Chuyện quanh ta

Luận giải ý nghĩa của sao Thiên Hỷ trong tử vi

CẬP NHẬT 23/11/2022 | BỞI Tiến Kiều

Sao Thiên Hỷ là một trong nhóm sao Đào Hoa, Hồng Loan, Thiên Hỷ. Thiên Hỷ có nghĩa là sự hài hước, vui vẻ, đem lại những dấu hiệu đáng mừng. Hãy cùng chúng tôi luận giải ý nghĩa của sao Thiên Hỷ trong tử vi qua bài viết dưới đây nhé.

1. Tính chất của sao Thiên Hỷ

Sao Thiên Hỷ trong số lá Tử Vi:

  • Hành: Thủy
  • Loại: Thiện Tinh
  • Chủ đề:  vui vẻ, hỷ sự, cưới hỏi
  • Tên gọi tắt: Hỷ

Phụ tinh: Một trong những nhóm sao Đào Hoa, Hồng Loan, Thiên Hỷ. Gọi tắt là bộ Tam Minh ( Đào Hồng Hỷ).

Thiên Hỷ: Biểu hiện cho sự hòa nhã và vui vẻ. Sao Thiên Hỷ đem lại nhiều may mắn và cầu tiến trong công việc, sinh nở và cưới hỏi.

sao thiên hỷ là gì
Một số tính chất của sao Thiên Hỷ

Bên cạnh đó, Thiên Hỷ còn có nghĩa là vui tính, thích những chuyện vui, cảnh vui, có óc hài hước.

2. Đặc điểm của sao Thiên Hỷ

  • Thiên Hỷ, Ngũ Hành thuộc Dương Thủy, Nhâm Thủy, chủ hôn nhân Hỷ khánh. Sao Thiên Hỷ là đào nạn tinh (tránh nạn), Tị hung tin (tránh đi cái xấu), tiêu tai tính, có thể hóa hung thành cát
  • Những người thuộc cung Thiên Hỷ có dung mạo đẹp đẽ và có khiếu hài hước, vui tính biết tạo tiếng cười cho người khác, luôn biết cách pha trò để đem đến niềm vui cho mọi người.
  • Những người được sao Thiên Hỷ chiếu mệnh thường rất dễ thích nghi với hoàn cảnh, thích khám phá và phiêu bạt khắp nơi.
  • Tuổi trẻ thì được nhiều người yêu mến, trung niên được gặp ý trung nhân, thế nhưng tuổi già thường bị cô lập.
  • Bên cạnh được nhiều người yêu mến, Mệnh có Thiên Hỷ được người khác giúp đỡ và thường đạt được những thành tựu, khen thưởng trong cuộc sống và công việc.
  • Ngoài ra, người có sao Thiên Hỷ chiếu mệnh thường rất yêu thích em bé.
  • Đại hạn khi gặp sao Thiên Hỷ là việc tốt, được nhiều người xung quanh ái mộ, đặc biệt là các em nhỏ, gặp hỷ thêm hỷ, gặp tai tiêu tai.

Thiên Hỷ khi vào các hạn:

  • Thiên Hỷ, Hồng, Đào: Có bồ bịch, đường tình duyên nở rộ
  • Thiên Hỷ, Hồng, Tả, Hữu, Long, Phượng, Riêu: Trong nhà có hỷ sự, thành gia thất
  • Song Hỷ, Đào, Hồng, Khôi, Việt: Có chuyện vui trong chuyện sinh đẻ quý tử

3. Ý nghĩa của sao Thiên Hỷ nhập các cung

Sao Thiên Hỷ ở các cung sẽ mang những ý nghĩa khác nhau, cụ thể như sau:

3.1. Sao Thiên Hỷ ở cung Phụ Mẫu

Cha mẹ của những người có sao Thiên Hỷ chiếu mệnh là những người hòa đồng, vui vẻ và hay kể chuyện vui, được nhiều người yêu mến bởi tính cách thân thiện. Cha mẹ của họ luôn yêu thương và đem đến nhiều niềm vui cho họ. Họ không chỉ là người mẹ mà còn là người bạn chia sẻ mọi chuyện với con cái trong cuộc sống. Người được sao Thiên Hỷ chiếu mạng thường rất tự nhiên và thoải mái khi ở cạnh cha mẹ của họ.

3.2. Sao Thiên Hỷ ở cung Điền Trạch

  • Người có sao Thiên Hỷ chiếu mệnh rất thuận lợi trong việc mua bán đất cát, tuy nhiên khi mua đất hay mua nhà rất hay mua phải mảnh đất lẫn nhiều cát hay úng thủy.
  • Người hay may mắn trong chuyện đất cát, được người khác giới giúp đỡ
  • Người ở nhà hay được hàng xóm yêu mến bởi sự vui vẻ. Trước nhà có bà cô góa chồng ở vậy.
  • Thiên Hỷ cư cung Điền, nhà hay có tiệc ăn uống, tiệc tùng, ca hát.
cung vi sao thiên hỷ
Thiên Hỷ ở cung Điền Trạch

3.3. Sao Thiên Hỷ ở cung Phúc Đức

Về mặt phúc đức, người có sao Thiên Hỷ chiếu mệnh thường là những người được hưởng phước, gia tộc, gia đạo có sự đồng thuận, vui vẻ. Nhờ có sao Thiên Hỷ chiếu mệnh, mồ mả của ông bà họ thường được chôn ở những nơi đất tốt. Chính vì thế, con cái thường được hưởng nhiều lợi lộc từ tổ tiên.

3.4. Sao Thiên Hỷ ở cung Nô Bộc

Những người mệnh có sao này thường có bạn bè rất nhiều. Họ là người hoạt bát, vui tính, luôn biết nói chuyện tếu khiến những người xung quanh cảm thấy rất thoải mái khi ở gần họ. Những người đang có chuyện buồn, khi ở cạnh những người này đôi khi tâm trạng lại tốt lên hơn rất nhiều.

3.5. Sao Thiên Hỷ ở cung Quan Lộc

  • Những người có sao Thiên Hỷ rất thích hợp làm những công việc liên quan đến giải trí và nghệ thuật. Khi bước vào con đường này, đa số họ đều trở thành những người nổi tiếng và có tiếng tăm. Những người có sao này chiếu mệnh đôi khi phải nhờ đến phái nữ thì mới có thể thăng tiến trong công việc.
  • Thiên Hỷ cư cung quang là người rất dễ nổi tiếng và may mắn trong công danh, sự nghiệp.
  • Gặp sao Đào Hoa, Hồng Loan thì đã làm nên sự nghiệp lúc trẻ tuổi.
  • Gặp sao Đào Hoa, Hồng Loan, Tấu Thư, Thiên Cơ, Vũ Khúc rất dễ làm nghệ sỹ, ca sỹ hoặc lịch sỹ nổi tiếng

3.6. Sao Thiên Hỷ ở cung Thiên Di

Những người được sao Thiên Hỷ chiếu mệnh đều rất gặp may mắn trong cuộc sống, được nhiều người tận tình giúp đỡ những lúc gặp khó khăn. 

3.7. Sao Thiên Hỷ ở cung Tài Bạch

  • Những người này thường có tài kiếm tiền và thuận lợi trong việc kinh doanh buôn bán. Người sử dụng tiếng cười để tạo ra đồng tiền như tổ chức sự kiện hay các ngành giải trí.
  • Người hay tiêu tốn tiền vào những cuộc ăn chơi, yêu đương, giải trí

3.8. Sao Thiên Hỷ ở cung Tật Ách

Những người được sao Thiên Hỷ chiếu mệnh, nhất là phụ nữ thường mắc phải các bệnh như bệnh tử cung, bệnh thận. 

thiên hỷ sao
Thiên Hỷ ở cung Tật Ách

3.9. Sao Thiên Hỷ ở cung Tử Tức

Con cái của những người được sao Thiên Hỷ chiếu mạng thường là những người tài giỏi, khá giả về mặt kinh tế. Họ rất có duyên và thuận lợi trong việc kinh doanh buôn bán.

3.10. Sao Thiên Hỷ ở cung Phu Thê

Những người được sao Thiên hỷ chiếu mệnh có cuộc sống vợ chồng thuận hòa, ít cãi vã. Chồng hoặc vợ là người thích ca hát, nói chuyện vui, khiến mọi người vui vẻ, giảm áp lực. Họ cũng trải qua chuyện cưới xin dễ dàng, vợ chồng vui vẻ, hòa thuận, được nhiều người yêu quý.

3.11. Sao Thiên Hỷ ở cung Huynh Đệ

Sao Thiên Hỷ tọa thủ ở cung Huynh Đệ thì anh, chị em của những người này rất thuận hòa, keo sơn, kinh tế khá giả. Có thể họ sẽ là những người nổi tiếng trong nghệ thuật, ca hát, giải trí.

4. Ý nghĩa của bộ đôi sao Thiên Hỷ –  Hồng Loan trong tử vi

Thiên Hỷ thuộc Dương Thủy, Hồng Loan thuộc Âm Thủy. Tích cách của sao Hồng Loan tại mệnh là những người lông bông, nhưng thích hư vinh, tính cách ngay thẳng, thân thiện và gần gũi với mọi người. Nhưng lại gặp nhiều biến động, lúc còn trẻ tuổi mà gặp thì chủ về vui vì hôn nhân. Trung niên mà gặp thì có thêm con trai, có niềm vui đoàn tụ còn không thì gặp chuyện đào hoa. Về già hay gặp bất lợi, hay lo sợ gặp những nỗi đau như bị ngã té hay vợ chết. 

Sau này có đồng cung với sao loại Đào Hoa thì chủ tăng thêm phần dâm dục. Đồng cung với Đại Hao, nhập tài bạch hoặc nhập mệnh thì chủ về phá của. Nếu đơn thủ cung tài bạch phần nhiều là thích cờ bạc.

ý nghĩa sao thiên hỷ
Ý nghĩa bộ đôi Thiên Hỷ – Hồng Loan trong tử vi

Tính cách của sao Thiên Hỷ trong tử vi là người có tính cách ham vui, náo nhiệt, dễ gần với mọi người nhưng về già thường bị cô độc, thích giao du, đi xa. Nếu còn trẻ được cấp trên yêu thương, trung niên có duyên phận với bạn bè. Nhập cung tài bạch, thì tiền rất dễ đến và dễ đi. Hai sao Thiên Hỷ và Hồng Loan nếu giao trì ở tật ách, có thêm Dương Nhẫn nhập thân mệnh thì chủ về có tai nạn đổ máu.

Nếu chủ có mệnh Hồng Loan, thì kết hôn sớm, nam có vợ đẹp. Nếu mệnh có sao Thiên Hỷ thì đa số đính hôn sớm nhưng chưa chắc kết hôn. Sao này nữ có mệnh hội Tham Lang thì có chuyện tiền dâm hậu thú, hội với Thất Sát tại cung phúc đức, chủ có chuyện ngoại tình, đào hoa.

5. Ý nghĩa sao Thiên Hỷ đi vào các hạn

Khi đi vào các hạn khác nhau, sao Thiên Hỷ sẽ mang nhiều ý nghĩa khác nhau dưới đây: 

  • Thiên Hỷ, Hồng, Đào: Có tình duyên, bồ bịch, hạn cưới xin, sinh con, có tin vui
  • Thiên Hỷ, Hồng, Tả, hữu, Long, Phượng, Riêu: Có hỉ sử, thành gia lập thất, thăng quan tiến chức.
  • Song Hỷ, Đào, Hồng, Khôi, Việt: Lấy vợ lấy chồng, sinh đẻ quý tử.

Hồng Đào, Thiên Hỷ, Đào Hoa là những sao về tình duyên, trái gái và chúng không hợp khi vận về già. Khi về già mà gặp Hồng Đào, Hỷ thì sẽ dẫn đến chết chóc, tang sự, trong khi đó gặp những sao này khi trẻ sẽ cho thấy đám cưới, kết duyên.

>> Xem thêm: 

Trên đây là những chia sẻ về ý nghĩa của sao Thiên Hỷ tại Mệnh và các cung khác trong Tử Vi. Hy vọng, bài viết có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về sao Thiên Hỷ và có thêm những chiêm nghiệm trong cuộc sống của mình.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều