Luận về sao Bát Tọa, ý nghĩa sao tọa thủ tại các cung đầy đủ, chi tiết nhất

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Sao Bát Tọa là ngôi sao thuộc văn tinh, mang tính Mộc, tượng là cửa ngõ, môn hộ, bát tọa tượng cằm. Người được sao Bát Tọa chiều mệnh thường có tính cách bộc trực, khảng khái, có đôi phần vội vã. Nếu đồng cung mệnh với sao Tam Thai thì lại có phần bình dân, an phận thủ thường, tới đâu tính tới đó. Trong bài viết này, hãy cùng Vua Nệm tim hiểu chi tiết về sao Bát Tọa, ý nghĩa sao khi tọa thủ tại các cung nhé!

1. Tổng quan về Bát Tọa

Bát Tọa
Bát Tọa là ngôi sao trực thuộc bộ sao Bát Tọa và Tam Thai

Bát Tọa là ngôi sao trực thuộc bộ sao Bát Tọa và Tam Thai và là 1 phụ tinh với các đặc điểm sau: 

  • Hành thuộc mệnh: Mộc
  • Loại sao: Cát Tinh 
  • Biểu trưng: Chủ về học vấn, thi cử, sự vinh hiển. 
  • Xung chiếu: Tại cung Thìn và Tuất
  • Đồng cung: Tại Sửu Mùi

2. Ý nghĩa của sao Bát Tọa tại các cung

2.1 Ý nghĩa Bát Tọa tại cung Phụ mẫu

Khi Bát Tọa thủ tại cung Phụ Mẫu thì người này được sinh ra trong gia đình cả mẹ cha đều hiền lành, đức độ, sống ôn hòa, không thị phi, đàm tiếu hay cạnh tranh với người đời. Hoặc gia chủ có mẹ cha tài đức, sở hữu danh tiếng lớn. Họ không phải chịu muộn phiền do chịu gánh nặng trách nhiệm với mẹ cha. Ngược lại, còn được giúp đỡ và kiềm chế những xung đột sau này. 

2.2 Ý nghĩa của sao Bát Tọa tại cung Phúc Đức

Khi sao Bát Tọa thủ tại cung Phúc Đức, gia chủ được hưởng phúc lộc, may mắn do tổ tiên để lại. Họ sinh ra trong gia đình, họ hàng đông đúc với nhiều người thành danh.

2.3 Ý nghĩa của Bát Tọa tại cung Điền Trạch

Khi sao Bát Tọa thủ tại cung Điền Trạch với các cát tinh khác tọa thủ tại miếu vượng thì có thể rơi vào các trường hợp sau: 

Khi sao Bát Tọa thủ tại cung Điền Trạch
Khi sao Bát Tọa thủ tại cung Điền Trạch với các cát tinh khác tọa thủ tại miếu vượng
  • Điền sản tích góp càng ngày càng nhiều, nhà cao cửa rộng, đời con cháu tiếp tục hưởng phúc.
  • Gia chủ gặp may mắn về các vấn đề liên quan tới đất đai, điền trạch nhưng quá trình xây dựng, tích trữ của cải không mấy dễ dàng, gặp nhiều bất trắc, cuối cùng mới thành công. 
  • Gia chủ có nhiều tài sản của cải do cha mẹ để lại, không phải lo lắng về chuyện này.
  • Nếu sao Bát tọa đồng cung với Tam Thai và Thiên Mã thì gia chủ dễ có điền sản bất ngờ.
  • Nếu Tam Thai, Bát Tọa, Long Phượng đồng thủ thì là điều càng tốt đẹp, của cải điền sản, càng làm càng tích nhiều. Đời con cháu sau này tiếp tục hưởng phúc điền trạch từ tổ tiên để lại.
  • Nếu Tam Thai đi với Bát Tọa và Đường Phù thì cũng là dấu hiệu đẹp đẽ về nhà cửa. Chủ sự sống trong nhà cao cửa rộng, dễ nằm nơi mặt tiền nhiều người qua lại, phù hợp để làm ăn buôn bán. 

2.4 Ý nghĩa của sao Bát Tọa tại cung Quan Lộc

  • Nếu sao Tam Thai đi với sao Bát Tọa và sao Mộ đồng cung tại Quan Lộc hoặc cung Mệnh thì gia chủ ắt vinh hiển, thành danh. Cuộc sống phú quý, được người đời trọng vọng. Họ hay gặp nhiều may mắn, quý nhân giúp đỡ trong công việc, ít bị tiểu nhân gièm pha và sớm làm quan. 
  • Nếu sao Bát Tọa với sao Thiên Mã đồng cung thì nghề nghiệp rất hanh thông, hợp để làm ăn kinh doanh riêng. Họ có uy thế mà khó đối thủ nào cạnh tranh được. 
  • Nếu Bát Tọa gặp sao Tuần hoặc Triệt thì là 1 dấu hiệu không may mắn. Công việc làm ăn có suôn sẻ, hanh thông nhưng không bền lâu. Để giữ được của cải, gia chủ nên siêng năng làm việc tích đức, tham gia các công tác thiện nguyện. Nhờ vậy, phúc đức dồi dào, của cải làm ra có thể giữ, công việc kinh doanh cũng cải thiện, phát đạt theo thời gian.
 sao Bát Tọa với sao Thiên Mã đồng cung
Nếu sao Bát Tọa với sao Thiên Mã đồng cung thì nghề nghiệp rất hanh thông

2.5 Ý nghĩa của sao Bát Tọa tại cung Nộ bộc

Điều này thể hiện ý nghĩa mối quan hệ giữa gia chủ và bạn bè, bằng hữu. Gia chủ là người đối xử chân thành với bạn bè, không ganh tỵ, đâm sau lưng, hãm hại bàn bè.

Chính vì thế mà bạn không phải lo lắng bị bạn bè hay nộ bộc phản bội. Sao Bát Tọa còn giúp giảm bớt xung khắc với bạn bè. Bạn bè gia chủ cũng là người đức độ, lương thiện và biết đối xử nhân thế. Khi có khó khăn hoạn nạn thì không bỏ rơi chủ sự mà một mực giúp đỡ. 

2.6 Ý nghĩa của sao Bát Tọa tại cung Thiên Di

Gia chủ có sao Bát Tọa trú tại cung Thiên Di trời sinh khi chất oai phong, được lòng yêu quý mến mộ của mọi người xung quanh. Cuộc sống gặp bất kỳ khó khăn gì cũng có người đến nhiệt tình giúp đỡ. Người này cũng hay gặp được quý nhân giúp đỡ một cách tình cờ. Thế nên dù đi đâu, làm gì cũng thuận lợi. Sự nghiệp khởi sắc nếu làm ăn xa quê hương hoặc thậm chí xuất ngoại. 

2.7 Ý nghĩa của Bát Tọa tại cung Tật Ách

Bát Tọa tại cung Tật Ách cho thấy gia chủ là người ít khi đau ốm, tránh được các bệnh hạn nhỏ nhờ sự soi sáng của sao Bát Tọa. Dù có gặp các bệnh nặng khó chữa thì cũng mau khỏe lại, dễ có duyên tìm được thầy thuốc chữa bệnh giỏi, hiệu quả. Có gia chủ cả đời chẳng mắc bệnh nặng bao giờ.

2.8 Ý nghĩa của sao Bát Tọa tại cung Tài Bạch

sao Bát Tọa tại cung Tài Bạch
Nhìn chung, sao Bát Tọa tại cung Tài Bạch là dấu hiệu phú quý, tài lộc

Nhìn chung, sao Bát Tọa tại cung Tài Bạch là dấu hiệu phú quý, tài lộc, có của ăn của để. Gia chủ vô cùng thuận lợi về tài chính, kiếm được nhiều tiền và được nhiều người giúp đỡ . Cuộc đời gia chủ cũng khá rủng rỉnh về tiền bạc, ít khi phải đấu tranh, dầm sương giải nắng để kiếm tiền. Sức ảnh hưởng của sao Bát Tọa cũng giúp cho vận mệnh gia chủ thêm sung túc, may mắn. 

2.9 Ý nghĩa của Bát Tọa tại cung Tử Tức

  • Gia chủ mệnh nữ có sao Bát Tọa tại Tử Tức sinh đẻ và nuôi con thuận lợi, dễ dàng. Con cái lớn lên cũng nghe lời, ngoan ngoãn giúp gia chủ không phải lo nghĩ nhiều đến mấy. Nếu Bát Tọa còn gặp thêm các cát tinh thì con cái sau này thành danh, phụng dưỡng cha mẹ hết mực. Ngoài ra, con cái cũng không mắc bệnh tật khó chữa, làm tiêu tán tài sản gia đình.
  • Nếu gặp sao Không Kiếp thì cũng không lo lắng.

2.10 Ý nghĩa của sao Bát Tọa tại cung Phu Thê

Cả vợ chồng đều sống hiền lành, đức độ và nhường nhịn lẫn nhau. 2 vợ chồng đều ghét cạnh tranh với đời, yêu thích sự thành thơi. Sao Bát Tọa còn giúp việc lập gia thất của gia chủ được thuận lợi, giảm sự khắc kỵ giữa vợ và chồng. Vợ chồng gia chủ cũng là người siêng năng làm việc thiện, giúp đỡ người khó khăn nên càng nhận được ơn trên, tai nạn cũng hóa thành nhẹ, nhẹ hóa thành không. 

2.11 Ý nghĩa của sao Bát Tọa tại cung Huynh Đệ

Sao Bát Tọa trú tại cung Huynh Đệ
Sao Bát Tọa trú tại cung Huynh Đệ thì gia chủ sinh ra trong gia đình anh chị em đều thiện lành

Sao Bát Tọa trú tại cung Huynh Đệ thì gia chủ sinh ra trong gia đình anh chị em đều thiện lành, đức độ, không làm gánh nặng cho gia chủ. Sức mạnh của sao Bát Tọa còn giúp giảm tiết sự xung khắc giữa gia chủ và anh chị em trong nhà. Ngoài ra, gia chủ cũng không trở thành gánh nặng hay phải gánh vác thêm trọng trách chăm sóc anh chị em trong nhà bởi tất cả đều có của ăn, của để, không so bì, ganh ghét lẫn nhau.

XEM THÊM: Sao thái tuế là gì? Ý nghĩa và cách hoá giải năm hạn thái tuế

Như vậy, tùy vào vị trí đứng của sao Bát Tọa mà luận giải ý nghĩa tốt xấu khác. Nếu đứng bên cát tinh đắc địa thì sẽ tăng cường cho nhau, đem đến những ý nghĩa tốt đẹp cho cuộc sống gia chủ. Sao Bát Tọa kỵ nhất khi đứng vào cung Phu Thê, mang ý nghĩa ly khắc, chia lìa. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về ngôi sao Bát Tọa cũng như cách luận sao khi Bát Tọa trú tại các cung trong hệ thống Tử Vi. 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM