Phong Thủy

Tử vi tuổi Mão trọn đời: Sự nghiệp, tài vận, gia đạo và số mệnh

CẬP NHẬT 25/04/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Tuổi Mão còn được gọi là tuổi Mèo, nằm ở vị trí thứ tư trong danh sách 12 con giáp. Đây là loài vật tinh anh, nhanh nhẹn và thông minh. Vậy tử vi của người tuổi Mão ra sao? Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về tử vi tuổi Mão trọn đời: Sự nghiệp, tài vận gia đạo và số mệnh.

1. Giới thiệu thông tin về người tuổi Mão

Tuổi Mão là những người có năm sinh gồm: 

  • Tuổi Tân Mão: sinh năm 1951, 2011 thuộc mệnh Mộc
  • Tuổi Quý Mão: sinh năm 1963 thuộc mệnh Kim
  • Tuổi Ất Mão: sinh năm 1975 thuộc mệnh Thuỷ
  • Tuổi Đinh Mão: sinh năm 1987 thuộc mệnh Hoả
  • Tuổi Kỷ Mão: sinh năm 1999 thuộc mệnh Thổ
  • Tuổi Tân Mão 1951-2011 : Thuộc Mệnh Mộc
tử vi trọn đời tuổi ất mão 1975 nam mạng
Giới thiệu thông tin về người tuổi Mão

Người tuổi Mão được sao Thiên Hỷ chiếu mệnh nhờ đó mà có phúc phận tốt đẹp vô cùng. Trong cuộc sống, người tuổi Mão thường gặp may mắn bởi họ được quý nhân phù trợ. 

Con giáp này được trời phú cho khả năng thông minh, lanh lợi. Bên cạnh đó, họ còn nhận được phúc đức từ gia đình và nhờ cậy được những người thân thích. Tuy nhiên, tuổi Mão cần phải chú ý vì bên cạnh hay có tiểu nhân gây hoạ. 

2. Tử vi tuổi Mão trọn đời thông qua tính cách

Người tuổi Mão có tính cách dịu dàng và khá nhạy cảm. Họ có bản tính hiền lành, lương thiện và hay giúp đỡ người khác. Tuy nhiên, chính lòng thương người này của họ lại thường xuyên bị kẻ xấu lợi dụng làm cho họ cảm thấy bị tổn thương.

Trong 12 con giáp, tuổi Mão được cho là cung mệnh có tính cách nhẹ nhàng nhất. Những người thuộc cung mệnh này đều sở hữu sự tinh tế, biết cảm thông và luôn quan tâm chu đáo đến những người xung quanh. 

tử vi trọn đời tuổi đinh mão 1987 nữ mạng
Tử vi tuổi Mão trọn đời thông qua tính cách

Bên cạnh đó, người tuổi Mão còn rất yêu hòa bình, họ ghét bạo lực. Vì vậy, họ không bao giờ xuất hiện trong những trận xung đột. Ngược lại, đứng trước những tình huống căng thẳng, họ luôn điềm tĩnh và giải quyết vấn đề. 

Có thể đánh giá, tuổi Mão là những người khá khôn ngoan và có tài nhận thức về những sự vật, hiện tượng xung quanh. Do đó, ẩn sâu dưới vẻ ngoài lạnh lùng là một tấm lòng giàu trắc ẩn và sâu sắc. 

tử vi trọn đời tuổi ất mão 1975 nữ mạng
Người tuổi Mão khá khôn ngoan

Bên cạnh đó, tuổi Mão còn là người khá hợm hĩnh, họ thích ngồi lê đôi mách và rất khó khăn trong việc vực dậy tinh thần mỗi khi gặp phải những tình huống éo le.

Về khí chất của tuổi Mão, họ là những người dễ mủi lòng, hay ưu tư, thậm chí là mau nước mắt. Tuy nhiên, họ cũng thuộc tuýp người bảo thủ và không bao giờ hành động nếu chưa chắc chắn và chưa tính toán thiệt hơn kỹ càng. 

3. Tử vi tuổi Mão trọn đời thông qua tình duyên

Người tuổi Mão thường có sức hấp dẫn từ chính sự hòa đồng, thân thiện, vui vẻ của họ. Do đó, đôi khi không cần phải chủ động, người tuổi Mão vẫn luôn cuốn hút được người khác giới và nhận được nhiều lời tỏ tình, theo đuổi.

Bên cạnh đó, tuổi Mão còn sở hữu những tình cảm rất phong phú, họ có nhiều tâm tư và dễ phát sinh tình cảm. Tuy nhiên, họ cũng rất dễ cãi cọ, tranh chấp với nửa kia của mình. Do đó, để tình cảm luôn bền chặt người tuổi Mão cần biết kiềm chế cảm xúc của mình để không gây tổn thương cho người khác.

tử vi trọn đời tuổi at mão 1975 nam mạng
Tử vi tuổi Mão trọn đời thông qua tình duyên

Với nam giới tuổi Mão, họ là những người đàn ông có quan niệm khá mới mẻ trong tình yêu đồng thời cũng có rất nhiều cô gái muốn theo đuổi. Với cách nói chuyện khôn khéo, những chàng trai cầm tinh con mèo nhanh chóng chiếm được trái tim của phái nữ. Tuy nhiên, khi đối phương muốn trói chân họ bằng một tình yêu đích thực thì họ sẽ biến mất không dấu vết.

Với nữ giới tuổi Mão, trong tình yêu, họ là người con gái thuần khiết, có tính cách ôn hoà, chu đáo và sở hữu bộ nguyên tắc riêng trong việc lựa chọn tình yêu cho cuộc đời của mình. Họ sẽ không bao giờ đến với người mà không có tình yêu thực sự và cũng sẽ không có bất kỳ điều gì trói buộc được họ vào một tình yêu không tự nguyện.

4. Tử vi tuổi Mão trọn đời thông qua sự nghiệp

Trên con đường sự nghiệp, người tuổi Mão gặp khá nhiều may mắn. Đồng thời, họ cũng là những người có chí tiến thủ đáng ngưỡng mộ. Do đó, phần đa người tuổi Mão đều đạt được thành công trên cả con đường thương trường lẫn quan trường. 

tu vi tron doi tuoi dinh mao 1987 nam mang
Tử vi tuổi Mão trọn đời thông qua sự nghiệp

Tuổi Mão là con người tài giỏi và biết nắm bắt thời cơ cũng như biết chờ đợi cơ hội tới để đạt được những mục đích cao cả của mình. Tuy nhiên, để con đường sự nghiệp hanh thông, thuận lợi nhất, người tuổi Mão cũng cần phải biết khắc phục những khuyết điểm sau:

  • Khi gặp khó khăn, họ thường cảm thấy nản chí. Vì vậy, tuổi Mão cần rèn luyện ý chí kiên trì cùng lòng can đảm dám nghĩ dám làm.
  • Luôn kiên định với mục tiêu đã đặt ra ban đầu, không đứng núi này trông núi nọ.
  • Không sa đà vào thói quen sống hưởng thụ, loại bỏ tư tưởng hư vinh.
  • Khắc phục tính cách chủ quan, quan liên cùng tính dễ tin người của mình để không rước họa vào thân.

5. Tương hợp và xung khắc giữa người tuổi Mão

Dựa theo tử vi tuổi Mão trọn đời, người tuổi Mão hợp và khắc với những tuổi sau:

Tuổi Tuổi hợp trong làm ăn Tuổi hợp trong hôn nhân Tuổi khắc
Nam mạng Tân Mão Tân Mão, Quý Tỵ, Giáp Ngọ và Đinh Dậu Tân Mão, Quý Tỵ, Giáp Ngọ, Đinh Dậu, Đinh Hợi và Kỷ Hợi Canh Tý, Mậu Tý, Tân Sửu, Kỷ Sửu, Đinh Mùi, Ất Mùi và Quý Mùi
Nữ mạng Tân Mão Tân Mão, Quý Tỵ và Giáp Ngọ Tân Mão, Quý Tỵ, Giáp Ngọ, Đinh Dậu, Đinh Hợi và Kỷ Hợi Canh Tý, Mậu Tý, Tân Sửu, Kỷ Sửu, Đinh Mùi, Ất Mùi và Quý Mùi
Nam mệnh Kỷ Mão Tân Tỵ, Nhâm Ngọ và Giáp Thân Mậu Dần, Tân Tỵ, Nhâm Ngọ, Giáp Thân và Đinh Hợi Bính Tý, Mậu Tý, Kỷ Mão, Tân Mão, Ất Dậu, Đinh Dậu và Quý Dậu
Nữ mệnh Kỷ Mão Tân Tỵ, Nhâm Ngọ và Giáp Thân Mậu Dần, Tân Tỵ, Nhâm Ngọ, Giáp Thân và Đinh Hợi Mậu Tý, Bính Tý, Kỷ Mão, Tân Mão, Bính Dậu Ất Dậu và Quý Dậu
Nam mạng Đinh Mão Mậu Thìn, Nhâm Thân và Giáp Tuất Bính Dần, Mậu Thìn, Nhâm Thân và Giáp Tuất Bính Tý, Giáp Tý, Canh Ngọ và Nhâm Ngọ
Nữ mạng Đinh Mão Mậu Thìn, Nhâm Thân và  Giáp Tuất Bính Dần, Mậu Thìn, Nhâm Thân và Giáp Tuất  Bính Tý, Giáp Tý, Canh Ngọ và Nhâm Ngọ
Nam mạng Quý Mão Quý Mão, Ất Tỵ và Kỷ Dậu Tân Sửu, Quý Mão, Ất Tỵ, Đinh Mùi, Kỷ Dậu và Tân Hợi Nhâm Tý và Canh Tý
Nữ mạng Quý Mão Quý Mão, Ất Tỵ và Đinh Mùi Tân Sửu, Quý Mão, Ất Tỵ, Đinh Mùi, Kỷ Dậu và Tân Hợi Nhâm Tý và Canh Tý
Nam mệnh Ất Mão Quý Sửu, Bính Thìn, Kỷ Mùi và Nhâm Tuất Quý Sửu, Bính Thìn, Kỷ Mùi và Nhâm Tuất Giáp Tý, Nhâm Tý, Bính Dần, Giáp Dần, Canh Thân, Nhâm Thân và Mậu Thân
Nữ mệnh Ất Mão Bính Thìn, Kỷ Mùi và Nhâm Tuất Quý Sửu, Bính Thìn, Kỷ Mùi và Nhâm Tuất Giáp Tý, Nhâm Tý, Bính Dần, Giáp Dần, Canh Thân, Nhâm Thân và Mậu Thân

6. Tử vi tuổi Mão trọn đời ứng với vận mệnh

Vận mệnh của người tuổi Mão theo tháng sinh được tổng hợp như sau:

  • Sinh tháng Giêng: người có tính tình lương thiện lại dễ tin người nên đôi khi bị lợi dụng lòng tốt. Họ phải trải qua nhiều cay đắng, vất vả đến sau này mới được hưởng nhiều phúc lộc.
  • Sinh tháng hai: Cuộc đời của họ có nhiều thăng trầm. Có lúc sự nghiệp lên như diều gặp gió nhưng đôi khi cũng gặp phải nhiều thất bại.
  • Sinh tháng ba: Họ là người thông minh, sắc sảo, có ý chí lớn và có thể tự thân lập nghiệp.
tử vi trọn đời tuổi quý mão
Tử vi tuổi Mão trọn đời ứng với vận mệnh
  • Sinh tháng tư: Những người này có cuộc sống an nhàn, bình yên và không thiếu thốn. Tuy nhiên, cần phải chú ý nhiều đến sức khoẻ.
  • Sinh tháng năm: Họ có con mắt nhìn xa trông rộng và có ý chí quyết tâm cao. Do đó, họ sẽ dễ dàng nắm bắt được thời cơ và phát triển con đường sự nghiệp của mình.
  • Sinh tháng sáu: Người này có nhiều tài lộc, cuộc sống sung sướng và sự nghiệp thành công. 
  • Sinh tháng bảy: Là người thông minh từ nhỏ và có hiểu biết hơn người. Họ trưởng thành với sự nghiệp ổn định, vững chắc. Bên cạnh đó, cuộc đời của họ cũng gặp rất nhiều may mắn.
  • Sinh tháng tám: Họ có tính cách thật thà, thẳng thắn đườ nhiều người xung quanh yêu quý, kính trọng.
  • Sinh tháng chín: Họ luôn nhiệt tình giúp đỡ mọi người xung quanh nên cuộc đời dễ gặp quý nhân phù trợ.
  • Sinh tháng mười: Thời gian đầu lập nghiệp gặp khá nhiều khó khăn, tuy nhiên nếu kiên trì vượt qua thì sự nghiệp sẽ thành công như ý muốn.
  • Sinh tháng mười một: Họ có ý chí nhưng lại thiếu sự kiên định. Vì vậy mà con đường sự nghiệp gặp nhiều trở ngại và dễ lung lay.
  • Sinh tháng mười hai: Con đường sự nghiệp của họ dù gặp nhiều vấp ngã, thách thức trong thời gian đầu nhưng nếu cố gắng vượt qua thì sẽ nhanh chóng thấy được ánh hào quang.

Trên đây là những thông tin quan trọng về tử vi tuổi Mão trọn đời. Hy vọng những chia sẻ từ bài viết trên đã có thể giúp bạn giải đáp được những thắc mắc của mình. 

>>>Đọc thêm: 

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên