duy logic. Chính vì thế, không có gì lạ khi họ thường có xu hướng đưa ra những quyết định theo cảm tính, mang ý nghĩa chủ quan mà không có nhiều sự suy xét hay phân tích. Cách nói chuyện vòng vo của họ cũng là điều khiến mọi người cảm thấy mệt mỏi và khó hiểu.

Trong khi đó, đa số những người tuổi Hợi lại khá nhút nhát, nhưng tính tình lại rộng lượng với những người xung quanh của mình. Song nếu tức giận, những chàng trai và cô gái tuổi Hợi vẫn có thể nói ra những lời sâu cay làm tổn thương đối phương. Điều này làm cho những mâu thuẫn ngày càng trở nên gay gắt hơn, cuối cùng sẽ rất dễ đi vào ngõ cụt, và không thể nào giải quyết được vấn đề.

tứ hành xung của tuổi hợi
Tuổi Hợi và tuổi Tỵ xung khắc mạnh mẽ với nhau cả về tính cách lẫn bản mệnh

Trong giao tiếp, những người tuổi Hợi và tuổi Tỵ thiếu tính xây dựng và sự cảm thông. Những người tuổi Tỵ không chỉ thường nói ra những lời chủ quan, ngạo mạn và kiêu căng, mà họ còn có xu hướng bỏ qua những quan tâm của tuổi Hợi. Trong khi đó, những người tuổi Hợi cũng thường xuyên nói không có kiểm soát. Điều này sẽ càng làm tuổi Tỵ chán ghét thêm.

Không chỉ vậy 2 con giáp này, một bên thì luôn nghĩ cho mình, bên còn lại thì hay suy nghĩ cho mọi người. Người tuổi Tỵ thấy sự quan tâm, chia sẻ của những người tuổi Rắn là bình thường và phiền phức. Ngược lại, những người tuổi Hợi có xu hướng cảm thấy tuổi Tỵ quá khoe khoang, tự phụ, không rõ ràng và dứt khoát trong mọi việc. 

2.1. Trong mối quan hệ tình yêu và hôn nhân

Xét về mặt tính cách thì người tuổi Hợi và tuổi Tỵ khó có thể cùng chung một quan điểm. Họ bất đồng trên rất nhiều những phương diện khác nhau. Bất kể việc gì mà họ làm cho đối phương đều không được trân trọng, chỉ lãng phí thời gian, tiền bạc và cả công sức. 

Dường như tuổi Tỵ luôn xem những quan tâm, chia sẻ và ân cần mà tuổi Hợi dành cho mình đều tầm thường và vô nghĩa. Trái lại, những dự tính tốt đẹp của tuổi Tỵ cho tương lai đều bị người tuổi Hợi xem là khoe khoang, và tự phụ. Cả hai dường như chỉ luôn nhìn về khuyết điểm của nhau.

tuổi tứ hành xung tuổi hợi
 Tuổi Hợi và tuổi Tỵ khó có thể hòa hợp trong mối quan hệ tình yêu và hôn nhân

Không chỉ vậy, xét theo Ngũ hành thì người tuổi Tỵ tương ứng với Hoả và người tuổi Hợi lại tương ứng với mệnh Kim. Do đó, dân gian thường khuyên 2 tuổi này tốt nhất là không nên kết hôn với nhau. Suy cho cùng, họ mãi không thể đồng cảm và suy nghĩ về nhau được.

2.2. Trong mối quan hệ hợp tác làm ăn

Trong kinh doanh, sự hòa hợp và thấu hiểu đối tác của mình là một trong những vấn đề quan trọng mà bạn không nên xem nhẹ. Tuy nhiên, bởi bản mệnh của những người tuổi Hợi và tuổi Tỵ không hợp nhau. Do đó, nếu muốn hợp tác, bạn cần tìm cách hóa giải tứ hành xung 2 tuổi này.

3. Cách hóa giải tứ hành xung tuổi Hợi

Sự xung khắc của tuổi Tỵ và tuổi Hợi không chỉ ở bản mệnh, mà còn là ở tính cách của cả 2. Tuy nhiên, nếu tuổi Hợi vẫn muốn tạo một mối quan hệ với tuổi Tỵ thì vẫn không phải là không có cách. 

Để không bỏ lỡ một nửa quan trọng đời mình, hay đối tác làm ăn chiến lược hoàn hảo chỉ vì bản mệnh không hợp nhau. Bạn có thể tham khảo ngay 2 cách hóa giải tứ hành xung tuổi Hợi dưới đây.

3.1. Hóa giải tứ hành xung tuổi Hợi bằng bản mệnh

Tuổi Tỵ tương ứng với hành Hỏa, thuộc vùng trời phía Nam. Trong khi đó người tuổi Hợi tương ứng với hành Thuỷ, thuộc về phương Bắc với nhiều đợt gió lạnh. Do đó, những người tuổi Tỵ nếu muốn cuộc sống của mình có nhiều cảm xúc hơn thì tốt nhất là nên đặt thêm một chiếc đèn ở hướng Nam. Từ đó, sự lạnh lùng và thờ ơ của họ cũng giảm đi rất nhiều.

hóa giải tứ hành xung tuổi hợi
 Hóa giải tứ hành xung tuổi Hợi bằng bản mệnh là một trong những cách mà nhiều người dùng nhất

Với những người tuổi Hợi, tốt nhất là bạn nên nuôi thêm 1 hồ cá ở hướng Bắc, để củng cố thêm tính Thủy, giúp họ giải phóng nhiều cảm xúc của mình hơn.

3.2. Hóa giải tứ hành xung tuổi Hợi bằng Ngũ hành tương sinh

Trên thực tế, Ngũ hành là một vòng tròn. Trong đó Thủy sinh Mộc, và Mộc sinh Hỏa. Chính vì thế, Mộc chính là yếu tố ở giữa, làm cân bằng 2 bản mệnh Thủy và Hỏa. 

Trong trường hợp bạn muốn hóa giải sự xung khắc của những người tuổi Hợi và tuổi Tỵ thì tốt nhất là bạn nên chọn đồ vật phong thuỷ có mệnh Mộc như cây xanh,… để trang trí trong nhà hoặc văn phòng làm việc. Chúng sẽ giúp gia đạo của bạn êm ấm, hạnh phúc, công danh sự nghiệp ngày càng thăng tiến.

Nhiều người cho rằng tứ hành xung sinh ra là để nhắc nhở mọi người rằng trên đời này không có ai là hoàn hảo, mỗi người sẽ có tính cách và các quan điểm khác nhau. Do đó, việc chúng ta không hợp với một số người trên cuộc sống này chắc chắn là điều vô cùng bình thường. Cái quan trọng là sự cảm thông, và cách mà chúng ta chia sẻ với nhau những vấn đề trong cuộc sống. 

Hy vọng qua bài viết của Vua Nệm, bạn đã biết tứ hành xung tuổi Hợi là gì, cũng như cách hóa giải tứ hành xung của mình. Từ đó, giúp cuộc sống của mình trở nên hoàn hảo và có ý nghĩa hơn. Không vì tứ hành xung mà bỏ lỡ những mối quan hệ tốt đẹp trong cuộc đời mình.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều