Phong Thủy

Trọn đời tử vi tuổi Dần chi tiết và đầy đủ nhất

CẬP NHẬT 25/04/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Tử vi tuổi Dần với các vấn đề về sự nghiệp, gia đạo, tình duyên… sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về số mệnh của tuổi này, từ đó có một số điều chỉnh để công việc, cuộc sống trở nên thuận lợi hơn. Cùng Vua Nệm tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này thông qua bài viết dưới đây nhé.

1. Giới thiệu thông tin về người tuổi Dần

Người tuổi Dần thuộc tuổi con hổ, là con vật đứng thứ 3 trong 12 con giáp. Tuổi Dần bao gồm những người sinh các năm như: Mậu Dần 1998, Bính Dần 1986, Giáp Dần 1974, Nhâm Dần 1962 , Canh Dần 1950.

Điểm chung của người tuổi Dần là có suy nghĩ và hành động tích cực, họ biết phấn đấu hết mình để đạt được thành công. Những người tuổi này cũng thích sức mạnh và quyền lực và họ cũng có thể đạt được những điều này nhờ nỗ lực của mình.

tử vi tuổi dần 1986
Tử vi tuổi Dần

2. Tử vi tuổi Dần thông qua tính cách

Người tuổi Dần thường có tính cố chấp, phấn đấu hết mình vì chấp niệm của mình. Họ không câu nệ bất cứ điều gì khi làm việc, tuy nhiên họ lại thích những việc lớn hơn là những việc nhỏ nhặt. Người tuổi Dần có hoài bão lớn, có tính cầu thị, quyết đoán và độc lập, bởi vậy họ không muốn bị người khác lãnh đạo mình.

Tuổi Dần cũng là người hay làm việc nghĩa giúp người khác, có lòng thương người nên được mọi người yêu quý. Ngoài ra, sự đơn giản và tự nhiên cũng là điểm chính trong nét tính cách của tuổi Dần.

3. Tử vi tuổi Dần thông qua tình duyên

Tình yêu của cả nam và nữ tuổi Dần không mấy thuận lợi, đôi khi tưởng như gắn bó bền chặt nhưng lại có kết thúc không mấy tốt đẹp. Họ là người có tình cảm phong phú nhưng lại nhạy cảm, là bạn tình lý tưởng của đối phương nhưng lại không phải người bạn đời phù hợp.

Nữ tuổi Dần có cá tính mạnh mẽ, thích sự chủ động trong tình duyên. Trong gia đình, nữ tuổi Dần là người biết lo toan, được chồng yêu quý và chiều chuộng. Nam tuổi Dần là người khá gia trưởng và chuyên chế, do đó có thể khiến cho hôn nhân có sự ngăn cách, dễ dẫn đến đổ vỡ. Nhìn chung thì tình duyên của người tuổi Dần khá nhiều ưu phiền, đòi hỏi có sự an ủi, thông cảm thì mới đi đến bến bờ hạnh phúc.

tử vi tuổi bính dần năm 2022 nữ mạng
Tình yêu của cả nam và nữ tuổi Dần không mấy thuận lợi

4. Tử vi tuổi Dần thông qua sự nghiệp

Người tuổi Dần thường gặp nhiều khó khăn khi mới trưởng thành nhưng nhờ sự kiên trì và quyết tâm mà họ sẽ đạt được thành công, có địa vị cao trong xã hội. Để làm được điều này, đòi hỏi người tuổi Dần phải bình tĩnh, cẩn thận trước khi đưa ra quyết định và nên tham khảo ý kiến từ mọi người.

Người tuổi Dần thích chinh phục sự thành công bằng những công việc ít người làm được. Họ phù hợp với những việc có liên quan đến tổ chức, quản lý người khác. Nhìn chung thì cái mà tuổi Dần hướng đến không phải là tiền tài mà là địa vị, họ luôn muốn được mọi người kính nể.

Người tuổi dần biết nhìn xa trộng rộng, đưa ra quyết định chính xác và đúng thời điểm. Họ còn dám nghĩ dám làm, không sợ thất bại. Nhờ kiến thức chuyên sâu trong nhiều lĩnh vực và tài lãnh đạo của mình mà người tuổi Dần có được nhiều chức vụ, vị trí quan trọng, được nhiều người công nhận.

5. Tương hợp và xung khắc giữa người tuổi Dần

Tuổi Dần có thể tương hợp hoặc xung khắc với một số con giáp, nắm rõ điều này sẽ giúp bạn biết cách chọn bạn đời, bạn làm ăn sao cho phù hợp. Dưới đây là một số nét chính trong tử vi tuổi Dần khi kết hợp với các con giáp khác.

tử vi tuổi dần 1998
Trong tử vi tuổi Dần có thể tương hợp hoặc xung khắc với một số con giáp

5.1. Dần + Tý

Hai tuổi Dần và Tý có đôi lúc khá hòa hợp nhưng cũng có lúc họ trở thành đối thủ của nhau. Hai tuổi này cũng khó có thể kết thành đôi bởi giữa hai bên hay xảy ra mâu thuẫn. Muốn chung sống hòa hợp thì cần phải có sự lắng nghe, thấu hiểu và nhường nhịn lẫn nhau.

Trong công việc và làm ăn, tuổi Dần và Tý không nên kết hợp với nhau vì dễ khắc khẩu, thậm chí có thể chuyển thành kẻ thù. Nếu biết kiềm chế bản thân thì hai tuổi này cũng có thể hỗ trợ, giúp đỡ cho nhau nhưng chỉ ở một mức độ nhất định.

5.2. Dần + Sửu 

Tuổi Dần và tuổi Sửu không nên làm bạn thân hay kết duyên với nhau vì họ có tính cách đối lập, điểm chung của họ là tính cách nóng nảy. Mặc dù tuổi Sửu hiền lành nhưng khi bị tuổi Dần lãnh đạo hay áp đặt thì cơn nóng giận của họ sẽ bộc lộ, gây nên những điều không hay cho mối quan hệ hai bên.

5.3. Dần + Dần

Tuổi Dần và tuổi Dần phù hợp để cùng làm ăn vì họ có sự tin tưởng và hỗ trợ nhau trong công việc. Hai bên có chung quan điểm và mục tiêu, có thể hy sinh để bảo vệ đối phương.

Trong tình duyên, hai người tuổi Dần cũng có thể kết duyên nhưng đòi hỏi phải biết nhường nhịn, thấu hiểu lẫn nhau thì mới có thể đi đến cuối đời vì tính cách chung của những người tuổi này là “cái tôi” khá cao.

tử vi tuổi dần 1974
Tuổi Dần và tuổi Dần phù hợp để cùng làm ăn vì họ có sự tin tưởng

5.4. Dần + Mão

Tuổi Dần và tuổi Mão không phù hợp để kết duyên vì người tuổi Mão hướng đến cuộc sống yên bình, không màng danh lợi, tiền tài. Trong khi đó, tuổi Dần lại theo đuổi ước mơ quyền lực, địa vị, bởi vậy mà hai tuổi này có quan niệm sống khác biệt, khó hòa hợp trong hôn nhân.

Trong làm ăn, hai tuổi Dần và Mão lại thích hợp để hợp tác. Nếu biết giúp đỡ lẫn nhau thì hai bên có thể gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp.

5.5. Dần + Thìn

Tuổi Dần và tuổi Thìn sinh ra là để cho nhau bởi họ có chung tính cách và sở thích, luôn thấu hiểu cho nhau. Người tuổi Thìn sẽ mang đến tiếng cười và niềm vui cho người tuổi Dần, trong khi đó người tuổi Dần lại là chỗ dựa vững chắc cho tuổi Thìn.

5.6. Dần + Tỵ

Tuổi dần và tuổi Tỵ có sự khác biệt về tính cách, quan điểm cũng trái ngược nhau, do đó không phù hợp để kết duyên. Hai tuổi này cũng không thích hợp để làm ăn chung, khó mang lại hiệu quả do thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn.

5.7. Dần + Ngọ

Tuổi Dần và Ngọ thích hợp để làm vợ chồng vì họ có chung sở thích, mục tiêu phấn đấu. Cả hai có sự tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau, không kiểm soát quá mức nên có thể khiến đối phương thấy thoải mái trong hôn nhân.

tử vi tuổi giáp dần
Tuổi Ngọ và Dần hợp nhau cả về tình duyên lẫn làm ăn

Trong làm ăn, tuổi Dần và Ngọ có sự phù hợp, có thể gặt hái được thành công nhờ sự ăn ý và hòa hợp khi làm việc. Tuổi Ngọ sẽ là trợ thủ đắc lực để tuổi Dần phát triển sự nghiệp, gặt hái thành công.

5.8. Dần + Mùi

Tuổi Dần và tuổi Mùi khi kết hợp với nhau sẽ trở thành cặp đôi khiến người khác phải hâm mộ. Mặc dù tuổi Dần bận rộn với công việc nhưng vẫn biết quan tâm đến gia đình. Trong khi đó, tuổi Mùi sẽ chăm lo chu toàn cho gia đình, giúp tuổi Dần có thể yên tâm phát triển sự nghiệp.

Trong làm ăn, kinh doanh, tuổi Mùi cũng là người dẫn lối cho người tuổi Dần đi đến thành công. Người tuổi Mùi sẽ đưa ra những lời khuyên, phán đoán chính xác để giúp tuổi Dần vượt qua khó khăn, thử thách.

5.9. Dần + Thân

Tuổi Dần và Thân không phải là đối tượng phù hợp trong tình cảm do hai bên thường có quan điểm, ý kiến trái chiều nhau, họ khó có thể trở thành tri kỷ. Trong làm ăn, hai tuổi này có thể dễ dàng trở thành đối thủ của nhau thay vì làm đối tác.

5.10. Dần + Dậu

Hai tuổi này có thể hòa hợp khi mới tiếp xúc nhưng lại dễ xảy ra những mâu thuẫn sau một thời gian tìm hiểu, do đó họ không thích hợp để kết duyên. Nguyên nhân là bởi họ thường xảy ra cãi vã, tuổi Dậu thích kiểm soát, áp đặt tuổi Dần, điều này khiến cho tuổi Dần mệt mỏi, muốn kết thúc mối quan hệ.

tử vi tuổi bính dần
Tuổi Dậu thích kiểm soát, áp đặt tuổi Dần

Hai tuổi Dần và Dậu lại dễ trở thành đối tác làm ăn với nhau. Tuổi Dần nỗ lực, quyết tâm nhưng cũng sẵn sàng ghi nhận những đóng góp, lời khuyên mà tuổi Dậu mang lại, do đó họ có thể đạt được kết quả, thành công như mong muốn.

5.11. Dần + Tuất

Tuổi Dần và tuổi Tuất là cặp đôi tình nhân lý tưởng, có sự phù hợp cả về suy nghĩ, lời nói và hành động. Trong tình yêu, người tuổi Tuất sẽ luôn đứng phía sau để ủng hộ, khích lệ cho sự phát triển của tuổi Dần.

Trong công việc, tuổi Dần và Tuất cũng phù hợp để làm ăn. Người tuổi Dần có hoài bão lớn nhưng lại hay nản lòng, người tuổi Tuất lại có tính kiên trì nên có thể giúp đỡ tuổi Dần vượt qua khó khăn. Hai tuổi Tuất và Dần sẽ hỗ trợ, bù trừ cho nhau nên có thể gặt hái được thành công.

5.12. Dần + Hợi

Những người tuổi Dần và tuổi Hợi là cặp đôi hòa hợp, có thể chung sống hạnh phúc vì biết quan tâm, lắng nghe đối phương. Tuy nhiên, trong chuyện làm ăn thì hai tuổi này lại khó có thể gắn bó, tuổi Dần sẽ cảm thấy khó chịu với sự chậm chạp của người tuổi Hợi dù tuổi Hợi cũng mang đến nhiều ý kiến hay cho sự nghiệp của tuổi Dần.

6. Tử vi tuổi Dần liên quan đến vận mệnh

tử vi tuổi nhâm dần
Tử vi tuổi Dần có một số khác biệt trong từng tuổi, từng mệnh.

Tử vi tuổi Dần có một số khác biệt trong từng tuổi, từng mệnh. Dưới đây là một số nét chính trong vận mệnh của tuổi Dần mà bạn có thể tham khảo.

6.1. Bính Dần 1986: Hổ trong rừng (Lư trung hỏa)

Tuổi Dần 1986 có hoài bão và ý chí xây dựng sự nghiệp. Họ là người có tinh thần trách nhiệm, ham học hỏi, làm việc độc lập. Họ cũng là người có tài lãnh đạo, làm việc khoa học nên dễ đạt được thành công. Tuy nhiên, hạn chế của tuổi này là khá nóng nảy, cần kiềm chế lại để không ảnh hưởng đến sự nghiệp.

6.2. Mậu Dần – 1998: Hổ quá sơn (Thành đầu thổ)

Tuổi Mậu Dần 1998 là người chăm chỉ, đam mê với công việc. Họ cũng là người có nhiều hoài bão nhưng lại sống rất thực tế, biết nỗ lực để đạt được mục tiêu của mình. Người tuổi Dần 1998 có tính cách chân thành và cởi mở, do đó họ được nhiều người yêu quý.

6.3. Canh Dần – 1950, 2010: Hổ xuất sơn (Tùng bách mộc)

Tuổi Canh Dần sẵn sàng đối mặt với khó khăn, thử thách, phấn đấu hết mình vì tiền tài, địa vị, quyền lực. Họ cũng là người làm việc chăm chỉ, khoa học, biết học hỏi những kinh nghiệm từ người khác, do đó họ sẽ là người thành công trong sự nghiệp lẫn cuộc sống.

6.4. Nhâm Dần – 1962: Hổ quá lâm (Kim bạc kim)

Người tuổi Nhâm Dần 1962
Người tuổi Nhâm Dần 1962 là người thích lãnh đạo người khác

Người tuổi Nhâm Dần 1962 là người thích lãnh đạo người khác, không thích người khác chỉ đạo mình. Họ là người mạnh mẽ, độc lập, có thể nhìn nhận vấn đề một cách nhanh chóng, do đó họ dễ tìm được đường đi giữa khó khăn, hoạn nạn. Tuổi này phù hợp với công việc buôn bán, tương lai họ sẽ thành công trong kinh doanh, được nhiều người nể phục.

Trên đây là những thông tin về tử vi tuổi Dần trọn đời. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vận mệnh, cuộc đời, sự nghiệp, tình duyên… của những người tuổi này.

>>>Đọc thêm: 

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên